[Funland] Em có 50 triệu, muốn đầu tư

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
QTC ko có trong list hả bác Thông ơi?
QTC chưa có BCTC 2014 bác ạ. Tuy nhiên theo một số nguồn tin thì năm nay QTC không xuất sắc lắm. Nếu bác muốn cơ cấu lại danh mục thì sau tết có thể canh chốt ở khoảng giá 26.9+ (giá tham chiếu là ảo đấy).

QTC chưa thấy SCIC thoái vốn nên có thể khi đó sẽ có game.

Hiện tại KSB hoặc VE3 đã có kết quả Q4 và đang có mức giá hợp lý hơn so với QTC.

Mã cơ bản có em IDV cũng rất tốt, vào năm nay sẽ thưởng cổ phiếu và tiền lên tới 70%, tuy nhiên giá bây giờ đang hơi cao một chút.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
QTC ko có trong list hả bác Thông ơi?
Ngày hôm nay vừa có bctc q4 của QTC bác ạ. Năm nay doanh thu và lợi nhuận q4 giảm nhiều mà q4 lại là quý quan trọng nhất của QTC.

LNST đạt 7,7 tỷ so với 10+ tỷ năm 2013 nên EPS chỉ đạt 2900 (Năm vừa rồi chia tách). Như vậy cổ tức chắc chỉ đạt khoảng 15% thôi.

Bác nên cân nhắc cơ cấu lại danh mục sau tết vì giá chắc sẽ giảm.

Bác vào hnx.vn lấy báo cáo nhé.
 

BelleLamour

Xe đạp
Biển số
OF-40566
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
35
Động cơ
467,961 Mã lực
Cảm ơn bác Giao Thông nhiều (em cứ gọi bác là Thông Thái nhé, hihi).

Bác ơi, sao mã LAS (số 22 trong bảng) thị giá lại giảm nhiều thế nhỉ, đợt này toàn thấy khối ngoại bán ròng nên em hơi rung rinh vì đã lỡ vào em nó 1 ít. Em đọc sơ các báo cáo thấy cũng khá đàng hoàng.

QTC em canh mãi mà vẫn chưa mua được vì giá chưa hợp lý, với lại em ko biết "đua lệnh" như các bạn chuyên nghiệp nên chỉ toàn chạy sau. Em chỉ thích là QTC có trích một phần lợi nhuận để xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), hihi, nên rất có cảm tình với mã này. Nhưng nghe bác bảo thì có vẻ ko nên vào QTC nữa.

Mã SRF thì em đang tạm an tâm, vì có nhà đầu tư chủ động Nhật Bản vào. Em vẫn ngưỡng mộ tính kỷ luật và công nghệ của Nhật Bản lắm :).

Các mã e vào đều do bác Thông phím qua topic này, hihi.

Bác không phím MWG (Thế giới di động) nên em không dám vào, mặc dù đọc phân tích của VP bank thì họ khuyên "Mua vào" hoặc "Nắm giữ", cả Nhịp cầu đầu tư cũng khuyên mua, lúc em bắt đầu tìm hiểu thì mã đó chỉ mới 119k. Bây giờ nó đã lên đến 130k (chỉ trong vòng nửa tháng). Bác Giao Thông có nghĩ là giá của MWG còn có thể lên nữa không, có khuyến nghị gì với mã này cho những newbie như bọn em ko? Có nên vào không? Sao khối ngoại vẫn mua ròng mã này (cũng có 1 số quỹ bán nhưng chỉ bán 1 phần để lấy vốn mua cổ khác đang rẻ hơn).

Ngoài ra, các cổ phiếu ngân hàng có gì hấp dẫn trong năm 2015 không bác ơi?

Àh, bác có sử dụng nhiều Phân tích kỹ thuật để chọn thời điểm mua bán không?

Chúc bác và cả nhà một cái Tết vui vẻ. Hôm nọ em gửi tin nhắn hỏi bác về file excel quản lý danh mục nhưng mà bác ứ trả lời em. Em tìm tạm trên mạng có rồi nhưng vẫn còn nhiều hạn chế nên vẫn chờ file của bác...

