[Funland] Đường ngàn tỉ đang lún => 1cm (dài) giá 1.794.800 vnđ

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,619
Động cơ
430,840 Mã lực
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có vốn đầu tư gần 9.000 tỉ đồng cần khoảng 10 năm để xử lý hết vấn đề lún
Liên quan đến nội dung bài viết “Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình: Đụng đâu sai đó” trên Báo Người Lao Động ngày 17-3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Tấn Viên cho biết việc xử lý các vấn đề mà Kiểm toán Nhà nước kết luận đang được tiến hành khẩn trương.



Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm

Theo báo cáo của ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), vừa gửi Bộ GTVT, đến nay vẫn còn một số nội dung VEC chưa thống nhất với Kiểm toán Nhà nước. Tuy nhiên, VEC đã họp nội bộ để chỉ đạo các đơn vị kiểm điểm rút kinh nghiệm cho các dự án đang và sẽ triển khai, đồng thời ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh công tác quản lý dự án đầu tư, trong đó yêu cầu các phòng ban trực thuộc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến quản lý, thực hiện dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Việc lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từng gây ra phản ứng trong dư luậnẢnh: Vũ Điệp
Việc lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từng gây ra phản ứng trong dư luậnẢnh: Vũ Điệp
VEC cũng đã gửi văn bản tới các nhà thầu, tư vấn giám sát và ban quản lý dự án thông báo về các tồn tại nêu trong báo cáo kiểm toán và yêu cầu các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan và hoàn thành khắc phục các tồn tại; Trung tâm Thí nghiệm kiểm định chất lượng cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm định thành phần hạt, độ chặt, cao độ, chiều dày các lớp móng, mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Những công việc này phải hoàn thành trước ngày 10-5.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VEC, nói: “Lỗi của tổng công ty trong việc này không lớn nên chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm thôi”.

Ông Việt cho rằng nặng nhất trong kết luận kiểm toán nằm ở các hạng mục thi công giếng cát (không có trong quy định) khi kiểm toán cho rằng đây là hạng mục hoàn toàn khác so với khái niệm cọc cát (theo Quyết định số 24/2005 của Bộ Xây dựng).

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Tuấn thừa nhận thời điểm triển khai thiết kế, dự toán các gói thầu trong hệ thống định mức dự toán xây dựng cơ bản không có định mức thi công giếng cát, chỉ có cọc cát (mã hiệu AC.24000) ban hành kèm Quyết định 24/2005. Tuy nhiên, hiện Việt Nam chưa có tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu với hạng mục cọc cát. VEC đã làm việc với Viện Kinh tế (Bộ Xây dựng) nhưng đến nay chưa làm rõ được cơ sở của việc xây dựng và ban hành định mức thi công cọc cát theo Quyết định 24/2005.

Lún, nứt là khó tránh (!?)

Một số lái xe thường xuyên lưu thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình phản ánh nhiều vị trí trên đường khá gồ ghề, uốn lượn. Trong kết luận kiểm toán cũng chỉ rõ những vấn đề này.

Đặc biệt, tại gói thầu số 4 có tới 20/34 điểm cao độ mặt đường thấp hơn cao độ hoàn công từ 5,5 - 15,9 cm; ở gói thầu số 6 là 15/32 điểm và thấp hơn cao độ hoàn công từ 4,2 - 16,9 cm. Kiểm toán Nhà nước khẳng định công tác quản lý chất lượng công trình tại hiện trường còn nhiều thiếu sót, hồ sơ quản lý chất lượng không phù hợp so thực tế thi công.

Ông Việt thừa nhận tại một số vị trí trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn đang có hiện tượng lún, cần xử lý. Tuy nhiên, để xử lý triệt để vấn đề lún trên đường cao tốc thông thường cần khoảng 10 năm sau ngày thông xe. Hơn nữa, tại các vị trí đầu cầu (tiếp giáp giữa cầu và đường) thì việc lún, nứt là điều khó tránh khỏi bởi áp lực mà các xe dồn xuống mặt đường khá lớn.

