Vị trí P dùng để:
+ đỗ xe, người lái có thể rời xe, cần kéo thêm phanh tay;
+ dừng xe chờ không tắt máy;
+ khởi động động cơ khi xe đang đứng yên.
Vị trí R dùng để: lùi xe. Khi xe đang lăn bánh không chuyển vào vị trí này.
Vị trí N dùng để:
+ tạo số trung gian (Mo);
+ khởi động động cơ trong mọi trường hợp;
+ dừng xe, người lái không rời khỏi xe.
Vị trí D dùng để:
+ chuyển động bình thường của ôtô trên mặt đường tốt;
+ xe có khả năng làm việc ở tất cả mọi số tiến từ 1,2,3,D,OD (nếu có).
Vị trí 3 dùng để:
+ xe chuyển động tiến với các số truyền giới hạn từ 1,2, 3;
+ khi hoạt động trên đường ít trơn, dốc, kéo rơmooc, không cho phép phát huy tốc độ;
Vị trí 2 dùng để:
+ xe chuyển động tiến với các số truyền giới hạn từ 1,2;
+ khi hoạt động trên đường trơn, dốc, hay mặt đường xấu, kéo rơmooc, không cho phép phát huy tốc độ;
+ không dùng với chế độ OD núm OD ở OFF.
Vị trí L dùng để:
+ xe chuyển động với số truyền 1, hay 1,2 tốc độ chậm;
+ xe đi trên đường rất xấu, kéo rơmoóc trên đường xấu.
Các vấn đề không được phép:
- Không được phép tăng ga đột ngột khi mới khởi động động cơ,
- Không được phép chuyển số liên tục như ô tô có hộp số cơ khí thường (số sàn)
- Không được phép để số lâu dài ở số thấp (số L hay S)
- Không được phép bỏ bàn đạp phanh khi dừng xe trên dốc, số đang để ở vị trí tiến hay lùi
- Không được phép rời xe khi chưa tắt máy và chưa để cần về vị trí P
- Không sử dụng thoí quen mồi ga khi khởi động động cơ
- Không nhấn ga để nổ máy, để chuyển vị trí cần chọn số.
- Khi chuyển từ tiến sang lùi hoặc ngược lại phải dừng xe.
- Khi xe đang chuyển động không được phép đẩy vào vị trí P.