[Thảo luận] Đường hai chiều, mỗi chiều có hai làn có được vượt phải không ah!

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,765
Động cơ
413,596 Mã lực
Được. Nhưng dạo này đường 5 xxx không bắt được lỗi vượt phải (xxx cho là thế) nên quay sang vợt lỗi chuyển làn không tín hiệu, nên các cụ lưu ý nhớ xi nhan khi chuyển làn.
Đặc biệt bắt thường xuyên ở Lai Cách, Cẩm giàng (đoạn qua KCN Phúc Điền - chỗ này có đến 3 điểm xxx chụp ảnh quay phim: 2 chú hay ngồi trên cây bên phải đường hướng về HN, 1 chú hay ngồi cổng cái nhà máy gì đó rộng rộng).
Cụ chuyển làn vượt phải ở địa địa phận hải duơng, hưng yên thôi. Đoạn hà nội mà vượt phải là đi vào làn xe tải. Xxx sẽ vịn sai làn. tuy nhiên em nhớ không nhầm, hình như quy chế đường 5 cho phép làn giữa để vượt thì phải, em thấy có một cụ trên diễn đàn đã nhắc đến quy chế này
 

andang112

Xe tăng
Biển số
OF-102929
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
1,765
Động cơ
413,596 Mã lực
Vạch kép chỉ cấm đè lên để vượt xe hoặc quay đầu, nó thay cho giải phân cách cứng (tức là lấn sang làn ngược chiều để mượn làn vượt xe) chứ không cấm vượt khi đường có nhiều làn. Làn trái đi nhanh hơn làn phải trên đường có nhiều làn có vạch kép thì luật cũng không cấm.
Em đồng ý với cụ, khi có vạch liền kép, nếu xe trước đã chuyển vào làn trong bên phải thì cụ vượt lên bên trái vô tư, miễn sao không đè vạch kép. Cụ nào nói là có vạch kép mà cấm vượt trái, phải là không đúng
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
33,166
Động cơ
520,367 Mã lực
Bẩm các cụ, hiện nay nhiều quốc lộ đường hai chiều có phân cách bằng vạch kép liền giữa tim đường, và mỗi chiều lại có hai làn đường kẻ bằng nét đứt (vd quốc lộ 18 qua quảng ninh). Trong trường hợp này các cụ cho em hỏi nếu e vượt phải theo chiều đi của mình có được không ah
vượt phải ko bao giờ được, cụ nhé, trừ 1 số trường hợp nó nói trong Luật rồi, cụ tự shearch
còn đường có nhiều làn xe thì ko có khái niệm vựot, chỉ có khái niệm làn, tốc độ. Làn thằng nào thằng đấy đi, ko có vượt, miễn đúng tốc độ quy định
 

My2Kforever

Xe tải
Biển số
OF-174717
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
416
Động cơ
344,590 Mã lực
sai rồi bác nhé. Tuyệt đối không được vuơt
nếu đường có nhiều làn đường thì xe di chuyển với tốc độ cao xẽ đi làn bên ngoài gần tim đường, xe di chuyển với tốc độ thấp thì sẽ đi sát làn đường bên phải, chỉ được vượt phải trong trường hợp xe vệ sinh... hoặc xe đằng trước có tín hiệu rẻ trái bác nhé
Vậy thì xe tải và xe khách chạy chậm hơn nhưng lại chạy làn bên trái sát dải phân cách mặc dù xe con có tín hiệu xin vượt nhưng họ ko chuyển làn thì làm sao xe con vượt đc và liệu xe khách và xe tải có bị phạt ko?
Heyza phải bổ sung lại luật thôi! Chuyển làn và vượt phải 2 trường hợp tế nhị rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Trong phụ lục G, QC41, nơi đường có kẻ vạch kép liền thì cấm vượt xe. Điều cấm này hình dung rất dễ với đường có 1 làn một chiều.

Nhưng với đường hai làn một chiều xe thì không chắc chắn là vượt ở làn bên trái (làn sát vạch liền) có bị cấm không. Cụ chú ý là 171 không quy định chi tiết này nhé.

Có lẽ đây là điểm còn thiếu cần bổ sung chăng?

