Thảo luận Động cơ Bi-turbo trên Ranger và Everest mới có gì đặc biệt?

Nguyễn Huy Ford

Xe đạp
Biển số
OF-579690
Ngày cấp bằng
17/7/18
Số km
29
Động cơ
139,100 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Tp.HCM
Website
sieuthioto.org
Vậy là Ranger mới và Everest mới đã chính thức được giới thiệu thông số kỹ thuật ở nước ta. Trong lần nâng cấp này, Ford đã cho ra mắt kiểu động cơ mới 2.0L Bi-turbo. Động cơ này có công suất tối đa 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm. Trên thực tế, đây không phải là kiểu động cơ mới được Ford phát triển mà chỉ là mới lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Động cơ Bi-turbo này vốn dĩ đã được trang bị trên chiếc bán tải Ranger F150 đang nổi danh tại Mỹ. Không chỉ vậy, động cơ này còn vừa lọt vào top 3 động cơ của năm 2018.
Động cơ này có 2 turbo, 1 lớn và 1 nhỏ, cùng với đó là 2 điểm làm mát khí nạp lớn và nhỏ. 2 turbo này có thể hoạt động độc lập để tạo hiệu suất động cơ tối ưu khi cần.
• Tăng mô men xoắn (torque) khi ở tốc độ thấp
• Tăng công suất (power) ở tốc độ cao
Nếu vòng tua động cơ trong khoảng 1500 vòng/phút hoặc nhỏ hơn thì chỉ có turbo nhỏ hoạt động. Khi vòng tua từ 1500-2500 vòng/phút thì cả 2 turbo lớn nhỏ cùng hoạt động. Và đến khi vòng tua trên 3000 thì chỉ có turbo lớn hoạt động.
Với cơ chế hoạt động này, động cơ Bi-turbo này có thể phát huy tối đa công suất thiết kế, cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, động cơ này còn rất tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, ổn định.
Chắc chắn đây sẽ là 1 trong những ưu điểm nổi bật của Ranger và Everest mới.
 

Alibusay

Xe tải
Biển số
OF-441615
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
295
Động cơ
213,454 Mã lực
Động cơ 2.0 bi bô này lắp cho F150 đời 2025 à cụ chủ thớt?
 

Haikc

Xe đạp
Biển số
OF-428432
Ngày cấp bằng
8/6/16
Số km
28
Động cơ
215,980 Mã lực
Tuổi
44
Thế còn động cơ Turbo 2.0 đơn cho các phiên bản Everest thấp hơn có gì đặc biệt hả cụ?
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Trên thực tế, đây không phải là kiểu động cơ mới được Ford phát triển mà chỉ là mới lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam. Động cơ Bi-turbo này vốn dĩ đã được trang bị trên chiếc bán tải Ranger F150 đang nổi danh tại Mỹ. Không chỉ vậy, động cơ này còn vừa lọt vào top 3 động cơ của năm 2018.
Lo ngại độ bền của động cơ mới, khi dung tích nhỏ mà ép phải ra công suất lớn và đặc biệt là cho momen xoắn lớn quá cỡ ở VN hiện nay là 500Nm.
Cái gì cũng có 2 mặt của nó.
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Với cơ chế hoạt động này, động cơ Bi-turbo này có thể phát huy tối đa công suất thiết kế, cực kỳ mạnh mẽ. Bên cạnh đó, động cơ này còn rất tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, ổn định.
Động cơ 2.0 bi bô này lắp cho F150 đời 2025 à cụ chủ thớt?
Động cơ dầu đời mới hien nay hoạt động phụ thuộc nhiều vào cơ chế Tubo. Vì thế nên nếu bộ Tubo một thời gian có vấn đề là máy sẽ yếu ra mặt.

Thực tế các xe máy dầu ở VN thời gian qua đã chứng minh điều này.
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Động cơ dầu đời mới hien nay hoạt động phụ thuộc nhiều vào cơ chế Tubo. Vì thế nên nếu bộ Tubo một thời gian có vấn đề là máy sẽ yếu ra mặt.

