Đơn kiện Toyota vụ trứng thối đã được thụ lý-mời các bác vào trổ tài dự đoán

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,790
Động cơ
635,713 Mã lực
Nếu bác đc cái xe mới do thắng kiện hay Toy lót tay cho bác thì cũng vui cho bác. Thực ra thi mình cũng chả muốn làm to chuyện mà, chỉ cần có xe đi ngon là ok.
Trong vụ này em thấy Toy có vẻ cố chấp quá, nếu âm thầm đổi xe mới cho bác thì nó cũng co thiệt hại gì nhiều đâu nhỉ,
Vâng, chả ai muốn làm to chuyện làm gì. Mệt mỏi lắm. Nhà em còn phải bận công chuyện làm ăn nữa. Nhưng với thái độ coi thường khách hàng của Toyota thì nhà em quyết tâm làm cho ra lẽ, làm cho đến cùng. Ra Tòa có thắng có thua gì cũng được nhưng nhất định phải ra Tòa.
Thêm 1 số tờ báo có đăng tin,trong đó có cả yahoo, nhà em xin gửi hầu các cụ đọc:
Báo Người Lao Động:
http://www.nld.com.vn/20100331012141623P0C1019/khoi-kien-vi-xe-co-mui-hoi.htm
vtc.vn:
http://www.vtc.vn/bvntd/436-241485/bao-ve-nguoi-tieu-dung/y-kien/khach-hang-co-xe-toyota-loi-cu-keu-den-chung-toi.htm
Pháp luật
http://phapluattp.vn/2010033011549570p1063c1016/xe-toyota-boc-mui-chu-xe-kien-doi-gan-2-ti-dong.htm
yahoo:
http://vn.news.yahoo.com/vne/20100330/tpl-kien-hang-xe-vi-oto-co-mui-trung-tho-50f20d3.html
vnmedia.vn
http://www6.vnmedia.vn/newsdetail.asp?NewsId=189473&CatId=305
 
Chỉnh sửa cuối:

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,376
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
chủ xe đúng thì cũng chẳng biết ai đền ai, bọn Toy cù nhầy bỏ mợ, ăn được của nó chắc cũng còn mướt
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,376
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
à quên em ủng hộ cụ chủ thớt, chơi đến cùng luôn đi, chúc cụ thắng kiện
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,790
Động cơ
635,713 Mã lực
Mùi thối xuất phát từ đuôi ống xả, có thể ngửi thấy rất rõ khi đứng yên, rồ ga, chứ ko cần chạy đến 80km/h đâu các cụ ạh. Đã thử bật, tắt máy lạnh, gió trong gió ngoài các kiểu nhung cứ dậm ga là có mùi ngay. Có cụ nào đi ngang Tuy Hòa, cứ gọi em, em đem xe cho các cụ xem thử.
 

ragnarok

Xe tải
Biển số
OF-57404
Ngày cấp bằng
22/2/10
Số km
285
Động cơ
447,607 Mã lực
Mùi thối xuất phát từ đuôi ống xả, có thể ngửi thấy rất rõ khi đứng yên, rồ ga, chứ ko cần chạy đến 80km/h đâu các cụ ạh. Đã thử bật, tắt máy lạnh, gió trong gió ngoài các kiểu nhung cứ dậm ga là có mùi ngay. Có cụ nào đi ngang Tuy Hòa, cứ gọi em, em đem xe cho các cụ xem thử.
Vụ này em nghĩ kỳ lạ thật, cái gì mà có thể sản sinh ra mùi lâu như thế, dù sao thì cũng là xăng dầu sắt thép cả thôi.

Dù sao cũng chúc bác thắng kiện, em thường nghe các công ty Nhật dù phá sản cũng quyết giữ chữ tín, không hiểu sang Việt nam làm ăn thế nào mà bị các bác ném đá không thương tiếc như thế.
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,658
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Ủng hô Bác kiện tới cùng,mà có thua cũng chẳng sao cả .
 