Belle.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Em trả lời bác các nội dung nhé. Nói chung các thông tin chỉ để tham khảo. Quan tâm tới mã nào thì bác phải nghiên cứu thật kỹ về nó, đừng đánh theo tin đồn hay tư vấn. Quan trọng nữa là cần cân nhắc kỹ thời gian đặt lệnh mua, thường hay sai lầm ở chuyện mua quá nhanh.

Cảm ơn bác Giao Thông nhiều (em cứ gọi bác là Thông Thái nhé, hihi).

Bác ơi, sao mã LAS (số 22 trong bảng) thị giá lại giảm nhiều thế nhỉ, đợt này toàn thấy khối ngoại bán ròng nên em hơi rung rinh vì đã lỡ vào em nó 1 ít. Em đọc sơ các báo cáo thấy cũng khá đàng hoàng. ==> Năm nay có thay đổi về thuế VAT nên sẽ ảnh hưởng tới doanh thu và lợi nhuận của các đơn vị kinh doanh trong ngành. Bác nghiên cứu kỹ hơn về nội dung này nhé xem có ảnh hưởng gì không. Khối ngoại không ảnh hưởng nhiều lắm nếu không phải là các cổ đông lớn. Nếu thay đổi ở các cổ đông lớn thì thực sự đáng ngại.

QTC em canh mãi mà vẫn chưa mua được vì giá chưa hợp lý, với lại em ko biết "đua lệnh" như các bạn chuyên nghiệp nên chỉ toàn chạy sau. Em chỉ thích là QTC có trích một phần lợi nhuận để xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), hihi, nên rất có cảm tình với mã này. Nhưng nghe bác bảo thì có vẻ ko nên vào QTC nữa. ==> QTC năm nay lợi nhuận hơi kém nên có thể chưa nên vào vội, chắc sẽ có điều chỉnh giá ở mã này. Có nhiều mã khác cũng tốt mà có kqkd 2014 tốt. Đặc thù ngành xây dựng và QTC là doanh thu và lợi nhuận dồn về Q4 nên có thể theo dõi thêm


Mã SRF thì em đang tạm an tâm, vì có nhà đầu tư chủ động Nhật Bản vào. Em vẫn ngưỡng mộ tính kỷ luật và công nghệ của Nhật Bản lắm :).

Các mã e vào đều do bác Thông phím qua topic này, hihi.

Bác không phím MWG (Thế giới di động) nên em không dám vào, mặc dù đọc phân tích của VP bank thì họ khuyên "Mua vào" hoặc "Nắm giữ", cả Nhịp cầu đầu tư cũng khuyên mua, lúc em bắt đầu tìm hiểu thì mã đó chỉ mới 119k. Bây giờ nó đã lên đến 130k (chỉ trong vòng nửa tháng). Bác Giao Thông có nghĩ là giá của MWG còn có thể lên nữa không, có khuyến nghị gì với mã này cho những newbie như bọn em ko? Có nên vào không? Sao khối ngoại vẫn mua ròng mã này (cũng có 1 số quỹ bán nhưng chỉ bán 1 phần để lấy vốn mua cổ khác đang rẻ hơn). ==> Bác tham khảo một số nội dung em đã viết về TGDD nhé.

Ngoài ra, các cổ phiếu ngân hàng có gì hấp dẫn trong năm 2015 không bác ơi? ==> Em không đánh theo sóng nên không vào các mã ngân hàng mặc dù trước đây có VCB và MBB. Bác tự nghiên cứu xem nhé.

Àh, bác có sử dụng nhiều Phân tích kỹ thuật để chọn thời điểm mua bán không? ==> Em chưa thạo về TA nên chỉ tham khảo sơ bộ thôi. Dù sao thì tính mùa vụ trong CK khá cao nên có thể thấy một số thời điểm giá sẽ tăng (ví dụ đợt 20/01/2015 khi một loạt BCTC năm tung ra) và sẽ kéo dài tới mùa DHCD vào khoảng tháng 4 và trả cổ tức trong tháng 4, tháng 5. Nếu kết hợp được cả FA và TA thì sẽ rất tốt. Điểm mua là rất quan trọng, với đầu tư giá trị muốn nắm giữ lâu dài thì khi giá thấp nhất thì sẽ có lợi nhất vì khi đó sẽ giúp nhanh đưa giá vốn về 0.

Chúc bác và cả nhà một cái Tết vui vẻ. Hôm nọ em gửi tin nhắn hỏi bác về file excel quản lý danh mục nhưng mà bác ứ trả lời em. Em tìm tạm trên mạng có rồi nhưng vẫn còn nhiều hạn chế nên vẫn chờ file của bác... ==> em chưa xóa được dữ liệu và file lại có nhiều nội dung liên kết. Hay bác thử đưa file mẫu của bác lên để cùng nhận xét xem nhé.

Belle.
Bác tham khảo một số thông tin sơ bộ về MWG.

Em cũng biết chút it thông tin về TGDD nên có vài ý kiến thế này:

Về kinh doanh và làm thương hiệu:

TGDD quan tâm tới làm thương hiệu từ khá sớm với các hoạt động ATL và BTL.

Hệ thống bán hàng của TGDD được CNTT hóa từ rất sớm nên hệ thống quản lý hàng tồn kho, hệ thống báo cáo quản trị tốt. Ngay từ năm 2009 khi nói chuyện với người của TGDD em được biết từ trung tâm có thể nắm bắt được hàng tồn của từng cửa hàng, biết được sell-out và có thể làm lệnh điều chuyển hàng từ các cửa hàng tồn kho cao sang các cửa hàng tồn kho thấp. Đây là nội dung không dễ với các đơn vị có nhiều điểm bán hàng ở nhiều địa phương khác nhau.

Tính minh bạch của TGDD là một điều đáng quan tâm. Đội nhập hàng của TGDD không làm giá với các nhà cung cấp để mong tư lợi cho mình. Trong nội bộ công ty cũng khá rõ ràng trong chuyện thưởng dựa trên doanh số. Khi đội PM lập chính sách bán hàng, trong đó có công thức tính tự động các khoản thưởng cho mọi khâu liên quan tới quá trình cung ứng hàng hóa, từ các bộ phận back-office như tài chính, kho vận, cho tới các bộ phận kinh doanh như mua hàng, bán hàng đều có thể biết được mình sẽ nhận được bao nhiêu thưởng khi bán một sản phẩm cụ thể nào đó.

Quy trình tuyển dụng và đào tạo của TGDD rất tốt nên mặc dù mở các cửa hàng rất nhanh và nhiều (trong năm 2014 tăng 1000 nhân viên) nhưng chất lượng nhân sự tốt. Đây là điều rất khó với các đơn vị kinh doanh theo chuỗi hoặc các siêu thị điện máy liên tục mở các điểm bán mới.

Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt, được quan tâm và có quy trình bài bản. Với số lượng điểm bán hàng nhiều nhất bây giờ, nhưng gần như ít có phản ánh về chất lượng chăm sốc khách hàng của TGDD.

Quan tâm tới nhân sự phù hợp với kinh doanh. Khi mở thêm dienmay.com, lãnh đạo của TGDD đã tìm nhân sự phù hợp với mô hình kinh doanh siêu thị điện máy chứ không dùng người của TGDD vì biết rằng mô hình khác nhau cần nhân sự khác nhau.

Vốn là điểm cực kỳ quan trọng với các đơn vị kinh doanh bán lẻ. Chính vì vậy từ rất sớm TGDD đã mời các đối tác nước ngoài tham gia góp vốn. Theo lời của một lãnh đạo doanh nghiệp bán lẻ trong ngành điện máy thì chỉ có 2 đơn vị huy động được hiệu quả vốn nước ngoài, thứ nhất là TGDD vì quy mô mỗi điểm bán hàng nhỏ nên không bị hạn chế việc đối tác tham gia góp vốn, thứ hai là Trần Anh vì đã lên sàn nên được quyền bán cổ phiếu cho đối tác nước ngoài. Cả TGDD và Trần Anh đều mời các đối tác có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ để giúp mình vừa về vốn vừa về kinh nghiệm và mối quan hệ. Trong HĐQT của TGDD của cựu TGĐ của Bestbuy Intl.

