Động cơ TSI là gì các bác ơi!

tuananhvgs

Đi bộ
Biển số
OF-145283
Ngày cấp bằng
10/6/12
Số km
3
Động cơ
361,630 Mã lực
Em đang chạy con xe Tiguan mà đuôi xe có chữ TSI lên hỏi các bác.:-?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Một giải pháp công nghệ của VW để tăng công suất cho các động cơ có dung tích nhỏ với mục đích để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn giữ công suất cao. Nôm na nó là 1 cái động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp nhưng có tăng áp khí xả (turbocharge) hoặc đôi khi là twincharge (em chả biết tiếng Việt gọi là gì) gồm cả turbocharger và supercharge cùng trong 1 hệ thống.

Nói chung cũng chả phải cái gì ghê gớm quá, tốt nhất muốn có công suất cao thì nên chịu tốn xăng hơn chứ chơi tăng áp thì chả bền. Giả sử có cái động cơ Toy 2.5 không tăng áp mà công suất chỉ bằng TSI của VW 1.8 thì chọn Toy vẫn hơn, tốn xăng hơn tí nhưng bền chứ tăng áp thì không bền, khó sửa, thay thế rất đắt.
 
Chỉnh sửa cuối:

zuanh88

Xe buýt
Biển số
OF-50072
Ngày cấp bằng
3/11/09
Số km
773
Động cơ
464,310 Mã lực
TSI hiểu ra là Phun nhiên liệu trực tiếp bác ạ. Phun nhiên liệu, kết hợp với tăng áp để tăng hiệu quá đốt cháy nhiên liệu. Giúp động cơ đạt công suất cao hơn động cơ cùng dung tích nhưng hút khí tự nhiên. Volkswagen dùng công nghệ TSI bởi vì nhiều lí do. Tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải vì quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả hơn. giảm khối lượng động cơ vì động cơ nhỏ nhưng công suất ngang động cơ có dung tích lớn mà khối lượng lớn hơn. động cơ TSI 1.4 được bình chọn là động cơ của năm và động cơ xanh của năm 2009. Cái này là xu thế trước sau gì các hãng cũng phải làm vì giá nhiên liệu tăng. Còn bền, hiệu quả, tiết kiệm hay không thì cái này đã được chứng minh rồi ạ, chứ không người ta dại gì phải bỏ tiền ra nghiên cứu. Nhất là hãng Volkswagen h hầu như tất cả các xe đều dùng động cơ TSI, cho hãng con là Audi, Porsche thì là TFSI. máy dầu thì có TDI. tất cả đều là công nghệ mới, nó vừa là xu thế vừa là phương thức cạnh tranh với các hãng khác.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Động cơ TSI hoặc TFSI.

Thời gian gần đây, trên thị trường xe hơi Việt Nam, cùng với sự hình thành trào lưu chơi xe thể thao đường phố, bắt đầu xuất hiện thông tin về những dòng động cơ chế tạo theo công nghệ mới là TSI và TFSI, được cho là ưu việt hơn hẳn về sức mạnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Sự thực thì những công nghệ ấy có những ưu điểm gì nổi trội và có nhược điểm không?

TSI

TSI được viết tắt từ cụm từ Turbocharger và Fuel Stratified Injection, có nghĩa là động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp, có tác dụng tăng sức mạnh của động cơ (với turbo tăng áp) và tiết kiệm nhiên liệu (phun xăng trực tiếp), đáp ứng gần như hai yêu cầu quan trọng của người chơi xe ngày nay là xe vừa có sức mạnh, lại vừa giảm được chi phí nhiên liệu. Đối với môi trường, công nghệ TSI cũng được xem như một giải pháp xanh vì khi giảm được mức tiêu hao nhiên liệu thì đồng thời cũng giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường. Ngoài ra, động cơ TSI còn có những ưu thế khác.

Một trong những ưu thế khi áp dụng công nghệ động cơ mới TSI được Volkswagen quảng bá chính là thu nhỏ được kích cỡ động cơ. Nhờ cụm tăng áp kép, công suất tối đa của động cơ có thể đạt được cùng với lượng nhiên liệu tối thiểu mà kích cỡ động cơ nhỏ hơn. Việc giảm kích cỡ của động cơ làm cho hiệu suất của nó cũng cao hơn nhờ giảm được tổn thất do ma sát. Động cơ nhỏ hơn tất nhiên sẽ nhẹ hơn và giúp giảm tổng trọng lượng xe.

