Đường Phạm Hùng kẻ sai vạch đường?

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
11,693
Động cơ
517,847 Mã lực
Ở nước ngoài thì vạch này được sử dụng ở đường 2 chiều có tác dụng cho người tham gia giao thông biết làn nào được phép vượt, còn ở đường 1 chiều có 2-3 làn xe chạy em cũng từng gặp nhưng chỉ ở những đoạn có đường dẫn vào và ra của xa lộ, ở đoạn có đường dẫn vào thì vạch đứt bên phải vạch liền bên trái để cho những người vừa vào xa lộ chọn đúng làn của mình và ở lối ra của xa lộ thì ngược lại, nên những đoạn có vạch này chỉ vài trăm mét là hết.
Em cũng đang băn khoăn như thế này thì bác nói đúng ý của em. Rõ ràng là luật rất rõ và rất có chủ đích rằng dùng để để phân 2 làn ngược chiều, trong đó có 1 chiều được phép ưu tiên hơn (cho phép đổi làn để vượt), còn một làn thì hạn chế. Như vậy kết luận là VẠCH KẺ SAI MỤC ĐÍCH, TRÁI QUY ĐỊNH --> XXX không thuộc luật không ý kiến để xóa làn đi còn bắt dân là láo rồi ?Phải ko các bác ?
 

one2fi

Xe tải
Biển số
OF-3410
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
211
Động cơ
557,700 Mã lực
Hôm nào họp đại biểu HDND thì các Bác có y kiến lên xem mấy ông GTVT của HN trả lời sao? Chất vấn đúng lúc là sẽ có xem xét đấy???
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Tôi cũng đang phân vân về cái vạch này. Cũng vì cái vạch này mà tôi đã có cuộc tranh luận hơi to tiếng với ông CSGT đoạn đường này nhưng kêt thúc là câu " Thôi bà đi đi đau đầu trong khi phải trái chưa đi đến kết luận. Chuyện là thế này"
Sang hôm đấy (tôi không nhớ rõ ngày nữa) tôi phải đưa ông bạn lên sân bay. Trên đường đi tôi đi đúng làn bên trái (xe tôi là xe 5 chỗ) và phía làn đường có vạch đứt (đoạn này có 2 cái vạch đúng như CỤ đưa lên đây ạ) đang đi tôi nghe phía sau coi hụ réo rắt. Tôi xi nhan sang làn giữa nhường đường cho xe ưu tiên. Xe đi qua tôi cũng ý thức được là đi đến chỗ hết vạch liền mới có thể trở về làn dành cho xe 4 chỗ. Tôi đi 200m vẫn không có chỗ vạch đứt đoạn thì thấy bên đường 1 ông CSGT nhảy ra chỉ vào xe tôi ra hiệu báo tôi mắc lỗi. Tôi xi nhan đánh xe vào bên phải đường. Ra khỏi xe tôi hỏi ông ta tối mắc lỗi thế nào? Ông ấy nói Chị đi sai làn đường. Tôi đồng ý với ông ấy và trình bày như trên. Ông ấy nói tôi không biết tôi chỉ biết chị đi sai làn đường. Tôi hỏi uh thì tôi đi sai làn nhưng tôi hỏi anh nếu vào anh điều khiển xe thì anh làm cách nào để sang làn kia mà không chèn vạch? Phải chăng tôi phải cho xe tôi bay lên không để sang làn kia??? Anh nói cho tôi biết cách để lần sau tôi không mắc phải cái lỗi này nữa. Ông ấy bảo tôi lắm mồm. Lúc đấy thực sự tôi nóng mặt tôi nói hơi to. Tôi cho anh nói lại, anh nói thế nào là lắm mồm và ai lắm mồm??? Ai cho anh cái quyền mạt sát dân thế??? Anh quay lại đây để tôi nhìn rõ số hiệu, tên tuổi anh tôi sẽ nói chuyện với Giám đốc của anh xem thế này là sao???? Ông ấy im bặt một lúc rồi nói Thôi bà đi đi đau đầu. Vì đang vội nên tôi đi luôn cho kịp lên sân bay nhưng thực sự tôi cũng rất phân vân cái vạch này không hiểu tôi sai hay cái vạch kia không đúng.
Giao tiếp với dân mà thiếu văn hoá thế ah, nhưng hỏi thật mợ thế bi jờ đã hạ hoả chưa?
 
Chỉnh sửa cuối:

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
503
Động cơ
453,853 Mã lực
Mong trên of có bác nào hiểu luật phân tích cho anh em hiểu và kiến nghị lên cấp có thẩm quền xem xét nhằm giảm tai nạn giao thông và thực hiện sống và làm việc theo pháp luật.
 