Nếu chạy nhanh hơn ở làn bên phải thì không bị lập biên bản thôi, còn bản chất vẫn là "vi phạm".
Cấm vượt qua vạch kép để vượt xe chứ không phải cấm vượt xe. Một chều đường có 2 làn thì không có lỗi vượt phải (chính xác là "vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép") mà chỉ có thể có lỗi đi không đúng lan đường quy định.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,932
Động cơ
357,338 Mã lực
Cấm vượt qua vạch kép để vượt xe chứ không phải cấm vượt xe. Một chều đường có 2 làn thì không có lỗi vượt phải (chính xác là "vượt bên phải xe khác trong trường hợp không được phép") mà chỉ có thể có lỗi đi không đúng lan đường quy định.
Đây ạ. Tên của nó là vạch cấm vượt xe.

 

Becgie

Xe container
Biển số
OF-66912
Ngày cấp bằng
22/6/10
Số km
5,507
Động cơ
484,830 Mã lực
đường như này ít khi em chuyển vào trong để vượt, lí do là 2B đông lắm đi vào đấy vướng víu va quệt như chơi. Còn vạch ở giữa phân 2 làn ngược chiều nhau nếu là vạch đứt thì em vượt bên trái. VÍ DỤ RÕ NHẤT LÀ CÁI ĐOẠN ĐƯỜNG HN-BẮC GIANG: sau khi hết đoạn cao tốc thì đoạn sau đường bé hơn và có 2 đoạn cấm vượt, đường bé tí tẹo. Đoạn này vượt trái khó phết vì chiều ngược lại rất đông, nhấp nha nhấp nhổm mãi mới được
Em cảm phục tính kiên nhẫn của cụ :D. Bởi vì đường này mấy anh Công, Khách... cũng hay bám trái vì nếu đi làn giữa thì gần làn xe máy rất nguy hiểm. Cụ mà gặp mấy anh Công, anh Khách xin vượt trái thì có khi phải chạy 1 đoạn rất dài. Đường này em cũng hay bám trái, xin vượt trái nhưng nếu xe trước không cho thì em đợi lúc ít xe máy, chuyển sang làn phải và "Đi nhanh hơn mấy ông làn trái" :))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,540
Động cơ
434,730 Mã lực
Đây ạ. Tên của nó là vạch cấm vượt xe.

Nhưng tại mục G.1 Quy định chung lại có "Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu."
 

dang_tim_xe

Xe điện
Biển số
OF-38580
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
2,072
Động cơ
490,306 Mã lực
Nơi ở
Trung tâm Hà Lội
Cụ chuyển làn vượt phải ở địa địa phận hải duơng, hưng yên thôi. Đoạn hà nội mà vượt phải là đi vào làn xe tải. Xxx sẽ vịn sai làn. tuy nhiên em nhớ không nhầm, hình như quy chế đường 5 cho phép làn giữa để vượt thì phải, em thấy có một cụ trên diễn đàn đã nhắc đến quy chế này
À, em quên. Từ cầu vượt Phú Thị về cầu Chui thì có phân làn theo phương tiện. Tuy nhiên cái làn xe con - xe khách nó to đùng, nên cũng chẳng càn xinhan cũng chẳng lo bị vịn vượt phải, trừ khi có bắn tốc độ.
 

thinhkieuphong

Xe điện
Biển số
OF-151242
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,543
Động cơ
390,017 Mã lực
Em cảm phục tính kiên nhẫn của cụ :D. Bởi vì đường này mấy anh Công, Khách... cũng hay bám trái vì nếu đi làn giữa thì gần làn xe máy rất nguy hiểm. Cụ mà gặp mấy anh Công, anh Khách xin vượt trái thì có khi phải chạy 1 đoạn rất dài. Đường này em cũng hay bám trái, xin vượt trái nhưng nếu xe trước không cho thì em đợi lúc ít xe máy, chuyển sang làn phải và "Đi nhanh hơn mấy ông làn trái" :))
đoạn này thì có 2 đoạn cấm vượt, còn lại là được vượt mà cụ. Tuy nhiên từ khi nó làm cái Cao tốc mới HN-BG thì đường đông lắm, cả 2 chiều đâm nếu có vượt thì em vượt trái được thôi chứ ko vượt phải được :D Lại suốt ngày xe tải chở đất cát rẽ vào bên phải đường (chỗ đang làm đường ấy) đâm lại càng đông)

Cụ giống em, bên phải rất khó vượt vì toàn xe máy. Mà em thấy toàn vạch liền đôi chứ đâu thấy vạch đứt đôi đâu cụ
cụ để ý lúc nào vạch liền là có cái biểm cấm vượt ở trước, sau khi hết vạch liền đợt 1 thì được vượt 1 đoạn ngắn, xong lại đến biển và vạch liền. Sau đó hết biển thì vạch đứt (lúc này đến đoạn Đình Trám rồi)
 
Chỉnh sửa cuối:

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,932
Động cơ
357,338 Mã lực
Nhưng tại mục G.1 Quy định chung lại có "Hai vạch liền vàng song song: Khi vạch giữa mặt đường có tác dụng phân cách luồng xe chạy ngược chiều. Trường hợp hai vạch vàng song song liền là cấm xe đè lên vạch để vượt xe hoặc quay đầu."
Cái mà cụ nói nó thuộc nhóm phân loại vạch theo kiểu liền đứt, đơn kép + màu vạch trắng, vàng.