Cách thức nhập hàng của TGDD cũng có những điểm tương đối đặc biệt. Ví dụ họ nhập hàng và bán hàng theo các mức giá. Với cùng mức giá thì chỉ có một model hoặc một SKU duy nhất để tránh cạnh tranh nội bộ. Chính vì vậy số lượng các mã hàng của TGDD không nhiều và thường phân theo phân khúc giá.

TGDD nhập hàng theo số lượng lớn nên thường làm việc trực tiếp với lãnh đạo của các hãng cung cấp để có mức giá tốt nhất. Sau đó họ sẽ tự chủ động chạy các chương trình marketing để ra hàng.

Quản lý tồn kho tốt nên ít khi TGDD có các model cũ tồn và cũng không có trường hợp "quên" không cập nhật tồn kho hoặc "quên" cập nhật giá.

TGDD quan tâm tới việc bán online nên website của TGDD rất được chăm chút, đứng #1 về ranking trong các đơn vị bán hàng điện tử và di động, có thông tin chi tiết của rất nhiều loại sản phẩm, kể cả loại họ không kinh doanh. Lượng truy cập của website lớn, có phần phản hồi thông tin từ khách hàng rất tốt.

Trước khi nhập và bán một mặt hàng nào đó, TGDD cho quân test rất kỹ sản phẩm, có so sánh và phân tích kỹ lưỡng nên ít khi dính phải hàng kém chất lượng.

Lợi nhuận từ máy tính và di động cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường vì khả năng đàm phán và do quy mô / thị phần chi phối của họ. Tuy nhiên lợi nhuận từ phụ kiện mới là điều đáng nói vì phụ kiện có tỷ lệ lợi nhuận gộp cực kỳ cao, nhất là các loại phụ kiện nhập từ TQ. TGDD có bộ phận nhập hàng trực tiếp để kinh doanh một số mặt hàng nhập trực tiếp từ hãng hoặc là các mặt hàng họ tự đặt hàng (mua tận gốc, bán tận ngọn).

Việc tìm địa điểm, thuê địa điểm và triển khai địa điểm mới bây giờ họ đã làm cực kỳ bài bản nên không có nhiều trường hợp phải đóng các store hoạt động kém hiệu quả do địa điểm không đắc địa.

Việc TGDD phát hành cổ phiếu thưởng cho lớp cán bộ lãnh đạo và quản lý để họ trở thành người giàu có và gắn kết với công ty là việc đáng biểu dương.

Về cổ phiếu:

Cổ phiếu của TGDD theo quan điểm cá nhân của em là đắt, nên mặc dù đây là cổ phiếu tốt của một doanh nghiệp xét theo diện "tăng trưởng", tuy nhiên ở vai trò một nhà đầu tư em không xếp nó ở mục ưu tiên hoặc quan tâm.
 
Biển số
OF-100535
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
961
Động cơ
406,950 Mã lực
Phức tạp quá nhẩy, thôi em cứ chơi thế này cho nhanh: 97 mã do cụ Thông liệt kê, em cứ thả đều mỗi mà 100 củ.
Xong.
(Dịp tết nhất, nổ thay pháo)
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Phức tạp quá nhẩy, thôi em cứ chơi thế này cho nhanh: 97 mã do cụ Thông liệt kê, em cứ thả đều mỗi mà 100 củ.
Xong.
(Dịp tết nhất, nổ thay pháo)
Vầng, theo lý thuyết trong 100 mã chỉ có 10 mã ăn, 70 mã không lên không xuống còn 20 mã nổ banh xác. :))
 
