[VOC] Đường thi VOC 2012

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
CHỈNH LẠI CHỮ ĐỂ THÔNG BÁO

NGUYÊN TẮC ĐƯỜNG THI :
Đối với hạng cơ bản, góc tới, góc thoát đảm bảo cho các loại xe 4x4 cơ bản như : Lan cruiser, Pajero, vitra, Triton, Hilux... có thể đi được
Một số đường thi có thể chọn 1 trong 2 tùy theo thời tiết cụ thể (bài 3A-3B, 6A-6B) tuy nhiên chỉ là những thay đổi nhỏ về điểm xuất phát, phân luồng xe....





















 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
rút xuống 8 bài ( kg kể trải nghiệm ) thì thi thế nào anh Sơn?
Ở bài 7 mấy cái hố nghiêng của anh chỉ có giá trị bẻ láp và xăng tràn gây nguy hiểm, chứ địa hình LVH 1 ông đi nát hố luôn
Việc gộp 2 cung adventure cũng là ý hay, tuy nhiên về time em e rằng không hay lắm.Đường càng dài = càng nguy hiểm về mặt time
 
Chỉnh sửa cuối:

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@Gay: Hôm qua họp có nhiều ý kiến, anh tổng hợp và vẽ lại, về cá nhân anh vẫn muốn tổng số mỗi hạng 6 bài nhưng tất cả mọi người đề nghị rút hạng cơ bản thi 5 bài, anh thấy việc hạng cơ bản thi 5 bài cũng không tệ và có thể chấp nhận được. Bài 7 anh cho rằng rất cần vì nó cần sự đa dạng trong bài thi, những cảnh xe ghếch bánh, chổng mông, phải lựa, phát huy tác dụng của khóa vi sai... là nên có và hình ảnh đẹp, việc làm các bức tường cao hay bùn sâu để phát huy tác dụng của tời là rất cần nhưng cần có sự đa dạng và phát huy tác dụng của tất cả các trang bị trên xe...
Về cung adventure không gộp đây anh vẽ hai tình huống xuất phát từ hai bên quả đồi chứ không phải ý anh là gộp, (Anh pot thiếu bài thi đã bổ sung nhé)
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
hehe chắc tại em kg đi họp nên đầu em chưa được update, anh cứ làm như chỉ đạo , tuy nhiên nên suy nghĩ rằng anh làm đường cho bọn tỏ ra chuyên nghiệp , nên tránh mọi rủi ro nếu tránh được . Việc chổng mông hay nghiêng cho đẹp là bản sắc thiết kế của anh, anh nên có phương án dự phòng khi xảy ra cháy xe ( đặc biệt mấy ông Galloper , david toàn cắt ống bô xả vào gần bình xăng, chảy qua nắp đổ xăng đảm bảo hoá vàng rất nhanh).
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
hehe chắc tại em kg đi họp nên đầu em chưa được update, anh cứ làm như chỉ đạo , tuy nhiên nên suy nghĩ rằng anh làm đường cho bọn tỏ ra chuyên nghiệp , nên tránh mọi rủi ro nếu tránh được . Việc chổng mông hay nghiêng cho đẹp là bản sắc thiết kế của anh, anh nên có phương án dự phòng khi xảy ra cháy xe ( đặc biệt mấy ông Galloper , david toàn cắt ống bô xả vào gần bình xăng, chảy qua nắp đổ xăng đảm bảo hoá vàng rất nhanh).
Ok anh sẽ rất chú ý việc này, và việc tham khảo ý kiến mọi người cái gì hợp lý mình điều chỉnh nhưng về bản chất của đường thi vẫn giữ quan điểm và chính kiến của mình
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,541
Động cơ
578,751 Mã lực
Về công tác truyền thông, qua tham khảo của một số báo chí và truyền hình, để hình ảnh lên cho đẹp, phục vụ đông đảo người đọc, tăng cường mặt quảng bá cho giải VOC 2012, e có ý kiến một chút về đường cho hạng stock:
- Giảm bớt đường thi: 4-5 đường thôi, kéo dài đường thi ra để có thể ghi hình trọn vẹn, đẹp.
- 2 đường riêng của hạng stock nên đặt chỗ nào có thể đặt máy qua view được toàn cảnh, có nhiều cảnh bay nhảy, có chút tốc độ.

Các cụ giúp em nhé (b)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,657
Động cơ
645,432 Mã lực
Em có mấy ý kiến cho đường thi:
- Nên đặt tên đường ngoài việc đánh số thì đặt tên cho đường có đặc thù nào đó cũng rất hay và dễ nhớ. Có 1 số bài có tên rồi và 1 số bài chưa có, các anh nghĩ đặt tên cho vui.
- Bài số 7 em thấy là 1 đặc trưng của VOC, em thích anh Sơn có nhiều hố bập bênh hơn nữa, 4 hố như trong hình chắc chưa đủ để gây khó khăn cho những ai ko có khóa. Năm ngoái hố nghiêng đào quá sâu, năm nay nên giảm bớt độ sâu, chứ vừa chạy vừa kéo dây nhìn cũng hài. Cũng nên có phương án an toàn, cháy nổ lật, chơi thể thao mạo hiểm thì phải chấp nhận thôi.
- Với bài cho hạng cơ bản đi qua khe núi thì chắc phải sửa lại đường, vì em thấy các xe như Land Cộc có độ lốp, nâng gầm cũng khá khó khăn để đi qua. Nên để ăn nhau về thời gian và phạm lỗi, chán nhất là nhìn thấy cứu hộ và tời.

