- Biển số
- OF-54755
- Ngày cấp bằng
- 11/1/10
- Số km
- 2,579
- Động cơ
- 475,060 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã đọc 1 số bài báo về tuyến đường đau khổ này khi nó còn đang được thi công. Cho đến nay sau gần 3 năm đào xới bới lộn em thấy nó còn tệ hại nguy hiểm hơn trước, em muốn cảnh báo để các cụ đi qua đây nêu cao tinh thần cảnh giác:
Đường KG dài khoảng 6km nhưng có hàng trăm nắp cống bằng bê tông lẫn với nắp bằng thép, chúng được bố trí lộn xộn không theo 1 qui tắc nào về kết cấu, vị trí và cao độ. Cái cao cái thấp, cái vuông cái tròn, cái to cái nhỏ, cái nằm bên phải cái bên trái cái thì nằm giữa đường. Các nắp cống bê tông liên tục bị hỏng do kết cấu “đặc biệt chỉ có ở VN” này. Điều đặc biệt là chỉ trong 5 tháng từ sau Tết đến giờ (tháng 2/2012 – 7/2012) có khoảng 6 nắp cống bê tông đã phải làm lại đến lần thứ 4 và đến giờ thì họ … chán không muốn làm nữa, các tấm bê tông vỡ dần ra tạo thành những cái hố toang hoác trông như miệng quỉ. Thi thoảng qua đây ta lại gặp 1 cành cây, thậm chí cả cái bàn gỗ Hòa Phát được người dân tốt bụng nào đó quăng xuống “cảnh báo” người đi đường.
Không ít tai nạn thương tâm đã xảy ra ở tuyến đường này và phần lớn các thông tin được ỉm đi, chỉ có vài vụ được đưa lên báo.
Chỉ riêng 2 km từ cầu Dậu đến giao cắt đường 70 đã có khoảng 50 cái nắp cống, trong đó có 20 cái nắp bê tông có nguy cơ nứt vỡ và 5 cái có khả năng bẻ gãy cẳng 2B và 4B bất cứ lúc nào!
Các cụ đi qua đây sẽ thấy 1 văn hóa GT mang tính nghệ thuật cao, các phương tiện đều phải đi theo hình chữ chi mới “an toàn” , chuyện 1 số lái xe giật mình tránh hố phang phải người đi đường không phải là chuyện hiếm.
Đây là “kết cấu” của 1 nắp cống bằng bê tông, với chiều dày chưa đến 10cm và 1 lớp cốt thép và bê tông loại “nghèo” xi măng thế kia, liệu chịu được mấy hôm:
Một nắp cống khác:
Cảnh báo của người dân tốt bụng
Cái bàn Hòa Phát cũng bị xe nào đó đâm tan nát và xe rác đã mang đi gần hết
- Khi đi qua đây, các cụ cần cảnh giác cao độ, đừng để 1 giây lơ là, đừng bám sát mít xe trước và chú ý quan sát đề phòng có mệnh hệ gì thì còn kịp phản xạ mà né, thường thì em cứ giữ khoảng cách 30m với xe trước mà đôi khi vẫn giật cả mình.
- Tiếp theo em muốn hỏi cụ nào làm trong ngành GTCC là VN ta có qui chuẩn nào về mật độ cũng như cách bố trí nắp cống trong thi công đường GT không?
- Chả biết cơ quan nào chịu trách nhiệm về dự án này mà ngoài cái vỉa hè phục vụ các hộ kinh doanh bám mặt đường còn lại thì nó không đủ tiêu chuẩn và độ an toàn để bàn giao cho bên quản lý khai thác sử dụng!
- Một dự án kéo dài lê thê chưa biết bao giờ kết thúc trong muôn vàn các dự án khác như thế này chứng tỏ sự vô cảm, vô trách nhiệm và trình độ thấp kém của các nhà quản lý từ địa phương đến trung ương ngay Thủ Đô ta, bằng chứng hiện hữu là các công trình kém chất lượng mà không một ai bị sờ gáy, không một ai chịu trách nhiệm.
Đường KG dài khoảng 6km nhưng có hàng trăm nắp cống bằng bê tông lẫn với nắp bằng thép, chúng được bố trí lộn xộn không theo 1 qui tắc nào về kết cấu, vị trí và cao độ. Cái cao cái thấp, cái vuông cái tròn, cái to cái nhỏ, cái nằm bên phải cái bên trái cái thì nằm giữa đường. Các nắp cống bê tông liên tục bị hỏng do kết cấu “đặc biệt chỉ có ở VN” này. Điều đặc biệt là chỉ trong 5 tháng từ sau Tết đến giờ (tháng 2/2012 – 7/2012) có khoảng 6 nắp cống bê tông đã phải làm lại đến lần thứ 4 và đến giờ thì họ … chán không muốn làm nữa, các tấm bê tông vỡ dần ra tạo thành những cái hố toang hoác trông như miệng quỉ. Thi thoảng qua đây ta lại gặp 1 cành cây, thậm chí cả cái bàn gỗ Hòa Phát được người dân tốt bụng nào đó quăng xuống “cảnh báo” người đi đường.
Không ít tai nạn thương tâm đã xảy ra ở tuyến đường này và phần lớn các thông tin được ỉm đi, chỉ có vài vụ được đưa lên báo.
Chỉ riêng 2 km từ cầu Dậu đến giao cắt đường 70 đã có khoảng 50 cái nắp cống, trong đó có 20 cái nắp bê tông có nguy cơ nứt vỡ và 5 cái có khả năng bẻ gãy cẳng 2B và 4B bất cứ lúc nào!
Các cụ đi qua đây sẽ thấy 1 văn hóa GT mang tính nghệ thuật cao, các phương tiện đều phải đi theo hình chữ chi mới “an toàn” , chuyện 1 số lái xe giật mình tránh hố phang phải người đi đường không phải là chuyện hiếm.
Đây là “kết cấu” của 1 nắp cống bằng bê tông, với chiều dày chưa đến 10cm và 1 lớp cốt thép và bê tông loại “nghèo” xi măng thế kia, liệu chịu được mấy hôm:
Một nắp cống khác:
Cảnh báo của người dân tốt bụng
Cái bàn Hòa Phát cũng bị xe nào đó đâm tan nát và xe rác đã mang đi gần hết
- Khi đi qua đây, các cụ cần cảnh giác cao độ, đừng để 1 giây lơ là, đừng bám sát mít xe trước và chú ý quan sát đề phòng có mệnh hệ gì thì còn kịp phản xạ mà né, thường thì em cứ giữ khoảng cách 30m với xe trước mà đôi khi vẫn giật cả mình.
- Tiếp theo em muốn hỏi cụ nào làm trong ngành GTCC là VN ta có qui chuẩn nào về mật độ cũng như cách bố trí nắp cống trong thi công đường GT không?
- Chả biết cơ quan nào chịu trách nhiệm về dự án này mà ngoài cái vỉa hè phục vụ các hộ kinh doanh bám mặt đường còn lại thì nó không đủ tiêu chuẩn và độ an toàn để bàn giao cho bên quản lý khai thác sử dụng!
- Một dự án kéo dài lê thê chưa biết bao giờ kết thúc trong muôn vàn các dự án khác như thế này chứng tỏ sự vô cảm, vô trách nhiệm và trình độ thấp kém của các nhà quản lý từ địa phương đến trung ương ngay Thủ Đô ta, bằng chứng hiện hữu là các công trình kém chất lượng mà không một ai bị sờ gáy, không một ai chịu trách nhiệm.
Chỉnh sửa cuối: