Chuyện là thế này các cccm ạ.
Em công chức ngèo nhưng đi làm xa nên cũng vừa làm một em xe cỏ để đi. Tuy biết là tiền ít thì kg thể ào có xe ngon được. Nhưng chỉ mới một quan điển là loa ngon hay kg thì phụ thuộc phần lớn vào cái thùng loa, và vấn đề cách âm cho xe cũng tương tự vậy. Em mới biết cầm vô lăng đến hôm nay là 7 ngày các cụ ạ, nên em mang xe ra chuyên nội thất làm theo ý em với cam kết chất lượng thế nào em chịu. Vậy là họ làm theo ý em. Em giải quyết 2 vấn đề như sau:
1. Làm cho khung gầm và của cứng cáp hơn bằng cách dán cho nó một lớp chống ồn. Riêng phần cánh của thì em dán thêm một lớp chống nóng bằng cao su liu hóa. Và em đi thử thì thấy xe cứng cáp hơn hẳn, đỡ ồn hơn hẳn, nhưng lại cự kỳ ù. Vậy là hôm sau em đưa ra quyết định chuột bạch luôn.
2. Chống ù cho xe:
Từ quan điểm là khi đi thì tất cả các thành phấn trong xe đều dung lên. Nguyên tắc của tạo âm là dung mà. Và âm đó được đập đi đập lại nhiều lần nên tạo ra tiến ù. Vậy nếu ta làm chiệt tiêu âm đi thì xẽ hết ù ngay.
Em mua một cái chăn băng lông dầy. Loại này sự phản xạ âm gần như không có. và em mang xuống nhờ người ta dán theo ý em. Tuy được can ngăn nhưng em vẫn quyết làm. Và khi làm thì không những chỉ chủ nhà và thợ mà cả mấy ông khách cười em như một thằng nhà quê ấy. Tất nhiên là em bỏ qua những trở ngại ấy để làm. Và em yêu cầu thợ tháo táp ly của ra rồi dùng keo con đóc quét hết bốn xung quanh của( gần phần táp ly ấy) rồi em cắt phăng cái chăn mới mua ra rán vào đó. Rồi khoét phần móc của, chốt nhựa, ốc ra để lắp táp ly vào như cũ.
Kết quả:
Em thì hoàn toàn mỹ mãn với điều đó. Ai muốn làm theo hay đi thử thì gặp em nhé. Em nhiệt tình luôn ạ
Em viết văn kg hay và còn bị cái tật mắc lỗi chính tả khi tập chung nghĩ và viết gì đó nên các cccm bỏ quá cho nhé!
Em công chức ngèo nhưng đi làm xa nên cũng vừa làm một em xe cỏ để đi. Tuy biết là tiền ít thì kg thể ào có xe ngon được. Nhưng chỉ mới một quan điển là loa ngon hay kg thì phụ thuộc phần lớn vào cái thùng loa, và vấn đề cách âm cho xe cũng tương tự vậy. Em mới biết cầm vô lăng đến hôm nay là 7 ngày các cụ ạ, nên em mang xe ra chuyên nội thất làm theo ý em với cam kết chất lượng thế nào em chịu. Vậy là họ làm theo ý em. Em giải quyết 2 vấn đề như sau:
1. Làm cho khung gầm và của cứng cáp hơn bằng cách dán cho nó một lớp chống ồn. Riêng phần cánh của thì em dán thêm một lớp chống nóng bằng cao su liu hóa. Và em đi thử thì thấy xe cứng cáp hơn hẳn, đỡ ồn hơn hẳn, nhưng lại cự kỳ ù. Vậy là hôm sau em đưa ra quyết định chuột bạch luôn.
2. Chống ù cho xe:
Từ quan điểm là khi đi thì tất cả các thành phấn trong xe đều dung lên. Nguyên tắc của tạo âm là dung mà. Và âm đó được đập đi đập lại nhiều lần nên tạo ra tiến ù. Vậy nếu ta làm chiệt tiêu âm đi thì xẽ hết ù ngay.
Em mua một cái chăn băng lông dầy. Loại này sự phản xạ âm gần như không có. và em mang xuống nhờ người ta dán theo ý em. Tuy được can ngăn nhưng em vẫn quyết làm. Và khi làm thì không những chỉ chủ nhà và thợ mà cả mấy ông khách cười em như một thằng nhà quê ấy. Tất nhiên là em bỏ qua những trở ngại ấy để làm. Và em yêu cầu thợ tháo táp ly của ra rồi dùng keo con đóc quét hết bốn xung quanh của( gần phần táp ly ấy) rồi em cắt phăng cái chăn mới mua ra rán vào đó. Rồi khoét phần móc của, chốt nhựa, ốc ra để lắp táp ly vào như cũ.
Kết quả:
Em thì hoàn toàn mỹ mãn với điều đó. Ai muốn làm theo hay đi thử thì gặp em nhé. Em nhiệt tình luôn ạ
Em viết văn kg hay và còn bị cái tật mắc lỗi chính tả khi tập chung nghĩ và viết gì đó nên các cccm bỏ quá cho nhé!