[Funland] Đường sắt trên cao sẽ được cải tạo thành công viên!

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
E vẫn xắc mắc: Có thể bóc đường ray đi. Phủ mặt đường làm Đường Trên Cao. Hôm nay đi Vành đai 3 thấy dễ chịu lắm.
Muốn cho ô tô chạy thì phải đập dầm đi làm lại.
(Dầm của ô tô phải có bản cánh chịu lực do làn ô tô chạy lớn hơn khổ ray, đồng thời gánh thêm hệ lan can bê tông để phòng ô tô rơi từ trên cao.)
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
Bỏ qua việc báo chí viết đúng hay bịa đặt, thì sự thật Cát Linh - Hà Đông nó cũng quá là tệ hại, chúng nó cũng không dám liều mạng cho chạy được đâu, cứ để thế kéo dài mãi hoặc vứt đi thôi. Có lẽ đây là 1 công trình cẩu thả, tai tiếng nhất thế giới, kéo dài nhất thế giới (tính từ khi lập dự án từ năm 2003 đến giờ 2020 là 17 năm chưa xong cho 13km!). Nếu công trình này mà xây dựng ngay tại Trung Quốc họ làm cũng chỉ mất 2 năm mà thôi.
Luyên thuyên vớ vẩn. Dự án được phê duyệt vào 2008. Vẫn còn phê duyệt sau dự án đường sắt đô thị khác tại VN.
 

HoangBach4970

Xe hơi
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-372533
Ngày cấp bằng
4/7/15
Số km
126
Động cơ
265,436 Mã lực
Nơi ở
Gầm Cầu Thăng Long
Biến thành công viên thì có tranh nhau ký nghiệm thu ko các cụ nhỉ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,381 Mã lực
Khoảng tháng 6/2003 đã bắt đầu lập dự án báo cáo nghiên cứu tiền khả thi rồi nhóe! Cơ bản khựa làm toàn bộ, ta chỉ hợp thức hóa thôi, khựa bảo sao thì ta biết vậy và làm theo vậy, khựa bảo gì ta nghe đấy nhóe, có cần tôi trích lục chính xác ngày giờ các bước lập dự án không?
Vậy là chỉ biết 1 mà không biết 2. Mấy cái hỗ trợ kỹ thuật này thì nhiều nhan nhản (vì toàn được nước ngoài cho tiền để lập, sẽ bị phụ thuộc công nghệ của nó). Khảo sát trước vài năm nhưng thời điểm phê duyệt dự án phải điều chỉnh số liệu lại hết, theo cái HAIDEP của thằng Nhật nhá.
Cùng thời điểm 2008 có tuyến số 1 Yên Viên - Ngọc Hồi, tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo (toàn Nhật cho tiền) cũng được phê duyệt dự án, nhưng còn chưa có cái gì hết nhé.
 

QuangTruong54

Xe máy
Biển số
OF-562263
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
82
Động cơ
150,249 Mã lực
Tuổi
42
Cần nói thêm CÁT LINH - HÀ ĐÔNG là tuyến đường sắt đô thị lần đầu thực hiện tại Việt Nam, và được lập dự án vào khoảng tháng 6 năm 2003. Chính vì lẽ đó ban đầu dự án có tên là Tuyến đường sắt thí điểm Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông.
Có lẽ về cơ bản thì cq cảnh sát điều tra đã kết thúc chuyên án, nhân dân kỳ vọng cao sẽ có khởi tố vào năm sau. Có lẽ đây là dự án đầu tiên ở VN và cũng là dự án chất lượng thấp nhất, tai tiếng nhất trên toàn thế giới.
Người chịu trách nhiệm, phê duyệt dự án và ký hết HĐ tổng thầu thì đã thắt cổ chết rồi.
2003 là lên dự án thôi, có phải làm ngay đâu mà tính từ thời điểm ấy
 