Dẫn chứng đây:


Còn cái này thì quan trọng hơn: VẠCH CẤM và sơ đồ mặt đường theo câu hỏi của cụ chủ thớt.


 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Đường cụ chủ đi như thế này phỏng: có 2 vạch liền vàng ở giữa, nếu đúng như thế thì thực tế là mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy còn làn bên phải ngoài cùng là làn dừng khẩn cấp, trường hợp này cấm cả vượt trái và phải



Bẩm các cụ, hiện nay nhiều quốc lộ đường hai chiều có phân cách bằng vạch kép liền giữa tim đường, và mỗi chiều lại có hai làn đường kẻ bằng nét đứt (vd quốc lộ 18 qua quảng ninh). Trong trường hợp này các cụ cho em hỏi nếu e vượt phải theo chiều đi của mình có được không ah
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
507
Động cơ
268,710 Mã lực
Bẩm các cụ, hiện nay nhiều quốc lộ đường hai chiều có phân cách bằng vạch kép liền giữa tim đường, và mỗi chiều lại có hai làn đường kẻ bằng nét đứt (vd quốc lộ 18 qua quảng ninh). Trong trường hợp này các cụ cho em hỏi nếu e vượt phải theo chiều đi của mình có được không ah
Cái này bàn luận nhiều trên dd rồi, bác search và đọc lại. Tuy nhiên có một điều muốn chia sẻ cùng bác, dù đúng dù sai trong trường hợp bị CSGT bắt vẫn phải dừng xe, tranh luận, mất thời gian, điều này ko ai muốn. vậy nên dù biết ta ko phạm lỗi thì cũng nên tránh tình huống nhạy cảm đó bằng cách : Bác cứ xi nhan vào bên phải rồi đi đúng tốc độ vượt lên, nhưng ko xi nhan ra bên trái ngay ,mà đi làn đó một khoảng thật xa, rồi hãy vào làn bên trái đi tiếp. Đó là cách đi an toàn để bạn không bị CSGT bắt lỗi vượt, vì bác chuyển làn chứ không vượt.
 

khanhtg

Xe buýt
Biển số
OF-354577
Ngày cấp bằng
13/2/15
Số km
507
Động cơ
268,710 Mã lực
Đường cụ chủ đi như thế này phỏng: có 2 vạch liền vàng ở giữa, nếu đúng như thế thì thực tế là mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy còn làn bên phải ngoài cùng là làn dừng khẩn cấp, trường hợp này cấm cả vượt trái và phải

Đây chỉ có một làn thôi, làn bé bên trong có phải làn xe chạy đâu. ha ha, cứ thấy làn đấy vắng, chẳng ai chạy rồi phi vào đấy thì chết, lại lên đây bắt đền AE.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,932
Động cơ
357,338 Mã lực
Đây chỉ có một làn thôi, làn bé bên trong có phải làn xe chạy đâu. ha ha, cứ thấy làn đấy vắng, chẳng ai chạy rồi phi vào đấy thì chết, lại lên đây bắt đền AE.
Cụ cười sớm thế. Theo cách lý luận của cụ, làn bé bên trong không phải làn xe chạy thì cả cái đường trên ảnh đấy chả có cái làn nào cả.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,455
Động cơ
970,358 Mã lực
Đường cụ chủ đi như thế này phỏng: có 2 vạch liền vàng ở giữa, nếu đúng như thế thì thực tế là mỗi chiều chỉ có 1 làn xe chạy còn làn bên phải ngoài cùng là làn dừng khẩn cấp, trường hợp này cấm cả vượt trái và phải

CỤ trích em tí luật chỗ nào quy định cái làn bên phải là làn dừng khẩn cấp với ợ. Em đi các cao tốc, làn dừng khẩn cấp đều được tách biệt bằng vạch liền, chứ ko phải vạch đứt đẹp như thế này ợ. Mà nếu ko chứng minh được nó là làn khẩn cấp thì chẳng có lý do j em ko phi vao được ợ.
 

