Thảo luận Em chém gió về con Everest Titanium 2023, mời các cụ góp vui

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Em chả thik máy chấm bé mà dùng turbo boost lên. Máy to chạy vẫn có cảm giác chắc chắn với khoẻ hơn. Tầm như con 4tuner 2.8 1 turbo cũng đc, hộp số 10 cấp chỉ lợi chạy trong phố là chính, đi đường trường thì cũng chả hon bọn 6 7 cấp là mấy. 1 điểm nữa ko thik là FE mới lại dùng lốp 255, nom đằng sau lốp bé hơi mất cân đối.
Còn thì đc cái thiết kế đẹp, options miên man, hợp thời trang. Em chạy con Trailblazer dáng cục mịch vãi, đặt cạnh ông này nhìn hơi nông dân. Đc cái rẻ 😅😅😅
Cụ này nhầm to 🤣🤣🤣
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Thật sự lâu nay em cũng nghĩ như cụ, nhưng qua đợt vừa rồi trải nghiệm cả con Ranger WildTrak và Everest Titanium thì em nghĩ khác rồi cụ ạ. Bọn Ford làm máy và hộp số rất chuẩn, hộp số có nhiều số thì chân ga lúc nào cũng thường trực có lực mà vòng tua thì vẫn thấp do máy Twin Turbo, Bi Turbo
Số nó không chuẩn đâu cụ. Con 2.0 Bi này nếu cụ dùngchạy phố hoặc tắc đường rất ghét vì khoảng số 1-4 chạy không mượt, thi thoảng giật. Nhưng nếu cụ là người phóng khoáng, đạp ga không care dầu thì nó lại là 1 cỗ máy cực mượt. Dí ga đến đâu xe lên đến đó.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Nhầm chỗ nào thì bác cứ đưa ý kiến cho ae được mở mang
10 số lợi cho chạy đường trường. Số thấp chạy phố như nhau thôi cụ. Em chạy đường trường 100km/h số 10 vòng tua khoảng 1400 thôi.
 

