[Funland] Đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giới hạn của sự chịu đựng

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Em đặt theo tên bài báo của PLO thôi. Cứ thắc mắc là ai phải chịu đựng các cụ nhỉ? Dân, nghe mông lung, và thường được hiểu là chẳng ai cả :D, không phải cụ, không phải em :D

Một thông tin đã khiến người dân chán ngấy bao năm qua tiếp tục được thản nhiên công bố: Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa đề xuất dời chạy thử kỹ thuật đến đầu tháng 9/2018; vận hành, khai thác thương mại vào tháng 11/2018.

"Đây là mốc thời gian chưa chính thức, mới là dự kiến của Tổng thầu Trung Quốc. Bộ Giao thông đang giao Ban quản lý dự án đường sắt rà soát lại tiến độ, sau đó sẽ báo cáo Thủ tướng trong tháng 1/2018", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Như vậy, Cát Linh - Hà Đông sẽ chậm ít nhất 11 tháng so với kế hoạch gần đây.

Nói “ít nhất” là bởi đã quá tam ba bận rồi. Lần đầu định ra mốc 31.12.2016. Lần 2, đầu quý II.2018..., xen giữa là vô vàn những lần tăng vốn, để đến thời điểm này, tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD đã vọt lên tới 868,04 triệu USD.

Nếu để ý chi tiết tiến độ do tổng thầu đề xuất, chúng ta nhìn thấy rất rõ sự bất lực. Rằng sẽ không có bất cứ sự lạc quan nào cả, cho đến tháng 11 sang năm (năm nào thì lại vẫn phải chờ).

Nếu cần có một con số thì giản dị nhất, dễ tính nhất là 6,5%, mức lãi suất tối thiểu của con số 868,04 triệu USD. Và người lãnh hậu quả, rất cay đắng, vẫn là người dân.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-gioi-han-cua-su-chiu-dung-580764.ldo
 

nvh_hn

Xe lăn
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
10,009
Động cơ
607,094 Mã lực
Sao phải chịu, nó làm cẩn thận tốt chứ sao? Của dân, do dân, vì dân; cùng chia sẻ để trả nợ thôi;)
 
Biển số
OF-383141
Ngày cấp bằng
17/9/15
Số km
1,089
Động cơ
249,478 Mã lực
Tuổi
41
Phải chịu thôi chứ làm gì đc đâu cụ
 
Biển số
OF-537790
Ngày cấp bằng
19/10/17
Số km
78
Động cơ
166,390 Mã lực
Tuổi
41
Chán bỏ bu,toàn tiền của dân.Tiền đấy làm được khối việc!
 

greysky

Xe buýt
Biển số
OF-544345
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
857
Động cơ
167,240 Mã lực
Tiền ODA nước lạ nhé các cụ. Các anh ấy đang ngừng dót vốn nên cứ chờ thôi :))
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Ôi, con mãng xà này nuốt gần 1 tỷ USD rồi à.
Cộng với đám bung xung xun xoe loanh quanh ăn rồi rửa ráy cho nó... thì chắc phải hơn tỷ nhỉ.
Nước mình giàu mạnh ghê.
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Chẳng thà tiến độ gấp quá không chạy theo được đã đành, giờ hạ tầng coi như cơ bản xong rồi, chỉ việc mua tàu về chạy mà nó thản nhiên ngồi xuống hẹn "Năm nữa", nghe khác *** gì chửi và mặt nhay nhỉ.

Em không biết bài toàn hoàn vốn của dự án này thế nào, nhưng chắc chắn có chạy thì có bán vé, có thu, có hoàn vốn, mỗi ngày chậm là một ngày mất một ít tiền.

Như em, giờ còn đọng sót đồng nào *** thèm thanh toán nữa, bán rẻ mẹ nó phần đã làm cho Vincom, giao cho nó bán vé thu tiền và quản lý vận hành luôn, em dự là chạy trong phút mốt. Nhà nước đỡ bị chửi, thằng thầu lại bỏ tiền ra và có lãi dân có cái đi và đỡ bị tắc đường, lợi đủ đường :D.
 

hainguyen181

Xe buýt
Biển số
OF-64756
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
769
Động cơ
443,492 Mã lực
Dân ta nổi tiếng sức chịu đựng tốt mà :D
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,827
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Đống này mà dọn chết tiền, mịa có hôm em đi qua đường láng( trời mưa) nước chảy xối xả từ trên xuống
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
12,506
Động cơ
868,691 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Còn cái tàu điện Nhổn nữa thì tiến độ dư lào các Lão nhẩy?
 

Trung

Xe điện
Biển số
OF-8065
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
3,307
Động cơ
563,508 Mã lực
Trong vụ Cát linh - Hà đông này, nghĩ lại khối cụ sẽ tiếc một người đã chết là anh béo @#, nhưng em nghĩ là các cụ sai lầm. Sự thất bại của vụ này và nhiều vụ khác nữa chỉ minh chứng cho một điều về # là thằng chém bừa chém ẩu.