Thực tế các xe máy dầu ở VN thời gian qua đã chứng minh điều này.
Turbo nó chỉ là 1 công nghệ hỗ trợ tăng công suất, lực kéo thôi cụ, với lại ở VN turbo diesel chưa phổ biến như bên tây, bên tây họ rất chuộng động cơ diesel vì tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, xăng rẻ hơn dầu và sức kéo khỏe, công nghệ mới thì đã giảm đáng kể điểm yếu của động cơ diesel như tiếng ồn, độ êm ái hay chất lượng khí thải.
Còn về vấn đề ép công suất lớn thì k đáng lo ngại vì bên tây họ đã kinh qua thời kỳ hưng thịnh của turbo diesel rồi, tăng công suất thì cũng phải tăng độ bền máy bằng việc cải tiến, thay thế vật liệu chế tạo. động cơ diesel bền hơn nhiều động cơ xăng.
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Động cơ dầu đời mới hien nay hoạt động phụ thuộc nhiều vào cơ chế Tubo. Vì thế nên nếu bộ Tubo một thời gian có vấn đề là máy sẽ yếu ra mặt.

Thực tế các xe máy dầu ở VN thời gian qua đã chứng minh điều này.
Tức là theo cụ thì 2.0 Bi Turbo thực tế là không tối ưu
Còn ý Thực tế xe máy dầu ở Việt Nam...cụ thể hơn tị đc ko cụ, chỗ này em chưa nắm đc thông tin nhờ cụ clear thêm với
 

Hai Ba Lúa

Xe máy
Biển số
OF-481879
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
67
Động cơ
195,470 Mã lực
Turbo nó chỉ là 1 công nghệ hỗ trợ tăng công suất, lực kéo thôi cụ, với lại ở VN turbo diesel chưa phổ biến như bên tây, bên tây họ rất chuộng động cơ diesel vì tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, xăng rẻ hơn dầu và sức kéo khỏe, công nghệ mới thì đã giảm đáng kể điểm yếu của động cơ diesel như tiếng ồn, độ êm ái hay chất lượng khí thải.
Còn về vấn đề ép công suất lớn thì k đáng lo ngại vì bên tây họ đã kinh qua thời kỳ hưng thịnh của turbo diesel rồi, tăng công suất thì cũng phải tăng độ bền máy bằng việc cải tiến, thay thế vật liệu chế tạo. động cơ diesel bền hơn nhiều động cơ xăng.
Em thì nghĩ các nước phát triển đang cấm máy dầu nên các hãng xe đang đẩy hết dây truyền và sản phẩm sang các nước kém hơn chưa cấm.
Cong độ bên thì em thấy chỉ có các cụ hay bàn lý thuyết với các sale là hay nhắc tới chứ em có thấy cái xe oto nào đi 10 năm là vứt đâu, xe máy còn ko hỏng huống gì oto. Đây là ngu ý của em các cụ đừng ném gạch :))
 

j23

Xe container
Biển số
OF-471375
Ngày cấp bằng
18/11/16
Số km
6,311
Động cơ
4,658 Mã lực
Ô tô hỏng động cơ hay parts trong động cơ đầy mà cụ
Xe máy thì ko bàn, vì quá nhiều
Tất nhiên nó còn phải đo lường dựa trên thông số bảo trì bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của NSX, mà dân mình lắm cụ mợ còn lơ ngơ về khoản này lắm, tới lúc hỏng nát cái động cơ rồi mới nhớ là cả 2/3 năm nay chưa thay dầu :))
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Em thì nghĩ các nước phát triển đang cấm máy dầu nên các hãng xe đang đẩy hết dây truyền và sản phẩm sang các nước kém hơn chưa cấm.
Cong độ bên thì em thấy chỉ có các cụ hay bàn lý thuyết với các sale là hay nhắc tới chứ em có thấy cái xe oto nào đi 10 năm là vứt đâu, xe máy còn ko hỏng huống gì oto. Đây là ngu ý của em các cụ đừng ném gạch :))
Bên tây đang theo xu hướng động cơ điện hay hybrid chứ có ai cấm diesel đâu cụ :D
10 năm hay 15 năm chưa ăn thua cụ ơi, độ bền phải tính đến vài trăm ngàn km sẽ biết mặt nhau ngay, cơ bản mấy xe cỏ ở VN cũng khiếm khi chạy đc đến tầm đó
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Tức là theo cụ thì 2.0 Bi Turbo thực tế là không tối ưu
Còn ý Thực tế xe máy dầu ở Việt Nam...cụ thể hơn tị đc ko cụ, chỗ này em chưa nắm đc thông tin nhờ cụ clear thêm với
theo em hiểu thì bi-turbo sinh ra để tối ưu công suất ở toàn dải tốc độ, nếu turbo đơn thì chỉ có dải tốc độ vừa đến cao được tối ưu
 

