- Biển số
- OF-54895
- Ngày cấp bằng
- 13/1/10
- Số km
- 3,703
- Động cơ
- 490,794 Mã lực
Cụ nào biết nick em chắc cũng đã quen, sau mỗi chuyến về quê em hay cập nhật cung đường, nếu không có gì thay đổi thì em không cập nhật. Nhưng chuyến vừa rồi "có sự thay đổi" nên em lại cập nhật để những người về sau có thể tìm được thông tin cho những chuyến đi. Như mọi lần ở thớt em, thông tin là chính, ít ảnh hoặc không có ảnh.
Cả tuyến: Hà Nội - Tp.Quy Nhơn. (chú ý là em đi vào ngày thường thứ 4 nên có thể mật độ giao thông có sự khác biệt)
1/ Hà Nội - Thiên Cầm: bất ngờ với thời gian và mức phí.
- Cao tốc Hà Nội - Thanh Hoá: hiện tại thời điểm này phí vẫn chỉ mới đến Ninh Bình (110k) nên quá đáng chạy cung đường này. Lưu ý: đến hết Ninh Bình thì qua cao tốc Thanh Hoá, tốc độ 80km và chưa có cam, dù là 2 làn chưa có làn khẩn cấp nhưng đi đứng dễ dàng hơn rất nhiều so với cao tốc 1 làn Hà Nội - Lào Cai (đoạn Yên Bái lên). Vậy nên đoạn này em cứ bám xe khách, xe biển Thanh Hoá mà chạy với tốc độ tuỳ biến. Các đoạn qua hầm, qua khu dân cư cầu vượt 2 bên thì nên giảm tốc độ về mức cho phép, mai mốt cam cắm đầy đủ thì chắc bò 80km theo đúng quy định thôi. Em mà quan to em cho chạy đoạn này 100 vì ai chạy chậm vẫn chạy chậm, mà ai chạy đủ tốc độ vẫn chạy được vì đường 2 làn riêng biệt.
- Hết cao tốc - đường Nghi Sơn Thọ Xuân: trước chuyến đi em nghiên cứu cung đường này, biết rõ các thông tin về nó. Nên hết cao tốc thay vì rẽ trái ra QL1 thì em rẽ phải để tìm đường nhập vào đường tỉnh Nghi Sơn -Thọ Xuân. Chất lượng mặt đường tốt lắm các cụ, ngoại trừ các điểm xe tải ra và vào thì toàn tuyến vắng vẻ, khung cảnh thì bình thường.
- Hết Nghi Sơn Thọ Xuân nhập vào đường QL1 và chạy đến đường rẽ đi Cửa Lò: đoạn đường 1 thì thôi em không nói vì thứ nhất em có nhiều thớt khác nói về nó rồi, thứ 2 là ra Ql1 thì cứ tốc độ và biển chỉ dẫn mà đi thôi tránh mất tiền "ngu". Thấy biển báo rẽ Cửa Lò thì các cụ rẽ nhé!
- Đường rẽ Cửa Lò - Thiên Cầm: Tốc độ cho phép đoạn vào 80km, nên thực hiện theo biển báo. Khi đến bùng binh to rẽ phải chị google bảo rẽ vào đường ra thứ 3 thì nên rẽ vão đường thứ 2, đi 1 lúc thì nhập lại vì đường thứ 3 toàn cắm biển 50km mà bẫy hay không thì không biết. Em chạy đường thứ 3 này 2 lần đều không có xxx nhưng vẫn cứ ghê răng nên em thử rẽ vào đường ra thứ 2 rồi tìm google nhập vào đường 3, làm sao làm vẫn đi qua cầu Cửa Hội. Quãng đường có thể dài hơn nhưng thời gian thì ngắn hơn nhé. Từ đoạn này toàn 80km phóng tầm nhìn lại vắng, các cụ có thể đi tuỳ tầm mắt của các cụ...lưu ý có 1 số thị trấn trên đường nên về tốc độ cho phép.
Em kết thúc đoạn 1 này: xuất phát 11h30 nhưng tốn thời gian đổ xăng đầy bình và đến ks Thiên Cầm lúc 5h kém. Em không khuyên chạy như em nhưng thời gian nó thế.
Ở ks Lamer sát biến phòng 2 giường đôi: 950k/phòng/đêm (checkin fb thì giảm thêm 100k)
Ăn: Sơn Thuỷ.
