Thảo luận Động cơ turbo toyota ổn không các cụ

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
42
Động cơ
77 Mã lực
Tuổi
43
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,976
Động cơ
126,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TOY nó ko lắp turbo trên xe nhỏ (xe du lịch) thôi chứ xe to (xe tải Hino) nó vẫn lắp từ lâu rồi mà. giờ xe hãng khác dùng động cơ turbo nhiều khỏe hơn hẳn nên buộc TOY phải trang bị Turbo lên đc xe nhỏ để tăng sức mạnh mới cạnh tranh đc. giờ ko còn thời ăn chắc mặc bền đc yếu chút cũng đc nữa
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
42
Động cơ
77 Mã lực
Tuổi
43
Xem trên các hội xe của bọn Mỹ, dân chúng nó cũng như mình ăn chắc mặc bền là trên hết, nên vẫn đánh giá cao hút khi tự nhiên lắm. Toyota trang bị turbo cho mấy xe gia đình bọn nó cũng lăn tăn về chất lượng
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,796
Động cơ
388,069 Mã lực
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Toy cái gì cũng làm được , chỉ có cái là thêm càng nhiều linh kiện thì $ tăng tính bền bỉ và ổn định giảm --> đi ngược lại với tiêu chí của hãng.
 

Trungpv

Xe tăng
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
1,976
Động cơ
126,429 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xem trên các hội xe của bọn Mỹ, dân chúng nó cũng như mình ăn chắc mặc bền là trên hết, nên vẫn đánh giá cao hút khi tự nhiên lắm. Toyota trang bị turbo cho mấy xe gia đình bọn nó cũng lăn tăn về chất lượng
cùng công suất thì hút khí tự nhiên bao giờ đi cũng thích hơn rồi cụ. là em thì em cũng chọn con hút khí tự nhiên
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,399
Động cơ
25,925 Mã lực
Tuổi
37
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Nó chưa muốn/không muốn giảm phát thải theo hướng thu nhỏ dung tích xi lanh 1 cách đại trà (nhưng công suất lớn) chứ không phải nó "đầu đất" đâu cụ. Turbo khiến cho chi phí nghiên cứu và phát triển gia tăng, vật liệu tốt hơn, sx nghiêm ngặt hơn và...giá xe leo thang. Chứ turbo của nó mà hỏng thì em và cụ...xanh cỏ lâu rồi!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,709
Động cơ
513,229 Mã lực
cùng công suất thì hút khí tự nhiên bao giờ đi cũng thích hơn rồi cụ. là em thì em cũng chọn con hút khí tự nhiên
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
42
Động cơ
77 Mã lực
Tuổi
43
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
nói chung máy turbo ko lành như hút khí tự nhiên. Toyota đi sau áp dụng turbo chắc là bước cuối cùng bị ép.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
568
Động cơ
429,412 Mã lực
Máy turbo sẽ ồn hơn và nóng hơn nhiều so với máy hút khí tự nhiên (không thể bền bằng máy hút khí tự nhiên), khi sản xuất đòi hỏi vật liệu, công nghệ hơn hẳn hút khí tự nhiên, nhưng được cái tăng sức cạnh tranh hơn: môi trường, thuế...nên cuối cùng thì Toyota phải theo thôi cũng như phải tăng tiện ích cho xe lên (không còn là cái máy có 4 bánh quây tôn nữa) đồng nghĩa với việc hy sinh tính lành khi vận hành theo.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,775
