[Thảo luận] Em bị xích lỗi nhập làn sai vị trí trên cầu Thanh Trì.

Big T

Xe máy
Biển số
OF-170602
Ngày cấp bằng
8/12/12
Số km
64
Động cơ
344,240 Mã lực
Hôm vừa rồi em có dịp đi về Bắc Ninh. Như mọi lần em vẫn rẽ phải đi theo hướng Cầu Giẽ rồi rẽ phải lên cầu Thanh Trì luôn. Mọi khi em vẫn xi nhan trái nhập làn ngay sau khi lên cầu, vẫn thấy 3 chú Công an đứng ngay đầu đường dẫn lên vẫy chào lái xe mà không hiểu các chú ấy làm gì trên đó. Cho đến hôm đó, em vừa bật xi nhan đánh lái thì có 2 chú ra chỉ gậy vào mặt em. Chưa hiểu mô tê gì em xi nhan và dừng ngay trước xe các chú.
Chú xxx trẻ vào đứng sát cửa lái em còn chú già ra đứng vẫy tiếp.
Em mở cửa, tháo dây an toàn.
XXX trẻ: Chào anh, anh cho kiểm tra giấy tờ xe.
Em: Chào anh, anh cho hỏi em vi phạm lỗi gì?
XXX trẻ: Anh đi sai làn. Mời anh cho xem giấy tờ.
Em: EM KHẲNG ĐỊNH VỚI ANH LÀ EM KHÔNG ĐI SAI LÀN.
XXX trẻ: (Có vẻ mới đi làm, thấy em to tiếng đã run): Anh cứ bình tĩnh, lỗi này không có gì cả, anh cứ cho kiểm tra giấy tờ.
Em: NHƯNG EM KHẲNG ĐỊNH VỚI ANH LÀ EM KHÔNG ĐI SAI LÀN. NẾU ANH KHÔNG CHỈ ĐƯỢC LỖI CỦA EM THÌ EM SẼ KHÔNG CHO ANH XEM GIẤY TỜ.

Chú XXX già thấy có biến liền đi vào. Chú này tên Luận (em đọc trên biển tên) rất điềm đạm, giơ tay chào em.
Chú XXX già: 2 anh em có chuyện gì mà to tiếng thế.
EM: Cháu chào chú. Cháu đang nói với anh này là cháu không đi sai làn.
Chú XXX già: Thế này cháu nhé! Cháu có thấy mũi tên chỗ chú vừa đứng không? Cháu phải đi đến đấy cháu mới được vào làn trong. Cháu rẽ trước chỗ đấy là cháu đi sai làn rồi.
Em: Cháu báo cáo chú thế này. Cháu đi từ đường dưới kia lên, cháu không thấy có biển báo nào là phải tiếp tục đi thẳng cả. Ngay khi lên đến cầu, cháu thấy có Vạch báo nhập làn, cháu xi nhan xi vào vì ở đó là vạch rời chứ không phải vạch liền.
Chú XXX già: Chú đảm bảo với cháu là ở dưới đường có mũi tên hướng dẫn cháu đi thẳng.
Em: Cháu thấy thế này chú nhé! Đây là hướng đi bắt buộc phải theo, cháu đã đi lên đây nghĩa là cháu phải đi thẳng, cháu không thể nào rẽ hay quay đầu đi đâu cả, nên cháu nghĩ việc có mũi tên hay không thì cháu cũng sẽ phải đi thẳng thôi.
Chú XXX già: Đấy là mũi tên báo hiệu cháu phải tiếp tục đi làn trong này, đến chỗ chú vừa nãy đứng thì cháu mới rẽ ra được.
Em: Cháu không đồng ý với lập luận của chú, chú đứng đấy rồi thì cháu phải rẽ trước chứ, chứ cháu đến đấy mới rẽ thì cháu đâm vào chú ạ?
Chú XXX già: Thế thì cháu phải đi qua chỗ chú rồi mới vào làn!
Em: Chú nói thế cháu không đồng ý, chú đứng ra giữa làn như thế là không đúng rồi, chú có thể đứng vào trong, nếu cháu đi vi phạm luật chú vẫn có thể chỉ cháu vào cơ mà.
Chú XXX già (Có vẻ mất kiên nhẫn): KHÔNG ĐỒNG Ý LÀ KHÔNG ĐỒNG Ý THẾ NÀO?
Chú XXX trẻ: Anh cứ bình tĩnh, lỗi này không có gì đâu.
Em: Thôi, cháu trình bày với chú thế này nhé, nhà cháu ở Đình Công ngay đây thôi, ngày nào cháu cũng đi đường này rồi. Cháu lúc nào cũng đến trước vạch này cháu mới rẽ. Còn chú cháu mình đều là người lớn cả rồi, cháu khẳng định là đến trước chỗ chú đứng 1, 2m cháu thấy là phải rẽ vì nếu không sẽ có thể gây nguy hiểm cho chú.
Chú XXX già: Được rồi, cháu đã nói thế thì chú cũng bảo cháu thế này. Đây là đường cao tốc, cháu phải đi đến chỗ kia cháu mới được nhập làn, nếu giờ xảy ra tai nạn thì cháu sẽ là người sai. Lỗi của cháu chú có thể nhắc nhở được, giờ cháu đưa chú xem giấy tờ, nếu đủ chú sẽ cho cháu đi.
Em vào xe lấy giấy tờ ra, nhưng em cũng không dám đưa cho chú XXX vì đọc trên otofun có nhiều bác nói XXX cầm rồi là chối bay chối biến.
Em nói với chú XXX già. Giấy tờ của cháu đây, nhưng cháu chỉ cho chú xem thế này thôi.
Chú XXX già có vẻ tự ái: Mày chỉ đáng tuổi con chú thôi, mày nghĩ chú lại thèm làm cái trò ấy à.
Em: Không, cháu không nghĩ thế đâu, đây chú xem cho cháu.
Chú XXX già: (Xem bằng lái) Ở Định Công à?
Em: Vâng ạ. Cháu ngày nào cũng đi qua đây mà.
Chú XXX già: Bảo hiểm hết hạn rồi cháu nhé, về mua đi. Nếu chú mà chấp mày thì chú sẽ phạt mày lỗi này.
Em: Vâng, cháu cảm ơn chú!
Chú XXX già: Lần sau đi nếu tôn trọng chú thì đi vào trong này, khi nào qua chỗ chú thì hãy rẽ.
Em: Vâng, chú nói thế cháu cũng xin tiếp thu.
Cháu chào chú!

Và em nhận giấy tờ lên xe đi tiếp. Mặc dù bài hơi dài nhưng từ đầu đến cuối chỉ mất có 20 phút thôi các bác ạ. Và sau khi nghe chú XXX già giải thích em cũng thấy mình hình như là có sai. Nhưng chắc vì em chối bay chối biến nên chú ấy tha, và lần sau em đi đúng cứ qua chỗ các chú ấy em mới rẽ. :D

 
Chỉnh sửa cuối:

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực
Chú ấy nói đúng đó cụ ơi. Phải đi tới cái mũi tên chỉ sang trái mới dc nhập làn. Phần dg trước mũi tên là quãng dg để cụ lấy tốc độ nhập vào làn.
Đã có bài nói về vấn đề này rồi, cụ tìm đọc nhé và nhớ mua BH.
 

hieuhic

Xe điện
Biển số
OF-10984
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
2,904
Động cơ
559,579 Mã lực
Xxx già này cũng tử tế là không bem cụ tội BH hết hạn :D
Lỗi này các cụ trên OF cũng bàn nhiều rồi, chắc cụ không theo dõi. Nói chung lỗi này ai mạnh mồm cãi thì thoát, không thì nôn xèng. Túm lại để tránh giẫm phải mứt thì đến chỗ có mũi tên rẽ trái thì rẽ cho lành :D
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,564
Động cơ
626,949 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Vodka mời cụ, chỉ tiếc không có ghi âm để được nghe văn phong của cụ. Em khoái câu này:

Em: Cháu không đồng ý với lập luận của chú, chú đứng đấy rồi thì cháu phải rẽ trước chứ, chứ cháu đến đấy mới rẽ thì cháu đâm vào chú ạ?
Bọn xxx này bắt láo. Cái mũi tên đó cùng lắm là có ý nghĩa: "đến đây là giới hạn buộc phải chuyển làn vì hết đường, nếu cứ thế mà đi tiếp sẽ đâm đầu vào lan can đường".
 

acc_75

Xe điện
Biển số
OF-108292
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
3,195
Động cơ
337,795 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Đang tìm.
Chưa đến chỗ chuyển làn thì sẽ là vạch liền còn đến chỗ chuyển làn thì vạch đứt phải k ạ?
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Chú ấy nói đúng đó cụ ơi. Phải đi tới cái mũi tên chỉ sang trái mới dc nhập làn. Phần dg trước mũi tên là quãng dg để cụ lấy tốc độ nhập vào làn.
Đã có bài nói về vấn đề này rồi, cụ tìm đọc nhé và nhớ mua BH.
Đúng cái gì mà đúng, ai cũng lý luận là đủ tốc độ để vào làn, làn ngoài đã có xe thì đi thế đi nữa cũng k đủ tốc độ nhập làn 80 đc.
Nên cứ k phải vạch liền, quan sát an toàn là sang thôi, chả sai gì cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

giacmoxe4

Xe điện
Biển số
OF-40858
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
3,930
Động cơ
503,364 Mã lực
Bác xxx già cũng có vẻ biết điều nhỉ?
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
5,552
Động cơ
415,112 Mã lực

c3df32ea

Tháo bánh
Biển số
OF-23379
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
343
Động cơ
497,224 Mã lực
Báo cáo là XXX làm đúng ạ, tất cả các đường nhập làn đều thế hết, cụ phải tăng (giảm) tốc đến chỗ đó mới rẽ vào được ạ.
E vẫn tuyền đi dư vậy....
 

ThanhTungTB

Xe điện
Biển số
OF-73474
Ngày cấp bằng
21/9/10
Số km
3,832
Động cơ
462,840 Mã lực
Tuổi
34
Trước tiên là chúc mừng bác ko mất xèng .Sau đó nói cho đúng thì bác đi như thế cũng là sai .trước khi nhập làn đường cao tốc ,bác phải chạy trên làn tăng tốc ....chỗ có mũi tên chỉ hướng rẽ ra bác ah .ko sẽ rất nguy hiểm nếu bác vừa lên đã rẽ ra nhập làn luôn .Nhưng xxx già trong trường hợp này giải thích cũng bố láo ,đường này làm gì có phân làn ,mà nói sai làn ....dù sao nó tha cho bác lỗi bảo hiểm cũng là ok rồi .
 

benq

Xe điện
Biển số
OF-40087
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
3,713
Động cơ
516,080 Mã lực
Gần đây thi thoảng xxx lập chôt bắt lỗi này, các cụ để ý và trình bày rõ ràng như cụ chủ là đi, e cũng dính 1 phát mất 20p tương tự như trên rồi các a ấy chào, đúng như xxx nhập làn gần mũi tên, nhưng vấn đề làn đoạn này là vạch đứt, mà vạch đứt thì có thể đè sang. XXX chỗ này tài non thì dính, chứ găng lên và lý luận như trên là chào ngay
 

thanhnamdinh

Xe tăng
Biển số
OF-184968
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,272
Động cơ
346,770 Mã lực
em cũng bị 1 lần mất 300k khi chưa tham gia OF nhưng bọn xxx phải nói là bẩn vô cùng chúng nó 6 7 thăng tràn hết ra làn tăng tốc cứ như là đang phân làn ấy mình chạy qua thì vướng mà chuyển ngay là nó tóm , đã có thớt nói về cái này của cụ nào rất hay mà em quên mất rùi
 

ngaynha

Xe tăng
Biển số
OF-10827
Ngày cấp bằng
8/10/07
Số km
1,557
Động cơ
547,730 Mã lực
Thế nào là quan sát an toàn hả cụ, dừng lại à? Vậy cụ là ngừoi dc viết trong chữ ký của cụ đấy :D
Thế cụ phi đến cái mũi tên rẽ trái, mà k đủ tốc độ thì cụ phi thẳng vào tường à :D
Đã k an toàn thì kể cả là dừng lại cũng dừng cụ nhé, hay cụ định k dừng mà phang thẳng sang :D
 
Chỉnh sửa cuối:

ha hue

Xe hơi
Biển số
OF-198548
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
119
Động cơ
325,790 Mã lực
Hoan hô bác già . Các bác cứ tử tế thế để a e nhờ
 

wavethai

Xe tăng
Biển số
OF-97033
Ngày cấp bằng
25/5/11
Số km
1,243
Động cơ
411,830 Mã lực
Chú xxx già rất chi là quân tử
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ

daquydailoc

Tháo bánh
Biển số
OF-84151
Ngày cấp bằng
31/1/11
Số km
729
Động cơ
418,493 Mã lực
Đúng cái gì mà đúng, ai cũng lý luận là đủ tốc độ để vào làn, làn ngoài đã có xe thì đi thế đi nữa cũng k đủ tốc độ nhập làn 80 đc.
Nên cứ vạch liền, quan sát an toàn là sang thôi, chả sai gì cả.
cụ phải chạy 1 đoạn tới mũi tên nhập làn thì mới nhập. Sở dĩ phải chạy 1 đoạn như vậy là để các xe đang chạy tốc độ cao trên đường cao tốc nhìn thấy cụ và giữ khoáng cách an toàn cần thiết. Nói chung cụ chủ topic sai khi nhập làn khi chưa tới mũi tên chỉ dẫn nhập làn/
 

Libor

Xe điện
Biển số
OF-5530
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
3,111
Động cơ
574,220 Mã lực
Có 1 lần em đi từ cầu Thanh Trì về, nhìn sang bên đường đó thấy túm đông lắm ở lỗi này...em phi ngay xuống đường để ra cao tốc Pháp Vân rồi tìm đường lên đó để các chú này túm, xem các chú này cãi với em ra sao, nhưng đen một nỗi loanh quanh mãi íu tìm thấy đường lên mới đau, muốn lên đó hình như phải chạy xuống tít mù Thường Tín rồi mới quay về đó đc hay sao ý nhở? :)) Loanh quanh 1 lúc thì lại ra đường Giải Phóng mới nhục! :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top