Biển số
OF-100535
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
961
Động cơ
406,950 Mã lực
Vầng, theo lý thuyết trong 100 mã chỉ có 10 mã ăn, 70 mã không lên không xuống còn 20 mã nổ banh xác. :))
Ôi giời, em tưởng đã tìm được chân lý đầu tư. Sao cụ ko để em tưng tửng qua cai tết rồi hang ném đá. :((
 
Chỉnh sửa cuối:

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
741
Động cơ
359,070 Mã lực
Để giúp các bác đầu tư giá trị muốn tìm những cổ phiếu có KQKD tốt trong năm 2014, xin gửi các bác danh sách các cổ phiếu dưới đây với các tiêu chỉ:

P/E < 9
E/P >= 10%
Báo cáo tài chính hợp nhất hoặc đơn lẻ (đã loại trừ các trường hợp chỉ có BCTC công ty mẹ)
Sàn HSX hoặc HNX (không có số liệu UPCOM)
Phần lớn đều đạt và vượt kế hoạch năm 2014
Thị giá của ngày 12/02/2015



Các bác lưu ý đọc kỹ BCTC vì có những trường hợp có lợi nhuận đột biến do thanh lý tài sản chứ không phải từ hoạt động SXKD thông thường.

PS. Danh sách gốc được lấy từ Vietstock đã có bổ sung thêm thông tin và lọc theo các tiêu chí trên.
Cụ Giaothong lập cái danh sách này cũng mất công ra phết nhỉ. Cảm ơn cụ đã up danh sách cho bọn em xem. Trong số những mã của cụ em thấy quan tâm con SDT với SD5, cụ đánh giá 2 con ấy thế nào ạ?
Ngoài lề tí: em thắc mắc tại sao nick của cụ lại có màu vàng mà các nick khác lại là màu nâu? Em là lính mới nên hỏi ngu tí
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cụ Giaothong lập cái danh sách này cũng mất công ra phết nhỉ. Cảm ơn cụ đã up danh sách cho bọn em xem. Trong số những mã của cụ em thấy quan tâm con SDT với SD5, cụ đánh giá 2 con ấy thế nào ạ?
Ngoài lề tí: em thắc mắc tại sao nick của cụ lại có màu vàng mà các nick khác lại là màu nâu? Em là lính mới nên hỏi ngu tí
Em không biết cụ đầu tư theo phương pháp ăn cổ tức hay là theo phương pháp tăng trưởng để ăn chênh lệch giá (kiểu CANSLIM). Tuy nhiên qua số liệu các năm trước của 2 mã SDT và SD5 thì theo quan điểm cá nhân em không thấy ấn tượng lắm.

Lấy ví dụ SD5 dưới đây:

- Tỷ suất lợi nhuận sau thuế / doanh thu không ổn định và thường thấp. Năm 2014 cao (phải kiêm tra xem có thu nhập bất thường không) thì doanh thu lại giảm 36%.
- Doanh thu tăng trưởng âm cho năm 2014.
- EPS năm sau thấp hơn năm trước.
- Tiền mặt ngày càng giảm.
- Tỷ lệ nợ / tổng tài sản ngày càng cao chứng tỏ doanh nghiệp phụ thuộc đòn bẩy tài chính
- Nợ phải trả / vốn CSH quá lớn, có độ rủi ro nhất định





Cụ thử đọc kỹ thêm BCTC các năm xem có thông tin gì đặc biệt không nhé. Nếu cụ quan tâm ngành XD/VLXD và quan tâm tới ăn cổ tức thì nghiên cứu mấy mã họ VE (vd VE3), nếu quan tâm tới tăng trưởng thử nghiên cứu thêm họ Lilama (LM8 chẳng han) hoặc Viglacera (VIT, VHL). Trong dòng SD có S55 là đẹp nhất nhưng năm vừa rồi nó tăng trưởng ác quá rồi nên phải nghiên cứu kỹ khả năng tăng trưởng tiếp trong các năm tới.

