- Biển số
- OF-304928
- Ngày cấp bằng
- 13/1/14
- Số km
- 423
- Động cơ
- 307,630 Mã lực
Có cụ nào dùng chưa , cho em tí kinh nghiệm. Xe em 10 vạn rồi.
Cụ viết nhiều bài chất lượng quá, nhà cháu chưa có xe mà đọc mấy bài của cụ cứ như vớ được bí kíp ấy, nhà cháu mời rượu cụ mà cái firewall nó không cho, nó tưởng hối lộtheo em không nên dùng, để vệ sinh bộ phận nào của xe thì tốt nhất là tháo ra và vệ sinh thật sạch bằng dung dịch chuyên dụng. với xe 10 vạn cần kiểm tra đại cam, curoa máy phát, thay lọc dầu, lọc xăng, tấm lọc gió, lọc gió điều hòa, vệ sinh buzy, kim phun, thay dầu số, dầu máy, nước làm mát, kiểm tra má phanh, bi trục chính nếu có hiện tượng ù, siết lại các ốc, vậy là bác yên tâm đi tới 15 vạn ròi tính tiếp
Em làm tất cả như cụ nói, chỉ còn cái kim phun, em ở tỉnh nên thợ ko tin đc nên ko dám cho chúng tháo kim phun.theo em không nên dùng, để vệ sinh bộ phận nào của xe thì tốt nhất là tháo ra và vệ sinh thật sạch bằng dung dịch chuyên dụng. với xe 10 vạn cần kiểm tra đại cam, curoa máy phát, thay lọc dầu, lọc xăng, tấm lọc gió, lọc gió điều hòa, vệ sinh buzy, kim phun, thay dầu số, dầu máy, nước làm mát, kiểm tra má phanh, bi trục chính nếu có hiện tượng ù, siết lại các ốc, vậy là bác yên tâm đi tới 15 vạn ròi tính tiếp
kim phun cực đơn giản, bác hoàn toàn tự làm được.Em làm tất cả như cụ nói, chỉ còn cái kim phun, em ở tỉnh nên thợ ko tin đc nên ko dám cho chúng tháo kim phun.
Cụ hướng dẫn "cụ tỉ" quá, cảm ơn Cụ nhiều. Nhưng động vào cái kim phun em cứ thấy run run. Để hôm nào rảnh thử liều phát xem.kim phun cực đơn giản, bác hoàn toàn tự làm được.
chuẩn bị :
+ 1 lọ PR7
+ 1 bình ắc quy 12V ( dùng bình của xe luôn, nhưng nhớ phải tháo 2 cực ra ).
+ 2 dây dẫn điện nhỏ ( đủ dùng cho 12V là được ròi)
+ 1 dẻ lau sạch.
Làm :
- Tháo các giắc sau kim phun ( tay)
- tháo kim phun (típ - cờ lê)
- căm 2 đầu đây nhỏ ( đã vót sạch 1 đoạn hở đồng) vào sau kim phun ( vị trí 2 cực điện - không phải đ..ít kim phun nhé).
- Dùng bình PR7 ( gắn vòi nhỏ sẵn có theo bình) cắm vào đ..ít kim phun.
- 1 người cầm kim phun và nhấn nắp bình xì PR7, 1 người cầm 2 đầu dây nhỏ dí vào 2 cực ắc quy ( lưu ý là chạm nhát 1 nhát 1 chứ không được dí lâu nha), bác sẽ thấy dung dịch PR7 phun ra thành tia. làm vài lần thấy phun rất đều, vậy là đã sạch.
- dùng PR7, khăn vệ sinh bên ngoài.
- lắp lại, tiện thể vệ sinh luôn giắc cắm điện cho kim.
- đã tháo 2 cực ắc quy thì reset ECU luôn cho nó chuẩn chỉ.
Vậy là xong ròi đấy bác, nhanh tay thì chỉ 30p thôi.
Chúc bác thành công !
chẳng có gì hỏng đâu bác, kim phun như 1 cái bơm con thôi, có điện thì bơm, còn khi nào bơm thì do thằng ECU quyết đinh, thực ra nhiều bác ra thợ hô thay kim phun là vớ vẩn, con này cực ít hỏng, nó chỉ hay bị bẩn ( do nhiên liệu), chịu khó vệ sinh thì xe bán sắt vụn vẫn tận dụng được con này ấy chứ. giải pháp em đưa ra chỉ phù hợp với các bác thích mò mẫm, có chút đam mê, còn đương nhiên giải pháp ra thợ hay vào hãng là phương án tối ưu nhất. Theo em muốn hiểu kĩ về " em nào" thì biện pháp " sờ tận tay " vẫn là tối ưu nhấtKo khéo tay thì thay luôn kim đới. ra thợ chỉ mất 50k/kim còn mình uống trà ngồi xem thợ làm nếu thấy ko vừa ý còn chém. Dụng tay chân vào vừa bẩn tay vừa lóng ngóng mất nhiều hơn.
Em thích cách làm của bác lưuvandung. Em thấy ra thợ có phải thợ nào cũng cẩn thận đâu, mình làm đc thì vẫn cẩn thận hơn, tính em cũng thích mày mò nhưng chưa biết tháo ntn. Bác có hình minh họa thì hay quá, em đang muốn vệ sinh kim phun mà chưa biết làm, đọc bài của bác thấy bổ ích quá.chẳng có gì hỏng đâu bác, kim phun như 1 cái bơm con thôi, có điện thì bơm, còn khi nào bơm thì do thằng ECU quyết đinh, thực ra nhiều bác ra thợ hô thay kim phun là vớ vẩn, con này cực ít hỏng, nó chỉ hay bị bẩn ( do nhiên liệu), chịu khó vệ sinh thì xe bán sắt vụn vẫn tận dụng được con này ấy chứ. giải pháp em đưa ra chỉ phù hợp với các bác thích mò mẫm, có chút đam mê, còn đương nhiên giải pháp ra thợ hay vào hãng là phương án tối ưu nhất. Theo em muốn hiểu kĩ về " em nào" thì biện pháp " sờ tận tay " vẫn là tối ưu nhất
Em mới làm 1 chai, thấy cũng có tí công hiệu. Xe đi đã ít xăng rồi giờ còn ít hơn nữa.Có cụ nào dùng chưa , cho em tí kinh nghiệm. Xe em 10 vạn rồi.
quảng cáo trá hìnhBáo cáo các Cụ sau khi chạy hết 1 bình xăng. Kết quả khá tốt, 5,1l/100km đường hỗn hợp. Trước đây 6lit. Em đổ thêm 1 lượt nữa cho sạch.
Tôi ko quang cáo nhé. Tôi ở quê nhờ người ơr HN mua gủi về . dùng đc 1/2 chai. cất đi năm sau dùng tiếp.quảng cáo trá hình