mrcanonx4dl

Xe tải
Biển số
OF-524132
Ngày cấp bằng
29/7/17
Số km
251
Động cơ
176,758 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô
làm đường sắt hết 20 năm, đổi sang công viên hết cmn 20 năm nữa chắc đến đời cháu các cụ dùng rồi :))
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
5,545
Động cơ
256,014 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Tên sư anh Thái Lôn cứ chờ đếy, anh có công viên Bầu Giời tôi cũng có công viên Bầu Đuồi :))
Xem thằng nào dài hơn?
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cần nói thêm CÁT LINH - HÀ ĐÔNG là tuyến đường sắt đô thị lần đầu thực hiện tại Việt Nam, và được lập dự án vào khoảng tháng 6 năm 2003. Chính vì lẽ đó ban đầu dự án có tên là Tuyến đường sắt thí điểm Hà Nội, Cát Linh - Hà Đông.
Có lẽ về cơ bản thì cq cảnh sát điều tra đã kết thúc chuyên án, nhân dân kỳ vọng cao sẽ có khởi tố vào năm sau. Có lẽ đây là dự án đầu tiên ở VN và cũng là dự án chất lượng thấp nhất, tai tiếng nhất trên toàn thế giới.
Người chịu trách nhiệm, phê duyệt dự án và ký hết HĐ tổng thầu thì đã thắt cổ chết rồi.
ĐM, dư luận ép người ta đến chết. Khốn nạn đám dân đọc dăm ba bài báo định hướng đánh đấm mà làm ra vả cái gì cũng biết.
 

Saukhoai2019

Xe tải
Biển số
OF-725058
Ngày cấp bằng
11/4/20
Số km
264
Động cơ
78,111 Mã lực
Tuổi
37
Việt Nam chắc cũng sắp học tập rùi các cụ nhể
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Thớt đé.o j tiêu chuẩn kép vcl.
- Thằng Lọ làm mãi 30 năm éo chạy đc, nản quá phải biến tấu thành cv thì khen chế độ nó sáng suốt.
- VN vẫn đang cố gắng finish để đưa vào h/động thì chửi câu dầm. Giả tỷ biến thành cv như thằng Lọ thật thì thế éo nào cùn lại bị chửi là ngu cho mà xem

Em cũng từng lập 1 cái thớt so sánh với cái cv trên cao của Kor nhưng suy cho cùng lúc ấy bức xúc thì giải tỏa vậy thôi. Chứ giờ xây gần như xong hết rồi thì cố gắng mà h/thành đi. Suốt ngày tượng đài tham nhũng với phố đi bộ trên cao làm cái mịa j.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
3,614
Động cơ
443,343 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐM, dư luận ép người ta đến chết. Khốn nạn đám dân đọc dăm ba bài báo định hướng đánh đấm mà làm ra vả cái gì cũng biết.
Cụ biết hơn thì cụ nói đi, sự thật là thời gian thực hiện dự án bao lâu rồi? còn bao lâu nữa thì nó hoạt động hay không hoạt động?
nay nó vẫn nằm đấy, xin cụ khai sáng ?
 

Bố Cu Nhắng

Xe tải
Biển số
OF-426408
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
315
Động cơ
219,669 Mã lực
Nơi ở
một ngã tư đường phố
Các cụ Nghị online của cuốc hội Ô Phở cho ý kiến trước để Quốc hội còn định hướng xử lý trong tương lai