Trong các động cơ TSI, việc kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp dùng khí thải hoặc kết hợp tăng áp dùng khí thải với máy nén (tăng áp kép) để tăng áp khí nạp làm cho hiệu suất động cơ nâng cao rõ rệt. Người lái có thể cảm nhận rõ hơn về sức mạnh của động cơ này qua độ vọt của xe và tiếng gầm của động cơ, đặc biệt đối với những dòng xe theo phong cách thể thao như Tiguan (SUV) hay Scirocco (coupé). Quá trình cháy trong động cơ xăng tăng áp cũng diễn ra hoàn hảo hơn, hiệu suất cao hơn so với các thế hệ phun xăng trước đây.

Động cơ TSI của Volkswagen được thiết kế để cho ra moment xoắn cực đại ngay tại vùng tốc độ quay thấp, khoảng 1.500 hoặc 1.750 vòng/phút. Điều này ảnh hưởng tích cực đến cảm giác lái và suất tiêu hao nhiên liệu. Người lái có thể dùng moment xoắn tối đa trong một dải dài của vòng tua máy và động cơ TSI có thể kết hợp hoàn hảo với các cặp tỷ số truyền tương ứng phù hợp với tất cả các vị trí số.

Trong các loại động cơ ôtô hiện đang có trên thị trường, TSI được đánh giá là mẫu động cơ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu, hiệu suất cao, đồng thời giảm bớt khí thải CO2, kích cỡ lại nhỏ, nhờ vậy được ưu đãi về thuế suất. Động cơ TSI tăng áp kép (TSI Twincharger) đã giành được giải thưởng Động cơ của năm 2009 (Engine of the Year).

TFSI

Tương tự TSI của Volkswagen, TFSI của Audi - hãng xe hơi hạng sang khác cùng quê hương là nước Đức cũng có những đặc tính nổi trội và đã hiện diện trong hầu hết các dòng xe của hãng này. Audi là nhà sản xuất xe hơi đầu tiên trên thế giới kết hợp một hệ thống phun xăng trực tiếp FSI (Fuel Stratified Injection) với công nghệ tăng áp Turbo trong cả lĩnh vực xe đua thể thao và xe dân dụng được sản xuất hàng loạt. Điều này mang đến những ưu thế về kỹ thuật và hiệu quả vận hành mà khó đối thủ nào sánh kịp. Dải moment xoắn cực rộng của động cơ TFSI cho phép tiết kiệm nhiên liệu và lực đẩy khá lớn, dù chỉ ấn nhẹ chân ga.

Với công nghệ FSI, nhiên liệu được phun trực tiếp vào trong buồng đốt. Các đầu phun được cung cấp áp suất cao bởi một máy bơm cao áp và một bình tích áp sử dụng chung cho tất cả các xilanh - hệ thống common-rail. Đầu phun điều chỉnh sự phân phối nhiên liệu với độ chính xác tính theo phần ngàn giây. Một thay đổi khác trong động cơ TFSI của Audi là sử dụng các trục cân bằng quay với tốc độ nhanh gấp đôi so với tốc độ của trục quay để bù lực quán tính của động cơ, nhờ đó còn hạ được mức tiếng ồn xuống rất thấp. Hỗn hợp không khí - nhiên liệu được hòa trộn chính xác và phân bố đồng đều bên trong buồng đốt, nhờ đó hiệu quả đốt cháy nhiên liệu được nâng cao và sinh ra công suất tối đa mà vẫn tiết kiệm được nhiên liệu.

Hiện nay, Audi đã tạo ra nhiều phiên bản động cơ khác nhau. Thấp nhất là loại động cơ 1.2 TFSI (86 mã lực), lắp cho Audi A1. Các động cơ 1.2 TFSI (105 mã lực) và 1.4 TFSI (125 mã lực) được lắp trong những chiếc Audi A3. Động cơ 1.8 TFSI (160 mã lực) có mặt trong chiếc hatchback thể thao Audi A3 Sportback và tiếp tục hiện diện ở Audi A4, A5 TT, Q3. Động cơ 2.0 TFSI (200 mã lực) từng được bầu chọn là Động cơ của năm 2005 thì được trang bị cho A3, A4, A5 và A6, TT. Những phiên bản dung tích lớn hơn như 2.5 TFSI (340 mã lực), 3.0 TFSI (333 mã lực), 4.0 TFSI (420 mã lực) được sử dụng trong những chiếc xe thể thao thuộc dòng S và RS của Audi như RS3, RS4, S5, S6, RS6, S7 và S8 hoặc dành cho chiếc SUV đình đám Audi Q7.

