[Thảo luận] Đóng phí đường bộ để được như thế này đây

Chip&Nghe

Xe tải
Biển số
OF-54001
Ngày cấp bằng
31/12/09
Số km
273
Động cơ
453,510 Mã lực
Mời các cụ đọc: http://hn.m.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/an-bot-trang-tron-vat-lieu-lam-duong-c46a517692.html
 

vanxuantaxi

Xe hơi
Biển số
OF-93636
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
128
Động cơ
403,480 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Website
www.youtube.com
Ăn bớt trắng trợn vật liệu làm đường

Trước ngày thi công có 8 phuy nhựa được chuyển đến nhưng tới ngày thảm xong mặt đường vẫn còn 7 phuy.
Vụ việc xảy ra tại dự án nâng cấp ngõ 100 nối đường Sài Đồng với đường Vũ Xuân Thiều trên địa bàn phường Sài Đồng, quận Long Biên - Hà Nội. Người dân ở đây đã chụp ảnh, quay clip để làm chứng cứ việc đơn vị thi công ăn bớt nguyên vật liệu.
Ông Nguyễn Trọng Hoa, Trưởng Ban Công tác mặt trận Tổ dân phố 18, phường Sài Đồng, cho biết với tư cách là thành viên ban giám sát cộng đồng của phường, ông đã phản ứng trước cách làm của đơn vị thi công. Việc thi công tiến hành từ chiều 26 đến sáng 27/1.
“Lúc ấy trời mưa nên tôi đã có ý kiến với họ rằng không thể làm được nhưng các anh ấy bảo trời mưa nhỏ, lãnh đạo vẫn cho rải nhựa, không ảnh hưởng gì đâu. Sáng 27/1, trời mưa lất phất và đường khá bẩn nhưng các tổ thi công không làm sạch mặt đường cũ mà cứ thế đổ đá dăm rồi rải nhựa lên trên, cho xe lu lăn qua lăn lại cho xong việc” - ông Hoa kể.
Đa phần người dân sinh sống tại đây là công nhân, viên chức Công ty Đường bộ 230 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT). “30 năm là công nhân làm đường, tôi không thể tưởng tượng được việc họ trắng trợn ăn bớt công đoạn, vật liệu như thế. Theo nguyên tắc, khi nâng cấp đường cũ hư hỏng, bước đầu tiên là dùng máy xúc cào mặt đường để tạo độ nhám.
Dù ngõ 100 mới nâng cấp xong chưa được 2 ngày nhưng có thể dùng tay bóc từng mảng dễ dàng
Sau đó, dùng máy thổi sạch bề mặt đường cũ và rải một lớp nhựa đường lên, rải đá dăm rồi tiếp tục rải một lớp nhựa nữa để xe lu lăn qua lăn lại tạo thành mặt đường mới”- ông Hòa phân tích và cho biết trước ngày thi công có 8 phuy nhựa được chuyển tới nhưng tới ngày thảm xong mặt đường vẫn còn 7 phuy.
Khi người dân phản ứng, một nhóm công nhân đưa ô tô tới định vận chuyển các phuy nhựa đi nhưng bị dân cản lại vì đó là bằng chứng của việc ăn bớt nguyên liệu. “Đường thế này thì xe tải trọng nặng một chút đi lại vài bữa là bung hết ngay” - một người dân bức xúc.
Ông Hoa còn cho biết ngay khi phát hiện sự việc, hàng chục công nhân đường bộ nghỉ hưu về sống ở đây đã phản ứng dữ dội. Thế nhưng, nhiều lần gọi điện cho cán bộ phụ trách kỹ thuật của công trình đều không được, hỏi cán bộ giám sát thì được trả lời là không biết gói thầu này của ai, chủ đầu tư là đơn vị nào.
Chủ tịch UBND phường Sài Đồng Lương Hồng Lân nói đã nhận được phản ánh từ phía người dân nhưng do không có cán bộ chuyên môn nên chỉ mới yêu cầu đơn vị thi công giám sát kiểm tra. Ông Lân cũng nói rõ chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án quận Long Biên và công trình có tổng mức đầu tư khoảng 6-7 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều 28-1,ông Phạm Bạch Đằng, Chánh Văn phòng UBND quận Long Biên, nói quận chưa nắm được sự việc nên sẽ yêu cầu chủ đầu tư báo cáo ngay.
Trả lời báo chí, một lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Thần Châu (đơn vị thi công) phân trần vào thời điểm thi công, trời mưa nên phải rải một lớp nhựa xuống dưới mặt đường cũ, sau một thời gian, lớp nhựa đó sẽ bám dính vào kết cấu mặt đường cũ. Giải thích về việc vì sao dùng tay là có thể dễ dàng bóc lớp nhựa mặt đường mới rải, vị này nói vì nhựa chưa “chết”.
Lo cho quỹ bảo trì đường bộ
Theo quy định về việc đóng phí bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1/1/2013), sắp tới HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét thông qua mức thu phí đối với xe máy trên địa bàn. Theo đó, mức thu sẽ nằm trong khoảng từ 50.000 - 150.000 đồng/xe/năm. Theo quy định, địa phương giữ lại số tiền thu được để phục vụ việc bảo trì, sửa chữa đường bộ. Ngay khi việc ăn bớt vật liệu làm đường xảy ra ở phường Sài Đồng, nhiều người dân ở đây bày tỏ lo lắng về việc khoản tiền đóng phí bảo trì đường bộ liệu có được dùng đúng mục đích? “Cứ ăn bớt như thế này thì chả mấy chốc mà đường lành lại hỏng, rồi lại xin tiền để sửa chữa. Thế thì tiền dân đóng bao nhiêu cho đủ” - một người dân nói.
 

