ĐỘNG CƠ Ô TÔ BỊ HỎNG MỘT MÁY

Biển số
OF-469019
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
221
Động cơ
202,623 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 - Trần Cung
Các Cụ chỉ giáo cho em với. Làm thế nào để biết một (hoặc vài) máy trong động cơ ô tô không hoạt động? Bởi vì xe Santafe của chú em bị hỏng trên cao tốc Pháp Vân phải kéo về gara quen, Anh chủ gara bảo là do chạy xe không để ý nên một máy chết kéo theo chết cả 4 máy luôn ạ (không phải gara Mạnh Sơn đâu các Cụ nhé).
 

glai11.h

Xe tải
Biển số
OF-324006
Ngày cấp bằng
18/6/14
Số km
496
Động cơ
292,313 Mã lực
Nếu 1 máy bị chết, mà các máy còn lại hoạt động tốt, thì vẫn chạy bình thường, chỉ bị yếu thôi. Em có thời gian xe cơ quan bị chết 1 máy, (cơ quan bỏ không dùng, vì có xe tốt và mới hơn). Em lấy chạy suốt - vẫn không sao.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,569
Động cơ
332,291 Mã lực
cái này thợ giỏi biết ngay,trước nhà e crown hỏng 1 máy ,bỏ máy đó đi chạy bt
 
Biển số
OF-469019
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
221
Động cơ
202,623 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 - Trần Cung
Nếu 1 máy bị chết, mà các máy còn lại hoạt động tốt, thì vẫn chạy bình thường, chỉ bị yếu thôi. Em có thời gian xe cơ quan bị chết 1 máy, (cơ quan bỏ không dùng, vì có xe tốt và mới hơn). Em lấy chạy suốt - vẫn không sao.
cái này thợ giỏi biết ngay,trước nhà e crown hỏng 1 máy ,bỏ máy đó đi chạy bt
Vâng. Xe của chú em em bị chết một máy, lái xe không để ý nên lúc quay về tốc độ không lên đêc 60km/h và chết máy cách Hà Nội 25 km ạ.
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
404
Động cơ
493,033 Mã lực
Chết 1 máy thì cụ đi máy nó sẽ yếu, đơn giản trước đây nó có 4 máy tèo 1 máy chỉ còn lại 3 như vậy công suất giảm 25% rồi cụ đi cảm nhận ngay. thứ 2 là nếu chết 1 máy thì máy sẽ RUNG hơn bình thường ngồi trong xe như kiểu bị lên đồng. thứ 3 nếu chết 1 máy thì xe nó sẽ báo lỗi engine ngay. thứ 4 mùi khí thải sẽ thối không chịu được bà con xung quanh sẽ nhìn cụ như người hành tinh khác ngay. Nhưng nếu chết 1 máy mà cụ cố chạy thời gian dài hoặc chạy với tốc độ cao thì nó sẽ gây ảnh hưởng và làm hư hỏng các bộ phận khác tùy mức độ phải kiểm tra xe mới biết được.
 
Biển số
OF-502551
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
105
Động cơ
186,700 Mã lực
Tuổi
33
Các Cụ chỉ giáo cho em với. Làm thế nào để biết một (hoặc vài) máy trong động cơ ô tô không hoạt động? Bởi vì xe Santafe của chú em bị hỏng trên cao tốc Pháp Vân phải kéo về gara quen, Anh chủ gara bảo là do chạy xe không để ý nên một máy chết kéo theo chết cả 4 máy luôn ạ (không phải gara Mạnh Sơn đâu các Cụ nhé).
chạy với thời gian dài hoặc tải nặng sẽ không cân đối tải hỏng chắc cũng đúng thôi cụ
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,621
Động cơ
49,170 Mã lực
Chết 1 máy thì cụ đi máy nó sẽ yếu, đơn giản trước đây nó có 4 máy tèo 1 máy chỉ còn lại 3 như vậy công suất giảm 25% rồi cụ đi cảm nhận ngay. thứ 2 là nếu chết 1 máy thì máy sẽ RUNG hơn bình thường ngồi trong xe như kiểu bị lên đồng. thứ 3 nếu chết 1 máy thì xe nó sẽ báo lỗi engine ngay. thứ 4 mùi khí thải sẽ thối không chịu được bà con xung quanh sẽ nhìn cụ như người hành tinh khác ngay. Nhưng nếu chết 1 máy mà cụ cố chạy thời gian dài hoặc chạy với tốc độ cao thì nó sẽ gây ảnh hưởng và làm hư hỏng các bộ phận khác tùy mức độ phải kiểm tra xe mới biết được.
Nếu động cơ có 4 cyl thì khi chết một máy động cơ sẽ yếu hơn cái 25% của cụ nhiều, vì cái ngoài không sinh công thì cái máy chết kia nó sẽ thành cái phanh...
 

