Thảo luận E34 đã được cập nhật Android Auto qua OTA

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,049
Động cơ
988,314 Mã lực
Hôm nay e34 của em mới được cập nhật tính năng mong chờ nhất là AA qua bản update 6.0 OTA ngay trên màn hình xe.

Bản cài đặt 1.9gb
IMG_20230317_175902_145.jpg


Cài mất 1h đồng hồ



Thành công rồi

Screenshot_20230317-185503.png


Icon mong đợi đã xuất hiện


Bản update này chưa có Apple Carplay nên cụ nào dùng iphone chịu khó chờ hoặc vứt thêm con android ghẻ lên xe dùng AA tạm. Chắc lần update tới sẽ có đủ.

Android auto không dây qua bluetooth luôn nhé các cụ. Vọc thôi.

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Chúc mừng các cụ e34. E tưởng e34 có AA/Carplay lâu rồi chứ? Giờ mới có muộn vậy.
E nghĩ giờ AA hay ho hơn Carplay. AA có Google Assistant tiếng Việt ngon hơn. AA có thể cài fermata auto để có TV, youtube, FM. Nhưng hay hơn nữa là AA có screen2auto để phản chiếu điện thoại lên màn hình, màn hình dọc của e34 lại đồng nhất với điện thoại hơn màn hình ngang của các dòng xe khác, khi xoay dọc là bị bé tí. Chạy được hầu như mọi app mà điện thoại có (trừ netflix). Vậy là chạy được cả Navitel và Vietmap trên AA. Quá tiện.
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,049
Động cơ
988,314 Mã lực
Chúc mừng các cụ e34. E tưởng e34 có AA/Carplay lâu rồi chứ? Giờ mới có muộn vậy.
E nghĩ giờ AA hay ho hơn Carplay. AA có Google Assistant tiếng Việt ngon hơn. AA có thể cài fermata auto để có TV, youtube, FM. Nhưng hay hơn nữa là AA có screen2auto để phản chiếu điện thoại lên màn hình, màn hình dọc của e34 lại đồng nhất với điện thoại hơn màn hình ngang của các dòng xe khác, khi xoay dọc là bị bé tí. Chạy được hầu như mọi app mà điện thoại có (trừ netflix). Vậy là chạy được cả Navitel và Vietmap trên AA. Quá tiện.
Có muộn chắc do vấn đề license cụ ạ. Trong hdsd thì có sẵn aa/ac nhưng giờ mới được kích hoạt.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Cụ lại dỗi rồi! Ko quan tâm mà theo dõi sát thế!
Lý do đấm quang tèo có thể vì không thích, hoặc không biết hoặc không có để mà thích. Chắc cụ ấy không thích hoặc không có để thích. Chứ còn vì không biết mà đấm ông quang tèo thì hơi dại.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hôm nay e34 của em mới được cập nhật tính năng mong chờ nhất là AA qua bản update 6.0 OTA ngay trên màn hình xe.

Bản cài đặt 1.9gb
IMG_20230317_175902_145.jpg


Cài mất 1h đồng hồ



Thành công rồi

Screenshot_20230317-185503.png


Icon mong đợi đã xuất hiện


Bản update này chưa có Apple Carplay nên cụ nào dùng iphone chịu khó chờ hoặc vứt thêm con android ghẻ lên xe dùng AA tạm. Chắc lần update tới sẽ có đủ.

Android auto không dây qua bluetooth luôn nhé các cụ. Vọc thôi.

chạy có đỡ hao pin hơn ko cụ ơi?
em thấy bẩu có thể lên đc trên 300km 1 lần sạc
1679387936846.png
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Các cụ e34 sướng quá nhỉ. VF8 không biết có được lên range thế này không? Mà sao range xe lại có thể chỉnh được bằng phần mềm, không biết trước đây điện năng bị mất bị ăn vào đâu mà mất?
 

lekuthao

Xe hơi
Biển số
OF-330060
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
113
Động cơ
283,544 Mã lực
chúc mừng các cụ e34 :D
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,066
Động cơ
589,228 Mã lực
Các cụ e34 sướng quá nhỉ. VF8 không biết có được lên range thế này không? Mà sao range xe lại có thể chỉnh được bằng phần mềm, không biết trước đây điện năng bị mất bị ăn vào đâu mà mất?
Nếu thực sự range tăng thì đây là tiến bộ công nghệ của Vinfast. Hy vọng sẽ được áp dụng cho các mẫu xe khác, pin khác!
 

reloaded

Xe tăng
Biển số
OF-29820
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
1,049
Động cơ
988,314 Mã lực
chạy có đỡ hao pin hơn ko cụ ơi?
em thấy bẩu có thể lên đc trên 300km 1 lần sạc
View attachment 7739326
Hiệu suất pin tăng được khoảng 20% cụ ạ.

Trước đây trung bình là 17.2kwh/100km ~ 240km/100% thì giờ là 14.3kwh/100km ~ 290km/100%. Đấy là em toàn chạy đường nội thành HN. Nếu chạy đường trường phải được 350km.