2/Thiên Cầm -Quy Nhơn:
- Vòng vào google nó chỉ e ra QL1 sớm quá, chưa đến Kỳ Anh nó đã chỉ ra rồi, nhưng vòng ra em cố đi bằng được thì đường ven biển đến Kỳ Anh rất đẹp nhé các cụ, các bãi tắm từ Kỳ Anh đi Thiên Cầm rất đẹp và rất hoang sơ...sắp tới em phải đi kỹ cung này và tắm ở các bãi tắm này 1 chuyến.
Nhập QL1 quá quen thuộc đoạn Quảng Bình với mộ cụ Giáp (em có bài về việc hạ trại ăn sáng cafe gần đấy) hay Ba Đồn (bài về món cua hấp bí rất ngon). Đến Quảng Trị em dừng mua ít xà phòng dầu gội Thái, qua ăn xôi gà Tuấn béo tp.Quảng Trị (cũng có bài tại điểm ăn này rồi) rồi nhập lên cao tốc để tiếp tục đi vào Huế.
- Cao tốc Cam Lộ - La Sơn quả là đáng tiếc nếu để tốc độ 80-60, đường đẹp vắng, tầm nhìn xa tít mù tắp, set tốc độ trung bình 85 nhưng nhiều đoạn em phải nhấn ga thêm vi phía trước thẳng đến 3km mà có ma nào trước mặt đâu. Toàn tuyến không có 1 cái cam nào, lâu lâu có đoạn cho vượt hoặc đường 4 làn dành cho vượt. Đoạn này cứ xe tốt lốp tốt là chạy thôi, chỉ có điểm không thích là có chỗ mất sóng hoàn toàn cả 3 mang di động nhé.
- Thẳng 1 đường tiếp theo là La Sơn - Tuý Loan: đoạn này địa phận Huế (đến địa phận Đà Nẵng thì hết) rất khó chịu khi cắm biển 60 và cấm vượt, có thể đối với xe công, xe 2 tầng giường nằm dễ có trường hợp nguy hiểm chứ với xe con thì nó quá ư là bất hợp lý (gấu nhà em ngồi cạnh phán: nó thừa tiền nên giải ngân in biển cắm). Lưu ý: đoạn này có thông tin xxx làm du kích vào bắn tốc độ, nên cứ theo tốc độ cho phép mà chạy. Đường này em đã "chạy trộm: cách đây cũng 2 hay 3 năm gì đó lúc chưa đưa vào khai thác nên không lạ lắm.
- Tiếp nối là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi rồi Quãng Ngãi - Quy Nhơn: Lưu ý: khi các cụ đến Tam Quan thì seach cầu Đề Gi, google sẽ dẫn các cụ đi đường ven biển đến hẳn thành phố Quy Nhơn, đường đẹp, cảnh đẹp, không mất phí và không có xxx.
Lưu ý: đoạn rẽ vào Tp.Huế từ cao tốc không nên đi theo google, nên rẽ ngay theo bùng binh Huế (hướng từ Nam ra Bắc). Em nghe google và lịch sự nên phải chạy hơn 50km nữa để vào tp.Huế (tại sao lại lịch sự: vì cao tốc này nhiều đoạn phân cách đứt cho vượt, xe thì vắng, không care gì thì cua ngược lại cho nhanh...hihihi)
Đoạn này vòng ra có mấy điểm note lại:
1/ Ăn sáng ở thị trấn Phù Mỹ: cháo giò, giò thì nhiều mà cháo thì ít: 45k cho 1 cục giò to nhưng 6h30 sáng là HẾT CHÁO!
2/ Ở ks Huế thì vào khu đi bộ mà ở, giá rẻ hơn ở những ks: Mường Thanh, Century, hay Hương Giang....tối tiện việc đi bộ ngay ở đấy nhậu chỗ ngã 4 phố đi bộ, quán 37 em ngồi thấy được (đồ ăn, giá cả) mặc dù không có mấy món "nét Huế".
3/ Khám phá ẩm thực: chợ Tây Lộc thì gửi xe trước chợ rồi bộ theo đường ven chợ (tay trái) để vòng ra sau, đủ các loại mang hương vị Huế để các cụ trải nghiệm. Ăn chợ thì các cụ xác định nhé, không sang xịn mịn như nhà hàng đâu....nhưng ngồi hàng chán rồi nên nhà em đổi phong cách "quét" chợ.