Với một số mã cơ bản có lịch sử kinh doanh tốt, nếu mua và nắm giữ ít nhất 1 năm sẽ đạt được mức tăng trưởng về giá 30-40% (chưa tính cổ tức). Ví dụ mã nhỏ xíu là VE3 nếu chỉ mua và nắm giữ thì cũng được chênh lệch khoảng 57% chưa tính 13% cổ tức (năm nay dự kiến 16-18%).



PS. Cụ chơi OF mấy năm rồi mà còn nói là mới. Nick của em bị admin đặt nhầm lúc khởi tạo nên màu nó bị nhạt đi. :))

Chúc mừng năm mới các cụ.
 

BelleLamour

Xe đạp
Biển số
OF-40566
Ngày cấp bằng
14/7/09
Số km
35
Động cơ
467,961 Mã lực
Chào bác Thông và cả nhà năm mới,

Cảm ơn bác đã dành thời gian trả lời những thăc mắc của em. File quản lý danh mục bằng excel e để trong máy tính nên sẽ up lên sau để bác tư vấn thêm. File đó có ưu điểm là tự cập nhật giá cổ phiếu trực tuyến, nhược điểm là ko thể edit hoặc nhìn công thức gì cả.

Nhân tiện bác nhắc tới thời gian đặt lệnh mua, e muốn hỏi thường thì bác thực hiện lúc nào ạ? Trước lúc thị trường mở cửa (8h30-9h sáng) hay là bất kỳ thời gian mở cửa nào trong ngày? Bảng điện tử có giúp bác ra quyết định phần nào ko ạ?

Em nhìn thấy bác lập kế hoạch và quản lý rất bài bản, chi tiết. Xin mạo muội hỏi bác là bác dành trung bình bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho tất cả các việc liên quan đến CK? Bác có phải là dân kỹ thuật ko?

Chúc bác Thông và cả nhà năm mới an khang thịnh vượng, oánh chứng đâu trúng đó!

BelleLamour.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Chào bác Thông và cả nhà năm mới,

Cảm ơn bác đã dành thời gian trả lời những thăc mắc của em. File quản lý danh mục bằng excel e để trong máy tính nên sẽ up lên sau để bác tư vấn thêm. File đó có ưu điểm là tự cập nhật giá cổ phiếu trực tuyến, nhược điểm là ko thể edit hoặc nhìn công thức gì cả.

Nhân tiện bác nhắc tới thời gian đặt lệnh mua, e muốn hỏi thường thì bác thực hiện lúc nào ạ? Trước lúc thị trường mở cửa (8h30-9h sáng) hay là bất kỳ thời gian mở cửa nào trong ngày? Bảng điện tử có giúp bác ra quyết định phần nào ko ạ?

Em nhìn thấy bác lập kế hoạch và quản lý rất bài bản, chi tiết. Xin mạo muội hỏi bác là bác dành trung bình bao nhiêu thời gian mỗi ngày cho tất cả các việc liên quan đến CK? Bác có phải là dân kỹ thuật ko?

Chúc bác Thông và cả nhà năm mới an khang thịnh vượng, oánh chứng đâu trúng đó!

BelleLamour.
Chuyện mua bán tương đối phụ thuộc vào sàn và mã nên trả lời bác hơi khó. Em hay mua hàng cô đặc, ít thanh khoản nên sẽ khác với các mã lướt sóng.

Theo kinh nghiệm ít ỏi của em thì đầu giờ (trước 10h) giá thường chưa biến động nhiều. Nếu bác đặt lệnh trước 9h và công ty ck của bác có kết nối tốt thì khả năng lệnh của bác sẽ được xếp trên. Một số ctck cho phép đặt lệnh từ chiều tối hôm trước nên nhiều người đặt lệnh từ nửa đêm.

