Đường 1 chiều, sao lại phải chia pha đèn tín hiệu?

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
766
Động cơ
473,990 Mã lực
Mời cccm xem clip:
Thông thường, có thể chia đèn tín hiệu thành 2 pha (đi thẳng và rẽ trái) để tránh xung đột do phương tiện từ 2 hướng ngược chiều đổ vào :-?. Còn đây là đường 1 chiều, không xảy ra xung đột mà vẫn chia pha đèn tín hiệu??? ~X(
Cccm giải ngố cho e với ạ ;)
 

emmatxedap

Xe tải
Biển số
OF-186800
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
208
Động cơ
334,680 Mã lực
dừng ở làn rẽ trái như clip rồi đi thẳng có sao k cụ :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,338
Động cơ
236,590 Mã lực
Mời cccm xem clip:
Thông thường, có thể chia đèn tín hiệu thành 2 pha (đi thẳng và rẽ trái) để tránh xung đột do phương tiện từ 2 hướng ngược chiều đổ vào :-?. Còn đây là đường 1 chiều, không xảy ra xung đột mà vẫn chia pha đèn tín hiệu??? ~X(
Cccm giải ngố cho e với ạ ;)
Theo em thì không phải để tránh xung đột mà là trách ùn tắc. Vì hướng rẽ trái thường rất đông nên nếu cho rẽ trái cùng đi thẳng thì nhiều xe rẽ trái chưa qua được ngã tư
 

toyota yaris

Xe buýt
Biển số
OF-312015
Ngày cấp bằng
17/3/14
Số km
579
Động cơ
302,164 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chủ không biết đèn báo hiệu là thể hiện sự an toàn giao thông à =))
 

bear in car

Xe buýt
Biển số
OF-481974
Ngày cấp bằng
4/1/17
Số km
831
Động cơ
202,832 Mã lực
Theo em thì không phải để tránh xung đột mà là trách ùn tắc. Vì hướng rẽ trái thường rất đông nên nếu cho rẽ trái cùng đi thẳng thì nhiều xe rẽ trái chưa qua được ngã tư
E k hiểu ý cụ lắm. Trong clip nhiều cụ đi thẳng nhìn thấy đèn đỏ làn rẽ trái cũng dừng lại, gây ùn tắc :-o. Còn nếu đèn tín hiệu chung cho cả 2 hướng thì khi đèn chuyển xanh thì 1,2,3 ta cùng đi, chẳng ai chắn đường của ai cả :D
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,163
Động cơ
434,115 Mã lực
Nếu không chia thì ông đi làn phải muốn rẽ trái sẽ cắt mặt ông đi thẳng đang ở làn trái.
 

jet engine

Xe buýt
Biển số
OF-41537
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
766
Động cơ
473,990 Mã lực
Nếu không chia thì ông đi làn phải muốn rẽ trái sẽ cắt mặt ông đi thẳng đang ở làn trái.
Cái này thuộc về ý thức rồi cụ ạ. Thường muốn rẽ trái thì phải chuyển dần sang làn trái, còn đi thẳng thì vào làn giữa. Vừa thuận cho mình vừa k ảnh hưởng người khác :)
Ngoài ra, nếu chia đèn tín hiệu thì dừng sai làn sẽ vướng, k đi đc cụ ạ :-?
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,921
Động cơ
357,338 Mã lực
Hôm nào bác chủ thớt thử rẽ trái vào CVA mà xem.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,338
Động cơ
236,590 Mã lực
E k hiểu ý cụ lắm. Trong clip nhiều cụ đi thẳng nhìn thấy đèn đỏ làn rẽ trái cũng dừng lại, gây ùn tắc :-o. Còn nếu đèn tín hiệu chung cho cả 2 hướng thì khi đèn chuyển xanh thì 1,2,3 ta cùng đi, chẳng ai chắn đường của ai cả :D
VN có một VH xấu là cứ xanh là đi, không cần biết trong khi xanh có qua khỏi được ngã tư hay không. Sau khi rẽ trái sẽ đến một ngã tư đông (thường phải chờ vài nhịp đèn) nên khi đèn đường Chu Văn An xanh sẽ vướng xe rẽ trái chưa thoát được khỏi ngã tư. Thời gian rẽ trái ít hơn thời gian đi thẳng chắc là muốn xe rẽ trái chờ trên đường Trần Phú thay vì chờ trên đường Chu văn An hay tại nơi giao nhau.
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,778
Động cơ
256,965 Mã lực
Rẽ trái luôn là đỉnh cao của xung đột.

Chia đèn ở đây để giảm tải lưu lượng cho đoạn CVA trước cửa Saint Paul (đoạn ấy ngắn quá, lại dừng đỗ lung tung, ngày trước để rẽ thoải mái cùng với đi thẳng thì lượng rẽ chắn luôn cả lối đi thẳng của người đi hướng Tôn Đức Thắng - CVA, nên giờ thời gian được rẽ giảm xuống).
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,275 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rẽ trái luôn là đỉnh cao của xung đột.

Chia đèn ở đây để giảm tải lưu lượng cho đoạn CVA trước cửa Saint Paul (đoạn ấy ngắn quá, lại dừng đỗ lung tung, ngày trước để rẽ thoải mái cùng với đi thẳng thì lượng rẽ chắn luôn cả lối đi thẳng của người đi hướng Tôn Đức Thắng - CVA, nên giờ thời gian được rẽ giảm xuống).
Cụ nói quá chuẩn.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,039
Động cơ
628,529 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Về chuyện đèn đóm ở HN thì có một số (có thể nhiều) lủng kủng kiểu này.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,058
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em là để giảm mật độ rẽ trái, vì ngã tư Chu văn An với Ng Thái Học rất khó thoát, nếu để rẽ trái mật độ cao thì tắc luôn cả đoạn đường trước viện Xanh pôn. Hướng đi thẳng thì khá thoáng, nên họ nghĩ ra chia pha như vậy.
Đây là cách chuyển sự tắc trước viện Xanh pôn sang đoạn chuẩn bị rẽ trái trên đường Trần phú thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top