Cụ vượt nối đuôi lại không có báo hiệu rồi. Trường hợp này cụ phải hơi chậm lại, đến khi lộ gương xe cần vượt mới tiếp tục nháy đèn xin vượt.
Em cũng hay chạy tối đường 5, vượt phải, trái thấy cũng bình thường, đơn giản tùy tình huống mà chọn. Tuy nhiên cũng có vài quy tắc nhất định, các cụ tham khảo và chém thêm:
- Có một thủ thuật xin vượt xe to buổi tối, nhất là công, là phải cụp pha từ khoảng cách xa - để tỏ ý tôn trọng
, đến gần mới nhá pha rời rạc để xin vượt. Thường các anh í sẽ nhường trong 3 nốt nháy, nếu không ghé sang phải nếu thoáng thì sang làn, nháy phát báo hiệu rồi lên từ từ.
- Trong khi vượt không được lên pha, để các anh ấy đỡ chói còn biết mình đang ở đâu, đến ngang ca-bin mới chuyển pha (nếu cần nhìn đường).
- Một kinh nghiệm nữa là chú công nào chạy tít, vượt liên tục thì đừng có xin nhiều cho mất công mà nên bám xa, đến đoạn nào chú í đủng đỉnh thì mới xin vượt.
- Chiều HN về, xe công thường đi đúng làn hoặc hay nhường. Chiều HP lên tải nặng, đã chạy làn trái rồi thì các chú ấy ít nhường lắm, đừng cố lẽo đẽo theo xin vượt làm gì mà nên chuyển qua làn phải để lên luôn.
- Ngay cả khi xe công chạy đúng làn (bên phải), cũng phải cụp pha từ xa, nháy đèn báo trước khi lên, nếu không vẫn dễ bị tạt đầu lắm
.
Một cái nữa là em học 1 cụ trên OF, khi em xin vượt mà xe công nhường thì khi lên ngang ca-bin em bim nhẹ 1 cái để cảm ơn
.