NHƯỢC ĐIỂM

Không thể phủ nhận được sức mạnh, khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu của những dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới TSI hay TFSI vì chẳng hạn loại 2.0L có thể cho sức mạnh tương đương động cơ 3.0L thông thường, trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu tương tự động cơ 2.0L và đẩy ra môi trường một lượng khí thải nhỏ tương đương. Nhờ những ưu thế đó, hiện nay, việc sử dụng động cơ có turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp đã trở nên khá phổ biến trên thế giới. Theo số liệu của Global Insight, nếu năm 2008 mới chỉ có khoảng 24% lượng xe sản xuất trên thế giới sử dụng turbo tăng áp thì đến năm 2020, con số này có khả năng sẽ lên tới 72%!

Tuy nhiên, công nghệ mới chưa phải đã đạt được độ hoàn hảo cao. Một trong những điểm hay bị khách hàng kêu ca nhất khi sử dụng những dòng xe gắn động cơ theo công nghệ mới này là tình trạng hao dầu (dầu bôi trơn) hơn mức bình thường. Nguyên lý hoạt động của động cơ có turbo là tận dụng động năng của khí thải để quay turbo nén khí nạp và tăng áp cho khí nạp, trên cơ sở đó cho phép hòa trộn với khối lượng nhiên liệu nhiều hơn và cháy mạnh hơn. Điểm yếu của nó là do trục turbo làm việc ở nhiệt độ rất cao nên các chi tiết chế tạo động cơ phải được làm bằng vật liệu đặc biệt, có khả năng chịu nhiệt và chịu mài mòn cao. Một khi các vòng gioăng bị mòn thì dầu bôi trơn động cơ sẽ hòa trộn vào khí xả ra ngoài và đây được xem là nguyên nhân chính dẫn tới việc hao dầu hơn mức bình thường của những chiếc xe gắn động cơ turbo. Nếu chủ xe không quan tâm cẩn thận đến tình trạng của động cơ (không đo dầu thường xuyên hoặc lơ là quan sát đèn báo dầu trên bảng hiển thị thông tin của xe) để châm dầu kịp thời thì xe sẽ bị thiếu dầu bôi trơn, kéo theo sự mài mòn các chi tiết của động cơ nhanh hơn.

Bởi vậy, khi đã chuộng công nghệ mới nói chung, công nghệ mới trong chế tạo động cơ xe hơi nói riêng, thì chúng ta nên tìm hiểu kỹ các tài liệu hướng dẫn sử dụng để tránh gặp phải những trục trặc, tốn kém chi phí sửa chữa chỉ vì… chưa được ai chỉ dẫn cụ thể cả!

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần​
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
NHƯỢC ĐIỂM

Không thể phủ nhận được sức mạnh, khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu của những dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới TSI hay TFSI vì chẳng hạn loại 2.0L có thể cho sức mạnh tương đương động cơ 3.0L thông thường, trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu tương tự động cơ 2.0L và đẩy ra môi trường một lượng khí thải nhỏ tương đương. Nhờ những ưu thế đó, hiện nay, việc sử dụng động cơ có turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp đã trở nên khá phổ biến trên thế giới. Theo số liệu của Global Insight, nếu năm 2008 mới chỉ có khoảng 24% lượng xe sản xuất trên thế giới sử dụng turbo tăng áp thì đến năm 2020, con số này có khả năng sẽ lên tới 72%!

Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần​
Cái phần đỏ đỏ em nghi ngờ lắm. Động cơ turbo dung tích 2.0, có sức mạnh tương đương 3.0 thì nhiên liệu cũng phải tương đương 3.0 hoặc có thể giảm phần nào do động cơ nhẹ hơn chứ không thể nào chỉ tiêu thụ đúng bằng máy 2.0 được. Bản chất của turbo là nén khí nạp, do vậy tăng được lượng nhiên liệu ở đầu vào, do đó với một chu kỳ hút, động cơ 2.0 hút được nhiều nhiên liệu hơn so với 2.0 loại thường, nó mạnh hơn nhưng tiêu thụ nhiên liệu cũng phải cao hơn.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em không phải dân kỹ thuật, cứ tưởng tượng nôm na là tăng khí nạp khiến hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn, sinh công nhiều hơn. Tất nhiên có tăng áp thì nhiên liệu cũng tốn hơn nhưng không phải là tỷ lệ thuận theo tăng công suất.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không phải dân kỹ thuật, cứ tưởng tượng nôm na là tăng khí nạp khiến hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn, sinh công nhiều hơn. Tất nhiên có tăng áp thì nhiên liệu cũng tốn hơn nhưng không phải là tỷ lệ thuận theo tăng công suất.
Cụ tưởng tượng một chút nhé. Các hãng thi nhau cải tiến này nọ để tăng hiệu suất động cơ ô tô, thế mà nó cũng chỉ được tầm 30%, còn 70% là biến thành nhiệt, thành các khí chưa cháy hết v.v.., thế mà theo bài báo của cụ, chỉ cần cho cái turbo vào là động cơ 2 lít chạy như 3 lít và lại vẫn tiêu thụ 2 lít (như lời bài báo) thì sướng quá, tự nhiên tăng hiệu suất lên được khoảng 30% nữa ! Không có đâu cụ. Còn nó tỷ lệ thế nào thì cũng chẳng ai đưa ra con số chính xác được, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ một xe turbo 2.0 có công suất tương đương 3.0, nó sẽ không ăn xăng bằng xe 3.0 thường đâu, vì bản thân cái động cơ turbo 2.0 đã nhẹ đi nhiều so với động cơ 3.0.
Kỹ thuật này hay làm ở các dòng xe đua vì họ cần công suất cao, nhưng phải nhẹ để gia tốc nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Cụ tưởng tượng một chút nhé. Các hãng thi nhau cải tiến này nọ để tăng hiệu suất động cơ ô tô, thế mà nó cũng chỉ được tầm 30%, còn 70% là biến thành nhiệt, thành các khí chưa cháy hết v.v.., thế mà theo bài báo của cụ, chỉ cần cho cái turbo vào là động cơ 2 lít chạy như 3 lít và lại vẫn tiêu thụ 2 lít (như lời bài báo) thì sướng quá, tự nhiên tăng hiệu suất lên được khoảng 30% nữa ! Không có đâu cụ. Còn nó tỷ lệ thế nào thì cũng chẳng ai đưa ra con số chính xác được, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ một xe turbo 2.0 có công suất tương đương 3.0, nó sẽ không ăn xăng bằng xe 3.0 thường đâu, vì bản thân cái động cơ turbo 2.0 đã nhẹ đi nhiều so với động cơ 3.0.
Kỹ thuật này hay làm ở các dòng xe đua vì họ cần công suất cao, nhưng phải nhẹ để gia tốc nhanh.
OK có thể bác nói đúng. Thật ra thì cái ví dụ 2.0 mạnh như 3.0 chỉ là em nghĩ ra đại loại thế để ví dụ thôi chứ không phải là chính xác tuyệt đối.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
OK có thể bác nói đúng. Thật ra thì cái ví dụ 2.0 mạnh như 3.0 chỉ là em nghĩ ra đại loại thế để ví dụ thôi chứ không phải là chính xác tuyệt đối.
Đã đang báo là phải có độ chính xác nhất định. Có thể ko chính xác hoàn toàn, nhưng nói theo kiểu:" loại 2.0L có thể cho sức mạnh tương đương động cơ 3.0L thông thường, trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu tương tự động cơ 2.0 " thì dễ làm người đọc hiểu nhầm lắm. Ý em chỉ mỗi vậy thôi.
Nói thật với cụ, dòng đỏ đỏ mà đúng, có lẽ hầu hết các xe đều lắp turbo hết rồi. Khủng hoảng nhiên liệu luôn là vấn đề hàng đầu cho các hãng xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ơ kìa em có đăng báo đâu, nguồn em nêu rõ mà. Em nghĩ bài báo đó nói cũng đúng phần lớn, vì là nói vo thôi chứ không phải số liệu cụ thể. Lại thêm nó có từ "có thể".
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ kìa em có đăng báo đâu, nguồn em nêu rõ mà.
Em biết là, bài cụ trích ra từ báo "Doanh nhân Sài gòn..", cụ cop paste, chứ em ko nói cụ đăng. Nếu là em, em cũng ko cop paste nếu em đọc thấy có vấn đề. Có thể cụ ko phải dân kỹ thuật nên không nhận ra chỗ đó.
 

duy_royce

Xe máy
Biển số
OF-139140
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
98
Động cơ
367,780 Mã lực
TSI được viết tắt từ cụm từ Turbocharger và Fuel Stratified Injection, có nghĩa là động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp, có tác dụng tăng sức mạnh của động cơ (với turbo tăng áp) và tiết kiệm nhiên liệu (phun xăng trực tiếp), đáp ứng gần như hai yêu cầu quan trọng của người chơi xe ngày nay là xe vừa có sức mạnh, lại vừa giảm được chi phí nhiên liệu. Đối với môi trường, công nghệ TSI cũng được xem như một giải pháp xanh vì khi giảm được mức tiêu hao nhiên liệu thì đồng thời cũng giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường.
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
TSI là một giải pháp phu nhiên liệu & tăng áp đường khí nạp của WW đã thành danh lâu năm rồi .. mec, bỉm, audi đều có cái na ná như thế thì phải ..
 

