- Biển số
- OF-145283
- Ngày cấp bằng
- 10/6/12
- Số km
- 3
- Động cơ
- 361,630 Mã lực
Em đang chạy con xe Tiguan mà đuôi xe có chữ TSI lên hỏi các bác.
Cái phần đỏ đỏ em nghi ngờ lắm. Động cơ turbo dung tích 2.0, có sức mạnh tương đương 3.0 thì nhiên liệu cũng phải tương đương 3.0 hoặc có thể giảm phần nào do động cơ nhẹ hơn chứ không thể nào chỉ tiêu thụ đúng bằng máy 2.0 được. Bản chất của turbo là nén khí nạp, do vậy tăng được lượng nhiên liệu ở đầu vào, do đó với một chu kỳ hút, động cơ 2.0 hút được nhiều nhiên liệu hơn so với 2.0 loại thường, nó mạnh hơn nhưng tiêu thụ nhiên liệu cũng phải cao hơn.NHƯỢC ĐIỂM
Không thể phủ nhận được sức mạnh, khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu của những dòng xe sử dụng động cơ công nghệ mới TSI hay TFSI vì chẳng hạn loại 2.0L có thể cho sức mạnh tương đương động cơ 3.0L thông thường, trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu tương tự động cơ 2.0L và đẩy ra môi trường một lượng khí thải nhỏ tương đương. Nhờ những ưu thế đó, hiện nay, việc sử dụng động cơ có turbo tăng áp và phun nhiên liệu trực tiếp đã trở nên khá phổ biến trên thế giới. Theo số liệu của Global Insight, nếu năm 2008 mới chỉ có khoảng 24% lượng xe sản xuất trên thế giới sử dụng turbo tăng áp thì đến năm 2020, con số này có khả năng sẽ lên tới 72%!
Theo Doanh nhân Sài Gòn Cuối tuần
Cụ tưởng tượng một chút nhé. Các hãng thi nhau cải tiến này nọ để tăng hiệu suất động cơ ô tô, thế mà nó cũng chỉ được tầm 30%, còn 70% là biến thành nhiệt, thành các khí chưa cháy hết v.v.., thế mà theo bài báo của cụ, chỉ cần cho cái turbo vào là động cơ 2 lít chạy như 3 lít và lại vẫn tiêu thụ 2 lít (như lời bài báo) thì sướng quá, tự nhiên tăng hiệu suất lên được khoảng 30% nữa ! Không có đâu cụ. Còn nó tỷ lệ thế nào thì cũng chẳng ai đưa ra con số chính xác được, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ một xe turbo 2.0 có công suất tương đương 3.0, nó sẽ không ăn xăng bằng xe 3.0 thường đâu, vì bản thân cái động cơ turbo 2.0 đã nhẹ đi nhiều so với động cơ 3.0.Em không phải dân kỹ thuật, cứ tưởng tượng nôm na là tăng khí nạp khiến hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn, sinh công nhiều hơn. Tất nhiên có tăng áp thì nhiên liệu cũng tốn hơn nhưng không phải là tỷ lệ thuận theo tăng công suất.
OK có thể bác nói đúng. Thật ra thì cái ví dụ 2.0 mạnh như 3.0 chỉ là em nghĩ ra đại loại thế để ví dụ thôi chứ không phải là chính xác tuyệt đối.Cụ tưởng tượng một chút nhé. Các hãng thi nhau cải tiến này nọ để tăng hiệu suất động cơ ô tô, thế mà nó cũng chỉ được tầm 30%, còn 70% là biến thành nhiệt, thành các khí chưa cháy hết v.v.., thế mà theo bài báo của cụ, chỉ cần cho cái turbo vào là động cơ 2 lít chạy như 3 lít và lại vẫn tiêu thụ 2 lít (như lời bài báo) thì sướng quá, tự nhiên tăng hiệu suất lên được khoảng 30% nữa ! Không có đâu cụ. Còn nó tỷ lệ thế nào thì cũng chẳng ai đưa ra con số chính xác được, nó phụ thuộc vào quá nhiều yếu tố. Nhưng có lẽ một xe turbo 2.0 có công suất tương đương 3.0, nó sẽ không ăn xăng bằng xe 3.0 thường đâu, vì bản thân cái động cơ turbo 2.0 đã nhẹ đi nhiều so với động cơ 3.0.
Kỹ thuật này hay làm ở các dòng xe đua vì họ cần công suất cao, nhưng phải nhẹ để gia tốc nhanh.
Đã đang báo là phải có độ chính xác nhất định. Có thể ko chính xác hoàn toàn, nhưng nói theo kiểu:" loại 2.0L có thể cho sức mạnh tương đương động cơ 3.0L thông thường, trong khi chỉ tiêu hao nhiên liệu tương tự động cơ 2.0 " thì dễ làm người đọc hiểu nhầm lắm. Ý em chỉ mỗi vậy thôi.OK có thể bác nói đúng. Thật ra thì cái ví dụ 2.0 mạnh như 3.0 chỉ là em nghĩ ra đại loại thế để ví dụ thôi chứ không phải là chính xác tuyệt đối.
Em biết là, bài cụ trích ra từ báo "Doanh nhân Sài gòn..", cụ cop paste, chứ em ko nói cụ đăng. Nếu là em, em cũng ko cop paste nếu em đọc thấy có vấn đề. Có thể cụ ko phải dân kỹ thuật nên không nhận ra chỗ đó.Ơ kìa em có đăng báo đâu, nguồn em nêu rõ mà.
Em nghĩ 1 cái xe đi cùng lắm là 30 năm rồi làm đồ cổ. THIết kế cũng có mục đích hết rồi cụ không phải lo đâuMột giải pháp công nghệ của VW để tăng công suất cho các động cơ có dung tích nhỏ với mục đích để tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn giữ công suất cao. Nôm na nó là 1 cái động cơ xăng phun nhiên liệu trực tiếp nhưng có tăng áp khí xả (turbocharge) hoặc đôi khi là twincharge (em chả biết tiếng Việt gọi là gì) gồm cả turbocharger và supercharge cùng trong 1 hệ thống.
Nói chung cũng chả phải cái gì ghê gớm quá, tốt nhất muốn có công suất cao thì nên chịu tốn xăng hơn chứ chơi tăng áp thì chả bền. Giả sử có cái động cơ Toy 2.5 không tăng áp mà công suất chỉ bằng TSI của VW 1.8 thì chọn Toy vẫn hơn, tốn xăng hơn tí nhưng bền chứ tăng áp thì không bền, khó sửa, thay thế rất đắt.