Ducky Momo

Xe buýt
Biển số
OF-197856
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
537
Động cơ
334,181 Mã lực
10 số lợi cho chạy đường trường. Số thấp chạy phố như nhau thôi cụ. Em chạy đường trường 100km/h số 10 vòng tua khoảng 1400 thôi.
Em đồng ý với cụ, nhiều cấp thì cho phép tạo tỉ số truyền thấp giúp giảm vòng tua. Nhưng ý em ở đây là khi chạy đường trường thì các xe chạy hết số thì vòng tua cũng thường là thấp, ăn nhau ở tỉ số truyền hộp số ở số cuối thôi, thường cũng ko chênh nhiều lắm. Như con FE thì chạy kiểu của em từ 6.8-7l/100km. Em chạy con Trailblazer ăn 7.3-7.5l, vòng tua ~1550rpm tại 100km/h. Nói chung chênh ko đáng kể vể vụ ăn dầu trên đường trường. NSX lắp số 10 cấp chắc chủ yếu cho cảm giác lái mượt mà, tăng giảm số ko bị hẫng hoặc gằn máy, đi phố thì quá lợi luôn
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Em đồng ý với cụ, nhiều cấp thì cho phép tạo tỉ số truyền thấp giúp giảm vòng tua. Nhưng ý em ở đây là khi chạy đường trường thì các xe chạy hết số thì vòng tua cũng thường là thấp, ăn nhau ở tỉ số truyền hộp số ở số cuối thôi, thường cũng ko chênh nhiều lắm. Như con FE thì chạy kiểu của em từ 6.8-7l/100km. Em chạy con Trailblazer ăn 7.3-7.5l, vòng tua ~1550rpm tại 100km/h. Nói chung chênh ko đáng kể vể vụ ăn dầu trên đường trường. NSX lắp số 10 cấp chắc chủ yếu cho cảm giác lái mượt mà, tăng giảm số ko bị hẫng hoặc gằn máy, đi phố thì quá lợi luôn
Mấy con SUV chạy dầu chả con nào mượt khi chạy tốc độ thấp vì nó thiết kế chạy offroad nên momen xoắn nó cao ở số thấp. Còn mấy con MPV nó mới không hỗn ở vòng tua nhỏ.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Em đồng ý với cụ, nhiều cấp thì cho phép tạo tỉ số truyền thấp giúp giảm vòng tua. Nhưng ý em ở đây là khi chạy đường trường thì các xe chạy hết số thì vòng tua cũng thường là thấp, ăn nhau ở tỉ số truyền hộp số ở số cuối thôi, thường cũng ko chênh nhiều lắm. Như con FE thì chạy kiểu của em từ 6.8-7l/100km. Em chạy con Trailblazer ăn 7.3-7.5l, vòng tua ~1550rpm tại 100km/h. Nói chung chênh ko đáng kể vể vụ ăn dầu trên đường trường. NSX lắp số 10 cấp chắc chủ yếu cho cảm giác lái mượt mà, tăng giảm số ko bị hẫng hoặc gằn máy, đi phố thì quá lợi luôn
Đoạn này em cũng đồng ý với 2 cụ, số nhiều cấp chỉ tiết kiệm khi chạy tốc độ cao. Ví dụ cao tốc HP chạy max 120km/h thì chắc chắn tiết kiệm. Lắp hộp số nhiều cấp với máy dầu hay ở chỗ là vì vòng tua của máy dầu thấp, nghĩa là khoảng tua máy có thể sử dụng đc ko dài và mượt như máy xăng. Chính vì lẽ đó lắp hộp số 10 cấp cho máy dầu ý nghĩa hơn nhiều so với lắp trên máy xăng, chạy phố chân ga lúc nào cũng thường trực có lực rất thích.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Mấy con SUV chạy dầu chả con nào mượt khi chạy tốc độ thấp vì nó thiết kế chạy offroad nên momen xoắn nó cao ở số thấp. Còn mấy con MPV nó mới không hỗn ở vòng tua nhỏ.
Em phát hiện ra là cùng 1 máy và 1 hộp số giống nhau, nhưng họ đã tinh chỉnh trên con Everest Titanium mượt hơn hẳn cho so với Ranger WildTrak, có lẽ làm cho bán tải nên họ tinh chỉnh để lấy mô men xoắn lớn hơn. Em thì thích kiểu chó dại nên cảm giác chân ga Ranger thấy thích hơn, đi phê
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,760 Mã lực
Em phát hiện ra là cùng 1 máy và 1 hộp số giống nhau, nhưng họ đã tinh chỉnh trên con Everest Titanium mượt hơn hẳn cho so với Ranger WildTrak, có lẽ làm cho bán tải nên họ tinh chỉnh để lấy mô men xoắn lớn hơn. Em thì thích kiểu chó dại nên cảm giác chân ga Ranger thấy thích hơn, đi phê
Vâng. 1 con chở khách, 1 con đa dụng nên họ điều chỉnh độ mượt chân ga khác nhau. Nhưng chạy phố cũng mỏi lắm.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Cần tẩy chay Ford để giá xe trở về giá hãng công bố!
Đang thiếu xe thì đâu cũng thế cụ ạ. Cụ thử hỏi Santafe mà xem :D ... tầm này thì tẩy chay tất cả các hãng luôn he he
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,062
Động cơ
339,776 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
Thật sự lâu nay em cũng nghĩ như cụ, nhưng qua đợt vừa rồi trải nghiệm cả con Ranger WildTrak và Everest Titanium thì em nghĩ khác rồi cụ ạ. Bọn Ford làm máy và hộp số rất chuẩn, hộp số có nhiều số thì chân ga lúc nào cũng thường trực có lực mà vòng tua thì vẫn thấp do máy Twin Turbo, Bi Turbo
Ốp sừn con Everet này hơn con Wildtrak những gì cụ nhỉ?
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,667
Động cơ
645,432 Mã lực
Ốp sừn con Everet này hơn con Wildtrak những gì cụ nhỉ?
Nó khá là khác nhau vì là 2 dòng xe khác nhau nhưng nó hơn khá nhiều thứ hiện đại ạ. Ví dụ đồng hồ công tơ mét khác, hệ thống hỗ trợ lái Lane Centering ( tự động lái vào giữa làn nếu mình để nó láng chạm vạch) ... nhiều thứ khó kể hết ạ, nội thất cũng có nhiều điểm khác.
 

Nhachuacoxe

Xe buýt
Biển số
OF-313679
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
756
Động cơ
303,610 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thật sự lâu nay em cũng nghĩ như cụ, nhưng qua đợt vừa rồi trải nghiệm cả con Ranger WildTrak và Everest Titanium thì em nghĩ khác rồi cụ ạ. Bọn Ford làm máy và :-ohộp số rất chuẩn, hộp số có nhiều số thì chân ga lúc nào cũng thường trực có lực mà vòng tua thì vẫn thấp do máy Twin Turbo, Bi Turbo
Em chỉ thấy Ford có lịch sử bị khách hàng kêu hộp số có vấn đề, chưa nghe ai nói rất chuẩn ạ
 