trungk8888

Xe tải
Biển số
OF-135085
Ngày cấp bằng
19/3/12
Số km
426
Động cơ
374,140 Mã lực
căn bệnh nan y rồi cụ ạ,khó chữa lắm :-w
 

dreamwater

Xe điện
Biển số
OF-52414
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
2,378
Động cơ
476,949 Mã lực
Nơi ở
Xóm nhà lá
Dmz chúng nó chứ #4' đâu sao lúc này ko ra mặt đi. Trảm tướng cái ccc. Làm ăn như ****, lúc nào cũng chém to mồm
 

tranngochai1979

Xe tải
Biển số
OF-54171
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
445
Động cơ
454,769 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng may đây là khu của các cán bộ Công nhân Công ty đường bộ nên họ còn biết quy trình, Chứ cái đường 32 đoạn qua cổng trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, mấy lần rải Asphal họ đều rải sau cơn mưa đêm, đi đường thì thấy 1 bên là vũng nước, 1 bên vừa rải nhựa bốc hơi ầm ầm, bảo sao đường hay bị rạn nứt, bong tróc. Đường 32 mới làm thế mà 1 số đoạn đã rạn nứt và bắt đầu có hiện tượng lún ổ gà rồi.
CHÁN !
 

taplai tapdi

Xe tăng
Biển số
OF-121008
Ngày cấp bằng
17/11/11
Số km
1,264
Động cơ
394,270 Mã lực
Ăn thật làm giả,căn bệnh trầm kha.
 

hung vuong GL

Xe buýt
Biển số
OF-154978
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
573
Động cơ
358,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Ruộng
Bình thường đến chết người.
Không biết vụ này rồi sẽ đi đến đâu?
 

jingyongle

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-34721
Ngày cấp bằng
6/5/09
Số km
5,783
Động cơ
530,714 Mã lực
Nơi ở
48 Trần Kim Xuyến
Website
www.shopkorea.com.vn
Ca này khoai, thi công đúng chỗ toàn các cụ đã từng làm chuyên môn này thì bảo sao không biết
 

Strama5689

Xe hơi
Biển số
OF-174499
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
169
Động cơ
342,890 Mã lực
Nơi ở
Bên này sông Đuống
Mk gặp đúng cao thủ trong nghề làm đừơng.Ngõ nhà tôi cũng đang làm như Sài Đồng,hôm họp tổ dân phố bác Chủ tịch Mặt trận TQ cũng dặn các cụ trong tổ cứ trực tiếp giám sát, nếu làm ẩu báo cáo ông ấy ngay để đình chỉ thi công,mà sắp tết rồi..
 

hai3452004

Xe buýt
Biển số
OF-90915
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
660
Động cơ
411,192 Mã lực
***, rồi lại hòa cả làng thôi, # với thiên cũng có làm j đc đâu.
 

