E-4wd

ZippoTài khoản đã xác minh

chuyên xoá bài và ban nick theo yêu cầu
Biển số
OF-36
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,986
Động cơ
612,729 Mã lực
Nơi ở
trển
E-4WD

Một hệ thống 4WD thông minh, lựa chọn cách thức lái xe tối ưu, phù hợp với điều kiện trên đường

Hệ thống e-4WD được phát triển nhằm mang đến một hệ thống 4WD có khả năng đơn giản hóa việc sử dụng trong các tình huống lái xe hàng ngày, kết hợp với sự thân thiện môi trường. Hệ thống này khiến cho việc lái xe trở nên dễ dàng nhờ gia tốc xuất phát vượt trội và khả năng leo dốc trên các bề mặt trơn trượt, một việc đòi hỏi các tài xế phải hết sức chú ý khi lái xe hàng ngày tại các vùng hàn đới. Ngoài ra, hệ thống này tốn ít không gian rộng hơn, đồng thời tiêu thụ ít nhiên liệu hơn so với các hệ thống 4WD truyền thống. Một đặc điểm rất đáng chú ý nữa về mặt thiết kế và sản xuất xe là hiệu quả lắp đặt xuất sắc: e-4WD cho phép nâng cấp một chiếc xe 2WD thông thường lên 4WD chỉ với một vài thay đổi rất nhỏ.

Hệ thống e-4WD có một cầu sau (rear-wheel drive unit) gồm môtơ, côn và số lùi, một máy phát điện chạy bằng động cơ được dùng riêng như nguồn năng lượng để chạy môtơ, và một bộ điều khiển 4WD.





Gia tốc xuất phát vượt trội và khả năng ổn định lái trên các bề mặt có tuyết và băng

Khả năng điều khiển chống trượt và điều khiển 4WD tức thì ở cả bánh trước và bánh sau đảm bảo lực kéo và mômen xoắn phân bổ cho hai bánh sau được điều chỉnh tối ưu. Bánh xe rất ít trượt ngay cả trên đường có băng hoặc tuyết, cho phép xe tăng tốc và vận hành dễ dàng và ổn định hơn hẳn.

Không có trục cácđăng và cụm truyền lực chính để chuyển lực kéo ra bánh sau, và bản thân hệ thống 4WD đã được giảm kích thước. Điều này giúp giảm độ cao của sàn xe nhằm tạo không gian lớn hơn cho chỗ để chân, tương đương với xe 2WD.



Chỗ để chân và khoang hành lý rộng rãi, không có chướng ngại

Việc cắt côn điện từ sẵn có ở cầu sau (rear-wheel drive unit) làm giảm ma sát giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Người lái cũng có thể chọn chuyển sang chế độ 2WD ngay trên bảng táp-lô.



Tiết kiện nhiên liệu hơn hẳn
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbq

Xe tải
Biển số
OF-85
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
271
Động cơ
584,610 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Terios áp dụng kỹ thuật này, nhưng xăng vẫn tốn hơn Toy. Có lẽ do lốp béo và hệ số cản?
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Loai này chăc không phổ biến ơ vn đâu nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top