Em nghe Al 2.0V có động cơ Dual VVTi, em hỏi em này có ưu điểm gì, tính năng vận hành có gì ưu việt. Nhờ các bác giải thích giúp. Thank a lot(l)(l)
Vấn đề là cụ chủ thớt hỏi cái chữ Dual cơ cụ ạ.:77:Hệ thống điều chỉnh trục cam Bác ạ:
Toyota sau khi cải tiến thì gọi thành VVT-i, với chữ "i" lấy từ từ " intelligent - thông minh". Honda gọi nó là VTEC, viết tắt từ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control", tích hợp trên động cơ của Honda Civic. BMW phức tạp hơn khi gọi công nghệ này là VANOS còn Subaru không chịu kém cạnh dưới cái tên dài ngoằng Dual AVCS (active valve control system)
Tất cả chúng đều ám chỉ quá trình tác động vào thời điểm mở và đóng van động cơ, thông qua trục cam. Tuy nhiên, mỗi hãng ứng dụng dưới một hình thức, tác động vào một hay nhiều thông số nên tên gọi cũng vì thế mà khác nhau. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.
(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
Dual tiếng Tây có nghĩa là kép cụ ợ, tức là dư thế lày:Vấn đề là cụ chủ thớt hỏi cái chữ Dual cơ cụ ạ.:77:
cái này coi sinh động thật đấy! Nhưng có điều cháu không hiểu gì hết, mấy chú kĩ thuật chắc biết^_^em tặng cái VIDEO cho các cụ xem nhá
http://www.youtube.com/watch?v=zpERYiHR0NU
nó chửi cho bung mặt bác ạCác bác cho hỏi thêm tý: như vậy là Dual VVT-i (kép) giúp máy hoạt động tốt hơn (tiết kiệm xăng và bớt khí thải), vậy bác nào có thông số so sánh giữa 2 loại Đơn và Kép VVT-i thì pót cho enh em tiện so sánh.
Thêm nữa con xe nhà cháu là loại VVT-i (đơn) thì có cải tiến lắp thêm 1 em VVT-i nữa ko ạ? mang vào hãng để lắp thêm nó cho chửi cho ko ạ?
Cảm ơn các bác nhé ...:69:
VTEC ngang với LVVT-i, trên VVT-i 1 bậc chứ bác?Hệ thống điều chỉnh trục cam Bác ạ:
Toyota sau khi cải tiến thì gọi thành VVT-i, với chữ "i" lấy từ từ " intelligent - thông minh". Honda gọi nó là VTEC, viết tắt từ cụm từ "Variable Valve-Timing and Lift Electronic Control", tích hợp trên động cơ của Honda Civic. BMW phức tạp hơn khi gọi công nghệ này là VANOS còn Subaru không chịu kém cạnh dưới cái tên dài ngoằng Dual AVCS (active valve control system)
Tất cả chúng đều ám chỉ quá trình tác động vào thời điểm mở và đóng van động cơ, thông qua trục cam. Tuy nhiên, mỗi hãng ứng dụng dưới một hình thức, tác động vào một hay nhiều thông số nên tên gọi cũng vì thế mà khác nhau. Một vài hãng dựa vào áp suất dầu động cơ để thay đổi vị trí trục cam theo trục khuỷu, trong khi có hãng lại dùng các con đội.
(b)(b)(b)(b)(b)(b)(b)
Thế cái Mivec của Mít có giống ko cụ?VTEC ngang với LVVT-i, trên VVT-i 1 bậc chứ bác?
MIVEC = VTEC = LVVT-i. Em nghe bẩu thế!Thế cái Mivec của Mít có giống ko cụ?
Cụ cứ ẩu, vios 2014 vẫn VVT-i cụ ơi.Dual VVTi là Vios Euro IV đã có ở VN từ 2008, hịn phết.