[Thảo luận] Dừng đèn đỏ tại điểm có thể rẽ trái - xin ý kiến các cụ ?

phuongchi

Xe buýt
Biển số
OF-12491
Ngày cấp bằng
6/1/08
Số km
933
Động cơ
529,946 Mã lực
Em chào các cụ, thường gặp trên đường đi làm (ngày 2 lần) nên muốn hỏi các cụ ý kiến xử lý. Thực ra đã có một vài bài nhắc sơ qua, nhưng chưa rõ ràng, nên em làm topic này mời các cụ đền giời soi xét:

Tình huống:

Tại ngã tư Cống Vị - Đội Cấn giao với Văn Cao - Liễu Giai. Hướng đi từ Cống Vị đi Đội Cân chia 2 làn, ngăn bằng vạch liền, vạch ở dưới chỉ làn phải đi thẳng hoạc rẽ phải, làn trái chỉ đi thẳng hoặc rẽ trái. Trên cột đèn, treo đèn đỏ được phép rẽ phải. Chỉ có một nhịp tín hiệu đèn đỏ, xanh cho 2 phía, không có vạch mắt võng bắt buộc phải rẽ phải.

Khi đèn đỏ, vào lúc tan tầm, đoạn này khá đông, thường xe máy sẽ đi vào làn phải và dừng đèn đỏ. Một số xe máy đến sau + ô tô muốn rẽ trái còi ẫm ĩ + yêu cầu "đi đi" nặng thì chửi. Một số 2 bánh thì phải vọt qua vạch trắng (phạm luật) để nhường. Mồt số thì cứ quyết đứng im, thỉnh thoảng 2 bên nhẹ nhàng thì lâm bầm+ còi, nặng thì chửi nhau.

Theo các bác thì:

1. Khi đèn đỏ, đã có 5-10 xe máy đỗ ở làn được rẽ phải chở đèn đỏ đi thẳng (vì đến trước), ô tô và xe máy ở phía sau (đến sau) muốn rẽ trái, còi inh ỏi, hoặc yêu cầu nhường đường gay gắt thì cả 2 bên ai sai ai đúng (luật, quy định ở đâu ?) và thế nào là hợp lý ?

2. Nguỳên tắc của các bác khi đi đến đoạn này thi nên thế nào ?

Mời các cụ co ý kiến :)

P/S: Ngu ý của em là vì làn phải này có 2 hướng đi thẳng và rẽ phải là tương đương nhau, vì vậy ai đến trước (xếp hàng trước) thì có quyền định đoạt trước. Nếu tôi đã đến đèn đỏ trước người đến sau, tôi có quyền dừng chờ (nếu đi thẳng), ông ở đằng sau thì phải chờ tôi khi muốn rẽ trái. Nếu thuận tiện thì tôi có thể lách nhường ông nhưng không phải là bắt buộc, nếu tôi không thể lách lên vì đã chật thì ông đến sau phải chờ, không nên yêu cầu phải nhường gấp gáp.

Thông thường nếu em đi làm về đến đoạn này thì em sẽ lách sang làn trái (vì nhà ở Đội Cấn) vì đã quen đường. Nhưng một các bác tài không biết hoặc lúc đường đông, không thể nhìn vạch kẻ dưới đường, mà đi gần tới nơi rồi không kịp chuyển làn thì làm sao? (Kể cả em thỉnh thoảng đi suy nghĩ công việc cũng đi vào làn này dừng chờ đèn đỏ và đi thẳng).
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Vụ này đi thẳng thì chờ đèn đỏ ở bên nào cũng không sai; chỉ là VHGT thôi, nếu mình biết làn bên phải khi đèn đỏ được phép rẽ phải thì khả năng mình đi thẳng nếu đi vào bên phải mà chưa qua vạch dừng đã bị đèn đỏ phải dừng lại sẽ ảnh hưởng đến dòng phương tiện được phép rẽ phải khi đèn đỏ; Sai thì không sai nhưng dễ gây ức chế cho những người tham gia giao thông phía bên phải (có thể bị chửi, đánh nhau, bị xe khác cố tình húc vào xe mình, bị thanh niên "hổ báo" nhảy xuống chửi, đánh, "xách đồ" ra chém mình...); người ta nói VHGT là không chỉ gồm đi đúng luật GTĐB (hoặc là lách luật để không bị xxx phạt) đâu mà còn nhiều thứ khác nữa...
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Theo nhà em xén tiếp 2 bên lề đường để chia mỗi chiều đường đi ở chỗ chờ đèn này có 3 làn là giải quyết được vấn đề
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,212
Động cơ
315,021 Mã lực
Theo em khi dừng đèn đỏ, cụ đi xe ô tô thì nhớ là về mo hoặc để số N với xe ga thôi, còn đi xe máy thì cụ cần phải đổ xăng trước khi đi.