Strama5689

Xe hơi
Biển số
OF-174499
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
169
Động cơ
342,890 Mã lực
Nơi ở
Bên này sông Đuống
Bình thường đến chết người.
Không biết vụ này rồi sẽ đi đến đâu?
Xin làm lại bằng đẹp thì thôi,cùng lắm là xin lỗi công khai,lý do chai lọ ...thế cũng là quá tốt rồi.
XH hiện nay cái gì ngành nào mà chả có tý ty tiêu văn cực
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,797 Mã lực
Chủ tịch UBND phường Sài Đồng Lương Hồng Lân nói đã nhận được phản ánh từ phía người dân nhưng do không có cán bộ chuyên môn nên chỉ mới yêu cầu đơn vị thi công giám sát kiểm tra. Ông Lân cũng nói rõ chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án quận Long Biên và công trình có tổng mức đầu tư khoảng 6-7 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước.
Ô hô hô... 6-7 tỉ đồng mà cứ làm như mớ rau, đến nỗi không có cán bộ chuyên môn??? Ăn cho lút miệng rồi phát biểu câu í nghe chối vãi lái.
 

lacse_09

Xe tăng
Biển số
OF-158317
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,429
Động cơ
365,221 Mã lực
Nơi ở
Ecopark
Ăn bớt trắng trợn vật liệu làm đường

