- Biển số
- OF-682346
- Ngày cấp bằng
- 4/7/19
- Số km
- 1,262
- Động cơ
- 116,109 Mã lực
Chào CCCM,
Sau khi được công ty cử sang Mỹ đào tạo 5 năm, cháu cũng gom góp được kha khá để xây sửa lại cái nhà nhìn cho tươm tất và rước chiếc Corolla Cross bản Hybrid thay cho em máy xăng đời Tống của mình. Chiếc xe đời Tống của cháu là chiếc Toyota Altis đời 2007. Thật ra nói vậy thì hơi phũ với em nó vì tính đến giờ em nó vẫn còn khá ngon, phải công nhận xe của Toy bền thật. Ở Mỹ cháu thấy thích nhất là văn hóa tham gia giao thông và thói quen sử dụng động cơ bảo vệ môi trường của người dân bên đây. Cháu thì thích xe Hybrid hơn xe điện và xe xăng nên luôn nghĩ vào thời điểm thích hợp nào đấy sẽ rước 1 em về phục vụ mình. Công nghệ Hybrid nó tối ưu với người dùng VN mình hơn với lý do: cùng là bảo vệ môi trường nhưng xe hybrid có thể chạy được quãng đường xa hơn xe điện, bảo dưỡng xe hybrid ở VN nom cũng dễ hơn vì VN mình cũng đang dần hội nhập với nền tảng toàn cầu này rồi.
Từ ngày rước em mới về đến giờ cuộc sống cháu trong lành hẳn, vì xe sử dụng 2 động cơ xăng và điện song song nhau. Em gỉai thích như sau cho dễ hiểu là
Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện và động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.
Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe. Còn lúc xe ở chế độ nghỉ, cả 2 động cơ đều tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.
Mà từ lúc mua xe đến giờ bọn cháu bên nhau cũng chưa đủ lâu nên CCCM hỏi cháu chê cái gì ở em Cross này thì cháu chịu. Cái cháu thấy nên khoe với CCCM về em Cross Hybrid này là không biết Toyota làm ăn kiểu gì mà để em nó ngốn chỉ 3,7l – 4,2l/100km, cứ đà này thì chỉ đôi năm cháu bù lại được số tiền chênh với bản xăng. Ngoài ra, hệ thống an toàn TSS của Toyota trên em Cross này hoạt động cũng rất mượt và nhạy, người lái rất nhàn vì hầu như xe cảnh báo và xử lý được hết những trường hợp xảy ra bất ngờ trên đường. Vợ cháu tay lái còn xanh nên sử dụng tính năng an toàn này gần như thường xuyên vì vậy ngày càng ủng hộ với quyết định đổi xe của cháu.
Không biết qua Tết này, dịch dã đã tan chưa CCCM nhỉ? Cháu tính mang em nó làm tour xuyên Việt, tiện làm bài đánh giá để mọi người hiểu hơn về em Hybrid mới của Toyota. Các cụ trong này, có cụ nào chán động cơ xăng như em không nhỉ?
(Hình lúc em đi showroom đặt cọc em nó)
Sau khi được công ty cử sang Mỹ đào tạo 5 năm, cháu cũng gom góp được kha khá để xây sửa lại cái nhà nhìn cho tươm tất và rước chiếc Corolla Cross bản Hybrid thay cho em máy xăng đời Tống của mình. Chiếc xe đời Tống của cháu là chiếc Toyota Altis đời 2007. Thật ra nói vậy thì hơi phũ với em nó vì tính đến giờ em nó vẫn còn khá ngon, phải công nhận xe của Toy bền thật. Ở Mỹ cháu thấy thích nhất là văn hóa tham gia giao thông và thói quen sử dụng động cơ bảo vệ môi trường của người dân bên đây. Cháu thì thích xe Hybrid hơn xe điện và xe xăng nên luôn nghĩ vào thời điểm thích hợp nào đấy sẽ rước 1 em về phục vụ mình. Công nghệ Hybrid nó tối ưu với người dùng VN mình hơn với lý do: cùng là bảo vệ môi trường nhưng xe hybrid có thể chạy được quãng đường xa hơn xe điện, bảo dưỡng xe hybrid ở VN nom cũng dễ hơn vì VN mình cũng đang dần hội nhập với nền tảng toàn cầu này rồi.
Từ ngày rước em mới về đến giờ cuộc sống cháu trong lành hẳn, vì xe sử dụng 2 động cơ xăng và điện song song nhau. Em gỉai thích như sau cho dễ hiểu là
Khi xe bắt đầu chuyển động ở tốc độ thấp, năng lượng được cung cấp từ pin hybrid đến động cơ điện và động cơ xăng vẫn tắt, xe chuyển động êm ái và mượt mà nhờ động cơ điện.
Khi tăng tốc, động cơ điện và động cơ xăng kết hợp cùng hoạt động để đạt được công suất mạnh mẽ. Khi ắc quy Hybrid không còn đủ năng lượng, động cơ xăng sẽ làm quay động cơ điện và sử dụng nguồn điện tạo ra để dẫn động bánh xe. Còn lúc xe ở chế độ nghỉ, cả 2 động cơ đều tắt để bảo toàn năng lượng. Nhiên liệu không bị lãng phí khi xe không hoạt động.
Mà từ lúc mua xe đến giờ bọn cháu bên nhau cũng chưa đủ lâu nên CCCM hỏi cháu chê cái gì ở em Cross này thì cháu chịu. Cái cháu thấy nên khoe với CCCM về em Cross Hybrid này là không biết Toyota làm ăn kiểu gì mà để em nó ngốn chỉ 3,7l – 4,2l/100km, cứ đà này thì chỉ đôi năm cháu bù lại được số tiền chênh với bản xăng. Ngoài ra, hệ thống an toàn TSS của Toyota trên em Cross này hoạt động cũng rất mượt và nhạy, người lái rất nhàn vì hầu như xe cảnh báo và xử lý được hết những trường hợp xảy ra bất ngờ trên đường. Vợ cháu tay lái còn xanh nên sử dụng tính năng an toàn này gần như thường xuyên vì vậy ngày càng ủng hộ với quyết định đổi xe của cháu.
Không biết qua Tết này, dịch dã đã tan chưa CCCM nhỉ? Cháu tính mang em nó làm tour xuyên Việt, tiện làm bài đánh giá để mọi người hiểu hơn về em Hybrid mới của Toyota. Các cụ trong này, có cụ nào chán động cơ xăng như em không nhỉ?
(Hình lúc em đi showroom đặt cọc em nó)