[Funland] Em cần hỏi về tiêu thụ tro sỉ ở nhà máy nhiệt điện!!!

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Làm cái nhà máy sản xuất gạch không nung ngay bên cạnh. Bột đá thì cụ nhập tàu về qua cảng của nhà máy nhiệt điện cho tiện. Cái này nó thay được xi măng. Hạn chế dùng xi măng rất nhiều. Trước đây bê tông đầm lăn ở đập thủy điện Sơn La cũng đã dùng cái xỉ tro bay này rồi.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Làm cái nhà máy sản xuất gạch không nung ngay bên cạnh. Bột đá thì cụ nhập tàu về qua cảng của nhà máy nhiệt điện cho tiện. Cái này nó thay được xi măng. Hạn chế dùng xi măng rất nhiều. Trước đây bê tông đầm lăn ở đập thủy điện Sơn La cũng đã dùng cái xỉ tro bay này rồi.
Nhà nước, Bộ Tài Môi nên ủng hộ, hỗ trợ để người ta làm phương án này!
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Nhà nước, Bộ Tài Môi nên ủng hộ, hỗ trợ để người ta làm phương án này!
Vâng. Khu trong đấy nhập bột đá với xi măng bằng đường thủy thì rất rẻ cụ ạ. Nhưng muốn bán số lượng lớn thì phải làm gạch không nung, Tezaro hoặc gạch Block. Quan trọng là đầu ra ổn thì triển khai được.
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,556
Động cơ
224,272 Mã lực
Theo như em hóng hớt linh tinh thì các dự án nhiệt điện than đều phải lập dự án con về việc xử lý xỉ than và tro bay vì không có dự án nào được cấp đủ diện tích chôn lấp hết vòng đời dự án. Nhưng nó vẫn làm cao khi mà các dự án vẫn đang ở tuổi thiếu niên và chỗ thải vẫn chưa quá tải.
Phần thải này các cụ phải chia ra hai loại là xỉ than và tro bay. Để làm gạch không nung thì tro bay mới có giá trị chứ trộn xỉ với chất kết dính rồi gọi là gạch không nung thì giá trị kỹ thuật rất mơ hồ và giá trị kinh tế thì nó chỉ khoanh vùng lân cận cho thị trường địa phương do vận chuyển không chịu nổi. Tro bay thì có thể vận chuyển bằng xe xitec (bồn) như xi măng rời đi xa hơn... nhưng phải có đầu tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,872
Động cơ
900,086 Mã lực
Vâng. Khu trong đấy nhập bột đá với xi măng bằng đường thủy thì rất rẻ cụ ạ. Nhưng muốn bán số lượng lớn thì phải làm gạch không nung, Tezaro hoặc gạch Block. Quan trọng là đầu ra ổn thì triển khai được.
Nhu cầu về gạch thì chẳng lúc nào thấp cả. Nhưng gạch nung cũng là 1 mối nguy hiểm cho môi trường.
Thay thế được mà còn sử dụng cả thứ gây ô nhiễm để nó hết ô nhiễm thì lợi gấp đôi.
Cái chính là Nhà nước chưa quan tâm hỗ trợ để tư nhân thấy làm được!
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Nhu cầu về gạch thì chẳng lúc nào thấp cả. Nhưng gạch nung cũng là 1 mối nguy hiểm cho môi trường.
Thay thế được mà còn sử dụng cả thứ gây ô nhiễm để nó hết ô nhiễm thì lợi gấp đôi.
Cái chính là Nhà nước chưa quan tâm hỗ trợ để tư nhân thấy làm được!
Cứ đúc thử mẫu rồi mang đi phòng thí nghiệm kiểm định các chỉ tiêu uốn, nén và độ bền cơ học mà đạt là duyệt. Chỉ cần Bộ XD đồng ý và các Sở XD cho vật liệu này có trong "Bảng công bố giá vật liệu xây dựng" để lập dự toán là được ngay cụ ạ. Nếu được thế thì mới tạo điều kiện cho DN được.
 

onlinebn

Xe tải
Biển số
OF-430660
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
410
Động cơ
218,530 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vâng. Khu trong đấy nhập bột đá với xi măng bằng đường thủy thì rất rẻ cụ ạ. Nhưng muốn bán số lượng lớn thì phải làm gạch không nung, Tezaro hoặc gạch Block. Quan trọng là đầu ra ổn thì triển khai được.
Theo như em hóng hớt linh tinh thì các dự án nhiệt điện than đều phải lập dự án con về việc xử lý xỉ than và tro bay vì không có dự án nào được cấp đủ diện tích chôn lấp hết vòng đời dự án. Nhưng nó vẫn làm cao khi mà các dự án vẫn đang ở tuổi thiếu niên và chỗ thải vẫn chưa quá tải.
Phần thải này các cụ phải chia ra hai loại là xỉ than và tro bay. Để làm gạch không nung thì tro bay mới có giá trị chứ trộn xỉ với chất kết dính rồi gọi là gạch không nung thì giá trị kỹ thuật rất mơ hồ và giá trị kinh tế thì nó chỉ khoanh vùng lân cận cho thị trường địa phương do vận chuyển không chịu nổi. Tro bay thì có thể vận chuyển bằng xe xitec (bồn) như xi măng rời đi xa hơn... nhưng phải có đầu tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.
Vâng cụ à, giải quyết được khâu này cũng đủ ăn rồi. Em đang loay hoay quá có cụ nào khai thông cuộc đời em được không ạ :D
 