Nếu bác lướt sóng hoặc chơi các mã có thanh khoản cao thì việc xếp lệnh trước quan trọng, việc đọc bài nhà cái cũng quan trọng với nhiều chiêu kê lệnh trên và dưới tham chiếu, rung lắc cho nhỏ lẻ ra hết hàng, kéo hết trần để nhỏ lẻ đu theo rồi sau đó hủy lệnh mua đặt lệnh bán, hoặc hủy lệnh trước đặt lệnh sau với số lượng tương đương, che lệnh... rất nhiều bài mà chúng ta phải học. Nói chung là hạn chế đua giá, đặc biệt đua trần. Thường cổ phiếu có nhiều đợt điều chỉnh kể cả trong uptrend nên chỉ cần kiên nhẫn chờ đợi có giá mong muốn. Với mã thanh khoản cao thì dùng thêm TA để xem tín hiệu đảo chiều, volume, dòng tiền... để có điểm mua phù hợp.

Em thường hay xem bctc, đọc thêm về doanh nghiệp vì nó giúp cho công việc quản lý và kinh doanh hàng ngày nên có thể nói nó cũng phục vụ công việc. Có thời gian thì đọc thêm sách liên quan tới chứng khoán vd các cuốn về Buffett, Nhà đầu tư thông minh, Làm giàu từ chứng khoán, Cổ phiếu thường... để tham khảo và bổ sung kiến thức.

Thông tin trên mạng chỉ mang tính tham khảo. Cần phân tích kỹ và lựa chọn theo tiêu chí của mình, cẩn thận không bị lùa gà.

Buffett từng nói với 1 triệu đô và đầy đủ thông tin nội gián, một người có thể mất sạch trong vòng một năm. Vì vậy đừng chạy theo PR và tin đồn nếu chưa phân tích kỹ. Thị trường mình thường xuyên có vụ tin tốt ra là bán vì tay to nắm thông tin trước chúng ta rất lâu và giá đã phản ánh các loại tin trước.
 

vuadivuakhoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331502
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
194
Động cơ
283,850 Mã lực
em cũng dự định bắt đầu chơi trứng và cũng định chi 50tr giống cụ nhưng chả biết gì.Cụ nào cao thủ tư vấn e phát
 

vuadivuakhoc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331502
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
194
Động cơ
283,850 Mã lực
Nếu so sánh với mã khác, ví dụ CAP đã nói trên, thì MTH có các điểm sau chưa bằng:

1. Mã trên UPCOM tính thanh khoản yếu hơn so với HNX; Thông tin trên sàn HNX cũng cập nhật thường xuyên và minh bạch hơn UPCOM.
2. Tỷ lệ cổ tức / thị giá và EPS / thị giá của CAP đều tốt hơn
3. ROE của CAP cao hơn
4. Thị trường của CAP có khả năng mở rộng và tăng trưởng, thị trường của MTH bị giới hạn trong khu vực địa lý.

Bác chủ thớt có số vốn cố định nên sẽ chỉ lựa chọn được phương án tốt nhất chứ khó có thể đa dạng hóa danh mục được.
em nghe cụ phân tích pro quá,cụ có sách vở gì cho ng tập chơi ko giới thiệu e với ạ.có vodka mời cụ ạ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,694
Động cơ
841,089 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

hoangduyarc

Xe tải
Biển số
OF-353435
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
284
Động cơ
267,802 Mã lực
em cũng dự định bắt đầu chơi trứng và cũng định chi 50tr giống cụ nhưng chả biết gì.Cụ nào cao thủ tư vấn e phát
Mỗi người có một phương pháp chơi khác nhau, em khuyên bác nên đọc cuốn " Làm giàu qua chứng khoán" của William j.Oneil , em từng nghiên cứu nhiều kiểu đánh và học nhiều cao thủ thì e thấy đánh theo phuơng pháp trong sách này có lẽ là tốt nhất cho những người mới tập chơi.
 

yensaokhanhhoa

Xe hơi
Biển số
OF-333612
Ngày cấp bằng
6/9/14
Số km
145
Động cơ
281,340 Mã lực
Ôi cụ ơi chứng khoán cụ fai tìm hiểu kĩ chứ cụ chưa hiểu gì về nó thế này thì em khuyên chân thành là ko nên, gửi tiết kiệm cho lành cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top