Corolla_2012

Xe hơi
Biển số
OF-318555
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
122
Động cơ
293,190 Mã lực
chỉ cần nói là đi làn đg bên phải trong giới hạn tốc độ cho phép và có thông báo tín hiệu ^^
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
722
Động cơ
271,560 Mã lực
Bài viết dưới đây giải thích rõ ràng cách đi trên các phân làn có vạch khác nhau, các cụ tự đúc rút ra kinh nguyệt nhé, em tóm tắt các tình huống được vượt ở đây:
I. Những đoạn chỉ có 2 làn ở cả 2 chiều xe thì chỉ được vượt trong tình huống có vạch đứt
Có 2 trường hợp vượt:
1. Khi có vạch đứt vàng bên cạnh vạch liền vàng thì xe bên chiều có vạch đứt được mượn làn bên chiều xe ngược lại để vượt. Xe bên chiều có vạch liền không được đè vạch, tức không được mượn làn ngược chiều




2. Khi có vạch đứt trắng thay thế vạch liền trắng trên làn khẩn cấp, thì xe được phép rẽ vào làn khẩn cấp để nhường xe khác vượt





II. Những đoạn 4 làn xe ở cả 2 chiều thì các xe chạy theo làn của mình nên không có khái niệm vượt trái hay phải






Lưu thông thế nào trên cao tốc dài nhất Việt Nam?
Cao tốc 2 làn đầu tiên ở Việt Nam

Trao đổi với VietNamNet, ông Bùi Đình Tuấn - Giám đốc Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc VN (VEC O&M) cho biết: trong tổng số 245 km đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 122 km đường chỉ có 2 làn xe, đoạn từ Yên Bái – Lào Cai.

Đây là đoạn đường cao tốc 2 làn xe duy nhất ở VN được đưa vào khai thác đến thời điểm này nên việc xử lý kỹ thuật khai thác đã được Tổng Công ty xây dựng đường cao tốc VN (VEC) phối hợp với các đơn vị xây dựng quy định kỹ thuật.



Cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ Yên Bái - Lào Cai là đoạn đường cao tốc 2 làn đầu tiên ở VN.
Theo đó, mỗi chiều xe chạy trên cao tốc 2 làn gồm 1 làn xe (35 m) và 1 làn dừng khẩn cấp 2,5m. Vạch sơn liền chia 2 chiều; cho phép xe chạy vào làn khẩn cấp. Tốc độ xe chạy tối đa 80 km/h, tối thiểu 60 km/h, khoảng cách an toàn 100 m.

Trên cao tốc 2 làn cứ 8 -10 km lại có một đoạn 4 làn dài 1km để các xe vượt nhau. Ngoài ra, cứ 2,5 km được bố trí vạch sơn vết đứt đoạn so le nhau để các phương tiện vượt ngược chiều.
Các phương tiện chỉ được phép sử dụng làn ngược chiều để vượt xe tại các vị trí có vạch sơn đứt giữa 2 làn xe ngược chiều và đủ các điều kiện an toàn vượt xe theo luật định. Xe bên làn có vạch đứt bên cạnh vạch liền được mượn làn ngược chiều để vượt. Xe bên làn có vạch liền không được đè vạch




“Đối với những đoạn đường này phương tiện tham gia giao thông phải chú ý, nếu quan sát thấy đảm bảo điều kiện an toàn thì mới vượt, tránh tình trạng phương tiện cố tình vượt khi có yếu tố phương tiện phía trược lưu thông không đảm bảo vượt an toàn”, ông Tuấn cảnh tỉnh.

Ngoài ra, trên tuyến cao tốc 2 làn VEC cũng đã bố trí làn hỗ trợ giao thông ven đường. Theo đó, khi chủ phương tiện đi trên đường thấy đoạn có bố trí nét đứt trên làn hỗ trợ thì có thể tránh vào để phương tiện phía sau đang xin vượt lên trước.

Không được gây trở ngại với xe xin vượt. Không được dừng đỗ xe trên làn phụ trợ (trừ trường hợp xe bị sự cố).




“Đây là tuyến đường có quy trình khai thác chưa có trong tiền lệ. Vì thế, trong quá trình khai thác, VEC sẽ cùng với các cơ quan liên quan theo dõi để xây dựng hoàn chỉnh quy trình kỹ thuật đối với cao tốc 2 làn xe, áp dụng cho các tuyến cao tốc 2 làn sau này”, ông Tuấn nói.