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,309
Động cơ
522,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com

Theo em hiểu thì cái phần "Vạch dùng để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau" -> thế thì toi à các cụ? Nghĩa là 1 trong 2 hướng sẽ đc đi sang làn đó để đi ...ngược chiều à? Em nghĩ là sách in sai thôi.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,277
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

Theo em hiểu thì cái phần "Vạch dùng để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau" -> thế thì toi à các cụ? Nghĩa là 1 trong 2 hướng sẽ đc đi sang làn đó để đi ...ngược chiều à? Em nghĩ là sách in sai thôi.
Vâng, nghĩa là 1 trong 2 hướng sẽ được ưu tiên lấn làn đó cụ. Sai chỗ nào nhỉ?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,368
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Thế Cụ sang làn bên kia rồi thì đi luôn bên đó không về đúng làn của mình? Và về thì Cụ về làn bằng cách nào khi không vạch rời để Cụ sang????
Đúng vậy,khi đã sang làn bên phía vạch liền thì chỉ chuyển được làn ở chỗ có vạch đứt quãng thôi.Sang từ phía làn có vạch rời sang làn có vạch liền rồi trở lại làn có vạch rời là toi.Chú ý đoạn lên cầu Chương Dương từ phía Gia Lâm,Phạm Văn Đồng v.v...
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,277
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đúng vậy,khi đã sang làn bên phía vạch liền thì chỉ chuyển được làn ở chỗ có vạch đứt quãng thôi.Sang từ phía làn có vạch rời sang làn có vạch liền rồi trở lại làn có vạch rời là toi.Chú ý đoạn lên cầu Chương Dương từ phía Gia Lâm,Phạm Văn Đồng v.v...
Em cho rằng bản thân cái vạch kia thì ko sai. Có chăng áp dụng ko đúng chỗ nên chưa đúng thôi!
 

Kia6582

Xe buýt
Biển số
OF-72366
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
539
Động cơ
430,780 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Gầm cầu TL
đường Phạm Văn Đồng và Phạm Hùng chỉ cho xe con đi làn bến trái thôi, làn giữa nó ghi dành cho xe CƠ GIỚI, Mà em chả hiểu xe cơ giới là xe gì nữa
Theo ngu ý của em thì cái từ CƠ GIỚI ở đây là:
Dành cho những người có GIỚI TÍNH rõ ràng, ngồi trên xe có ĐỘNG CƠ (thô sơ ko đc nhá) mới đc đi ở làn này. Cho nên em vẫn đi như thường (giới tính của em chuẩn luôn) chả sợ bố con thằng nào :D
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,672
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Vâng, nghĩa là 1 trong 2 hướng sẽ được ưu tiên lấn làn đó cụ. Sai chỗ nào nhỉ?
Ý cụ chủ thớt nếu vạch quy định để phân chia dòng phương tiện thành hai hướng ngược chiều nhau thì vạch này phải dùng để phân chia phần đường xe chạy thành hai chiều (đường hai chiều) chứ không phải sử dụng để phân làn trên cùng một chiều xe chạy.

Thực tế, trên quốc lộ, tỉnh lộ (rõ là 2 chiều), loại vạch này thường được sử dụng ở những khúc quanh không có dải phân cách cứng để hạn chế một trong hai chiều (chiều xe có góc quan sát kém hơn) lấn quá phần đường gây mất an toàn. Do vậy cụ chủ thớt thắc mắc là hợp lý.

Tuy nhiên, do có sự thiếu nhất quán trong lập & phổ biến luật nên cụ chủ thớt cũng khó lòng thắc mắc :D
Trong các giáo trình có câu "Vạch dùng... xe chạy.", nhưng trong các văn bản chính thức như Luật GTĐB, Điều lệ Báo hiệu đường bộ, Trang tin phổ biến Luật GTĐB của Bộ GTVT,... lại hoàn toàn không có. Nếu theo hình, có thể thấy chỉ có nội dung "được cắt qua vạch từ phía vạch đứt".

Cái thói viết & phổ biến luật kiểu lèm nhèm dư lày tạo điều kiện cho xxx vịn các cụ, và cũng tạo điều kiện cho các cụ cãi xxx :))
 