Trộm vía, em thấy cụ tiêu đề 1 đằng, nội dung 1 nẻo nên em học tập chút :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì mũi tên cho đi thẳng ở làn phải nên họ đúng đó chờ đèn đỏ là không sai luật. Về ý thức thì nên đứng về bên trái để nhường cho người rẽ phải, nhưng cũng có khi bên trái đầy người đứng rồi nên đành vậy. Các cụ rẽ phải cũng nên chờ đợi một chút vì ko lẽ cứ còi bim bim là họ vượt đèn đỏ được sao ? Lúc đông thì cứ tạm coi như ko có dòng chữ "đèn đỏ được rẽ phải".
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,743
Động cơ
-393,085 Mã lực
Lúc rảnh rỗi thì k sao chứ đang vội gặp thế bực lắm. Các cụ cứ quan niệm khi đèn xanh hãy đi thẳng vào làn đó còn đèn đỏ mà đi thẳng thì đừng nên đứng vào dù đông hay không mới là chuẩn
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Vì mũi tên cho đi thẳng ở làn phải nên họ đúng đó chờ đèn đỏ là không sai luật. Về ý thức thì nên đứng về bên trái để nhường cho người rẽ phải, nhưng cũng có khi bên trái đầy người đứng rồi nên đành vậy. Các cụ rẽ phải cũng nên chờ đợi một chút vì ko lẽ cứ còi bim bim là họ vượt đèn đỏ được sao ? Lúc đông thì cứ tạm coi như ko có dòng chữ "đèn đỏ được rẽ phải".
Chủ yếu ý thức của những người dừng chờ đèn đỏ bên phải thôi, khi chờ đèn đỏ thì đừng có dàn hàng ngang xong tắt khóa điện (cho đỡ tốn xăng) như "đúng rồi"; Khi đi thẳng mà vào làn bên phải thấy đèn đỏ thì có ý đi dịch ép về bên trái và ý thức xếp theo HÀNG DỌC làm sao cho người di chuyển rẽ phải vẫn còn khoảng cách để đi (hoặc là cho họ thấy mình đang cố thu xếp một cách ổn nhất có thể), nếu xe nọ chắn xe kia kinh quá thì cũng cố (hoặc tỏ vẻ đang cố) dịch chuyển/nhúc nhích để có đường cho "họ" đi, chỉ vài động tác (giả) thôi là đèn xanh của các cụ bật sáng rồi, mọi người có thể tạm chấp nhận được...
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Vâng VHGT là biết nhẫn nhịn. Nếu vắng thì đứng bên làn trái để đi thẳng em ko ý kiến, nhưng h cao điểm, chỗ này thường đông chật cứng. Chả có lý j bắt người đi thẳng và rẽ trái (chiếm đa phần dòng xe ở chỗ này) chỉ đứng bên làn trái. Nếu thế chắc tắc đến ngã 3 đội nhân chưa hết. Đã cho cả đi thẳng và rẽ phải thì nhẫn nhịn chờ nhau, chứ bóp còi, chửi người đứng đó thì chắc có VHGT??? Nói chung cái này tuỳ tình huống mà cư xử, chứ ko dập khuôn nguyên tắc được ợ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Vâng VHGT là biết nhẫn nhịn. Nếu vắng thì đứng bên làn trái để đi thẳng em ko ý kiến, nhưng h cao điểm, chỗ này thường đông chật cứng. Chả có lý j bắt người đi thẳng và rẽ trái (chiếm đa phần dòng xe ở chỗ này) chỉ đứng bên làn trái. Nếu thế chắc tắc đến ngã 3 đội nhân chưa hết. Đã cho cả đi thẳng và rẽ phải thì nhẫn nhịn chờ nhau, chứ bóp còi, chửi người đứng đó thì chắc có VHGT??? Nói chung cái này tuỳ tình huống mà cư xử, chứ ko dập khuôn nguyên tắc được ợ.
E nói chung thôi, có nói cụ thể tại nút giao thông nào đâu; Cố gắng giải quyết một cách tốt nhất mà các bên có thể chấp nhận được thôi và để tránh những trường hợp đáng tiếc (ví dụ như vụ tại nạn tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc chẳng hạn; lúc mà bên nào cũng cho là mình đúng thì khả năng giải quyết theo góc độ "Xã hội" là tương đối cao), chỉ là VHGT và xử lý tình huống trong xã hội thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Em chào các cụ, thường gặp trên đường đi làm (ngày 2 lần) nên muốn hỏi các cụ ý kiến xử lý. Thực ra đã có một vài bài nhắc sơ qua, nhưng chưa rõ ràng, nên em làm topic này mời các cụ đền giời soi xét:

