- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,706
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
Ông Ngô Việt Hưng, thành viên Ban Thiết kế và Thi công đường thi PVOIL VOC 2023 công bố chi tiết 15 đường thi dành cho 4 phân hạng tại mùa giải năm nay.
Ông Ngô Việt Hưng (trái) và ông Nguyễn Huy Thông (phải) là thành viên Ban thiết kế và thi công đường đua tại PVOIL VOC 2023.
PVOIL VOC 2023 có 15 đường đua và không có bài thi đêm Adventure.
Đua đôi địa hình - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao, Mở rộng: Đường đua số 1 và 2 vẫn tiếp tục phát huy tính hấp dẫn ở mùa giải năm 2023.Với chiều dài gần 1km cho mỗi bên và tất cả các hạng đều tham gia hai đường này đã nói lên sự hấp dẫn của nó.
Địa hình tốc độ - Cơ bản, Bán tải nâng cao: Phát huy sự phấn khích của năm 2022 ở đường đua số 3. Năm nay đường đua có cải tiến đảo chiều đường đua và thiết kế kéo dài khu vực trên đồi nhằm tăng tính hấp dẫn cho tay đua và khán giả.
Vượt khe suối cạn - Mở rộng: Đường đua số 4 là đường đua được thiết kế mới hoàn toàn cho mùa giải 2023. Dựa vào địa hình tự nhiên, năm nay nước cạn dẫn đến lần đầu tiên từ năm 2009, 2010 các tay đua được quay lại thung lũng này. Xe đua xuất phát ở trên một khu vực đồi đất cao di chuyển xuống lòng khe suối cạn, leo lên đồi đất đối diện băng qua khu vực rừng cây sau đó băng qua lượt hai để quay về đích.
Dốc tử thần - Mở rộng: Đây là một trong hai đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2.5m và vuông 90 độ. Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng với một khúc cua ở ngang dốc, đây là một điểm thách thức mới về kỹ thuật tời lên dốc với các vận động viên và khán giải cũng sẽ được trải nghiệm những pha xử lý kỹ thuật đẹp mắt.
Vượt chướng ngại vật - SUV Nâng cao, Mở rộng: Bài 6 cũng là bài có độ khó nhất giải khi hai tay đua xuất phát vượt qua chướng ngại vật là hai cống bê tông cao khoảng 2m sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay đầu ở dưới một khu vực thung lũng trước khi trở về đích và cũng là điểm xuất phát.
Gymkhana - Cơ bản: Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana.
Đua bò mới - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao, Mở rộng: Bài thi mô phỏng lại tương tự nền đường của đường "Đua Bò" trước đây. Bài thi được kết nối với nhau bởi hai hình elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.
Cầu gỗ và dốc nghiêng - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao: Đường đua này kết hợp hai kỹ năng vượt cầu gỗ và đi dốc nghiêng lên xuống liên tục. Sự kết hợp này tạo ra một đường đua có rất nhiều chướng ngại vật vì thế hấp dẫn người xem. Ngoài ra năm nay đường đua sẽ được kéo dài thêm để tăng tính hấp dẫn cho các tay đua.
Lòng suối cạn - Mở rộng: Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của PVOIL VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển lên thành đất cao rồi lại cắt ngang qua suối cạn trước khi quay lại lòng suối và về đích.
Xuyên rừng - Bán tải nâng cao, SUV nâng cao: Các tay đua sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn khi đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn.
Leo núi đất - SUV nâng cao, Mở rộng: Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất rất cao. Sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay xuống dưới chân đồi và về đích.
Vượt đầm lầy - SUV nâng cao, Mở rộng: Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển xuống một bãi đất bùn. Ở bài thi này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.
Ra đảo - Bán tải nâng cao: Được thiết kế trên nền một bài thi Adventure cũ. Đường đua là bãi lầy các tay đua phải vượt qua bãi lầy sang đảo, chạy vòng qua một hố nước sau đó vượt lại bãi lầy đó về đích. Đây là dạng bài thi cắm giới hạn đường và không căng dây với mục đích tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho các vận động viên hoàn thành bài thi một cách tốt nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các xe đi trước quá nhiều.
Rally mới - Cơ bản, Bán tải nâng cao: Bài thi là một con đường mòn xuyên cánh rừng keo ở Làng Văn Hoá có chiều dài khoảng 5km. Được mô phỏng theo thể thức Rally dựa vào đường mòn tự nhiên trong rừng. Các xe sẽ xuất phát chạy đến điểm check point và quay về đích.
Ông Ngô Việt Hưng (trái) và ông Nguyễn Huy Thông (phải) là thành viên Ban thiết kế và thi công đường đua tại PVOIL VOC 2023.
PVOIL VOC 2023 có 15 đường đua và không có bài thi đêm Adventure.
Đua đôi địa hình - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao, Mở rộng: Đường đua số 1 và 2 vẫn tiếp tục phát huy tính hấp dẫn ở mùa giải năm 2023.Với chiều dài gần 1km cho mỗi bên và tất cả các hạng đều tham gia hai đường này đã nói lên sự hấp dẫn của nó.