Nấm mỡ

Xe điện
Biển số
OF-39127
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
3,672
Động cơ
483,957 Mã lực
Nơi ở
Đi cả năm không tới Rốn Rùa
Hôm nào họp đại biểu HDND thì các Bác có y kiến lên xem mấy ông GTVT của HN trả lời sao? Chất vấn đúng lúc là sẽ có xem xét đấy???
Cụ thử xem bài báo này, trong đó có nhắc đến chiện PV hỏi han & đề nghị cho tiếp xúc phỏng vứn dưng cơ quan chức năng li'u thèm tiếp đới :D
 

luugutv1

Xe tăng
Biển số
OF-61813
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,170
Động cơ
452,270 Mã lực
Sáng nay em mang những khúc mắc của cụ evolym và của các kụ khác đi gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, được chỉ xuống Phòng quản lý Giao thông Đô Thị. Đến Phòng, em nhận được câu trả lời ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng) bận đi họp, trao đổi qua điện thoại với ông Tuấn (Phó phòng) thì nhận được câu trả lời: "Không biết" và chỉ sang phía Ban Quản lý dự án Giao thông Đô thị. Hiện tại anh Long Nguyễn (PV Long Nguyễn) vẫn đang tìm hiểu, thậm chí gửi mail vào hòm thư điện tử cho cả 3 cơ quan trên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng (em đạo tý).
Nhưng trước khi có câu trả lời việc áp dụng các vạch đó vào đường cùng chiều là đúng hay sai thì các kụ phải thực hiện:
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/www.doisongphapluat.com.vn/Vach-ke-bien-bao-giao-thong-tren-mot-so-tuyen-duong-o-Ha-Noi-Nhu-choi-tran-gia/5063983.epi
Vạch số 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền nét nhau 1.1. Vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.
Theo em cái chỗ em bôi đỏ với là quyết định.
 
Chỉnh sửa cuối:

Canon_s3is

Xe điện
Biển số
OF-30009
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
2,599
Động cơ
501,659 Mã lực
Cụ xem lại trong trường hợp trên đường Phạm Hùng đi ạ. Cái vạch đó không như cụ nói đâu. Ở đây đang nói là trên đường Phạm HÙng còn các chỗ khác như trong giáo trình Cụ học tôi không bàn đến.
Em thì em không bàn chuyện cái vạch đúng hay sai mà quan trọng nhất là việc áp dụng, sử dụng vạch này trên mỗi tuyến, mỗi cung đường đúng hay sai.
Cụ thể, với những cung đường có nhiều chủng loại xe ô tô tham gia giao thông như Phạm Văn đồng, Phạm Hùng, Giải Phóng.... mà áp csi vạch này thì rõ là có ý đồ "dùng cơ chế" mà bẫy, mà kiếm tiền của dân lái xe. Các cụ ngẫm mà xem, đố các cụ duy trì lăn bánh yên ổn trên những cung đường này đấy :-??. Nào là bus nó tại vào bến, nào là xe ưu tiên (xe lãnh đạo đi về Nội Bài, xe cấp cứu...). Mà điên nhất là cái lũ xe khách, do có luật lá đầy đủ nên nó thích trèo ra thì trèo, thích lăn vào thì lăn mà chả cần quan tâm gì làn với vạchx-(. Chúng nó đôi khi tạt đầu, vô tình ép mình vào làn trong (cấm bò ra). Chúng nó bò rì rì như rùa để đón khách, bám sau chúng thì mất thời gian, lỡ việc, leo ra thì CSGT chộp lại....

Túm lại, hoặc là cơ quan có chức năng kẻ vạch cắm biển ngu dốt, làm mà không cần tính toán, không quan tâm thực tế cuộc sống.
Hoặc là cơ quan này biết cả, nhưng cố ý làm khó cho các phương tiện tham gia trên những cung đường này.

Túm lại là điên, điên lắm mà nói thì nước đổ lá khoai x-(
 

pupil

Xe điện
Biển số
OF-54755
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
2,581
Động cơ
475,063 Mã lực
Sáng nay em mang những khúc mắc của cụ evolym và của các kụ khác đi gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, được chỉ xuống Phòng quản lý Giao thông Đô Thị. Đến Phòng, em nhận được câu trả lời ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng) bận đi họp, trao đổi qua điện thoại với ông Tuấn (Phó phòng) thì nhận được câu trả lời: "Không biết" và chỉ sang phía Ban Quản lý dự án Giao thông Đô thị. Hiện tại anh Long Nguyễn (PV Long Nguyễn) vẫn đang tìm hiểu, thậm chí gửi mail vào hòm thư điện tử cho cả 3 cơ quan trên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng (em đạo tý).
Nhưng trước khi có câu trả lời việc áp dụng các vạch đó vào đường cùng chiều là đúng hay sai thì các kụ phải thực hiện:
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/www.doisongphapluat.com.vn/Vach-ke-bien-bao-giao-thong-tren-mot-so-tuyen-duong-o-Ha-Noi-Nhu-choi-tran-gia/5063983.epi
Vạch số 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền nét nhau 1.1. Vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.
Theo em cái chỗ em bôi đỏ với là quyết định.
Ơ ông cu này ngồi ăn lương mà dám giả nhời là không biết các cụ này, chắc suốt ngày ngồi chơi điện tử đây, lần sau cụ nào lên gặp mấy thể loại này cứ ghi âm đừng để sót câu nào nhé !
 