Tất nhiên còn phải sửa lại đường nhiều, vẽ sẽ chỉ bằng vài chục phần trăm so với thực tế. Vì vậy em nghĩ cứ chốt phương án đi để dân tình đăng ký.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Em đồng ý với số lượng đường thi như trên nhằm đảm bảo hài hòa giữa các yếu tố người chơi và khán giả. thực chất ko phải cắt đường mà là ghép đường lại.

Việc đề phòng cháy nổ như Gay nói là điều cần lưu ý, An toàn vẫn là hàng đầu. nên quy định chi tiết ở bài này cho trọng tài và trọng tài nhắc nhở vận động viên trước khi thi đấu.

Cụ thể thì đến lúc làm đường sẽ trao đổi trực tiếp, hạng cơ bản em vẫn giữ quan điểm đẩy yếu tố kỹ năng lái là số 1 , hạng chuyên nghiệp thì kỹ năng và xe 50-50.

Các bác tiếp tục có ý kiến để chốt rồi thông báo.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Với bài cho hạng cơ bản đi qua khe núi thì chắc phải sửa lại đường, vì em thấy các xe như Land Cộc có độ lốp, nâng gầm cũng khá khó khăn để đi qua. Nên để ăn nhau về thời gian và phạm lỗi, chán nhất là nhìn thấy cứu hộ và tời.
cả CLB Triton không khóa không MT đi qua khe núi , tại sao lại nghĩ là không đi được nhỉ?
Về quan điểm thiết kế, nếu năm nay copy năm ngoái , năm sau copy năm nay................hehe người chơi có thấy lạ không?
Việc thiết kế thi công đã giao anh Sơn làm em nghĩ cứ thế mà làm, tùy thuộc độ thành công sau giải sang năm mình rút kinh nghiệm. Tạm thời có mấy cái rút từ năm ngoái :
- Media quay lên thấy nhàm
-Đường thi cuối giờ cắt xén sửa đổi vô tội vạ dẫn đến thông tin cho người thi trở thành thông tin hỏa mù.Việc này cần sửa ngay : Thông báo thế nào-thi như thế, thời tiết ra sao mặc kệ , không phải tự nhiên cho lốp MT vào Stock.Ông nào đi MT rồi mà mưa đứng im thì thi offroad làm đ éo gì.
-Công tác cứu hộ chưa được đẩy cao mà thay bằng cắt đường đi để ai cũng đi được, kết quả hài hước là vẫn thế .
-Hố nghiêng xong trọng tài xúm vào lật lại là nhảm nhí. Không công bằng với người chơi.Ông lật nhanh ông lật chậm theo kiểu Car Game.
-Trọng tài kiểu cảm tính, thấy ông số 1 đi qua không được, cải tạo đường cho ông số 2 qua ......
-Nếu quyết giữ hố nghiêng xe có mấy việc cần làm : Kiểm soát mức xăng trong bình, nắp xăng kín khít , cácbuarator không tràn chảy và quan trọng ống bô không cắt gần bình xăng. Đa số sự cố cháy nổ đến từ xe Cacburator, khi xăng tràn sẽ chỉ cháy khoảng 1 phút sau đó nổ, vậy công tác cứu hỏa đường thi cần nâng cao hết sức ( xe cứu hỏa, TNV và TT cầm bình chữa cháy)

PS: em lưu ý cả nhà sự cố sáng nhất đến từ phía khán giả chứ không phải đội thi , BTC nên đưa nhiều vấn đề an toàn lên hàng đầu để giải quyết trước.Việc hy sinh 1 hay 2 con đường thậm chí cả vài con người là việc nên làm hơn là chăm chăm nghĩ về 1 ý mà quên đi cái nhìn tổng thể của cả vấn đề.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Anh đồng ý quan điểm với Vinh một số việc cần chốt:
- Đường khe núi để nguyên nếu có chỉ làm thêm đường xuống
- Bài 7 như trên hình đã bỏ hố nghiêng có thể lật xe, bài này chỉ có hố bập bênh, hố chữ V và leo tường
- Đường thi giứ nguyên không thay đổi
- Trọng tài cần công bằng khó hay đều nhau
- Công tác an toàn cho khán giả cần ưu tiên hàng đầu
- Công tác an toàn và cứu hộ cho VĐV và xe
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Việc đào hố ko nên quá sâu để lật xe như gaz nói,

sẽ có 1 số đường thi dễ ai cũng đi được là đương nhiên, đi thế nào có lỗi hay không, thời gian.., sẽ quyết định kết quả cuối cùng của bài thi. Các năm cũng có nhiều đương như vậy, RFC cũng có... nên việc này là bình thường và nên làm.