Tình huống:

Tại ngã tư Cống Vị - Đội Cấn giao với Văn Cao - Liễu Giai. Hướng đi từ Cống Vị đi Đội Cân chia 2 làn, ngăn bằng vạch liền, vạch ở dưới chỉ làn phải đi thẳng hoạc rẽ phải, làn trái chỉ đi thẳng hoặc rẽ trái. Trên cột đèn, treo đèn đỏ được phép rẽ phải. Chỉ có một nhịp tín hiệu đèn đỏ, xanh cho 2 phía, không có vạch mắt võng bắt buộc phải rẽ phải.

Khi đèn đỏ, vào lúc tan tầm, đoạn này khá đông, thường xe máy sẽ đi vào làn phải và dừng đèn đỏ. Một số xe máy đến sau + ô tô muốn rẽ trái còi ẫm ĩ + yêu cầu "đi đi" nặng thì chửi. Một số 2 bánh thì phải vọt qua vạch trắng (phạm luật) để nhường. Mồt số thì cứ quyết đứng im, thỉnh thoảng 2 bên nhẹ nhàng thì lâm bầm+ còi, nặng thì chửi nhau.

Theo các bác thì:

1. Khi đèn đỏ, đã có 5-10 xe máy đỗ ở làn được rẽ phải chở đèn đỏ đi thẳng (vì đến trước), ô tô và xe máy ở phía sau (đến sau) muốn rẽ trái, còi inh ỏi, hoặc yêu cầu nhường đường gay gắt thì cả 2 bên ai sai ai đúng (luật, quy định ở đâu ?) và thế nào là hợp lý ?

2. Nguỳên tắc của các bác khi đi đến đoạn này thi nên thế nào ?

Mời các cụ co ý kiến :)

P/S: Ngu ý của em là vì làn phải này có 2 hướng đi thẳng và rẽ phải là tương đương nhau, vì vậy ai đến trước (xếp hàng trước) thì có quyền định đoạt trước. Nếu tôi đã đến đèn đỏ trước người đến sau, tôi có quyền dừng chờ (nếu đi thẳng), ông ở đằng sau thì phải chờ tôi khi muốn rẽ trái. Nếu thuận tiện thì tôi có thể lách nhường ông nhưng không phải là bắt buộc, nếu tôi không thể lách lên vì đã chật thì ông đến sau phải chờ, không nên yêu cầu phải nhường gấp gáp.