4/ Nhậu ở Tp.Thanh Hoá rất ok: quán Keeng beer (sườn, ba chỉ nướng, ếch chiên mắm) và ở ks Hero gần đấy....đủ tiêu chí ngon bổ rẻ để hôm sau phóng về HN. Sáng ăn sáng món bánh cuốn trên đường Trường Thi ngon.
Em hết!
Cả tuyến: Hà Nội - Tp.Quy Nhơn. (chú ý là em đi vào ngày thường thứ 4 nên có thể mật độ giao thông có sự khác biệt)
1/ Hà Nội - Thiên Cầm: bất ngờ với thời gian và mức phí.
- Cao tốc Hà Nội - Thanh Hoá: hiện tại thời điểm này phí vẫn chỉ mới đến Ninh Bình (110k) nên quá đáng chạy cung đường này. Lưu ý: đến hết Ninh Bình thì qua cao tốc Thanh Hoá, tốc độ 80km và chưa có cam, dù là 2 làn chưa có làn khẩn cấp nhưng đi đứng dễ dàng hơn rất nhiều so với cao tốc 1 làn Hà Nội - Lào Cai (đoạn Yên Bái lên). Vậy nên đoạn này em cứ bám xe khách, xe biển Thanh Hoá mà chạy với tốc độ tuỳ biến. Các đoạn qua hầm, qua khu dân cư cầu vượt 2 bên thì nên giảm tốc độ về mức cho phép, mai mốt cam cắm đầy đủ thì chắc bò 80km theo đúng quy định thôi. Em mà quan to em cho chạy đoạn này 100 vì ai chạy chậm vẫn chạy chậm, mà ai chạy đủ tốc độ vẫn chạy được vì đường 2 làn riêng biệt.
- Hết cao tốc - đường Nghi Sơn Thọ Xuân: trước chuyến đi em nghiên cứu cung đường này, biết rõ các thông tin về nó. Nên hết cao tốc thay vì rẽ trái ra QL1 thì em rẽ phải để tìm đường nhập vào đường tỉnh Nghi Sơn -Thọ Xuân. Chất lượng mặt đường tốt lắm các cụ, ngoại trừ các điểm xe tải ra và vào thì toàn tuyến vắng vẻ, khung cảnh thì bình thường.
- Hết Nghi Sơn Thọ Xuân nhập vào đường QL1 và chạy đến đường rẽ đi Cửa Lò: đoạn đường 1 thì thôi em không nói vì thứ nhất em có nhiều thớt khác nói về nó rồi, thứ 2 là ra Ql1 thì cứ tốc độ và biển chỉ dẫn mà đi thôi tránh mất tiền "ngu". Thấy biển báo rẽ Cửa Lò thì các cụ rẽ nhé!
- Đường rẽ Cửa Lò - Thiên Cầm: Tốc độ cho phép đoạn vào 80km, nên thực hiện theo biển báo. Khi đến bùng binh to rẽ phải chị google bảo rẽ vào đường ra thứ 3 thì nên rẽ vão đường thứ 2, đi 1 lúc thì nhập lại vì đường thứ 3 toàn cắm biển 50km mà bẫy hay không thì không biết. Em chạy đường thứ 3 này 2 lần đều không có xxx nhưng vẫn cứ ghê răng nên em thử rẽ vào đường ra thứ 2 rồi tìm google nhập vào đường 3, làm sao làm vẫn đi qua cầu Cửa Hội. Quãng đường có thể dài hơn nhưng thời gian thì ngắn hơn nhé. Từ đoạn này toàn 80km phóng tầm nhìn lại vắng, các cụ có thể đi tuỳ tầm mắt của các cụ...lưu ý có 1 số thị trấn trên đường nên về tốc độ cho phép.
Em kết thúc đoạn 1 này: xuất phát 11h30 nhưng tốn thời gian đổ xăng đầy bình và đến ks Thiên Cầm lúc 5h kém. Em không khuyên chạy như em nhưng thời gian nó thế.
Ở ks Lamer sát biến phòng 2 giường đôi: 950k/phòng/đêm (checkin fb thì giảm thêm 100k)
Ăn: Sơn Thuỷ.
2/Thiên Cầm -Quy Nhơn:
- Vòng vào google nó chỉ e ra QL1 sớm quá, chưa đến Kỳ Anh nó đã chỉ ra rồi, nhưng vòng ra em cố đi bằng được thì đường ven biển đến Kỳ Anh rất đẹp nhé các cụ, các bãi tắm từ Kỳ Anh đi Thiên Cầm rất đẹp và rất hoang sơ...sắp tới em phải đi kỹ cung này và tắm ở các bãi tắm này 1 chuyến.
