Vấn đề này rõ ràng do tầm nhìn quy hoạch - hai là thời gian hoàn thành quy hoạch chậm ( delay nhẹ tầm chục năm ).Nhiều dự án chưa khởi công hoặc chưa xong...
Nếu VN còn làm đường độc đạo ( khi tắc không có đường phụ chia sẻ ).
Nhiều đèn đỏ thì khó giảm tắc đường ( như dòng nước đang chảy,đèn đỏ sẽ ngăn dòng nước lại.Một phương tiện dừng 30 giây thì các phương tiện phía sau sẽ dừng lâu hơn 30 giây - cứ thế cộng dồn thì người cuối có thể delay đến 3-5 phút để qua 1 đèn đỏ.Nếu đèn đỏ tầm 90 giây thì mất 10 phút để qua 1 đèn đỏ là chuyện thường ).
Việc phân làn,phân luồng của VN em thấy còn nhiều bất cập.
Thiếu sự linh hoạt vào giờ cao điểm.Ví dụ như dải phân cách mền,sáng để chiều lên trung tâm 4 làn,chiều ngược lại còn 2 làn và ngược lại vào giờ tan tầm.Hoặc giờ cao điểm chuyển 1 con đường thành 1 chiều,rồi CA sẽ điều tiết phân luồng ( cái này khó hơn,vì cơ sở hạ tầng mình đang thiếu so với lượng phương tiện giao thông và các đường chính đa phần là độc đạo ).
Giao thông VN còn nhiều việc phải làm lắm.
Nếu VN còn làm đường độc đạo ( khi tắc không có đường phụ chia sẻ ).
Nhiều đèn đỏ thì khó giảm tắc đường ( như dòng nước đang chảy,đèn đỏ sẽ ngăn dòng nước lại.Một phương tiện dừng 30 giây thì các phương tiện phía sau sẽ dừng lâu hơn 30 giây - cứ thế cộng dồn thì người cuối có thể delay đến 3-5 phút để qua 1 đèn đỏ.Nếu đèn đỏ tầm 90 giây thì mất 10 phút để qua 1 đèn đỏ là chuyện thường ).
Việc phân làn,phân luồng của VN em thấy còn nhiều bất cập.
Thiếu sự linh hoạt vào giờ cao điểm.Ví dụ như dải phân cách mền,sáng để chiều lên trung tâm 4 làn,chiều ngược lại còn 2 làn và ngược lại vào giờ tan tầm.Hoặc giờ cao điểm chuyển 1 con đường thành 1 chiều,rồi CA sẽ điều tiết phân luồng ( cái này khó hơn,vì cơ sở hạ tầng mình đang thiếu so với lượng phương tiện giao thông và các đường chính đa phần là độc đạo ).
Giao thông VN còn nhiều việc phải làm lắm.