Thông thường nếu em đi làm về đến đoạn này thì em sẽ lách sang làn trái (vì nhà ở Đội Cấn) vì đã quen đường. Nhưng một các bác tài không biết hoặc lúc đường đông, không thể nhìn vạch kẻ dưới đường, mà đi gần tới nơi rồi không kịp chuyển làn thì làm sao? (Kể cả em thỉnh thoảng đi suy nghĩ công việc cũng đi vào làn này dừng chờ đèn đỏ và đi thẳng).
1. Theo đúng Luật thì cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải/trái" không có trong QC báo hiệu giao thông. Có nghĩa theo Luật làm theo cái biển đó là sai. Đà làm theo cái sai lại còn còi inh ỏi thì lại càng sai. Thực tế thì cũng khó chịu khi mình có thể đi nếu không bị chắn đường vô ý thức khi mà có chố tránh mà không tránh. Khi đường đã quá đông thì cũng đành chịu.
2. Nguyên tắc là khi biết một hướng nào đó có thể đi mà không phụ thuôc vào đèn thì cố gắng nhường đường cho hướng đó đi (nếu có thể).
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Em chào các cụ, thường gặp trên đường đi làm (ngày 2 lần) nên muốn hỏi các cụ ý kiến xử lý. Thực ra đã có một vài bài nhắc sơ qua, nhưng chưa rõ ràng, nên em làm topic này mời các cụ đền giời soi xét:

Tình huống:

Tại ngã tư Cống Vị - Đội Cấn giao với Văn Cao - Liễu Giai. Hướng đi từ Cống Vị đi Đội Cân chia 2 làn, ngăn bằng vạch liền, vạch ở dưới chỉ làn phải đi thẳng hoạc rẽ phải, làn trái chỉ đi thẳng hoặc rẽ trái. Trên cột đèn, treo đèn đỏ được phép rẽ phải. Chỉ có một nhịp tín hiệu đèn đỏ, xanh cho 2 phía, không có vạch mắt võng bắt buộc phải rẽ phải.

Khi đèn đỏ, vào lúc tan tầm, đoạn này khá đông, thường xe máy sẽ đi vào làn phải và dừng đèn đỏ. Một số xe máy đến sau + ô tô muốn rẽ trái còi ẫm ĩ + yêu cầu "đi đi" nặng thì chửi. Một số 2 bánh thì phải vọt qua vạch trắng (phạm luật) để nhường. Mồt số thì cứ quyết đứng im, thỉnh thoảng 2 bên nhẹ nhàng thì lâm bầm+ còi, nặng thì chửi nhau.

Theo các bác thì:

1. Khi đèn đỏ, đã có 5-10 xe máy đỗ ở làn được rẽ phải chở đèn đỏ đi thẳng (vì đến trước), ô tô và xe máy ở phía sau (đến sau) muốn rẽ trái, còi inh ỏi, hoặc yêu cầu nhường đường gay gắt thì cả 2 bên ai sai ai đúng (luật, quy định ở đâu ?) và thế nào là hợp lý ?

2. Nguỳên tắc của các bác khi đi đến đoạn này thi nên thế nào ?

Mời các cụ co ý kiến :)

P/S: Ngu ý của em là vì làn phải này có 2 hướng đi thẳng và rẽ phải là tương đương nhau, vì vậy ai đến trước (xếp hàng trước) thì có quyền định đoạt trước. Nếu tôi đã đến đèn đỏ trước người đến sau, tôi có quyền dừng chờ (nếu đi thẳng), ông ở đằng sau thì phải chờ tôi khi muốn rẽ trái. Nếu thuận tiện thì tôi có thể lách nhường ông nhưng không phải là bắt buộc, nếu tôi không thể lách lên vì đã chật thì ông đến sau phải chờ, không nên yêu cầu phải nhường gấp gáp.

Thông thường nếu em đi làm về đến đoạn này thì em sẽ lách sang làn trái (vì nhà ở Đội Cấn) vì đã quen đường. Nhưng một các bác tài không biết hoặc lúc đường đông, không thể nhìn vạch kẻ dưới đường, mà đi gần tới nơi rồi không kịp chuyển làn thì làm sao? (Kể cả em thỉnh thoảng đi suy nghĩ công việc cũng đi vào làn này dừng chờ đèn đỏ và đi thẳng).
Em có biết chỗ này vì hay đi xyz ở Đốc Ngữ :))

Đoạn này có thể nói là thắt cổ chai nên hướng đi chỉ chia được 2 làn. Theo em vạch kẻ hướng đi và biển báo chỗ này bố trí phù hợp với thực tế. Nó đảm bảo GT được linh hoạt, tránh ùn tắc.