Đáng chú ý, theo quy định về vận hành đường cao tốc hiện nay, bắt buộc các tuyến phải có lớp tạo nhám mặt đường để tăng ma sát cho phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, sau gần 2 năm đưa vào hoạt động và thu phí, đường cao tốc này vẫn chưa có lớp tạo nhám. Theo ông Việt, chi phí để thực hiện không hề nhỏ nên VEC đang huy động từ nhiều nguồn khác nhau để thực hiện.
Trích báo nld.com.vn
 

orderchung.com

Xe buýt
Biển số
OF-174433
Ngày cấp bằng
31/12/12
Số km
930
Động cơ
348,450 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Xưa nay đường nào cũng vậy rồi, nói vậy chứ nữa cũng thế thôi
 
Biển số
OF-71374
Ngày cấp bằng
24/8/10
Số km
1,111
Động cơ
437,759 Mã lực
Nơi ở
11 Đường Thanh Niên, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.
Website
www.facebook.com

tanhtanh

Xe buýt
Biển số
OF-40039
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
505
Động cơ
472,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ mỗi dân đen, lại đóng tiếp phí đường bộ và nộp phí để làm và sửa đường.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,950
Động cơ
546,012 Mã lực
Nữa và mãi các cụ ợ
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,619
Động cơ
430,840 Mã lực
Bao nhiêu cái cầu treo nhẻ :( => Bao nhieu cái ChuVa + Bao nhiêu cái thưởng nóng :D
 

1vo3con

Xe tải
Biển số
OF-304822
Ngày cấp bằng
13/1/14
Số km
482
Động cơ
308,160 Mã lực
Cứ làm thầu phụ cho 1 gói trên tuyến đg này xong cũng đổi đời đấy các cụ ạ
 

thanhthang

Xe hơi
Biển số
OF-312357
Ngày cấp bằng
19/3/14
Số km
151
Động cơ
298,180 Mã lực
cứ quy máy ông bộ giao thông thu rõ nhìu khoản này khoản khác chỉ tội dân
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,619
Động cơ
430,840 Mã lực

LeTai1979

Xe ba gác
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
21,201
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
%x9000=? :)
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,619
Động cơ
430,840 Mã lực
Bác # đang bận đi Nhật nhắn tin cho cô giáo - thế vụ xụt lún này chắc gọi điện thưởng nóng :D
 

hn24h

Xe hơi
Biển số
OF-206359
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
106
Động cơ
319,350 Mã lực
Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có vốn đầu tư gần 9.000 tỉ đồng cần khoảng 10 năm để xử lý hết vấn đề lún
Liên quan đến nội dung bài viết “Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình: Đụng đâu sai đó” trên Báo Người Lao Động ngày 17-3, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Trương Tấn Viên cho biết việc xử lý các vấn đề mà Kiểm toán Nhà nước kết luận đang được tiến hành khẩn trương.



Chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm

Theo báo cáo của ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), vừa gửi Bộ GTVT, đến nay vẫn còn một số nội dung VEC chưa thống nhất với Kiểm toán Nhà nước. Tuy nhiên, VEC đã họp nội bộ để chỉ đạo các đơn vị kiểm điểm rút kinh nghiệm cho các dự án đang và sẽ triển khai, đồng thời ban hành chỉ thị về việc chấn chỉnh công tác quản lý dự án đầu tư, trong đó yêu cầu các phòng ban trực thuộc kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan đến quản lý, thực hiện dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Việc lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từng gây ra phản ứng trong dư luậnẢnh: Vũ Điệp
Việc lún, nứt trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từng gây ra phản ứng trong dư luậnẢnh: Vũ Điệp
VEC cũng đã gửi văn bản tới các nhà thầu, tư vấn giám sát và ban quản lý dự án thông báo về các tồn tại nêu trong báo cáo kiểm toán và yêu cầu các đơn vị kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan và hoàn thành khắc phục các tồn tại; Trung tâm Thí nghiệm kiểm định chất lượng cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm định thành phần hạt, độ chặt, cao độ, chiều dày các lớp móng, mặt đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình. Những công việc này phải hoàn thành trước ngày 10-5.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng Thành viên VEC, nói: “Lỗi của tổng công ty trong việc này không lớn nên chỉ kiểm điểm rút kinh nghiệm thôi”.

Ông Việt cho rằng nặng nhất trong kết luận kiểm toán nằm ở các hạng mục thi công giếng cát (không có trong quy định) khi kiểm toán cho rằng đây là hạng mục hoàn toàn khác so với khái niệm cọc cát (theo Quyết định số 24/2005 của Bộ Xây dựng).