Em với các cụ chém ẩu ở cafe OF chẳng sao, nhưng # ngồi ở đó chém sai, không chỉ chết một người mà chết nhiều người vì cái tội ngu đấy ạ
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,041
Động cơ
271,307 Mã lực
Người dân Vn làm gì có giới hạn chịu đựng, thoải mái đê
 

scorpion_ica

Xe container
Biển số
OF-28564
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
7,477
Động cơ
529,241 Mã lực
Kính các bác cứ làm trò đê, tiền đấy bỏ ra là bọn em xác định mất trắng rồi.
Tiền thu vào thì chắc chắn bọn em không xơ múi gì được, thế nên bọn em kệ mẹ.
Phản đối, đại đa số do bọn VTan nó xúi với cả tâm lý bài Trung ấy mà, các bác cũng cứ yên tâm mà làm việc.
Thôi, kệ mẹ!
 

Linhmkt

Xe tăng
Biển số
OF-535011
Ngày cấp bằng
1/10/17
Số km
1,073
Động cơ
171,906 Mã lực
Tuổi
38
em chỉ cần cái số lẻ đấy thôi (,04 triệu $ ) em giúp được bao nhiêu là công nhân ở TDH rồi :P
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Ghét rồi, không giải ngân nữa, kệ. Làm gì được nhau nào :D
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Phát sinh 300tr đô àm vẫn OK thì không hiểu các ông mất công lập dự toán, đấu thầu với chấm thầu làm gì cho tốn tiền nhỉ.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
3,569
Động cơ
582,403 Mã lực
Cay cái sao phải cố kiết mang công mắc nợ để làm cái đường sắt này nhỉ, không đủ hệ thống kết nối thì ai dám đi, lên Cát Linh rồi xuống đi bộ ra ga Hàng Cỏ à
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,769
Động cơ
351,344 Mã lực
Em đặt theo tên bài báo của PLO thôi. Cứ thắc mắc là ai phải chịu đựng các cụ nhỉ? Dân, nghe mông lung, và thường được hiểu là chẳng ai cả :D, không phải cụ, không phải em :D

Một thông tin đã khiến người dân chán ngấy bao năm qua tiếp tục được thản nhiên công bố: Tổng thầu tuyến đường sắt đô thị đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa đề xuất dời chạy thử kỹ thuật đến đầu tháng 9/2018; vận hành, khai thác thương mại vào tháng 11/2018.

"Đây là mốc thời gian chưa chính thức, mới là dự kiến của Tổng thầu Trung Quốc. Bộ Giao thông đang giao Ban quản lý dự án đường sắt rà soát lại tiến độ, sau đó sẽ báo cáo Thủ tướng trong tháng 1/2018", Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Như vậy, Cát Linh - Hà Đông sẽ chậm ít nhất 11 tháng so với kế hoạch gần đây.

Nói “ít nhất” là bởi đã quá tam ba bận rồi. Lần đầu định ra mốc 31.12.2016. Lần 2, đầu quý II.2018..., xen giữa là vô vàn những lần tăng vốn, để đến thời điểm này, tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD đã vọt lên tới 868,04 triệu USD.

Nếu để ý chi tiết tiến độ do tổng thầu đề xuất, chúng ta nhìn thấy rất rõ sự bất lực. Rằng sẽ không có bất cứ sự lạc quan nào cả, cho đến tháng 11 sang năm (năm nào thì lại vẫn phải chờ).

Nếu cần có một con số thì giản dị nhất, dễ tính nhất là 6,5%, mức lãi suất tối thiểu của con số 868,04 triệu USD. Và người lãnh hậu quả, rất cay đắng, vẫn là người dân.

https://laodong.vn/su-kien-binh-luan/duong-sat-cat-linh-ha-dong-gioi-han-cua-su-chiu-dung-580764.ldo
Ô hay cụ này. Cứ thắc mắc nhỉ. Đường sắt này sẽ không bao giờ được chạy thử cụ nhé. Xây vậy cho vui thôi. Kể cả đường sắt mà đi qua Kim Mã cũng vậy. Mục đích chính là làm loạn lên, phá hết cảnh quan môi trường cho Hà Nội ô nhiễm thật nặng, nhanh ung thư với bênh tật mà chết chứ chả có xây gì hết. Trong OF này ai ở Hải Phòng thì sẽ biết chợ Sắt Hải Phòng cũng đc anh bạn TQ bảo đập đi xây cho cái chợ mới và cuối cũng ko bao giờ có cái chợ nào mới đc xây và chợ cũ phá tan tanh bành rồi. Bây giờ vẫn chưa xây cụ nhé. Ai ở Hà Nội thì rõ cầu Thăng Long, TQ cũng bảo xây nhưng đc 1/3 sinh bệnh giở trò bỏ về nước ko xây nữa. Liên xô lại giúp ta xây tiếp. Giờ là hệ thống đường sắt Hà Nội. Nên các cụ đừng lạ nếu một ngày có tin: Hoãn chạy đường sắt trên cao VÔ THỜI HẠN.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top