Hĩ hĩ,
Tội quá, sao bây giờ cụ mí hỏi, phải chăng cụ tính đón em nó về hay sao? Em cho rằng đó là câu hỏi có lý và chính em cũng lăn tăn cái này trước khi rước em nó về. Chia sẻ ví cụ: em cũng tự hỏi: tại sao Ford làm thế? Ko có có được ko? Nếu có thì để làm gì? Nếu nó đã bán hàng trăm ngàn chiếc toàn cầu thì số bị gãy giằng sau phải khiến nó thay đổi thiết kế đi chứ, ko lẽ một gã khổng lồ như Ford lại làm ngu?
Và đương nhiên cái thằng thiết kế nó ko ngu đâu cụ ạ: chức năng của cái thanh đó là chống lắc ngang. Cái này cụ vào cua hơi nhanh chút hoặc đi đường đèo vặn vẹo liên tục mới thấy rõ sự khác biệt: ôm cua chắc, ko lắc, rê...
Có gãy ko? Có chứ, vì muốn ko gãy thì tốt nhất là ko có, chứ có thì...kiểu gì chẳng có ai đó bị gãy vì lý do gì đó, như bất cứ bộ phận nào, của bất cứ xe nào.
Còn em, đi đủ loại địa hình rồi, cái loại đường mà chướng ngại vật trên đường to đến mức có thể chạm đến cái thanh đó thì em nghĩ cũng chằng thể đi nổi nhanh, và thừa đủ thời gian để lái tránh.
Còn kiểu đi bựa ko cần nhìn đường thì...nếu Ếch gãy thanh đó thì xe khác cũng toang hoang cái phần gầm chứ chả riêng gì Ếch. Chợt nghĩ cái hồi định mua, ông em cũng bẩu Ếch bị cái tật này, anh mua thì suốt ngày đi chữa. Khốn khổ, thế rồi chú em rước quả Mer C, hôm em và chú nó đi về quê có đoạn đường khá ổ gà...xe em vỡn tự tin êm ru, chú em thì vã mồ hôi vì tí lại oạc...oạc...em chả dám cười