Công tác trọng tài sẽ được lưu ý tuyệt đối.
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,344
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Mà bố cháu Gay góp ý để xây dựng chứ ko phải ném đá hội nghị nhá .

Từ hôm bị Cá mè chén giải đến giờ thấy cáu bẳn tệ ...
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
Có cần thử ko anh ? miễn là đừng lật, nếu ông nào lật là cho Out luôn, ko có chuyện dựng dậy
Không cần thử đâu, 1m thì không có xe nào lật được, năm ngoái lật ở rãnh nghiêng năm nay đã bỏ rãnh này ( xem bài thi), hố so le sâu 1m thì không thể lật xe, năm nay sẽ không có sự hỗ trợ từ bên ngoài, nếu xe nào sử dụng cứu hộ từ bên ngoài sẽ bị loại luôn bài thi đó.

Nên thống nhất sớm và sơ bộ đưa ra public, bà con đang rất nghe ngóng
 
Biển số
OF-932
Ngày cấp bằng
26/7/06
Số km
1,285
Động cơ
588,670 Mã lực
Nơi ở
Củ Sâm
@A. Sơn cua : anh giúp em danh sách + số lượng những thứ cần mua cho vụ làm đường : cọc, dây, xà beng...
Em sẽ bố trí đi mua luôn, thanks anh
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Có cần thử ko anh ? miễn là đừng lật, nếu ông nào lật là cho Out luôn, ko có chuyện dựng dậy
À lật nó tự dựng nó dậy bằng tời sau mới pro chứ>:D<
ANh đào hố thò 1 bánh thì sâu thoải gà mái kg lật đâu !hố 2 bánh là ăn đòn ngay.
Thực ra cái em e ngại nhất là mấy bố máy xăng nghiêng quá tràn xăng chứ thực chất lật xe không phải việc lớn lắm ( có khi tốt cho media)
 
Chỉnh sửa cuối:

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
...thực chất lật xe không phải việc lớn lắm ( có khi tốt cho media)
Chuẩn, man.
Ngày xưa nó là đặc sản, giờ chén hàng này rồi.
Việc lật xe, cháy xe trong khuôn khổ bài thi hoàn toàn bình thường ở các giải quốc tế, vì nó không gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới xã hội, BTC chỉ cần lường trước tình huống và chuẩn bị tốt cho việc cứu hộ cho VĐV thôi.
Các bác tham gia tổ chức nên phân biệt sự khác biệt thi đấu và trình diễn.
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,806
Động cơ
515,480 Mã lực
@A. Sơn cua : anh giúp em danh sách + số lượng những thứ cần mua cho vụ làm đường : cọc, dây, xà beng...
Em sẽ bố trí đi mua luôn, thanks anh

TRANG BỊ CHO VIỆC LÀM ĐƯỜNG VÀ CỨU HỘ

1/ Máy xúc gầu 0.4 -1M3, 2 chiếc phục vụ làm đường và cứu hộ, sử dụng từ ngày chiều thứ 4 - 27.6.2012 đến hết ngày 1.7.2012.

2/ Dụng cụ làm đường và chăng dây:
- Xà beng , cuốc chim, xẻng, búa 1kg, 3kg, kìm, dao chặt cây : Mỗi loại 3 chiếc riêng xà beng 5 chiếc, găng tay sợi 20 đôi
- Máy bơm nước chạy xăng cả cuộn vòi 25m: 1 chiếc
- Cọc chăng dây kiểu cán cờ dài 1,6- 2M: 1200 - 1500 Chiếc ( lý tưởng nhất là dài 1,6M)
- Cọc cờ 4m: 20 chiếc
- Dây chăng : 100 cuộn
- Cờ VOC để dánh dấu một số vị trí 20 chiếc.
- Gỗ đường kính 18-20cm, dài 4m để dóng cọc neo và bắc cầu : 40 cây
- Gỗ đường kính 8-10 cm, dài 3m: 40 cây

3/ Dụng cụ cứu hộ:

- Cáp bạt 6m - 8m: 6 sợi
- Cáp sắt 10 x 20m : 2 sợi
- Ma ní : 10 chiếc
- Bình cứu hỏa CO2, 4-5KG: 10 bình
- Dây thép 2.5mm, 4mm : Mỗi loại 3kg
- Bạt mềm để bó cọc neo và bắc cầu

4/ Dụng cụ phục vụ trọng tài, cứu hộ, an toàn đường thi:

- Ô che nắng : 10 chiếc
- Còi, loa pin cầm tay : 10 chiếc
- Đồng hồ bấm giờ, sổ sách, bút : 10 chiếc
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top