Như cụ mô tả chứng tỏ có nhiều người ko hiểu (hoặc cố tình ko hiểu) luật dẫn đến còi với la ó nẫu hết cả ruột.

Đường có mỗi 2 làn bé xíu mà các bác cứ đòi dành riêng làn phải để các bác rẽ phải khi đèn đỏ có phải là tham quá ko? Trừ khi có vạch mắt võng thôi các cụ nhé.

VHGT là đi đúng luật chứ chẳng phải là nhường cái ông sai lè lại cứ còi với thúc mít mình.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
1. Theo đúng Luật thì cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải/trái" không có trong QC báo hiệu giao thông. Có nghĩa theo Luật làm theo cái biển đó là sai. Đà làm theo cái sai lại còn còi inh ỏi thì lại càng sai. Thực tế thì cũng khó chịu khi mình có thể đi nếu không bị chắn đường vô ý thức khi mà có chố tránh mà không tránh. Khi đường đã quá đông thì cũng đành chịu.
2. Nguyên tắc là khi biết một hướng nào đó có thể đi mà không phụ thuôc vào đèn thì cố gắng nhường đường cho hướng đó đi (nếu có thể).
Cụ nói: theo luật làm theo cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải/trái" là sai thì cũng không đúng, bởi vì Luật chỉ qui định: "Người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ", mà Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm: 1. hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. tín hiệu đèn giao thông; 3. biển báo hiệu; 4. vạch kẻ đường; 5. cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. QC 41 chỉ là văn bản hướng dẫn luật thôi (có thể chưa hết hoặc không đầy đủ, sẽ bổ sung sau) nhưng đã đưa lên hệ thống đèn điều khiển, biển báo hiệu giao thông rồi mà cụ và các người tham gia giao thông khác bảo là không có trong Qui chuẩn (hoặc theo một suy nghĩ chủ quan nào khác...) mà không thực hiện là không được (việc đúng sai trong Qui chuẩn thì mời cụ đi làm việc với GTCC, nói là tại sao "anh" lại lắp đèn, căm biển này, nó là đèn, biển nào trong Qui chuẩn chẳng hạn)
Ps: Trong thực tế cụ "cậy" là cụ nắm vững Qui chuẩn (và áp dụng theo suy nghĩ của cụ) nói là người khác thực hiện theo đèn, biển báo hiệu là sai, còn người ta bảo thế ông bảo tôi mù àh, "ông bảo tôi không biết nhin, biết đọc àh", thôi tốt nhất là cả 2 cùng nhảy xuống xe "chiến" rồi thằng nào có "đồ" thì lôi ra; thằng không có "đồ" bí quá thì gọi "người thân" đến ứng cứu, thế là cả 2 hôm sau thành người "nổi tiếng" được lên mặt báo thôi...
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
308
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nói: theo luật làm theo cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải/trái" là sai thì cũng không đúng, bởi vì Luật chỉ qui định: "Người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ", mà Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm: 1. hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. tín hiệu đèn giao thông; 3. biển báo hiệu; 4. vạch kẻ đường; 5. cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. QC 41 chỉ là văn bản hướng dẫn luật thôi (có thể chưa hết hoặc không đầy đủ, sẽ bổ sung sau) nhưng đã đưa lên hệ thống đèn điều khiển, biển báo hiệu giao thông rồi mà cụ và các người tham gia giao thông khác bảo là không có trong Qui chuẩn (hoặc theo một suy nghĩ chủ quan nào khác...) mà không thực hiện là không được (việc đúng sai trong Qui chuẩn thì mời cụ đi làm việc với GTCC, nói là tại sao "anh" lại lắp đèn, căm biển này, nó là đèn, biển nào trong Qui chuẩn chẳng hạn)
Ps: Trong thực tế cụ "cậy" là cụ nắm vững Qui chuẩn (và áp dụng theo suy nghĩ của cụ) nói là người khác thực hiện theo đèn, biển báo hiệu là sai, còn người ta bảo thế ông bảo tôi mù àh, "ông bảo tôi không biết nhin, biết đọc àh", thôi tốt nhất là cả 2 cùng nhảy xuống xe "chiến" rồi thằng nào có "đồ" thì lôi ra; thằng không có "đồ" bí quá thì gọi "người thân" đến ứng cứu, thế là cả 2 hôm sau thành người "nổi tiếng" được lên mặt báo thôi...
Cụ pnew nói đúng mà cụ. Việc cắm biển đâu thể tuỳ tiện được. Phải có căn cứ. Ko phải vấn đề là "người ta" có "mù, ko đọc được biển" như cụ nói mà vấn đề là biển đấy theo luật có đúng là biển báo GT hay ko, nếu có thì là theo luật nào. Ko phải cứ đưa cái biển nền xanh chữ trắng đó ra rồi gọi là biển báo, rồi yêu cầu ng khác tuân theo được.