Hiệu suất tiêu thụ đây. Từ ngày 18/3 là up bản 6.0. Thực sự bản update này cho e34 là cực kỳ giá trị, vừa tăng hiệu suất pin lại thêm android auto. Giá xe e34 lại tăng rồi.

Screenshot_20230322-195202.png
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Em nghe nói là bản cập nhật này khắc phục được 2 lỗi kinh điển:
- Đang mở youtube, chuyển màn hình khác quay lại không được nữa
- Lỗi nhanh hết bình ắc quy phải kích bằng bình điện
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
Em vừa đọc một bài về các loại pin xe điện hiện nay, thấy hay, chia sẻ các cụ thế này:

- Trên thị trường có 2 loại pin chính: LFP và Ternary (Ternary có nhiều biến thể NCA NMC, e ko đi sâu)
- LFP hay được lắp ở các dòng xe bình dân, Ternary lắp dòng xe đắt tiền. (Tesla xài cả 2 loại tùy độ sang của xe.)
- Về lưu trữ: Cùng trọng lượng, Ternary trữ điện nhiều hơn LFP 20-40%
- Về công suất xả tối đa: Ternary mạnh hơn, xe gia tốc nhanh hơn
- Về tốc độ sạc: Ternary sạc nhanh hơn
- Về giá cả: Ternary đắt hơn LFP 14%, Nga Ukraina càng đánh nhau thì Ternary càng đắt.
- Về độ bền: Ternary khoảng 3 năm (800-1200 lần sạc), LFP khoảng 10-15 năm (3000-4000 lần sạc)
- Về chịu nhiệt: LFP chịu được nhiệt đến 270 độ C, Ternary chỉ được 240 độ C
- Về chịu tác động vật lý: Khi bị kim loại đâm xuyên, Ternary bốc cháy, còn LFP chỉ xì khói

Như vậy, LFP thì an toàn, bền, rẻ. Ternary thì mạnh, xa, nhanh. Em nghĩ Vinfast chọn LFP là hợp lý, vì công nghệ của mình chưa cao, an toàn là trên hết. Tuổi thọ 10-15 năm để các cụ khỏi lo.

Riêng VF5 thì Vinfast lại trang bị pin Ternary. Chắc do xe nhỏ mà các cụ cứ muốn sạc ít đi xa nên Vin lại phải chiều các cụ, chứ cá nhân em nghiêng về LFP. Với em quan trọng nhất cái món an toàn và tuổi thọ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hiệu suất pin tăng được khoảng 20% cụ ạ.

Trước đây trung bình là 17.2kwh/100km ~ 240km/100% thì giờ là 14.3kwh/100km ~ 290km/100%. Đấy là em toàn chạy đường nội thành HN. Nếu chạy đường trường phải được 350km.

Hiệu suất tiêu thụ đây. Từ ngày 18/3 là up bản 6.0. Thực sự bản update này cho e34 là cực kỳ giá trị, vừa tăng hiệu suất pin lại thêm android auto. Giá xe e34 lại tăng rồi.

Screenshot_20230322-195202.png
Các youtuber đang khen bản nâng cấp 6.0 của VF e34
1679567646226.png
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,757
Động cơ
426,456 Mã lực
Nếu thực sự range tăng thì đây là tiến bộ công nghệ của Vinfast. Hy vọng sẽ được áp dụng cho các mẫu xe khác, pin khác!
VF8 City bên Mẽo cập nhật phần mềm cũng nâng range, nên việc tối ưu hóa phần mềm để tiết kiệm điện năng -> tăng range là bình thường thôi. Giống mấy loại điện thoại thông minh ...
 

Halvbkfet

Xe máy
Biển số
OF-700355
Ngày cấp bằng
17/9/19
Số km
52
Động cơ
96,378 Mã lực
Tuổi
34
Em vừa đọc một bài về các loại pin xe điện hiện nay, thấy hay, chia sẻ các cụ thế này:

- Trên thị trường có 2 loại pin chính: LFP và Ternary (Ternary có nhiều biến thể NCA NMC, e ko đi sâu)
- LFP hay được lắp ở các dòng xe bình dân, Ternary lắp dòng xe đắt tiền. (Tesla xài cả 2 loại tùy độ sang của xe.)
- Về lưu trữ: Cùng trọng lượng, Ternary trữ điện nhiều hơn LFP 20-40%
- Về công suất xả tối đa: Ternary mạnh hơn, xe gia tốc nhanh hơn
- Về tốc độ sạc: Ternary sạc nhanh hơn
- Về giá cả: Ternary đắt hơn LFP 14%, Nga Ukraina càng đánh nhau thì Ternary càng đắt.
- Về độ bền: Ternary khoảng 3 năm (800-1200 lần sạc), LFP khoảng 10-15 năm (3000-4000 lần sạc)
- Về chịu nhiệt: LFP chịu được nhiệt đến 270 độ C, Ternary chỉ được 240 độ C
- Về chịu tác động vật lý: Khi bị kim loại đâm xuyên, Ternary bốc cháy, còn LFP chỉ xì khói

Như vậy, LFP thì an toàn, bền, rẻ. Ternary thì mạnh, xa, nhanh. Em nghĩ Vinfast chọn LFP là hợp lý, vì công nghệ của mình chưa cao, an toàn là trên hết. Tuổi thọ 10-15 năm để các cụ khỏi lo.