Động cơ
695,341 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
RX450H ra bản turbo phát doanh số giảm hẳn, mấy năm trước nhiều ông ở bển cố lấy con tự nhiên trước khi ra mẫu này, trong đó có ông anh vk em. Đi turbo đã hẫng, thêm quả CVT nữa thì còn hẫng hơn nhiều
- Nếu ko muốn sd hs e-CVT thì bác đừng có mua xe Hybrid, Toy nó tk xe Toy và Lex nếu đã sd Hybrid là phải đi kèm với hs e-CVT, mua loại thường thì sẽ có hs AT từ 6-8-10 cấp ngay!
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,709
Động cơ
513,229 Mã lực
- Nếu ko muốn sd hs e-CVT thì bác đừng có mua xe Hybrid, Toy nó tk xe Toy và Lex nếu đã sd Hybrid là phải đi kèm với hs e-CVT, mua loại thường thì sẽ có hs AT từ 6-8-10 cấp ngay!
Landcruise có số AT ko ạ? em tính khi nào về hưu làm 1 con chạy nốt 2 chục năm cho đỡ phải đổi
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,620
Động cơ
54,784 Mã lực
Tuổi
29
Máy turbo sẽ ồn hơn và nóng hơn nhiều so với máy hút khí tự nhiên (không thể bền bằng máy hút khí tự nhiên), khi sản xuất đòi hỏi vật liệu, công nghệ hơn hẳn hút khí tự nhiên, nhưng được cái tăng sức cạnh tranh hơn: môi trường, thuế...nên cuối cùng thì Toyota phải theo thôi cũng như phải tăng tiện ích cho xe lên (không còn là cái máy có 4 bánh quây tôn nữa) đồng nghĩa với việc hy sinh tính lành khi vận hành theo.
Toy gần đây có làm turbo, nhưng vì cái mác bền lành nên nó để công suất rất thấp, thấp hơn nhiều so với các hãng khác. Nghĩa là nó vẫn dè dặt.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,399
Động cơ
25,925 Mã lực
Tuổi
37
Toy gần đây có làm turbo, nhưng vì cái mác bền lành nên nó để công suất rất thấp, thấp hơn nhiều so với các hãng khác. Nghĩa là nó vẫn dè dặt.
Gọi là tăng công suất nhưng nhẹ nhàng thôi. Nhưng điều đó ko đúng với Corolla GR.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,703
Động cơ
308,147 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Mấy năm gần đầy TOyota bắt đầu lắp động cơ turbo cho 1 số mẫu xe. Các hãng khác lắp turbo cũng lâu rồi như xe đức, xe mỹ nhưng toyota bắt đầu mới phổ biến mấy năm gần đây. Nhiều cụ ở Mỹ, VN vẫn thích hút khí tự nhiên hơn, không biết máy turbo của toyota có ổn không mà ông toyota ngâm cứu mãi giờ mới phổ biến.
Như em tìm hiểu thì Toyota dùng máy turbo từ những năm 80 cho mấy dòng xe thể thao và cũng có tiếng bền như máy Toyota Supra Mark IV (A80), sản xuất từ năm 1993 đến 2002
Hiện tại ở VN có dòng Land Cruiser Lc300
mới ra sử dụng động cơ 3.5 Turbo tăng áp thay cho 4.6V8 đời cũ. Dòng Alphard 2.4 turbo. Toàn các mẫu xe đắt đỏ
Raize sử dụng 1.0Turbo doanh số cũng k ấn tượng lắm
 

