[Funland] Đường lên, xuống của các đường vành đai trên cao

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,369
Động cơ
231,032 Mã lực
Tuổi
37
Vấn đề này rõ ràng do tầm nhìn quy hoạch - hai là thời gian hoàn thành quy hoạch chậm ( delay nhẹ tầm chục năm ).Nhiều dự án chưa khởi công hoặc chưa xong...
Nếu VN còn làm đường độc đạo ( khi tắc không có đường phụ chia sẻ ).
Nhiều đèn đỏ thì khó giảm tắc đường ( như dòng nước đang chảy,đèn đỏ sẽ ngăn dòng nước lại.Một phương tiện dừng 30 giây thì các phương tiện phía sau sẽ dừng lâu hơn 30 giây - cứ thế cộng dồn thì người cuối có thể delay đến 3-5 phút để qua 1 đèn đỏ.Nếu đèn đỏ tầm 90 giây thì mất 10 phút để qua 1 đèn đỏ là chuyện thường ).
Việc phân làn,phân luồng của VN em thấy còn nhiều bất cập.
Thiếu sự linh hoạt vào giờ cao điểm.Ví dụ như dải phân cách mền,sáng để chiều lên trung tâm 4 làn,chiều ngược lại còn 2 làn và ngược lại vào giờ tan tầm.Hoặc giờ cao điểm chuyển 1 con đường thành 1 chiều,rồi CA sẽ điều tiết phân luồng ( cái này khó hơn,vì cơ sở hạ tầng mình đang thiếu so với lượng phương tiện giao thông và các đường chính đa phần là độc đạo ).
Giao thông VN còn nhiều việc phải làm lắm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Như nào là sau ngã tư hả cụ? Cụ nghĩ xem nút giao Nguyễn Xiển và Nguyễn Trãi thì sau ngã tư sẽ bố trí như nào khi mà ngay sau đó gặp ngã tư Lê Văn Lương với Khuất Duy Tiến rồi lại ngã tư ĐL Thăng Long?
Khi không đủ dài thì ko làm đường xuống, cho xe đi quá rồi quay lại. Đi trên cao thì phải chấp nhận thôi.
 

tt0812us

Xe điện
Biển số
OF-158294
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
3,536
Động cơ
348,381 Mã lực
Vâng, ý em là lối xuống nên làm trước ngã tư 1-2km, một khoảng đủ dài để tránh xung đột giao thông đấy ạ.
Một vấn đề nữa mình cũng thấy băn khoăn là tại sao mở chỗ quay đầu ở gần Ngã tư, nếu mở trước Ngã tư tầm 100m thì hợp lý hơn chứ, đằng này mở cách vạch dừng chờ đèn đỏ có 10m nên nhiều xe muốn quay đầu gặp xe dừng đèn đỏ lại phải chờ và gây ùn tắc. Ví dụ: Ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên, Ngã tư Láng Hạ - Thái Hà,...
 

danglq

Xe tăng
Biển số
OF-323696
Ngày cấp bằng
15/6/14
Số km
1,229
Động cơ
299,763 Mã lực
Website
shopmen.com.vn
Thế nó mới có mâu thuẫn, và mâu thuẫn là khởi đầu của sự phát triển!!
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
3,405
Động cơ
588,204 Mã lực
Đường cao tốc nhưng có quá nhiều lối rẽ lên xuống, một sự nghịch lý không hề nhỏ. Trục đường này chỉ nên ưu tiên cho các phương tiện di chuyển XUYÊN QUA thành phố chứ không phải lên xuống nội thành.
 

captain81

Xe tải
Biển số
OF-571376
Ngày cấp bằng
29/5/18
Số km
402
Động cơ
149,379 Mã lực
Một vấn đề nữa mình cũng thấy băn khoăn là tại sao mở chỗ quay đầu ở gần Ngã tư, nếu mở trước Ngã tư tầm 100m thì hợp lý hơn chứ, đằng này mở cách vạch dừng chờ đèn đỏ có 10m nên nhiều xe muốn quay đầu gặp xe dừng đèn đỏ lại phải chờ và gây ùn tắc. Ví dụ: Ngã tư Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên, Ngã tư Láng Hạ - Thái Hà,...
Vâng, chuẩn rồi cụ, cái lối quay đầu sát ngã tư này cực kỳ bất tiện, làm xe muốn quay đầu phải lao vào khu vực nóng.