Riêng VF5 thì Vinfast lại trang bị pin Ternary. Chắc do xe nhỏ mà các cụ cứ muốn sạc ít đi xa nên Vin lại phải chiều các cụ, chứ cá nhân em nghiêng về LFP. Với em quan trọng nhất cái món an toàn và tuổi thọ.
NMC vẫn là No.1
Cùng Power Battery mà đi được xa thì giảm trọng lượng xác xe xuống thì LFP không làm được, chỉ có NMC thôi mà khoản này Tesla vẫn là No.1.
Còn LFP ternary thì hiệu suất giảm nhiều với môi trường nhiệt độ cao, chỉ thích hợp tốt với môi trường có nhiệt độ <15 độ C.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,044
Động cơ
120,224 Mã lực
NMC vẫn là No.1
Cùng Power Battery mà đi được xa thì giảm trọng lượng xác xe xuống thì LFP không làm được, chỉ có NMC thôi mà khoản này Tesla vẫn là No.1.
Còn LFP ternary thì hiệu suất giảm nhiều với môi trường nhiệt độ cao, chỉ thích hợp tốt với môi trường có nhiệt độ <15 độ C.
Em google thấy các link đều nói NMC bị giảm performance (range) nhiều hơn ở nhiệt độ cao. LFP còn bền hơn và ít gây ô nhiễm hơn.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,698
Động cơ
55,338 Mã lực
Tuổi
29
NMC vẫn là No.1
Cùng Power Battery mà đi được xa thì giảm trọng lượng xác xe xuống thì LFP không làm được, chỉ có NMC thôi mà khoản này Tesla vẫn là No.1.
Còn LFP ternary thì hiệu suất giảm nhiều với môi trường nhiệt độ cao, chỉ thích hợp tốt với môi trường có nhiệt độ <15 độ C.
Cụ đang nhầm lẫn khái niệm. NMC là một biến thể của ternary (3 thành phần). NMC là viết tắt của Niken Mangan Coban. Còn LFP không phải là ternary vì nó là một hợp chất LiFePO4. Tesla cũng sử dụng pin LFP cho Model 3 và Model Y. Nhưng họ cũng sử dụng NMC cho các mẫu khác.

Cụ nói LFP giảm hiệu suất ở môi trường nhiệt độ cao, chỉ thích hợp dưới 15 độ C. Thông tin không biết cụ lấy đâu ra?
Trang batteryfinds.com viết, "theo dữ liệu, pin LiFePO4 có hiệu suất tốt nhất khi phạm vi nhiệt độ LiFePO4 trên 10°C. Công suất sẽ đạt giá trị định mức ở khoảng 15°C và sẽ đạt trạng thái cao hơn một chút so với công suất định mức ở nhiệt độ phòng là 25°C. Ngoài ra, do đặc điểm của pin LiFePO4, hiệu suất thậm chí còn được cải thiện một chút ở nhiệt độ cao nhất định. Ví dụ, ở 40°C, nó sẽ đạt khoảng 120% công suất định mức.

Tất nhiên, ở nhiệt độ thấp, hiệu suất của pin LiFePO4 sẽ tương đối yếu đi, nhưng bất kể loại pin nào cũng có vấn đề như vậy. Trong trường hợp -20°C ~ -40°C, nó chỉ có thể đạt khoảng 60% ~ 40% công suất định mức." Thường dưới 0 độ, người ta phải thêm hệ thống sưởi cho pin.

Thêm thông tin cho cụ, Tesla khuyên người dùng pin LFP sạc đến 100% để bền pin. Nó khác với dòng pin khác như pin điện thoại chỉ nên sạc 90% mới bền pin. Lười quá thì ít nhất phải tuần 1 lần. Cái này em thấy hình như Vinfast đang hướng dẫn sai là chỉ nên sạc 90% cho bền pin.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Hiệu suất pin tăng được khoảng 20% cụ ạ.

Trước đây trung bình là 17.2kwh/100km ~ 240km/100% thì giờ là 14.3kwh/100km ~ 290km/100%. Đấy là em toàn chạy đường nội thành HN. Nếu chạy đường trường phải được 350km.

Hiệu suất tiêu thụ đây. Từ ngày 18/3 là up bản 6.0. Thực sự bản update này cho e34 là cực kỳ giá trị, vừa tăng hiệu suất pin lại thêm android auto. Giá xe e34 lại tăng rồi.

Screenshot_20230322-195202.png
Có 1 youtuber chia sẻ chạy VF e34 nội thành cũng gần giống cụ.
Chạy 277km hết 96% pin, và ước tính 285km cho 100% pin.

1679811863360.png
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top