Địa hình tốc độ - Cơ bản, Bán tải nâng cao: Phát huy sự phấn khích của năm 2022 ở đường đua số 3. Năm nay đường đua có cải tiến đảo chiều đường đua và thiết kế kéo dài khu vực trên đồi nhằm tăng tính hấp dẫn cho tay đua và khán giả.
Vượt khe suối cạn - Mở rộng: Đường đua số 4 là đường đua được thiết kế mới hoàn toàn cho mùa giải 2023. Dựa vào địa hình tự nhiên, năm nay nước cạn dẫn đến lần đầu tiên từ năm 2009, 2010 các tay đua được quay lại thung lũng này. Xe đua xuất phát ở trên một khu vực đồi đất cao di chuyển xuống lòng khe suối cạn, leo lên đồi đất đối diện băng qua khu vực rừng cây sau đó băng qua lượt hai để quay về đích.
Dốc tử thần - Mở rộng: Đây là một trong hai đường đua có độ khó cao nhất của giải, các xe đua sẽ phải đi xuống một đường dốc cao xuống hố bùn dài sau đó quay đầu ở một hố chữ V với độ sâu 2.5m và vuông 90 độ. Để về được đích các tay đua sẽ phải vượt qua các hố nghiêng, hố bùn dài và một dốc đứng với một khúc cua ở ngang dốc, đây là một điểm thách thức mới về kỹ thuật tời lên dốc với các vận động viên và khán giải cũng sẽ được trải nghiệm những pha xử lý kỹ thuật đẹp mắt.
Vượt chướng ngại vật - SUV Nâng cao, Mở rộng: Bài 6 cũng là bài có độ khó nhất giải khi hai tay đua xuất phát vượt qua chướng ngại vật là hai cống bê tông cao khoảng 2m sau đó vượt qua các hố sâu trước khi quay đầu ở dưới một khu vực thung lũng trước khi trở về đích và cũng là điểm xuất phát.
Gymkhana - Cơ bản: Đường đua được thiết kế trên nền bề mặt phẳng. Đường đua này yêu cầu các tay đua cần có kỹ năng di chuyển nhanh và khéo léo trên đường hẹp tương tự như các kỹ thuật đua Gymkhana.
Đua bò mới - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao, Mở rộng: Bài thi mô phỏng lại tương tự nền đường của đường "Đua Bò" trước đây. Bài thi được kết nối với nhau bởi hai hình elip tạo ra hình dạng như số 8. Bề mặt đường sẽ được hạ thấp xuống khoảng 50cm và đổ nước để tạo ra bề mặt lầy lội.
Cầu gỗ và dốc nghiêng - Cơ bản, Bán tải nâng cao, SUV nâng cao: Đường đua này kết hợp hai kỹ năng vượt cầu gỗ và đi dốc nghiêng lên xuống liên tục. Sự kết hợp này tạo ra một đường đua có rất nhiều chướng ngại vật vì thế hấp dẫn người xem. Ngoài ra năm nay đường đua sẽ được kéo dài thêm để tăng tính hấp dẫn cho các tay đua.
Lòng suối cạn - Mở rộng: Đây là một trong những đường đua làm nên thương hiệu của PVOIL VOC với cung đường đua được thiết kế đi dưới lòng suối cạn. Các tay đua phải di chuyển dưới lòng suối lầy lội sau đó di chuyển lên thành đất cao rồi lại cắt ngang qua suối cạn trước khi quay lại lòng suối và về đích.
Xuyên rừng - Bán tải nâng cao, SUV nâng cao: Các tay đua sẽ có một trải nghiệm hấp dẫn khi đi xuyên qua một rừng cây rậm và phải cắt qua một dòng suối cạn.
Leo núi đất - SUV nâng cao, Mở rộng: Ngay từ điểm xuất phát, các tay đua đã phải tời xe lên một vách đất rất cao. Sau đó di chuyển xuyên một cánh rừng và vượt qua một số địa hình hiểm trở trước khi quay xuống dưới chân đồi và về đích.
Vượt đầm lầy - SUV nâng cao, Mở rộng: Ở bài thi này các tay đua phải di chuyển xuống một bãi đất bùn. Ở bài thi này đường thi không căng dây mà chỉ ngăn hạn chế những khu vực không được đi, vì vậy các tay đua thoả sức sáng tạo tìm ra đường riêng cho đội của mình.
Ra đảo - Bán tải nâng cao: Được thiết kế trên nền một bài thi Adventure cũ. Đường đua là bãi lầy các tay đua phải vượt qua bãi lầy sang đảo, chạy vòng qua một hố nước sau đó vượt lại bãi lầy đó về đích. Đây là dạng bài thi cắm giới hạn đường và không căng dây với mục đích tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho các vận động viên hoàn thành bài thi một cách tốt nhất mà không bị ảnh hưởng bởi các xe đi trước quá nhiều.
Rally mới - Cơ bản, Bán tải nâng cao: Bài thi là một con đường mòn xuyên cánh rừng keo ở Làng Văn Hoá có chiều dài khoảng 5km. Được mô phỏng theo thể thức Rally dựa vào đường mòn tự nhiên trong rừng. Các xe sẽ xuất phát chạy đến điểm check point và quay về đích.