e định sắm con này đi học cho nó nhẹ nhàng vs lại giá rẻ,ko biết tình hình xăng xe,máy móc thế nào,mời các cụ cho ý kiến ạ :6:
CHả Hiểu Sao EM cứ Thấy Thích Cm Của Bác Chi chi này Nhờ Đâm Ra Thích Luôn bác Rồi (k)...bác Cho Em làm Quen ĐI :6:em chẳng thấy nó đẹp tẹo nào
1 đồng chí tưởng bởOe, hóa ra Taurus là 2b à, thế mà mới đầu em lại tưởng là Ford Taurus, hàng đỉnh đấy. Làm đek gì có giá mười mấy khìn...
Em có thói quen đọc bài theo danh sách "Đoạn đường mới", có quan tâm đến box nào đâu. Các kụ cứ bình loạn tiếp, em hết ý kiến ạ:6::6::6:1 đồng chí tưởng bở
Box 2b mà cụ ơi, nhìn kĩ trước khi vít nhá:21::21::21:
buloonggi @ yamaha club forum nói:Chặng 1 của chuyến HÀNH TRÌNH XUYÊN VIỆT - CHIA SẺ CỘNG ĐỒNG CÙNG TAURUS đã thành công tốt đẹp. Chúng tôi đã cũng trâu Taurus vượt qua gần 1500km với rất nhiều điều kiện đường sá khác nhau cũng như các điều kiện thời tiết khắc nghiệt của vùng Tây Bắc.
Sau đây là một vài cảm nhận và nhận xét theo chủ quan cá nhân của tôi về chiếc Taurus, sản phẩm mới nhất của Yamaha VN nhắm vào thị trường xe giá rẻ.
Khung sườn:
Thân xe khá chắc chắn, nhẹ, ổn định ở dải tốc độ nhỏ hơn 65km/h. Ở tốc độ từ 70km/h đến 90km/h trở lên thân xe bị rung nhẹ. Ở tốc độ trên 90km/h thân xe rung, tay lái rần. Hệ thống giảm sóc hoạt động khá êm ái và ổn định.
Động cơ:
Động cơ mới 115cc của hoạt động khá tốt, tiết kiệm, tiêu tốn khoảng 1,6l cho đường trường (đường đẹp và động cơ hoạt động đều đặn trong dải tốc độ 40-60km/h), và tiêu thụ khoảng 1,8-2l khi chạy ở các đoạn đường xấu (tốc độ luôn dưới 30km/h). Động cơ hoạt động tốt, cho tốc độ cao, tuy nhiên tôi có cảm nhận là mô men xoắn hơi yếu nên khả năng "giãy đạp" ở các đoạn đường xấu không được khoẻ như động cơ của Jupiter. Lọc gió hoạt động hiệu quả, tuy nhiên có tiếng rít nhỏ. Nếu ai không quen thì sẽ cảm thấy hơi khó chịu, nhưng với những người thích tốc độ thì tiếng rít đó nghe cũng đã tai phết, tạo cảm giác lái khá thú vị.
Hộp số:
Tỉ số truyền của các bước số lớn hơn của Sirius và Jupiter. Bước số dài nên nếu ai đi chưa quen tầm ga thì vào số hơn cứng và kêu to. Khoảng cách giữa số 3 và 4 khá lớn. Đôi khi chạy ở tốc độ 50km/h, nếu chạy ở số 3 thì hơi rần máy, nhưng chạy số 4 thì máy hơi ỳ, tăng tốc chậm.
Thân vỏ:
Đồ nhựa của xe khá tốt (hiện tại đang mới, cũ chưa biết thế nào), đi tốc độ cao không thấy có hiện tượng rung của giàn nhựa và những tiếng va đập khó chịu của giàn nhựa. Tuy nhiên không được sắc sảo lắm
Lốp của Taurus thì không được "ngon", nhất là lốp sau. Nếu trên đường trường, trải nhựa phẳng, đường đẹp, ôm của ở tốc độ 60km/h cảm thấy hơi "ghê răng" vì lốp sau không bám đường lắm. Ở những đoạn đường xấu, hơi lầy một chút thì chỉ cần lên ga đột ngột ở số 2 là có thể quay đít xe luôn.
Nhận xét chung:
Với một chiếc xe giá rẻ thì Taurus là đáng tiền. Tuy nhiên, xe vẫn bộc lộ một số nhược điểm nhưng ở hộp số, khung sườn nhẹ, không đầm. Lốp xe chưa tốt, nếu đi hỏng lốp đời đầu (theo xe) thì nên thay lốp Juptiter, chạy sẽ ngon hơn nhiều. Thiết kế chưa thực sự ấn tượng và nổi bật. Giảm sóc trước và vỏ máy sơn đen sẽ xấu nếu bị xước và tróc, nhìn rất lộ nếu bị trầy theo thời gian sử dụng.