Mai em sẽ thiết kế một số biển như là "Dừng xe yêu cầu tắt máy - Kể cả xe đạp", hay "Nhường đường cho chuột qua đường"... Xin mời cụ ngự lãm nhé.

QC 41 có mô tả rất chi tiết, cụ thể đến cả là biển nó dài rộng bn cm... Rất tiếc là QC còn thiếu hoặc ko đúng với thực tế GT.

Việc phản ánh những bất cập về báo hiệu GTDB đến GTCC là trách nhiệm của CSGT chứ sao lại đổ cho dân thế cụ.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Cụ pnew nói đúng mà cụ. Việc cắm biển đâu thể tuỳ tiện được. Phải có căn cứ. Ko phải vấn đề là "người ta" có "mù, ko đọc được biển" như cụ nói mà vấn đề là biển đấy theo luật có đúng là biển báo GT hay ko, nếu có thì là theo luật nào. Ko phải cứ đưa cái biển nền xanh chữ trắng đó ra rồi gọi là biển báo, rồi yêu cầu ng khác tuân theo được.

Mai em sẽ thiết kế một số biển như là "Dừng xe yêu cầu tắt máy - Kể cả xe đạp", hay "Nhường đường cho chuột qua đường"... Xin mời cụ ngự lãm nhé.

QC 41 có mô tả rất chi tiết, cụ thể đến cả là biển nó dài rộng bn cm... Rất tiếc là QC còn thiếu hoặc ko đúng với thực tế GT.

Việc phản ánh những bất cập về báo hiệu GTDB đến GTCC là trách nhiệm của CSGT chứ sao lại đổ cho dân thế cụ.
Khi biển báo được GTCC cắm lên thì được coi là BIỂN BÁO HIỆU giao thông đường bộ rồi (cụ có thắc măc gì thì mời cụ gặp GTCC mà làm việc) cụ phải có trách nhiệm thi hành; ngoài cái biển "Đèn đỏ các phương tiện giao thông được phép rẽ phải" ra thì thường có kèm theo là có mũi tên xanh chỉ hướng rẽ phải khi đèn đỏ nữa cơ (Về biển báo hiệu thì chỉ có cơ quan chức năng mới được quyền cắm thôi, cụ (hay là kể cả CSGT) cũng không được quyền cắm)
Ps: câu chuyện ở đây giống như: nhà có hai đứa con mà bố mẹ bảo "Hai đứa xuống nhà ăn bánh đi" (không nói rõ là mỗi đứa ăn một nửa hoặc anh, em ăn uống phải "nhìn" nhau); thế là đứa xuống trước ăn hết không để phần đứa sau, rồi anh, em cãi nhau...
 
Chỉnh sửa cuối:

