[Funland] Đường dẫn lên cầu luôn cong

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,448
Động cơ
306,687 Mã lực
Em đi đường thấy hầu như các đường dẫn lên cầu luôn uốn cong, kể cả cầu vượt. Nhiều cái cầu em thấy có thể bố trí thẳng tuyến đường nhưng lại để chếch ra 1 chút để đường lên cầu uốn cong.
em tra google không thấy. Băc ghế ngồi giữa cầu nhờ các cụ giải thích giúp.
 

m58668

Xe điện
Biển số
OF-94086
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
3,547
Động cơ
13,365 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Cầu cong khó làm, đường dẫn cong hay thẳng theo tuyến ạ!
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
7,048
Động cơ
438,350 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Em nghĩ họ làm vậy để buộc lái xe phải giảm tốc độ khi lên xuống cầu
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,489
Động cơ
467,687 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cong để các cụ giảm tốc độ khi lên cầu giảm tai nạn. Để thẳng các cụ cứ thế phi thẳng dễ tai nạn hơn
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,953
Động cơ
305,429 Mã lực
Giảm tốc độ khi lên xuống cầu thì phải
 

scud122

Xe tăng
Biển số
OF-31703
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,798
Động cơ
504,734 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
Theo e hiểu thì đường dẫn các cầu thường hay đi vào đường cong vì để thiết kế trắc dọc cầu vuông góc với dòng chảy (cầu vượt sông) hoặc các làn xe bên dưới (cầu vượt). Còn nếu k bố trí đường dẫn cong thì cầu sẽ chéo so với dòng chảy hoặc các làn đường bên dưới mà việc tính toán thiết kế cầu chéo và thi công là rất phức tạp.
 

ngoctu2109

Xe điện
Biển số
OF-345129
Ngày cấp bằng
2/12/14
Số km
2,041
Động cơ
302,467 Mã lực
Cũng giống như đường đèo, cong để giảm độ đốc và giảm tốc độ phương tiện.

Còn muốn nhanh phệt phát thẳng băng là ngon luôn.
doc2.jpg
 

VUQUTU

Xe buýt
Biển số
OF-21393
Ngày cấp bằng
20/9/08
Số km
725
Động cơ
504,353 Mã lực
Giảm độ dốc và giảm tốc độ khi lên cầu nhé cụ.
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
34,535
Động cơ
520,367 Mã lực
vạch tuyến nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, cong đứng cong nằm, vận tốc, tải trọng, cấp đường, rồi địa chất thủy văn.....
thường là cả dòng sông đó chỉ vài chỗ thích hợp cắm cầu thôi, nên lựa đc vị trí cắm cầu thì đường sẽ phải nắn vầu đó thôi, kẻ thẳng luôn cũng được nhưng có khi tốn thêm cả mớ tiền xử lí nền đất yếu đầu cầu, rồi trắc dọc trắc ngang, bình đồ, vạch tuyến, đường đỏ ko đúng phương án tối ưu sẽ tốn cả mớ tiền đào đắp, xử lí ..... phệt thẳng xuống thì do độ chênh cao giữa cầu và nền quá lớn chẳng hạn, để đạt độ dốc cho phép thì đường đầu cầu sẽ kéo rất dài, chi phí tốn kém bỏ mẹ, nên nó làm thế nào để giảm khối lượng đào đắp nhất ....
 
Chỉnh sửa cuối:

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
28,466
Động cơ
26,722 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chắc cong cho đẹp ;))
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,746
Động cơ
338,382 Mã lực
Cũng giống như đường đèo, cong để giảm độ đốc và giảm tốc độ phương tiện.

Còn muốn nhanh phệt phát thẳng băng là ngon luôn.
View attachment 5575823
Đường cong con rắn triển ở đèo, nếu mà vạch thẳng như cụ vẽ thì có mà làm bậc tam cấp để đi bộ
 

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,944
Động cơ
389,733 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Cong hay thẳng phụ thuộc độ chênh lệch giữa đường và mặt cầu (cầu vượt sông luôn cao để có lưu không an toàn cho phương tiện thủy lưu thông ngay cả trong mùa lũ lụt). Nếu độ chênh quá cao thì phải làm đường dẫn cong để đạt độ dốc theo chuẩn an toàn ... :-?
P/S: Riêng cầu vượt đô thị thì độ chênh thấp==>> đa số là đường dẫn thẳng lên cầu vượt....
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,994
Động cơ
678,653 Mã lực

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
9,537
Động cơ
26,788 Mã lực
Giảm tốc độ và ko bị khuất tầm nhìn
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,172
Động cơ
367,009 Mã lực
em nghĩ làm cong để kéo dài được quãng đường giúp giảm % độ dốc.
 

phuongkao

Xe tải
Biển số
OF-744345
Ngày cấp bằng
27/9/20
Số km
253
Động cơ
62,105 Mã lực
E đi miền Tây cứ qua đoạn này là thắc mắc hoài. Chả hiểu sao cầu Vàm Cống mới làm, cái dg này dẫn từ chân cầu VC ra QL 80 thẳng tưng đến đây nó né ntn.
Để sau làm thêm cái 80B 80C gì đó đè lên ngay chỗ gẫy là đẹp cụ ợ
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
29,118
Động cơ
689,292 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đi miền Tây cứ qua đoạn này là thắc mắc hoài. Chả hiểu sao cầu Vàm Cống mới làm, cái dg này dẫn từ chân cầu VC ra QL 80 thẳng tưng đến đây nó né ntn.
Không liên quan nhưng lần đầu tiên em thấy cách đánh dấu bằng hình son môi :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top