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, ông Tuấn thừa nhận thời điểm triển khai thiết kế, dự toán các gói thầu trong hệ thống định mức dự toán xây dựng cơ bản không có định mức thi công giếng cát, chỉ có cọc cát (mã hiệu AC.24000) ban hành kèm Quyết định 24/2005. Tuy nhiên, hiện Việt Nam chưa có tiêu chuẩn thiết kế, thi công và nghiệm thu với hạng mục cọc cát. VEC đã làm việc với Viện Kinh tế (Bộ Xây dựng) nhưng đến nay chưa làm rõ được cơ sở của việc xây dựng và ban hành định mức thi công cọc cát theo Quyết định 24/2005.

Lún, nứt là khó tránh (!?)

Một số lái xe thường xuyên lưu thông trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình phản ánh nhiều vị trí trên đường khá gồ ghề, uốn lượn. Trong kết luận kiểm toán cũng chỉ rõ những vấn đề này.

Đặc biệt, tại gói thầu số 4 có tới 20/34 điểm cao độ mặt đường thấp hơn cao độ hoàn công từ 5,5 - 15,9 cm; ở gói thầu số 6 là 15/32 điểm và thấp hơn cao độ hoàn công từ 4,2 - 16,9 cm. Kiểm toán Nhà nước khẳng định công tác quản lý chất lượng công trình tại hiện trường còn nhiều thiếu sót, hồ sơ quản lý chất lượng không phù hợp so thực tế thi công.

Ông Việt thừa nhận tại một số vị trí trên đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vẫn đang có hiện tượng lún, cần xử lý. Tuy nhiên, để xử lý triệt để vấn đề lún trên đường cao tốc thông thường cần khoảng 10 năm sau ngày thông xe. Hơn nữa, tại các vị trí đầu cầu (tiếp giáp giữa cầu và đường) thì việc lún, nứt là điều khó tránh khỏi bởi áp lực mà các xe dồn xuống mặt đường khá lớn.

Đáng chú ý, theo quy định về vận hành đường cao tốc hiện nay, bắt buộc các tuyến phải có lớp tạo nhám mặt đường để tăng ma sát cho phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, sau gần 2 năm đưa vào hoạt động và thu phí, đường cao tốc này vẫn chưa có lớp tạo nhám. Theo ông Việt, chi phí để thực hiện không hề nhỏ nên VEC đang huy động từ nhiều nguồn khác nhau để thực hiện.
Trích báo nld.com.vn
Bật tường cao quá, làm gì mà chả lún hả cụ, chưa có hố tử thần là may
 

xecobonbanh

Xe buýt
Biển số
OF-77697
Ngày cấp bằng
12/11/10
Số km
736
Động cơ
425,420 Mã lực
Thì lại xin tăng phí bảo trì đường bộ để chống lún
 

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,853
Động cơ
453,960 Mã lực
Việt nam là thế đấy cụ ợ. Em nói thật, ghét bọn Tung Của đới, cơ mà chỉ cần cụ nào đã sang đấy một lần cũng biết. Việt nam xách dép cho nó không kịp.
 

mat--phanh

Xe buýt
Biển số
OF-168880
Ngày cấp bằng
28/11/12
Số km
592
Động cơ
348,990 Mã lực
chửi còn vẫn thế nữa là nói bình thường hêhhee
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
Trong SG đường Nguyễn Văn Linh của Phú Mỹ Hưng làm chục năm rồi vẫn chờ lún, mỗi năm nó lại đắp thêm 1 chút...giờ đắp hình như cao được cả m rồi. Nhưng vì là đường của DN làm cho chính đô thị của nó nên vì xác định còn lún họ không trải thảm đẹp ngay, tới bây giờ mới bắt đầu trải cho một số đoạn đã ổn định.

Vì vậy e nghĩ lún là chuyện bình thường, vấn đề là mấy cái PV-CG... dùng tiền NSNN, vì phải bàn giao theo tiến độ nên mới có chuyện lãng phí trải thảm hoàn chỉnh khi hoàn thành trong khi vẫn biết là còn lún tiếp.

Nhiều lúc chính dư luận bắt buộc phải tạo ra cái hình thức và lãng phí...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top