Cửu Long

Xe buýt
Biển số
OF-17718
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
689
Động cơ
513,280 Mã lực
Một giải pháp công nghệ của VW để tăng công suất cho các động cơ có dung tích nhỏ với mục đích để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn giữ công suất cao. Nôm na nó là 1 cái động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp nhưng có tăng áp khí xả (turbocharge) hoặc đôi khi là twincharge (em chả biết tiếng Việt gọi là gì) gồm cả turbocharger và supercharge cùng trong 1 hệ thống.

Nói chung cũng chả phải cái gì ghê gớm quá, tốt nhất muốn có công suất cao thì nên chịu tốn xăng hơn chứ chơi tăng áp thì chả bền. Giả sử có cái động cơ Toy 2.5 không tăng áp mà công suất chỉ bằng TSI của VW 1.8 thì chọn Toy vẫn hơn, tốn xăng hơn tí nhưng bền chứ tăng áp thì không bền, khó sửa, thay thế rất đắt.
Em nghĩ 1 cái xe đi cùng lắm là 30 năm rồi làm đồ cổ. THIết kế cũng có mục đích hết rồi cụ không phải lo đâu
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Hơi hiếm đồ có độ bền 30 năm :), mục đích thiết kế tường tận thế nào k0 rõ nhưng ăn dầu thì rất rõ, 100% Audi tại ta đều ăn dầu bác ạ.
 

mr.kutun90

Đi bộ
Biển số
OF-55831
Ngày cấp bằng
25/1/10
Số km
1
Động cơ
448,310 Mã lực
Nơi ở
Melbourne
Tuy nhiên, công nghệ mới chưa phải đã đạt được độ hoàn hảo cao. Một trong những điểm hay bị khách hàng kêu ca nhất khi sử dụng những dòng xe gắn động cơ theo công nghệ mới này là tình trạng hao dầu (dầu bôi trơn) hơn mức bình thường. Nguyên lý hoạt động của động cơ có turbo là tận dụng động năng của khí thải để quay turbo nén khí nạp và tăng áp cho khí nạp, trên cơ sở đó cho phép hòa trộn với khối lượng nhiên liệu nhiều hơn và cháy mạnh hơn. Điểm yếu của nó là do trục turbo làm việc ở nhiệt độ rất cao nên các chi tiết chế tạo động cơ phải được làm bằng vật liệu đặc biệt, có khả năng chịu nhiệt và chịu mài mòn cao. Một khi các vòng gioăng bị mòn thì dầu bôi trơn động cơ sẽ hòa trộn vào khí xả ra ngoài và đây được xem là nguyên nhân chính dẫn tới việc hao dầu hơn mức bình thường của những chiếc xe gắn động cơ turbo. Nếu chủ xe không quan tâm cẩn thận đến tình trạng của động cơ (không đo dầu thường xuyên hoặc lơ là quan sát đèn báo dầu trên bảng hiển thị thông tin của xe) để châm dầu kịp thời thì xe sẽ bị thiếu dầu bôi trơn, kéo theo sự mài mòn các chi tiết của động cơ nhanh hơn
 

ô tô 30

Xe tải
Biển số
OF-103310
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
400
Động cơ
401,286 Mã lực
Về lâu dài thì công nghệ mới này có lơi về kinh tế và môi trtrường, tuy nhiên hiện tại ở VN sử dụng nó cũng nhiều phiền toái và chưa hẳn kinh tế hơn loại thường. Ví dụ : nó yêu cầu nhiên Liêu chuẩn mực hơn- ở VN không dễ đáp ứng, nhớt cao cấp hơn, bảo dưỡng khắt khe hơn, hư hỏng khó sửa và thời gian đẶt hàng lâu hơn. Nếu tính các chi phí sủ dụng vượt trôi trên cộng với chi phí trênh bỏ ra ban đầu so với công nghệ động cơ thường thì tha hồ đổ xăng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top