phuongnguyen5

Xe đạp
Biển số
OF-839382
Ngày cấp bằng
28/8/23
Số km
42
Động cơ
77 Mã lực
Tuổi
43
Hiện tại ở VN có dòng Land Cruiser Lc300
mới ra sử dụng động cơ 3.5 Turbo tăng áp thay cho 4.6V8 đời cũ. Dòng Alphard 2.4 turbo. Toàn các mẫu xe đắt đỏ
Raize sử dụng 1.0Turbo doanh số cũng k ấn tượng lắm
Máy turbo của toyota đang bị thu hồi rất lớn trên thế giới do lỗi cơ khí. KHả năng 3-4 năm tới sẽ nhiều người phải cân nhắc khi mua động cơ turbo của toyota
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,620
Động cơ
54,784 Mã lực
Tuổi
29
Máy turbo của toyota đang bị thu hồi rất lớn trên thế giới do lỗi cơ khí. KHả năng 3-4 năm tới sẽ nhiều người phải cân nhắc khi mua động cơ turbo của toyota
Mua Toy bởi vì chọn bền lành. Mà turbo chẳng bền lành. Xe mới thì không sao nhưng xe cũ thì cần phải xem chủ có biết chăm sóc nó không. Xe có turbo khi khởi hành, dừng xe cần phải để máy nổ không tải một thời gian. Phải lo vệ sinh turbo, thay lọc gió cẩn thận. Biết cách thì turbo rất bền, 20-30 vạn bình thường. Không biết thì 10 vạn đã hỏng. Mà mỗi quả turbo giá chẳng rẻ, cũng phải vài chục củ.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
- Nếu ko muốn sd hs e-CVT thì bác đừng có mua xe Hybrid, Toy nó tk xe Toy và Lex nếu đã sd Hybrid là phải đi kèm với hs e-CVT, mua loại thường thì sẽ có hs AT từ 6-8-10 cấp ngay!
E-CVT nó đâu giống CVT cụ, tên vậy chứ nó dùng toàn bánh răng à :))
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,508
Động cơ
504,569 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Mua Toy bởi vì chọn bền lành. Mà turbo chẳng bền lành. Xe mới thì không sao nhưng xe cũ thì cần phải xem chủ có biết chăm sóc nó không. Xe có turbo khi khởi hành, dừng xe cần phải để máy nổ không tải một thời gian. Phải lo vệ sinh turbo, thay lọc gió cẩn thận. Biết cách thì turbo rất bền, 20-30 vạn bình thường. Không biết thì 10 vạn đã hỏng. Mà mỗi quả turbo giá chẳng rẻ, cũng phải vài chục củ.
Bà chị em đi con CRV có turbo nhưng em nói về vụ nổ máy không tải một chút thì bà ấy chả nghe, chả làm vì… tiếc xăng! 😅
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,508
Động cơ
514,346 Mã lực
Bà chị em đi con CRV có turbo nhưng em nói về vụ nổ máy không tải một chút thì bà ấy chả nghe, chả làm vì… tiếc xăng! 😅
Vì cụ khuyên cũng chả đúng nên bà ấy làm thế lại là đúng :)
Mấy bà phụ nữ đi chân có to đâu , loanh quanh ra khỏi nhà, rồi về nhà thì vòng tua thấp, tubor đã ở ngưỡng an toàn.
Có phải tay đua ở trường đua đâu mà cần ko tải với cả để nổ cho tubor nguội khi vừa đua xong. :)
Rất lạ kỳ là ở 1 forum chuyên xe nhưng nhiều bác lại ko rõ vấn đề xe ở mức cơ bản. Vẫn nhiều người vẫn nghĩ tubor vận hành theo tốc độ và có người nghĩ nó luôn bật :).
Tubor sẽ rất hại khi bác chạy tốc cao và tắt máy đột ngột . Tubor thông thường mở ở 1600- 2000v/p tùy loại xe. Nó phụ thuộc vòng tua máy- nghĩa là mở khi xe cần cs chứ ko phải mở theo tốc độ.
Đi xe tubor muốn bền thì ko nên để nó chạy liên tục. Xe cứ để vòng tua cao thì tubor nó mỏi, nhanh hỏng.
Của bền tại người, nhưng phải đúng cách. Xe chuẩn bị đi thì cứ lên xe đề, mở hết cửa cho đỡ hại người, chạy gió 1 lúc, đóng kính và chạy - tầm 15- 30s là hết các thao tác đó.
Lúc về thì đi xe chậm, vòng tua thấp chừng 1p, lùi xe+ vô chuồng 30s nữa thì xe nào cũng bền cả. Đừng có nổ máy ko cho tốn xăng, dầu làm gì cả
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top