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,029
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Hiện tượng này gọi là bỏ máy chứ dùng từ chết 1 máy nghe ghê quá. Em nghĩ ko phức tạp lắm đâu. Kéo qua gara Mạnh Sơn làm cho nhanh. :))
 

Big korando

Xe tải
Biển số
OF-389626
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
489
Động cơ
242,931 Mã lực
Tuổi
44
Hiện tượng này gọi là bỏ máy chứ dùng từ chết 1 máy nghe ghê quá. Em nghĩ ko phức tạp lắm đâu. Kéo qua gara Mạnh Sơn làm cho nhanh. :))
Bỏ máy thì tất nhiêm động cơ sẽ yếu và rung hơn bình thường.Máy xăng thì kiểm tra bugi,bobin,kim phun,hộp ECU còn máy diesel thì kiểm tra kim phun, flow damper,hộp ECU.Ngoài ra còn hiện tượng hở buồng đốt nữa
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
404
Động cơ
493,033 Mã lực
Nếu động cơ có 4 cyl thì khi chết một máy động cơ sẽ yếu hơn cái 25% của cụ nhiều, vì cái ngoài không sinh công thì cái máy chết kia nó sẽ thành cái phanh...
Cụ thông cho e vì sao cái máy kia nó lại trở thành cái phanh. ý là e hơi chậm hiểu.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
21,471
Động cơ
-164,151 Mã lực
Các Cụ chỉ giáo cho em với. Làm thế nào để biết một (hoặc vài) máy trong động cơ ô tô không hoạt động? Bởi vì xe Santafe của chú em bị hỏng trên cao tốc Pháp Vân phải kéo về gara quen, Anh chủ gara bảo là do chạy xe không để ý nên một máy chết kéo theo chết cả 4 máy luôn ạ (không phải gara Mạnh Sơn đâu các Cụ nhé).
Chết kiểu í thì hơi lạ, nhưng gara quen thì em chiệu :D
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,621
Động cơ
49,170 Mã lực
Cụ thông cho e vì sao cái máy kia nó lại trở thành cái phanh. ý là e hơi chậm hiểu.
Chu trình nén là chu trình tiêu hao năng lượng. Một máy không sinh công nhưng vẫn nén đó chính là vấn đề em đã nêu. Nếu cụ không phải dân học về động cơ đốt trong thì cụ cứ mường tượng khi xe đỗ theo phương xuống dốc thì các tài già nhiều kinh nghiệm ngoài kéo phanh tay chèn bánh thì bao giờ họ cũng để số 1. Và cụ cũng có thể gõ từ khoá phanh động cơ để tìm hiểu thêm.
Những động cơ cỡ lớn một hai nghìn mã lực trở lên, nhà sản xuất động cơ họ có hướng dẫn chế độ khai thác cụ thể khi bị bỏ máy để người sử dụng có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Và để giảm xung rung động và tối ưu hoá những động cơ cỡ lớn đều có phương án treo xuppap ( cưỡng bức các xuppap luôn mở)
để loại bỏ chu trình nén của cụm máy bị bỏ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
404
Động cơ
493,033 Mã lực
Chu trình nén là chu trình tiêu hao năng lượng. Một máy không sinh công nhưng vẫn nén đó chính là vấn đề em đã nêu. Nếu cụ không phải dân học về động cơ đốt trong thì cụ cứ mường tượng khi xe đỗ theo phương xuống dốc thì các tài già nhiều kinh nghiệm ngoài kéo phanh tay chèn bánh thì bao giờ họ cũng để số 1. Và cụ cũng có thể gõ từ khoá phanh động cơ để tìm hiểu thêm.
Những động cơ cỡ lớn một hai nghìn mã lực trở lên, nhà sản xuất động cơ họ có hướng dẫn chế độ khai thác cụ thể khi bị bỏ máy để người sử dụng có thể sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Và để giảm xung rung động và tối ưu hoá những động cơ cỡ lớn đều có phương án treo xuppap ( cưỡng bức các xuppap luôn mở)
để loại bỏ chu trình nén của cụm máy bị bỏ này.
Việc 1 máy không sinh công chẳng liên quan gì tới việc máy đó nó vẫn nén cho dù sinh công hay bỏ máy thì nó vẫn phải nén bình thường. Còn việc cụ nói mở suppap của máy không sinh công thì nó vẫn rung như thường, khi thiết kế động co 4 máy hay 6 8 12 máy họ đã tính toán trục cơ chia ra bao nhiêu góc mỗi máy phụ trách bao nhiêu góc khi sinh công như vậy sẽ giảm thiểu được rung khi có những chuyển động ngược phương triệt tiêu cho nhau. Đơn giản đầu công nông có 1 máy có bỏ máy nào đâu mà rung như lên đồng vậy. Còn việc phanh mà đóng số 1 không phải như cụ nói đâu nhé làm vậy có ngày toi đó.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,621
Động cơ
49,170 Mã lực
Việc 1 máy không sinh công chẳng liên quan gì tới việc máy đó nó vẫn nén cho dù sinh công hay bỏ máy thì nó vẫn phải nén bình thường. Còn việc cụ nói mở suppap của máy không sinh công thì nó vẫn rung như thường, khi thiết kế động co 4 máy hay 6 8 12 máy họ đã tính toán trục cơ chia ra bao nhiêu góc mỗi máy phụ trách bao nhiêu góc khi sinh công như vậy sẽ giảm thiểu được rung khi có những chuyển động ngược phương triệt tiêu cho nhau. Đơn giản đầu công nông có 1 máy có bỏ máy nào đâu mà rung như lên đồng vậy. Còn việc phanh mà đóng số 1 không phải như cụ nói đâu nhé làm vậy có ngày toi đó.
Em chỉ quất lại còm của cụ đúng lần này: em hỏi cụ muốn nén được có mất năng lượng không, khi các xuppap được treo thì quá trình nén sẽ không diễn ra thì sẽ đỡ tổn thất một phần năng lượng và giảm rung. Trên này có nhiều cụ được đào tạo chuyên ngành khai thác động cơ cụ có thể nhờ các cụ ấy chỉ giáo. Đơn cử có cụ @ thích là bụp đó.
 
