- Biển số
- OF-518872
- Ngày cấp bằng
- 29/6/17
- Số km
- 154
- Động cơ
- 178,700 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- daunhothanoi.com
Nhiệt độ hoạt động trung bình của một động cơ chiếc xe hơi/xe tải hạng nhẹ lên tới 115ºC, và cao hơn khi tải nặng.
Theo một số thông tin của nhà chế tạo ô tô thì nếu nhiệt độ cao quá ngưỡng cho phép có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, đó là làm giảm hiệu suất động cơ và vòng đời sử dụng của chúng.
Nhiệt có thể phá vỡ các phân tử dầu động cơ nhanh chóng, tạo ra cặn bám trên các van nạp ( intake valves), gây cản trở luồng không khí vào động cơ và làm kín buồng đốt không tốt.
Nhiệt độ cao quá mức dẫn tới dầu động cơ bị bay hơi, các phân tử nhẹ bay hơi, để lại các thành phần nặng hơn. Điều này dẫn đến tăng độ nhớt, làm cho dầu khó lưu thông hơn và giảm hiệu suất nhiên liệu và có thể gây nhiều hỏng hóc dẫn tới thường xuyên phải bảo dưỡng hơn.
Theo một số thông tin của nhà chế tạo ô tô thì nếu nhiệt độ cao quá ngưỡng cho phép có thể dẫn đến một loạt các vấn đề, đó là làm giảm hiệu suất động cơ và vòng đời sử dụng của chúng.
Nhiệt có thể phá vỡ các phân tử dầu động cơ nhanh chóng, tạo ra cặn bám trên các van nạp ( intake valves), gây cản trở luồng không khí vào động cơ và làm kín buồng đốt không tốt.
Nhiệt độ cao quá mức dẫn tới dầu động cơ bị bay hơi, các phân tử nhẹ bay hơi, để lại các thành phần nặng hơn. Điều này dẫn đến tăng độ nhớt, làm cho dầu khó lưu thông hơn và giảm hiệu suất nhiên liệu và có thể gây nhiều hỏng hóc dẫn tới thường xuyên phải bảo dưỡng hơn.