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Cụ nói: theo luật làm theo cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải/trái" là sai thì cũng không đúng, bởi vì Luật chỉ qui định: "Người tham gia giao thông phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ", mà Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm: 1. hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; 2. tín hiệu đèn giao thông; 3. biển báo hiệu; 4. vạch kẻ đường; 5. cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn. QC 41 chỉ là văn bản hướng dẫn luật thôi (có thể chưa hết hoặc không đầy đủ, sẽ bổ sung sau) nhưng đã đưa lên hệ thống đèn điều khiển, biển báo hiệu giao thông rồi mà cụ và các người tham gia giao thông khác bảo là không có trong Qui chuẩn (hoặc theo một suy nghĩ chủ quan nào khác...) mà không thực hiện là không được (việc đúng sai trong Qui chuẩn thì mời cụ đi làm việc với GTCC, nói là tại sao "anh" lại lắp đèn, căm biển này, nó là đèn, biển nào trong Qui chuẩn chẳng hạn)
Ps: Trong thực tế cụ "cậy" là cụ nắm vững Qui chuẩn (và áp dụng theo suy nghĩ của cụ) nói là người khác thực hiện theo đèn, biển báo hiệu là sai, còn người ta bảo thế ông bảo tôi mù àh, "ông bảo tôi không biết nhin, biết đọc àh", thôi tốt nhất là cả 2 cùng nhảy xuống xe "chiến" rồi thằng nào có "đồ" thì lôi ra; thằng không có "đồ" bí quá thì gọi "người thân" đến ứng cứu, thế là cả 2 hôm sau thành người "nổi tiếng" được lên mặt báo thôi...
Đang nói "theo đúng luật" cụ ại lôi đời thường vào. Biết đọc chưa đủ còn phải biết nghĩ nữa. Thằng xxx nào phạt cụ vì cái biển không có trong quy chuẩn cụ có chịu không?
Còn thực hiện thế nào thì sao cụ không đọc mục 2 của em.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Đang nói "theo đúng luật" cụ ại lôi đời thường vào. Biết đọc chưa đủ còn phải biết nghĩ nữa. Thằng xxx nào phạt cụ vì cái biển không có trong quy chuẩn cụ có chịu không?
Còn thực hiện thế nào thì sao cụ không đọc mục 2 của em.
Theo đúng Luật GTĐB thì cụ phải chấp hành biển báo hiệu GTĐB, nếu biển báo hiệu được cơ quan chức năng cắm lên được coi là BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ thì cụ phải có trách nhiệm thực hiện (biển đúng hay sai thì bàn sau), nếu thấy không đúng theo qui chuẩn (QC 41 chỉ là văn bản hướng dẫn luật, có thể còn nhiều vấn đề bất cập) thì cụ có thể làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, báo, đài..., nhưng trước khi có sự thay đổi thì cụ phải thực hiện đã (kể cả là biển sai)
 

nthethang

Xe hơi
Biển số
OF-173234
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
170
Động cơ
343,790 Mã lực
Tuổi
38
Quan trọng là văn hóa giao thông thôi, vả lại đợi nhau một tí cho nó bình yên cụ ạ.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Theo đúng Luật GTĐB thì cụ phải chấp hành biển báo hiệu GTĐB, nếu biển báo hiệu được cơ quan chức năng cắm lên được coi là BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ thì cụ phải có trách nhiệm thực hiện (biển đúng hay sai thì bàn sau), nếu thấy không đúng theo qui chuẩn (QC 41 chỉ là văn bản hướng dẫn luật, có thể còn nhiều vấn đề bất cập) thì cụ có thể làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng, báo, đài..., nhưng trước khi có sự thay đổi thì cụ phải thực hiện đã (kể cả là biển sai)
Thế theo luật cụ có phải chấp hành cái không phải là báo hiệu đường bộ không??? Quan trọng biển báo như thế nào thì được gọi là "BIỂN BÁO HIỆU GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ". Còn nếu cứ được cơ quan chức năng cắm là báo hiệu đường bộ thì cần thì phải ban hành cái thông tư về QC báo hiệu .

Để biết cái nào là báo hiệu đường bộ thì phải làm sao??? tìm hiểu xem ai cắm nó hay so với QC hiện hành???
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,383
Động cơ
413,814 Mã lực
Quan trọng là văn hóa giao thông thôi, vả lại đợi nhau một tí cho nó bình yên cụ ạ.
Cụ thấy không!? Các cụ ở đây "cãi nhau", mổ xẻ mấy ngày mà chẳng "xong", vậy người tham gia giao thông chỉ có mấy chục giây chờ đèn đỏ thôi, ai cũng cho là mình "đúng" cả thì lúc đấy thì có VỨT M.Ẹ NÓ HẾT LUẬT ĐI mà nói chuyện với nhau theo kiểu "xã hội" thôi, thế thì mới có những vụ như vụ "Tại nạn tại cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top