Cao tốc 4 làn được chạy với tốc độ tối đa 100 km/h, khi hoàn thiện tất cả các hạng mục đảm bảo an toàn sẽ được chạy với tốc độ tối đa 120 km/h.
Đối với đoạn cao tốc 4 làn xe (từ km0+00 – km123 +080), mỗi chiều chạy 2 làn xe rộng 3,75m và một làn xe dừng khẩn cấp rộng 3m. Có dải phân cách cứng, trên tuyến có bố trí các điểm quay đầu xe phục vụ công tác cứu hộ, điều tiết giao thông. Tốc độ tối đa của đoạn 4 làn xe là 100 km/h, tối thiểu 60 km/h, khoảng cách an toàn 100 m.

Liên quan đến tốc độ tối đa của đường cao tốc đoạn 4 làn xe, hôm 11/9 vừa qua Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu VEC: Tốc độ thiết kế tối đa 120 km/h thì phải để cho xe chạy với tốc độ tối đa của đường, tránh gây ức chế cho lái xe, lãng phí tiền của…

Về vấn đề này, đại diện của VEC cho biết, VEC sẽ áp dụng cho phép xe chạy với tốc độ tối đa 120 km/h theo chỉ đạo của Bộ trưởng khi các điều kiệm đảm bảo an toàn trên toàn tuyến được hoàn thành.

Cấm xe máy và thu phí kín

Ông Lê Kim Thành – Phó tổng giám đốc VEC cho biết: Theo tiêu chuẩn thiết kế và phục vụ, toàn tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sẽ cấm xe máy chuyên dùng có tốc độ thiết kế nhỏ hơn 70 km/h; cấm máy kéo, xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Cấm xe máy thi công tự hành, xe bánh xích (trừ phương tiện làm nhiệm vụ duy tu bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa đường cao tốc).

Đối với các phương tiện được phép lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Thành cũng đã đưa ra mức phí cụ thể.

Theo đó, đoạn từ km 0 +0 đến km123 +080 giá 1.500 đồng/km, đoạn từ km123+080 đến km244+570 là 1.000 đồng/ km.

Mức phí đối với xe con thấp nhất là 10.000 đồng/lượt, cao nhất là 300.000 đồng/ lượt, mức phí được tính tùy vào số km xe lưu thông trên đường. Mức phí đối với xe tải lớn hơn 18 tấn, xe Container 40 feet thấp nhất là 60.000 đồng, cao nhất là 1.220.000 đồng/ lượt.

Cách thu phí được VEC bố trí theo hình thức thu phí kín, điểm vào phát thẻ và thanh toán tại điểm ra.

Cũng liên quan đến việc tổ chức giao thông cao tốc Nội Bài – Lào Cai, ông Thành cho biết thêm, trên tòan tuyến cao có 2 hầm chui: Hầm chui QL2 (km0+080 – km0+840) và hầm đường xuyên núi tại km 186+200 – km186+730.

Đối với hầm chui QL2 (Hà Nội) do được thiết kế 4 làn xe cơ giới và được phân chia 2 chiều bằng giải phân cách cứng. Tốc độ tối đa chạy qua hầm 60 km/h, tối thiểu 30km/h. Khi lưu thông qua hầm, nghiêm cấm các phương tiện dừng đỗ.

Trong khi đó, tại hầm Km 186+200 – km186+730 có chiều dài 530 m, với 2 làn xe cơ giới và 2 làn dừng khẩn cấp, được phân chia 2 chiều bằng cọc tiêu. Tốc độ tối đa chạy trong hầm là 60 km/h, tối thiều 30km/h, hầm được đảm bảo chiếu sáng 24/24 và nghiêm cấm các phương tiện dừng đỗ.

Vũ Điệp




CỤ trích em tí luật chỗ nào quy định cái làn bên phải là làn dừng khẩn cấp với ợ. Em đi các cao tốc, làn dừng khẩn cấp đều được tách biệt bằng vạch liền, chứ ko phải vạch đứt đẹp như thế này ợ. Mà nếu ko chứng minh được nó là làn khẩn cấp thì chẳng có lý do j em ko phi vao được ợ.
Cái này bàn luận nhiều trên dd rồi, bác search và đọc lại. Tuy nhiên có một điều muốn chia sẻ cùng bác, dù đúng dù sai trong trường hợp bị CSGT bắt vẫn phải dừng xe, tranh luận, mất thời gian, điều này ko ai muốn. vậy nên dù biết ta ko phạm lỗi thì cũng nên tránh tình huống nhạy cảm đó bằng cách : Bác cứ xi nhan vào bên phải rồi đi đúng tốc độ vượt lên, nhưng ko xi nhan ra bên trái ngay ,mà đi làn đó một khoảng thật xa, rồi hãy vào làn bên trái đi tiếp. Đó là cách đi an toàn để bạn không bị CSGT bắt lỗi vượt, vì bác chuyển làn chứ không vượt.