 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ biết hơn thì cụ nói đi, sự thật là thời gian thực hiện dự án bao lâu rồi? còn bao lâu nữa thì nó hoạt động hay không hoạt động?
nay nó vẫn nằm đấy, xin cụ khai sáng ?
Nhà thầu thông báo hoàn thành chạy thử từ tháng 6/2018. Cớ gì HN không nhận vận hành? Bên chủ đầu tư cố tình tìm các nguyên nhân nhỏ nhặt để trì hoãn việc hoàn thành dự án. Tại sao lại trì hoãn? Vì đám dân đen đọc dăm ba bài báo rồi gào lên gây áp lực như cách nhiều còm trong thớt này. Dù họ chả biết cái mẹ gì về dự án cả.
Còn tại sao báo lại viết định hướng? Các dự án hạ tầng khổng lồ ở VN là mồi ngon béo bở cho các tập đoàn nước ngoài, chủ yếu là Nhật, Hàn, TQ. Sản phẩm của Tàu có ưu thế về giá thành, tiến độ và sự linh hoạt trong thực hiện nên bọn Hàn Nhật không cạnh tranh nổi nếu đấu sòng phẳng (TQ hiện tại đi thầu hầu hết các dự án đường sắt trên thế giới). Nhiều bọn ghét Tàu vì bị Tàu tranh mất miếng ăn nên quay sang "cắn" bằng cách điều hướng dư luận. Và đám dư luận thì lúc nào cũng ngu cả.
Cụ thể thì rất dễ kiểm chứng: Các dự án tàu điện khác tại VN đều chậm tiến độ và đội vốn khủng khiếp so với Cát Linh Hà Đông, nhưng tại sao báo chí chỉ viết tốt mà không viết xấu về họ? Còn tuyến Cát Linh Hà Đông thì đến viên gạch vỡ cũng lên báo, sơn nhòe cũng ghi vào kết luận kiểm toán. Vãi cho đám lầy lội.
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Nhà thầu thông báo hoàn thành chạy thử từ tháng 6/2018. Cớ gì HN không nhận vận hành? Bên chủ đầu tư cố tình tìm các nguyên nhân nhỏ nhặt để trì hoãn việc hoàn thành dự án. Tại sao lại trì hoãn? Vì đám dân đen đọc dăm ba bài báo rồi gào lên gây áp lực như cách nhiều còm trong thớt này. Dù họ chả biết cái mẹ gì về dự án cả.
Còn tại sao báo lại viết định hướng? Các dự án hạ tầng khổng lồ ở VN là mồi ngon béo bở cho các tập đoàn nước ngoài, chủ yếu là Nhật, Hàn, TQ. Sản phẩm của Tàu có ưu thế về giá thành, tiến độ và sự linh hoạt trong thực hiện nên bọn Hàn Nhật không cạnh tranh nổi nếu đấu sòng phẳng (TQ hiện tại đi thầu hầu hết các dự án đường sắt trên thế giới). Nhiều bọn ghét Tàu vì bị Tàu tranh mất miếng ăn nên quay sang "cắn" bằng cách điều hướng dư luận. Và đám dư luận thì lúc nào cũng ngu cả.
Cụ thể thì rất dễ kiểm chứng: Các dự án tàu điện khác tại VN đều chậm tiến độ và đội vốn khủng khiếp so với Cát Linh Hà Đông, nhưng tại sao báo chí chỉ viết tốt mà không viết xấu về họ? Còn tuyến Cát Linh Hà Đông thì đến viên gạch vỡ cũng lên báo, sơn nhòe cũng ghi vào kết luận kiểm toán. Vãi cho đám lầy lội.
Như thế là chạy được rồi nhưng tại HN không cho chạy hở cụ?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Như thế là chạy được rồi nhưng tại HN không cho chạy hở cụ?
Báo chí bảo chưa chạy được. Chủ đầu tư là HN cũng bảo chưa chạy được. Còn kỹ sư dự án, kỹ sư VN khẳng định đã chạy được. Thực tế đã chạy được từ cuối năm 2018 rồi cụ.
 

sondaicajqk

Xe tăng
Biển số
OF-176918
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
1,472
Động cơ
354,334 Mã lực
cứ quây lại trà chanh,trà sữa..quán nướng,karaoke , home stay thì nhanh hồi vốn lắm
 

Henry 27

Xe tăng
Biển số
OF-397315
Ngày cấp bằng
18/12/15
Số km
1,540
Động cơ
249,525 Mã lực
Mình cũng doạ nước lạ, biến dự án thành công viên là nó sợ phải hoàn thành sớm ngay thôi mà :)) :)):))
Khựa nó chẳng thích quá. Mình cứ đè dân lấy tiền trả gốc với lãi vay cho chúng nó, còn biến thành gì nó đấm quan teo.
 

Tôm đồng

Xe tải
Biển số
OF-490131
Ngày cấp bằng
20/2/17
Số km
450
Động cơ
194,754 Mã lực
Báo chí bảo chưa chạy được. Chủ đầu tư là HN cũng bảo chưa chạy được. Còn kỹ sư dự án, kỹ sư VN khẳng định đã chạy được. Thực tế đã chạy được từ cuối năm 2018 rồi cụ.
Em hiểu là chưa được nghiệm thu an toàn giữa chủ đầu tư là Bộ GTVT và tổng thầu thì Hà nội chưa nhận là đúng. Hà nội ko phải chủ đầu tư cụ nhé. Ông thi công hệ thống đường sắt trên cao mà hồ sơ không đủ thì làm sao đánh giá an toàn! Ai dám khẳng định là nó chạy tốt, an toàn và quan trọng nhất là ổn định trong nhiều năm tiếp theo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top