Nhập QL1 quá quen thuộc đoạn Quảng Bình với mộ cụ Giáp (em có bài về việc hạ trại ăn sáng cafe gần đấy) hay Ba Đồn (bài về món cua hấp bí rất ngon). Đến Quảng Trị em dừng mua ít xà phòng dầu gội Thái, qua ăn xôi gà Tuấn béo tp.Quảng Trị (cũng có bài tại điểm ăn này rồi) rồi nhập lên cao tốc để tiếp tục đi vào Huế.
- Cao tốc Cam Lộ - La Sơn quả là đáng tiếc nếu để tốc độ 80-60, đường đẹp vắng, tầm nhìn xa tít mù tắp, set tốc độ trung bình 85 nhưng nhiều đoạn em phải nhấn ga thêm vi phía trước thẳng đến 3km mà có ma nào trước mặt đâu. Toàn tuyến không có 1 cái cam nào, lâu lâu có đoạn cho vượt hoặc đường 4 làn dành cho vượt. Đoạn này cứ xe tốt lốp tốt là chạy thôi, chỉ có điểm không thích là có chỗ mất sóng hoàn toàn cả 3 mang di động nhé.
- Thẳng 1 đường tiếp theo là La Sơn - Tuý Loan: đoạn này địa phận Huế (đến địa phận Đà Nẵng thì hết) rất khó chịu khi cắm biển 60 và cấm vượt, có thể đối với xe công, xe 2 tầng giường nằm dễ có trường hợp nguy hiểm chứ với xe con thì nó quá ư là bất hợp lý (gấu nhà em ngồi cạnh phán: nó thừa tiền nên giải ngân in biển cắm). Lưu ý: đoạn này có thông tin xxx làm du kích vào bắn tốc độ, nên cứ theo tốc độ cho phép mà chạy. Đường này em đã "chạy trộm: cách đây cũng 2 hay 3 năm gì đó lúc chưa đưa vào khai thác nên không lạ lắm.
- Tiếp nối là cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi rồi Quãng Ngãi - Quy Nhơn: Lưu ý: khi các cụ đến Tam Quan thì seach cầu Đề Gi, google sẽ dẫn các cụ đi đường ven biển đến hẳn thành phố Quy Nhơn, đường đẹp, cảnh đẹp, không mất phí và không có xxx.
Lưu ý: đoạn rẽ vào Tp.Huế từ cao tốc không nên đi theo google, nên rẽ ngay theo bùng binh Huế (hướng từ Nam ra Bắc). Em nghe google và lịch sự nên phải chạy hơn 50km nữa để vào tp.Huế (tại sao lại lịch sự: vì cao tốc này nhiều đoạn phân cách đứt cho vượt, xe thì vắng, không care gì thì cua ngược lại cho nhanh...hihihi)
Đoạn này vòng ra có mấy điểm note lại:
1/ Ăn sáng ở thị trấn Phù Mỹ: cháo giò, giò thì nhiều mà cháo thì ít: 45k cho 1 cục giò to nhưng 6h30 sáng là HẾT CHÁO!
2/ Ở ks Huế thì vào khu đi bộ mà ở, giá rẻ hơn ở những ks: Mường Thanh, Century, hay Hương Giang....tối tiện việc đi bộ ngay ở đấy nhậu chỗ ngã 4 phố đi bộ, quán 37 em ngồi thấy được (đồ ăn, giá cả) mặc dù không có mấy món "nét Huế".
3/ Khám phá ẩm thực: chợ Tây Lộc thì gửi xe trước chợ rồi bộ theo đường ven chợ (tay trái) để vòng ra sau, đủ các loại mang hương vị Huế để các cụ trải nghiệm. Ăn chợ thì các cụ xác định nhé, không sang xịn mịn như nhà hàng đâu....nhưng ngồi hàng chán rồi nên nhà em đổi phong cách "quét" chợ.
4/ Nhậu ở Tp.Thanh Hoá rất ok: quán Keeng beer (sườn, ba chỉ nướng, ếch chiên mắm) và ở ks Hero gần đấy....đủ tiêu chí ngon bổ rẻ để hôm sau phóng về HN. Sáng ăn sáng món bánh cuốn trên đường Trường Thi ngon.
Em hết!
Chỉnh sửa cuối: