Chào các cụ
Em cũng mới lái xe ở xứ ta được hơn 10 năm, đã từng sở hữu hầu hết các nhãn xe khác nhau, trừ mỗi BMW 325 là được có 3 tháng thì phải bán đi
Do đó, khi thấy cụ Trung Japan rao bán em 525i giá hạt dẻ là em vọt qua luôn.
Em ý sinh năm 2008, mặc dù trải nhiều phong sương nhưng làn da đen bóng khỏe mạnh châu Phi vẫn còn nguyên vẹn, nội y da Dakota rất vững, hoàn toàn không có dấu hiệu nhàu nát...
Em nghĩ, Đồ Sơn Quất Lâm đã từng mà chân dài người mẫu như E60 mà không thử thì hơi có lỗi với bản thân nên nâng lên đặt xuống tí ti với cụ Trung Japan là em gá nghĩa liền với nàng.
Mấy tuần đầu nàng thật ngoan ngoãn, mỗi lần em ấn, nàng oằn mình rên rỉ, odo lên tới 170km/h, tour có thể lên tận hơn 6000, làm em cực kỳ ưng ý, đúng là như mấy thằng Tây lông hay nói : BMW is the ultimate driving machine!
Vì đôi khi nàng hơi sổ mũi vì cái cảm biến khí thải và màn hình nghe nhạc lúc được lúc không nên em quyết định đưa nàng đi bác sỹ.
Thế là từ đây, hành trình của nàng và em bắt đầu, với cả thất vọng, ngỡ ngàng lẫn thú vị...
Em sẽ dần dần chia sẻ với các cụ các trải nghiệm đã qua, cả về sử dụng lẫn chất lượng dịch vụ, lương tâm nghề nghiệp của những garage em đã từng trải qua, hy vọng sẽ giúp ích được cho các cụ phần nào.
Hiện em đang nghiên cứu sữa chữa hệ thống iDrive nên em share với các cụ trước.
iDrive ra mắt thị trường năm 2001 trên xe serie 7, body code là E65, có nghĩa là trước iPhone 6 năm nên iPhone chưa chắc đã là sản phẩm tiên phong về công nghệ nhá
Do em chủ yếu nghiên cứu về iDrive cho E60 nên chỉ chia sẻ được những gì em biết nhé.
Năm 2003, iDrive bắt đầu xuất hiện trên E60 với tên gọi là CCC - Car Communication Computer chạy hệ điều hành Wind River của VXWorks. Như tên gọi của nó, CCC bản chất là một cái máy tính, nó thu thập dữ liệu về chiếc xe và hiển thị lên màn hình 8,8" để người sử dụng nắm được.
Trên CCC tích hợp các module hay còn gọi là ECU (Electronic Control Unit) như radio, bluetooth, audio/video... Các module này có thể được hình dung như các card màn hình card sound trên máy tính để bàn, tuy nhiên được thiết kế và lắp ráp theo chuẩn công nghiệp.
Không giống như trên máy bay, máy tính CCC không tự động ra bất kỳ mệnh lệnh gì cho các hệ thống của xe, do đó, cho dù CCC chết queo, chiếc xe vẫn hoạt động bình thường, chỉ là các hệ thống giải trí như audio, đài, điện thoại bluetooth hay Hệ thống hỗ trợ đỗ PDC (Parking Distance Control) không làm việc và không hiển thị được mà thôi.
Trải qua 2 lần nâng cấp vào 2007 và 2008, hãng BMW đưa ra bản iDrive Professional Navigation CIC - Car Information Computer. Bộ này được lắp cho E9x hoặc E6x twf tháng 9/2008.
CIC có màn hình với độ phân giải cao hơn và đặc biệt, có 80GB bộ nhớ, trong đó, được dành ra 8GB để lưu trữ nhạc thông qua cổng USB được cấp kèm.
Kể từ cuối 2012, bản nâng cấp kế tiếp NBT - Next Big Thing được lắp với các xe F-serie mang lại nhiều tính năng hơn như bộ nhớ lớn hơn cho phép giải lập bản đồ 3D, màu sắc và độ phân giải màn hình cao hơn...CIC.
Qua trải nghiệm sơ bộ của em vài tháng trở lại đây với 3 - 4 garage khác nhau, thợ Hà nội hầu hết là không hoặc hiểu biết rất ít về cái máy tính này + khả năng đọc tiếng Anh kém (vì phần mềm chẩn đoán là bằng tiếng Anh) nên hay phát biểu và chẩn đoán bệnh thiếu chính xác.
Ví dụ, khi kết nối xe với phần mềm chẩn đoán (hay còn gọi là "đọc lỗi"), thấy lỗi radio ECU non-responsive là các bác thợ phán ngay : "bộ đài của anh bị lỗi" trong khi không phải và cũng không thể thay thế hay sửa chữa radio ECU trên CCC được!
Em cũng mới lái xe ở xứ ta được hơn 10 năm, đã từng sở hữu hầu hết các nhãn xe khác nhau, trừ mỗi BMW 325 là được có 3 tháng thì phải bán đi
Do đó, khi thấy cụ Trung Japan rao bán em 525i giá hạt dẻ là em vọt qua luôn.
Em ý sinh năm 2008, mặc dù trải nhiều phong sương nhưng làn da đen bóng khỏe mạnh châu Phi vẫn còn nguyên vẹn, nội y da Dakota rất vững, hoàn toàn không có dấu hiệu nhàu nát...
Em nghĩ, Đồ Sơn Quất Lâm đã từng mà chân dài người mẫu như E60 mà không thử thì hơi có lỗi với bản thân nên nâng lên đặt xuống tí ti với cụ Trung Japan là em gá nghĩa liền với nàng.
Mấy tuần đầu nàng thật ngoan ngoãn, mỗi lần em ấn, nàng oằn mình rên rỉ, odo lên tới 170km/h, tour có thể lên tận hơn 6000, làm em cực kỳ ưng ý, đúng là như mấy thằng Tây lông hay nói : BMW is the ultimate driving machine!
Vì đôi khi nàng hơi sổ mũi vì cái cảm biến khí thải và màn hình nghe nhạc lúc được lúc không nên em quyết định đưa nàng đi bác sỹ.
Thế là từ đây, hành trình của nàng và em bắt đầu, với cả thất vọng, ngỡ ngàng lẫn thú vị...
Em sẽ dần dần chia sẻ với các cụ các trải nghiệm đã qua, cả về sử dụng lẫn chất lượng dịch vụ, lương tâm nghề nghiệp của những garage em đã từng trải qua, hy vọng sẽ giúp ích được cho các cụ phần nào.
Hiện em đang nghiên cứu sữa chữa hệ thống iDrive nên em share với các cụ trước.
iDrive ra mắt thị trường năm 2001 trên xe serie 7, body code là E65, có nghĩa là trước iPhone 6 năm nên iPhone chưa chắc đã là sản phẩm tiên phong về công nghệ nhá
Do em chủ yếu nghiên cứu về iDrive cho E60 nên chỉ chia sẻ được những gì em biết nhé.
Năm 2003, iDrive bắt đầu xuất hiện trên E60 với tên gọi là CCC - Car Communication Computer chạy hệ điều hành Wind River của VXWorks. Như tên gọi của nó, CCC bản chất là một cái máy tính, nó thu thập dữ liệu về chiếc xe và hiển thị lên màn hình 8,8" để người sử dụng nắm được.
Trên CCC tích hợp các module hay còn gọi là ECU (Electronic Control Unit) như radio, bluetooth, audio/video... Các module này có thể được hình dung như các card màn hình card sound trên máy tính để bàn, tuy nhiên được thiết kế và lắp ráp theo chuẩn công nghiệp.
Không giống như trên máy bay, máy tính CCC không tự động ra bất kỳ mệnh lệnh gì cho các hệ thống của xe, do đó, cho dù CCC chết queo, chiếc xe vẫn hoạt động bình thường, chỉ là các hệ thống giải trí như audio, đài, điện thoại bluetooth hay Hệ thống hỗ trợ đỗ PDC (Parking Distance Control) không làm việc và không hiển thị được mà thôi.
Trải qua 2 lần nâng cấp vào 2007 và 2008, hãng BMW đưa ra bản iDrive Professional Navigation CIC - Car Information Computer. Bộ này được lắp cho E9x hoặc E6x twf tháng 9/2008.
CIC có màn hình với độ phân giải cao hơn và đặc biệt, có 80GB bộ nhớ, trong đó, được dành ra 8GB để lưu trữ nhạc thông qua cổng USB được cấp kèm.
Kể từ cuối 2012, bản nâng cấp kế tiếp NBT - Next Big Thing được lắp với các xe F-serie mang lại nhiều tính năng hơn như bộ nhớ lớn hơn cho phép giải lập bản đồ 3D, màu sắc và độ phân giải màn hình cao hơn...CIC.
Qua trải nghiệm sơ bộ của em vài tháng trở lại đây với 3 - 4 garage khác nhau, thợ Hà nội hầu hết là không hoặc hiểu biết rất ít về cái máy tính này + khả năng đọc tiếng Anh kém (vì phần mềm chẩn đoán là bằng tiếng Anh) nên hay phát biểu và chẩn đoán bệnh thiếu chính xác.
Ví dụ, khi kết nối xe với phần mềm chẩn đoán (hay còn gọi là "đọc lỗi"), thấy lỗi radio ECU non-responsive là các bác thợ phán ngay : "bộ đài của anh bị lỗi" trong khi không phải và cũng không thể thay thế hay sửa chữa radio ECU trên CCC được!