evolym

Xe đạp
Biển số
OF-69683
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
33
Động cơ
429,820 Mã lực
Sáng nay em mang những khúc mắc của cụ evolym và của các kụ khác đi gặp lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội, được chỉ xuống Phòng quản lý Giao thông Đô Thị. Đến Phòng, em nhận được câu trả lời ông Nguyễn Nguyên Huy (Trưởng phòng) bận đi họp, trao đổi qua điện thoại với ông Tuấn (Phó phòng) thì nhận được câu trả lời: "Không biết" và chỉ sang phía Ban Quản lý dự án Giao thông Đô thị. Hiện tại anh Long Nguyễn (PV Long Nguyễn) vẫn đang tìm hiểu, thậm chí gửi mail vào hòm thư điện tử cho cả 3 cơ quan trên cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng (em đạo tý).
Nhưng trước khi có câu trả lời việc áp dụng các vạch đó vào đường cùng chiều là đúng hay sai thì các kụ phải thực hiện:
http://www.baomoi.com/Home/AnNinh/www.doisongphapluat.com.vn/Vach-ke-bien-bao-giao-thong-tren-mot-so-tuyen-duong-o-Ha-Noi-Nhu-choi-tran-gia/5063983.epi
Vạch số 1.1: Vạch liền, nét màu trắng, rộng 10 cm, dùng để phân chia 2 dòng phương tiện giao thông đi ngược chiều nhau, xác định ranh giới phần đường cấm, ranh giới nơi đỗ xe, ranh giới của làn xe ở vị trí nguy hiểm. Đối với vạch này xe không được đè lên vạch.
Vạch số 1.11: Là hai vạch song song (vạch kép) màu trắng, một vạch đứt quãng và một vạch liền nét nhau 1.1. Vạch này dùng để phân chia dòng phương tiện hai hướng ngược chiều nhau trên các đường có hai hoặc ba làn xe chạy. Lái xe được phép cắt ngang qua vạch từ phía có vạch đứt quãng.
Theo em cái chỗ em bôi đỏ với là quyết định.
Đội ơn cụ, Em lót dép ngồi hóng kết quả!
Ý nghĩa cái vạch thì em đã hiểu và không phản đối gì, em chỉ băn khoăn là đặt trên đường Phạm Hùng như hiện nay là có đúng hay không thôi ạ.
 

29F...-7755

Xe tải
Biển số
OF-62538
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
279
Động cơ
442,180 Mã lực
Ý của bác chủ là chỉ áp dụng trong trường hợp chia 2 làn đường ngược chiều nhau, như phần thi luật GT
Ở phần thi luật GT2009 có câu số 370 trong 405 câu, có sa hình về vạch đứt và vạch liền
Câu hỏi : Xe nào vượt đúng quy tắc giao thông
1-Xe tải
2-Cả hai xe
3-Xe con
ĐA: 3-xe con. Theo như mũi tên trên xa hình thì xe con lấn làn bên kia vượt qua xe tải rồi trả về làn cũ.


Còn đường ở Thủ đô chắc là do tính sáng tạo của cơ quan có thẩm quyền^:)^
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,078
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Đúng vậy,khi đã sang làn bên phía vạch liền thì chỉ chuyển được làn ở chỗ có vạch đứt quãng thôi.Sang từ phía làn có vạch rời sang làn có vạch liền rồi trở lại làn có vạch rời là toi.Chú ý đoạn lên cầu Chương Dương từ phía Gia Lâm,Phạm Văn Đồng v.v...
Nhưng sang làn đấy là đi sai làn Cụ ạ. Mà tôi là nhường đường cho xe ưu tiên nên sang làn đó. Sang rồi thì hết đường về làn quy định cho xe mình và bị quy là đi sai làn Cụ nên nghiên cứu lại tình huống đã. Cụ mà trong trường hợp như tôi sẽ bị CSGT hỏi Cụ vì đi sai làn thì Cụ nói thế nào và làm gì để có cách không chèn vạch mà vẫn về đúng làn xe quy định cho xe của mình?
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,122
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com
Theo e hiểu thì sau khi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật số 68/2006/QH11 ngày 29/6/2006, Nghị định số 127/2007/NĐ-CP ngày 01/8/2007 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật ban hành thì để Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN-237-01 (từ năm 2001) tiếp tục được áp dụng phải công bố phù hợp với tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng (khi chưa được chuyển thành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia theo thời hạn quy định tại nghị định số 127/2007/NĐ-CP). Hình như chưa có bản công bố đó của Bộ GTVT?
Và nếu làm được như các tiêu chuẩn thì e nghĩ VN cũng sẽ như Mỹ thôi...VD nhiều cái VN đã làm được như XK cá, cà phê... toàn hài hòa tiêu chuẩn cả...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top