Cụ google ra nhiều lắm, ví dụ ở đây:
https://vinfastauto.com/vn_vi/dong-co-tang-ap-xe-o-to-va-uu-nhuoc-diem. Nói chung nhiều người không thích động cơ tăng áp vì có độ trễ (thường bộ tăng áp chỉ hoạt động bơm khí nạp khi khí xả đủ áp lực, tức là khi động cơ quay với tốc độ 1.500 vòng/phút trở lên). Và bộ turbo cũng sẽ hỏng, do nó quay tốc độ mấy nghìn vòng/phút, và cực nóng do khí xả từ máy chạy qua nó, nên phải chú ý đến dầu bôi trơn. Người ta bảo nhau kinh nghiệm chạy động cơ tăng áp thì không nên tắt động cơ ngay sau khi vừa chạy tốc độ cao vì khi vừa chạy tốc độ cao thì bộ turbo đang quay nhanh, nóng, nếu tắt máy ngay thì nó không được bôi trơn do bơm dầu đã ngắt, và bộ turbo không kịp nguội do bơm nước làm mát và quạt làm mát đã tắt, dẫn đến nhanh hỏng bộ turbo (thay bộ tăng áp turbo rất đắt), có thể dẫn đến làm rò rỉ dầu bôi trơn (các xe có turbo thường hay hao dầu). Thường người ta sẽ để máy chạy không tải một tý, để bộ tăng áp còn được bôi trơn tiếp và nguội dần.