Được gửi từ Captainx - Otofun
 

VietCK

Xe tăng
Biển số
OF-361170
Ngày cấp bằng
2/4/15
Số km
1,378
Động cơ
269,775 Mã lực
Em đi lại hàng ngày ở đường vành đai 3 và bức xúc với vấn đề này kh thể tả nổi.
Đường lên xuống của đường trên cao thì toàn làm gần ngã tư,
lối rẽ quay đầu thì toàn làm sát phía đèn đỏ, xe dừng đèn đỏ đỗ dài dằng dặc xe muốn quay đầu để thoát cũng khg được phải chờ những xe kia đi hết mới quay đầu được...
nhiều lúc chỉ muốn .....!@#$%^&*()))(*......
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,309
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Không liên quan đến chủ đề của thớt nhưng em thấy làm lại cái lối lên xuống chỗ cầu Dậu mà hồi xưa dỡ đi là hoàn chỉnh các lối lên xuống các hướng cho Linh Đàm
Em tiếc cái lối lên xuống chỗ cầu Dậu ghê cơ
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Tình trạng tắc thế này cháu đã từng thấy ở Bangkok trước đây (cụ nào đi cao tốc từ sân bay vào trung tâm BK sẽ rõ) vậy mà mình đi sau vẫn không rút được kinh nghiệm :(
traffic-jam-1.jpg
c1_1075777_160901113144.jpg
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đúng ra thì cho qua ngã 4 rồi mới cho từ trên cao xuống thì sẽ hợp lý hơn theo ý chủ quan của em, nhỡ có tắc thì còn có chỗ rẽ ngõ ngách thoát bớt, như bây h toàn đâm thẳng vào đèn đỏ.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
em nghĩ là điểm xuống thì nên đưa ra sau ngã 4 thì hơn, hoặc không thì phải cách xa ngã tư đủ dài để các xe từ trên xuống có thể chuyển làn vào trong, giờ ông trong xiên ra ngoài, ông ngoài xiên vào trong trên đoạn đường chắc đc tầm 200m, gây tắc, mà lại còn đèn đỏ ùn ứ. đương nhiên với em thì chỉ là con mắt người dùng, nên thấy bất hợp lý thì nêu ý kiến thôi.
Nó chưa hoàn thiện nên chưa có đường vượt sang bên kia. Các xe dồn xuống nên tắc. Đặt trước ngã tư đúng rồi, nếu sau ngã tư thì muốn ra tây sơn hay sang bên thanh xuân lại phải quay đầu? Tắc hơn?
 

matavn

Xe tăng
Biển số
OF-309014
Ngày cấp bằng
23/2/14
Số km
1,692
Động cơ
317,048 Mã lực
Cháu thì ấn tượng quả Nguyễn trãi lên và xuống Bigc, cả 2 bên, 2 điểm lên xuống cách nhau ko quá 500m thì nó thằnh thằng lên nhập làn chặn thằng xuống, cứ như vậy nên chỉ có đêm là ko bị tắc, ngày napf cũng 4 lượt đi qua, nghĩ mà hãi
 

luuha_bqp

Xe buýt
Biển số
OF-165947
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
942
Động cơ
355,519 Mã lực
Nơi ở
hn
Em thấy lưu lượng xe tại các ngã tư như ngã tư sở, ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi..., hầu hết rất lớn.

Tuy nhiên hầu hết các lối lên và xuống từ đường trên cao lại được đặt ngay tại ngã tư và cùng một vị trí, vậy tại sao không đặt lối lên ở ngã tư và lối xuống thì đặt trước đó (trước ngã tư) 1-2km để tránh dồn ứ cục bộ. Tức là lối lên xuống không cùng một vị trí mà so le nhau 1-2km.

Mong các cụ có chuyên môn giải thích ạ.
DA599C9E-7A8F-4CDA-919C-8A8EC6EC8B91.jpeg

2C364029-22CB-40D0-9728-22B0B452BB32.jpeg
Vì không tiện khi vòng xuống Royal.
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy lưu lượng xe tại các ngã tư như ngã tư sở, ngã tư Khuất Duy Tiến- Nguyễn Trãi..., hầu hết rất lớn.

Tuy nhiên hầu hết các lối lên và xuống từ đường trên cao lại được đặt ngay tại ngã tư và cùng một vị trí, vậy tại sao không đặt lối lên ở ngã tư và lối xuống thì đặt trước đó (trước ngã tư) 1-2km để tránh dồn ứ cục bộ. Tức là lối lên xuống không cùng một vị trí mà so le nhau 1-2km.

Mong các cụ có chuyên môn giải thích ạ.
DA599C9E-7A8F-4CDA-919C-8A8EC6EC8B91.jpeg

2C364029-22CB-40D0-9728-22B0B452BB32.jpeg
Em ko hiểu sao lại làm kiểu này sao ko nối luôn ra ĐLTL và ngược lại , mà lại cứ bắt phải qua đèn cho ùn tắc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top