Cụ cười sớm thế. Theo cách lý luận của cụ, làn bé bên trong không phải làn xe chạy thì cả cái đường trên ảnh đấy chả có cái làn nào cả.
Cả hai điều cụ nói ở trên đều khiến em khó hiểu...:D
Cái trên phải là: cấm đè qua vạch liền để vượt xe. Cái thứ hai, thực tế mà nói, đường đã kẻ vạch phân làn thì đương nhiên không có chuyện em đi làn bên phải lại cứ phải chờ: hoặc là chạy chậm hơn hoặc bằng bác bên làn trái, hoặc không nhất thiết cứ phải chuyển làn sang làn trái ngoài cùng rồi chờ bác chạy trước chuyển về làn phải rồi mới được vượt. Điều này sẽ rất ngộ nghĩnh nếu như mỗi chiều đi có tới 3-4 làn.
Bẩm các cụ, hiện nay nhiều quốc lộ đường hai chiều có phân cách bằng vạch kép liền giữa tim đường, và mỗi chiều lại có hai làn đường kẻ bằng nét đứt (vd quốc lộ 18 qua quảng ninh). Trong trường hợp này các cụ cho em hỏi nếu e vượt phải theo chiều đi của mình có được không ah
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,884
Động cơ
330,294 Mã lực
Trong phụ lục G, QC41, nơi đường có kẻ vạch kép liền thì cấm vượt xe. Điều cấm này hình dung rất dễ với đường có 1 làn một chiều.

Nhưng với đường hai làn một chiều xe thì không chắc chắn là vượt ở làn bên trái (làn sát vạch liền) có bị cấm không.

Nếu chạy nhanh hơn ở làn bên phải thì không bị lập biên bản thôi, còn bản chất vẫn là "vi phạm".
Cả hai điều cụ nói ở trên đều khiến em khó hiểu...:D
Cái trên phải là: cấm đè qua vạch liền để vượt xe. Cái thứ hai, thực tế mà nói, đường đã kẻ vạch phân làn thì đương nhiên không có chuyện em đi làn bên phải lại cứ phải chờ: hoặc là chạy chậm hơn hoặc bằng bác bên làn trái, hoặc không nhất thiết cứ phải chuyển làn sang làn trái ngoài cùng rồi chờ bác chạy trước chuyển về làn phải rồi mới được vượt. Điều này sẽ rất ngộ nghĩnh nếu như mỗi chiều đi có tới 3-4 làn.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,932
Động cơ
357,338 Mã lực
Cả hai điều cụ nói ở trên đều khiến em khó hiểu...:D
Cái trên phải là: cấm đè qua vạch liền để vượt xe. Cái thứ hai, thực tế mà nói, đường đã kẻ vạch phân làn thì đương nhiên không có chuyện em đi làn bên phải lại cứ phải chờ: hoặc là chạy chậm hơn hoặc bằng bác bên làn trái, hoặc không nhất thiết cứ phải chuyển làn sang làn trái ngoài cùng rồi chờ bác chạy trước chuyển về làn phải rồi mới được vượt. Điều này sẽ rất ngộ nghĩnh nếu như mỗi chiều đi có tới 3-4 làn.
Ồ, có gì khó hiểu đâu cụ. Đơn giản mà. Xe ở đây không chỉ là ô tô nhé. Cụ cứ lấy 2 bánh chi nó đơn giản.

1. QC 41 có quy định vạch cấm vượt xe. Ok. Em chạy hai bánh, k đè vạch, em vượt ô tô trong cùng một làn có được không?

2. Em xin lưu ý với cụ một số tình huống rằng vi phạm luật gtđb nhưng csgt không biết phạt thế nào:

2.1. Chạy quá tốc độ quy định trên biển cấm 127 trong phạm vị 0-4,9 km/h.

2.2. Vượt xe khác ở phía bên phải nhưng khác làn :D.

2.3. ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top