VNTL-SEPRE.24

Xe buýt
Biển số
OF-336000
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
793
Động cơ
294,787 Mã lực
Sau khi xem clip em có một số ý kiến sau đây:
1- Hình như bác review chưa đi dòng Everest các đời nhiều.
2- Tất cả các công nghệ bác ấy nói thì bản của em là đời 2015 - bản 3.2 ấy đã có full rồi, mà còn 30% công nghệ đã lắp nhưng chưa mở ra cho sử dụng. Ví dụ đổ thêm hóa chất cho khí thải đảm bảo E5 ấy xe em đã có hộc chờ. Mặt khác bản 2023 còn kém bản em ở chế độ lái. Bản 3.2 là bốn bánh toàn thời gian.
3- Cái vụ bản 2023 tăng tốc sau đó bỏ chân ga mất khoảng 2 giây mới giảm tốc ấy em nghi là do chế độ 10 cấp số, vì cấp số gần nhau nên khi giảm ít khi thấy thay đổi tốc độ trong thời gian ngắn.
4- Còn vụ tay lái nhẹ thì tùy vào sở thích từng người. Em thì thích tay lái nhẹ hơn, nó đặc biệt tốt khi phải lái xe đường dài đỡ mỏi tay. Cách đây 1 tháng em sang Mỹ lái 8000km bằng chiếc Experdition - 2020 thấy tay lái nặng đi đường xa mệt.
 

Dream Thai

Xe điện
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
4,284
Động cơ
480,732 Mã lực
Sau khi xem clip em có một số ý kiến sau đây:
1- Hình như bác review chưa đi dòng Everest các đời nhiều.
2- Tất cả các công nghệ bác ấy nói thì bản của em là đời 2015 - bản 3.2 ấy đã có full rồi, mà còn 30% công nghệ đã lắp nhưng chưa mở ra cho sử dụng. Ví dụ đổ thêm hóa chất cho khí thải đảm bảo E5 ấy xe em đã có hộc chờ. Mặt khác bản 2023 còn kém bản em ở chế độ lái. Bản 3.2 là bốn bánh toàn thời gian.
3- Cái vụ bản 2023 tăng tốc sau đó bỏ chân ga mất khoảng 2 giây mới giảm tốc ấy em nghi là do chế độ 10 cấp số, vì cấp số gần nhau nên khi giảm ít khi thấy thay đổi tốc độ trong thời gian ngắn.
4- Còn vụ tay lái nhẹ thì tùy vào sở thích từng người. Em thì thích tay lái nhẹ hơn, nó đặc biệt tốt khi phải lái xe đường dài đỡ mỏi tay. Cách đây 1 tháng em sang Mỹ lái 8000km bằng chiếc Experdition - 2020 thấy tay lái nặng đi đường xa mệt.
E đang rất thích con FE all new, nhưng hiện chỉ đủ tiền mua con Sport, mấy ông bạn thì bảo nên làm con 2 cầu đi sướng hơn :)) :))

Các cụ cho e hỏi mấy cái chức năng adaptive cruise control, giữ làn, phanh khẩn cấp có thực sự cần thiết ko (vì e đi city 7 năm rồi, mấy cái hại điện này e ko rành lắm), e cũng ko có nhu cầu offroad

E thì nhu cầu đi xe 7 chỗ, Ford thì dc cái đầm chắc em ưng lắm, giờ chỉ lăn tăn có nên có làm e 2 cầu ko thôi
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,769
Động cơ
342,707 Mã lực
Hôm qua đang chạy xe máy nghe tiếng rào rào sau lưng quay lại thì thấy một con Everest, Công nhận máy xe này kêu to như công nông. Chỉ khác công nông tiếng tròn, còn ông này tiếng xè xè
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Để mai kia em mượn con này rồi review tiếp cho cụ nhá. Bản này thì hộp số ngon lắm, 1 cấp nên lúc nào chân ga thấy cũng ổn, ko bị lag ... 6 cấp thì em đoán có những quãng sẽ thấy hơi lag hoặc máy hơi gào
6 cấp chuyển nó k đc mượt như 10, nghe đc tiếng thay đổi vòng tua và cảm giác thấy sự chuyển số nhưng lại k gào như 10 cấp và bốc hơn 10 cấp.
 

fadco

Xe container
Biển số
OF-48457
Ngày cấp bằng
11/10/09
Số km
5,653
Động cơ
541,124 Mã lực
E đang rất thích con FE all new, nhưng hiện chỉ đủ tiền mua con Sport, mấy ông bạn thì bảo nên làm con 2 cầu đi sướng hơn :)) :))

Các cụ cho e hỏi mấy cái chức năng adaptive cruise control, giữ làn, phanh khẩn cấp có thực sự cần thiết ko (vì e đi city 7 năm rồi, mấy cái hại điện này e ko rành lắm), e cũng ko có nhu cầu offroad

E thì nhu cầu đi xe 7 chỗ, Ford thì dc cái đầm chắc em ưng lắm, giờ chỉ lăn tăn có nên có làm e 2 cầu ko thôi
Cần khi đi đường dài cụ ạ, em 1 lần được trải nghiệm tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, xe nó tự can thiệp chân phanh khi thấy mình đạp phanh chưa đủ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top