Trước ngày thi công có 8 phuy nhựa được chuyển đến nhưng tới ngày thảm xong mặt đường vẫn còn 7 phuy.
Vụ việc xảy ra tại dự án nâng cấp ngõ 100 nối đường Sài Đồng với đường Vũ Xuân Thiều trên địa bàn phường Sài Đồng, quận Long Biên - Hà Nội. Người dân ở đây đã chụp ảnh, quay clip để làm chứng cứ việc đơn vị thi công ăn bớt nguyên vật liệu.
Ông Nguyễn Trọng Hoa, Trưởng Ban Công tác mặt trận Tổ dân phố 18, phường Sài Đồng, cho biết với tư cách là thành viên ban giám sát cộng đồng của phường, ông đã phản ứng trước cách làm của đơn vị thi công. Việc thi công tiến hành từ chiều 26 đến sáng 27/1.
“Lúc ấy trời mưa nên tôi đã có ý kiến với họ rằng không thể làm được nhưng các anh ấy bảo trời mưa nhỏ, lãnh đạo vẫn cho rải nhựa, không ảnh hưởng gì đâu. Sáng 27/1, trời mưa lất phất và đường khá bẩn nhưng các tổ thi công không làm sạch mặt đường cũ mà cứ thế đổ đá dăm rồi rải nhựa lên trên, cho xe lu lăn qua lăn lại cho xong việc” - ông Hoa kể.
Đa phần người dân sinh sống tại đây là công nhân, viên chức Công ty Đường bộ 230 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam - Bộ GTVT). “30 năm là công nhân làm đường, tôi không thể tưởng tượng được việc họ trắng trợn ăn bớt công đoạn, vật liệu như thế. Theo nguyên tắc, khi nâng cấp đường cũ hư hỏng, bước đầu tiên là dùng máy xúc cào mặt đường để tạo độ nhám.
Dù ngõ 100 mới nâng cấp xong chưa được 2 ngày nhưng có thể dùng tay bóc từng mảng dễ dàng
Sau đó, dùng máy thổi sạch bề mặt đường cũ và rải một lớp nhựa đường lên, rải đá dăm rồi tiếp tục rải một lớp nhựa nữa để xe lu lăn qua lăn lại tạo thành mặt đường mới”- ông Hòa phân tích và cho biết trước ngày thi công có 8 phuy nhựa được chuyển tới nhưng tới ngày thảm xong mặt đường vẫn còn 7 phuy.
Khi người dân phản ứng, một nhóm công nhân đưa ô tô tới định vận chuyển các phuy nhựa đi nhưng bị dân cản lại vì đó là bằng chứng của việc ăn bớt nguyên liệu. “Đường thế này thì xe tải trọng nặng một chút đi lại vài bữa là bung hết ngay” - một người dân bức xúc.
Ông Hoa còn cho biết ngay khi phát hiện sự việc, hàng chục công nhân đường bộ nghỉ hưu về sống ở đây đã phản ứng dữ dội. Thế nhưng, nhiều lần gọi điện cho cán bộ phụ trách kỹ thuật của công trình đều không được, hỏi cán bộ giám sát thì được trả lời là không biết gói thầu này của ai, chủ đầu tư là đơn vị nào.
Chủ tịch UBND phường Sài Đồng Lương Hồng Lân nói đã nhận được phản ánh từ phía người dân nhưng do không có cán bộ chuyên môn nên chỉ mới yêu cầu đơn vị thi công giám sát kiểm tra. Ông Lân cũng nói rõ chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án quận Long Biên và công trình có tổng mức đầu tư khoảng 6-7 tỉ đồng từ ngân sách Nhà nước. Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động vào chiều 28-1,ông Phạm Bạch Đằng, Chánh Văn phòng UBND quận Long Biên, nói quận chưa nắm được sự việc nên sẽ yêu cầu chủ đầu tư báo cáo ngay.
Trả lời báo chí, một lãnh đạo Công ty CP Xây dựng Thần Châu (đơn vị thi công) phân trần vào thời điểm thi công, trời mưa nên phải rải một lớp nhựa xuống dưới mặt đường cũ, sau một thời gian, lớp nhựa đó sẽ bám dính vào kết cấu mặt đường cũ. Giải thích về việc vì sao dùng tay là có thể dễ dàng bóc lớp nhựa mặt đường mới rải, vị này nói vì nhựa chưa “chết”.
Lo cho quỹ bảo trì đường bộ
Theo quy định về việc đóng phí bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ ngày 1/1/2013), sắp tới HĐND TP Hà Nội sẽ xem xét thông qua mức thu phí đối với xe máy trên địa bàn. Theo đó, mức thu sẽ nằm trong khoảng từ 50.000 - 150.000 đồng/xe/năm. Theo quy định, địa phương giữ lại số tiền thu được để phục vụ việc bảo trì, sửa chữa đường bộ. Ngay khi việc ăn bớt vật liệu làm đường xảy ra ở phường Sài Đồng, nhiều người dân ở đây bày tỏ lo lắng về việc khoản tiền đóng phí bảo trì đường bộ liệu có được dùng đúng mục đích? “Cứ ăn bớt như thế này thì chả mấy chốc mà đường lành lại hỏng, rồi lại xin tiền để sửa chữa. Thế thì tiền dân đóng bao nhiêu cho đủ” - một người dân nói.
Thu tien dan dut vao tui het roi lay dau ra lam duong tot cho dan lanh nua.
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,616
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
đường Việt Nam cháu chưa thấy chỗ nào ra hồn.Đại lộ Thăng Long chiều đi Hòa Lạc đã vá nhằng nhịt,chay 100km/h xóc tung mít.yêu cầu anh # sang ông bạn vàng học cách làm đường ngay,đường anh Hồ Cẩm Đào chạy tít mù ko phải nghĩ.
 

BMW530d

Xe tăng
Biển số
OF-17184
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,722
Động cơ
524,801 Mã lực
Hê hê, đây còn gặp đúng người trong nghề, biết chuyên môn, không cãi được. Các cụ chạy ra Đại lộ Thăng Long xe. Chi phí cao, tiêu chuẩn 120km/h, nhưng mới cho chạy 80-100 mà đã như chạy thuyền cao tốc rồi. Đang vá chằng vá đụp từng miếng bằng chiếc chiếu.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển

Hắc Ín

Xe tăng
Biển số
OF-17898
Ngày cấp bằng
25/6/08
Số km
1,201
Động cơ
516,890 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Mấy cụ kia khéo lại bị vu vào cái tội phá đường thì toi :)).
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,710
Động cơ
465,592 Mã lực
Đường xá Việt Nam thì đẹp thôi rồi, ngày xưa các cụ được cưỡi ngựa bây giờ ta cũng được hưởng cảm giác cưỡi ngựa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top