Hai Ba Lúa

Xe máy
Biển số
OF-481879
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
67
Động cơ
195,470 Mã lực
10
Bên tây đang theo xu hướng động cơ điện hay hybrid chứ có ai cấm diesel đâu cụ :D
10 năm hay 15 năm chưa ăn thua cụ ơi, độ bền phải tính đến vài trăm ngàn km sẽ biết mặt nhau ngay, cơ bản mấy xe cỏ ở VN cũng khiếm khi chạy đc đến tầm đó
10 20 vạn vẫn bình thường mà cụ. Cỡ 100 vạn mới kinh :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Em nhiệt liệt ủng hộ công nghệ ca0 :))
Hy vọng EV biturbo sẽ là flag ship của năm:D
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,934
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Em nhiệt liệt ủng hộ công nghệ ca0 :))
Hy vọng EV biturbo sẽ là flag ship của năm:D
theo em hiểu thì bi-turbo sinh ra để tối ưu công suất ở toàn dải tốc độ, nếu turbo đơn thì chỉ có dải tốc độ vừa đến cao được tối ưu
Ô tô hỏng động cơ hay parts trong động cơ đầy mà cụ
Xe máy thì ko bàn, vì quá nhiều
bên tây họ rất chuộng động cơ diesel vì tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao, xăng rẻ hơn dầu và sức kéo khỏe, công nghệ mới thì đã giảm đáng kể điểm yếu của động cơ diesel như tiếng ồn, độ êm ái hay chất lượng khí thải.
Lúc nào động cơ mới của Ford là 2.0L bi-tubo về VN, thì vác ra lái thử xem nó work thế nào.
 

fordtot_dongever

Xe buýt
Biển số
OF-527023
Ngày cấp bằng
15/8/17
Số km
564
Động cơ
178,060 Mã lực
Lúc nào động cơ mới của Ford là 2.0L bi-tubo về VN, thì vác ra lái thử xem nó work thế nào.
Đồng ý cụ ạ, thông số thấy đã ấn tượng rồi, hy vọng trải nghiệm sẽ tốt :D
 

laserman

Xe tải
Biển số
OF-83256
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
289
Động cơ
415,347 Mã lực
Động cơ Bi-turbo này vốn dĩ đã được trang bị trên chiếc bán tải Ranger F150 đang nổi danh tại Mỹ. Không chỉ vậy, động cơ này còn vừa lọt vào top 3 động cơ của năm 2018.
Cụ chỉ cho em cái link về nội dung trên để em mở rộng tầm mắt với.
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,454
Động cơ
350,826 Mã lực
Em đọc thấy dòng bi-tubo diezen chỉ dành cho thị trường Châu Á-Úc ,còn mỹ với châu Âu dùng đ/c tubo xăng 2,3 của Ex..
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,051
Động cơ
3,324,089 Mã lực
Động cơ dầu đời mới hien nay hoạt động phụ thuộc nhiều vào cơ chế Tubo. Vì thế nên nếu bộ Tubo một thời gian có vấn đề là máy sẽ yếu ra mặt.

Thực tế các xe máy dầu ở VN thời gian qua đã chứng minh điều này.
Đúng rồi, nên chỉ nên dùng động cơ dầu như trên Fortuner, trên xe Hilux thôi bác nhỉ. :-s
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top