onlinebn

Xe tải
Biển số
OF-430660
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
410
Động cơ
218,530 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Cứ đúc thử mẫu rồi mang đi phòng thí nghiệm kiểm định các chỉ tiêu uốn, nén và độ bền cơ học mà đạt là duyệt. Chỉ cần Bộ XD đồng ý và các Sở XD cho vật liệu này có trong "Bảng công bố giá vật liệu xây dựng" để lập dự toán là được ngay cụ ạ. Nếu được thế thì mới tạo điều kiện cho DN được.
Chuẩn luôn cụ à, vấn đề là em không đủ lực làm SX chỉ làm con buôn được thôi ạ. Em lại ủn tiếp cho thêm xôm thớt.
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
911
Động cơ
136,340 Mã lực
Vì tầu phải đủ 2000 tấn, mới chạy. Nên cũng khoai sắn. Em lại nhờ các cụ chém tiếp cho xôm ạ!
Không cần đủ 2000 tấn đâu cụ, em có tàu chạy không ra Hải Phòng, quan trọng là giá và chất lượng tro sỉ thế nào cụ?
 

ruounephanoi

Xe buýt
Biển số
OF-597095
Ngày cấp bằng
1/11/18
Số km
911
Động cơ
136,340 Mã lực
Chuyển đồ này phải dùng thiết bị chuyên dụng như xe chở xi măng rời đó cụ. Khó ở chỗ ở mình chưa có quy chuẩn về việc sử dụng chất thải này để làm nguyên liệu sản xuất
Có quy chuẩn cụ ơi, nhà máy xi măng và trạm trộn dùng nhiều mà.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Không phải thay thế xi măng đâu cụ, mà họ cho vào làm phụ gia và giảm xi măng đi thôi
Vâng. Thì bản chất của nó cũng giống như xi măng là tăng tính liên kết và là các hạt nhỏ li ti chui chèn vào các khe rỗng giữa đá và cát thôi mà. . Các dự án xây dựng cũng vẫn đang dùng bê tông này. Em nhớ hình như năm ngoái cũng có người hỏi mua ở các dự án Vĩnh Tân này rồi thì phải.
 

onlinebn

Xe tải
Biển số
OF-430660
Ngày cấp bằng
17/6/16
Số km
410
Động cơ
218,530 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vâng. Thì bản chất của nó cũng giống như xi măng là tăng tính liên kết và là các hạt nhỏ li ti chui chèn vào các khe rỗng giữa đá và cát thôi mà. . Các dự án xây dựng cũng vẫn đang dùng bê tông này. Em nhớ hình như năm ngoái cũng có người hỏi mua ở các dự án Vĩnh Tân này rồi thì phải.
Cụ có còn thông tin không ạ cụ. Cụ còn thì cho em xin chút thông tin cụ nhé. Cảm ơn cụ!
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,842
Động cơ
186,326 Mã lực
Cái này san nền ngon đấy mà e ko thấy dùng toàn san bằng cát đắt lòi.
 

KatKik

Xe điện
Biển số
OF-565689
Ngày cấp bằng
23/4/18
Số km
3,842
Động cơ
186,326 Mã lực
Làm cái nhà máy sản xuất gạch không nung ngay bên cạnh. Bột đá thì cụ nhập tàu về qua cảng của nhà máy nhiệt điện cho tiện. Cái này nó thay được xi măng. Hạn chế dùng xi măng rất nhiều. Trước đây bê tông đầm lăn ở đập thủy điện Sơn La cũng đã dùng cái xỉ tro bay này rồi.
Tro xỉ khác tro bay cụ ơi.
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,528
Động cơ
238,004 Mã lực
Làm cái nhà máy sản xuất gạch không nung ngay bên cạnh. Bột đá thì cụ nhập tàu về qua cảng của nhà máy nhiệt điện cho tiện. Cái này nó thay được xi măng. Hạn chế dùng xi măng rất nhiều. Trước đây bê tông đầm lăn ở đập thủy điện Sơn La cũng đã dùng cái xỉ tro bay này rồi.
Cụ này phán hay đấy, nhưng cái nhà máy gạch không nung "mãi xanh" gì đó chết yểu rồi vì giá không cạnh tranh được với gạch nung.
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,252
Động cơ
232,663 Mã lực
Tuổi
36
Em có nguồn tro sỉ vô cùng lớn ở nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Các cụ mợ làm tàu biển, nhà máy sản xuất xi măng, trạm trộn bê tông. Tư vấn góp ý cho em được không ạ!!!
Cái này chào các lò gạch,
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top