Biển số
OF-469019
Ngày cấp bằng
9/11/16
Số km
221
Động cơ
202,623 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 - Trần Cung
Chết 1 máy thì cụ đi máy nó sẽ yếu, đơn giản trước đây nó có 4 máy tèo 1 máy chỉ còn lại 3 như vậy công suất giảm 25% rồi cụ đi cảm nhận ngay. thứ 2 là nếu chết 1 máy thì máy sẽ RUNG hơn bình thường ngồi trong xe như kiểu bị lên đồng. thứ 3 nếu chết 1 máy thì xe nó sẽ báo lỗi engine ngay. thứ 4 mùi khí thải sẽ thối không chịu được bà con xung quanh sẽ nhìn cụ như người hành tinh khác ngay. Nhưng nếu chết 1 máy mà cụ cố chạy thời gian dài hoặc chạy với tốc độ cao thì nó sẽ gây ảnh hưởng và làm hư hỏng các bộ phận khác tùy mức độ phải kiểm tra xe mới biết được.
Em hiểu rồi. Cám ơn Cụ ạ:)
 

xebokeooto

Xe điện
Biển số
OF-34610
Ngày cấp bằng
4/5/09
Số km
2,108
Động cơ
493,593 Mã lực
Việc 1 máy không sinh công chẳng liên quan gì tới việc máy đó nó vẫn nén cho dù sinh công hay bỏ máy thì nó vẫn phải nén bình thường. Còn việc cụ nói mở suppap của máy không sinh công thì nó vẫn rung như thường, khi thiết kế động co 4 máy hay 6 8 12 máy họ đã tính toán trục cơ chia ra bao nhiêu góc mỗi máy phụ trách bao nhiêu góc khi sinh công như vậy sẽ giảm thiểu được rung khi có những chuyển động ngược phương triệt tiêu cho nhau. Đơn giản đầu công nông có 1 máy có bỏ máy nào đâu mà rung như lên đồng vậy. Còn việc phanh mà đóng số 1 không phải như cụ nói đâu nhé làm vậy có ngày toi đó.
Cụ này giải thích lạ nhề.
Em thấy cụ LongLH giải thích chuẩn ạ
 

thanhnv13

Xe tải
Biển số
OF-25885
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
404
Động cơ
493,033 Mã lực
Em chỉ quất lại còm của cụ đúng lần này: em hỏi cụ muốn nén được có mất năng lượng không, khi các xuppap được treo thì quá trình nén sẽ không diễn ra thì sẽ đỡ tổn thất một phần năng lượng và giảm rung. Trên này có nhiều cụ được đào tạo chuyên ngành khai thác động cơ cụ có thể nhờ các cụ ấy chỉ giáo. Đơn cử có cụ @ thích là bụp đó.
Nói thật với cụ e không nói là việc nén là hoàn toàn không mất đi công hao phí nhưng so với tổng năng lượng do 3 máy kia sinh ra thì nó quá bé. vì vậy nó không phải là nguyên nhân chính để dẫn đến ví dụ như cụ nói là đóng số dự vào việc nén đó để hãm xe. Và e cũng nói là làm như cụ có ngày chết toi vì có thể cụ chỉ là lý thuyết hoặc nghe người khác nói nhưng cụ chưa lường hết được hậu quả của việc này. e đã từng chứng kiến con ÌFA trên công trường e đóng số đến khi nó xì hết hơi xe không phanh nữa lúc đó xe trôi và trước đó đóng số xe cứ nổ máy lao đi đâm đổ bức tường rồi dừng lại may không có ai bị sao.
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bỏ 1 máy thì ngoài việc mất công suất của máy đó, kèm theo là cái máy bỏ sẽ trở thành gánh nặng, các máy còn lại phải kéo cho nó chạy nữa... dĩ nhiên là mất thêm công suất rồi!
Chỉ ko rõ trường hợp bác chủ thớt nêu, khi đã bỏ máy thì xe rung bất thường, nhất là khi tăng tốc, tải nặng... sao tài xế ko biết, lẽ ra biết thì phải chạy dìu nhẹ nhàng cho nó từ từ về bệnh viện mới phải, sao lại để đến nỗi ép nó quá sức, sinh bệnh nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top