SanNhim

Xe hơi
Biển số
OF-38475
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
155
Động cơ
472,130 Mã lực
Nơi ở
Anh Cừ thôn
Em ủng hộ bác mười ba con cho, bác phải làm tới cùng đi chứ không kiểu này người tiêu dùng Việt Nam luôn luôn bị bọn LD bắt chẹn à.
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Em nghĩ bác 13concho chọn thời điểm này là hợp lý đấy bởi vì dư luận sẽ không ủng hộ TOY sau vụ chân ga tại Mỹ. Tuy nhiên, em chỉ lưu ý bác rằng em thấy yêu cầu của bác nghe chừng có vẻ hơi khó thực hiện, bởi lẽ cùng lắm nếu có thua Tòa cũng chỉ có thể buộc TOY thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành thôi, và bồi thường bác các chi phí có liên quan (cái này em nghĩ chứng minh cũng không đơn giản), trong khi đó em dám chắc là trong sổ bảo hành chắc chẳng có chỗ nào ghi rằng sẽ đổi lại xe mới hoặc trả lại tiền cho bác cả. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa bác cũng cứ update thông tin về vụ việc để anh em đóng góp cao kiến nhé. Anh em ofer sẽ luôn ủng hộ bác
 

ins

Đi bộ
Biển số
OF-59256
Ngày cấp bằng
16/3/10
Số km
6
Động cơ
443,360 Mã lực
Xe cụ này giống xe em khi lùi thì có mùi khói vào xe. Nếu tiến thì không. Chắc do ống xả dấu ở dưới cản sau. Nhưng xe em không có mùi thối vì là xe còi
Bác thử yêu cầu Toyota thay bộ xử lý khí thải khác chưa? Nếu không còn mùi thối thì Toy trả tiền thay đồ phụ tùng này và bước tiếp theo tìm hiểu vì sao khói lọt vào cabin
 

oto_crazy

Xe hơi
Biển số
OF-59446
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
111
Động cơ
444,180 Mã lực
Em nghĩ bác 13concho chọn thời điểm này là hợp lý đấy bởi vì dư luận sẽ không ủng hộ TOY sau vụ chân ga tại Mỹ. Tuy nhiên, em chỉ lưu ý bác rằng em thấy yêu cầu của bác nghe chừng có vẻ hơi khó thực hiện, bởi lẽ cùng lắm nếu có thua Tòa cũng chỉ có thể buộc TOY thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành thôi, và bồi thường bác các chi phí có liên quan (cái này em nghĩ chứng minh cũng không đơn giản), trong khi đó em dám chắc là trong sổ bảo hành chắc chẳng có chỗ nào ghi rằng sẽ đổi lại xe mới hoặc trả lại tiền cho bác cả. Tuy nhiên, dù thế nào đi chăng nữa bác cũng cứ update thông tin về vụ việc để anh em đóng góp cao kiến nhé. Anh em ofer sẽ luôn ủng hộ bác
100% là Toy sẽ ko trả tiền lại cho bác đâu :-?
Thu xe lại cũng khó nữa... thôi thì đành kiện cho uy tín Toy nó giảm cái cho nhờ =.=' ỷ làm trùm thiên hạ nên làm gì cũng được à >"<
 

grand tigre

Xe máy
Biển số
OF-27097
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
84
Động cơ
487,440 Mã lực
Hòa cả làng (trên phương tiện thông tin truyền thông)

TOY VN sửa chữa bồi thường riêng... ko công bố (trả tiền cho im chuyện ý mà)
 

Lungcu

Xe điện
Biển số
OF-37120
Ngày cấp bằng
2/6/09
Số km
2,658
Động cơ
495,841 Mã lực
Nơi ở
Cực Bắc Việt Nam
Cứ kiện đi, hy vong đến tháng 7 sửa lại luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. lúc đâý mà chưa xử thì TOY thua là cái chắc.
 

the tai

Xe tải
Biển số
OF-54961
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
236
Động cơ
451,760 Mã lực
Nơi ở
Bình Phước
Theo tui nghĩ ở việt nam có luật như vây tuy không ai nói ra nhưng cũng hiểu " pháp luật bao giờ cũng đứng về phía người có nhiều tiền, thương hiệu danh tiếng" thử hỏi bên toy có luật sư riêng, quan hệ vơi chính quền, các cơ sở uy tín lớn và nhà nước ta lúc nào cũng bảo hộ như mẹ che chở con yêu, mình có đi kiên đến đâu đi nữa người ta cũng sẽ bênh vực và cùng lắm là hòa giải cho cụ thôi, không có trường hợp đổi lại xe cho cụ đâu. nếu có mua lại xe của cụ thì em nghĩ với gia không tương xứng với giá trị của chiếc xe. khách hàng mà cụ thể chính là mình khi mua sản phẩm hên xui àh, chưa có luật bảo vệ người tiêu dùng, các bác thấy trường hợp ở nước ngoài 1 người dân đi kiện chính phủ, kiện hãng xe nổi tiếng thắng kiện, còn việc nam ta có vụ nào thành công chưa, kết luận cho rằng nếu bên toy chấp nhận thõa hiệp tương xứng thì cụ nên thõa hiệp cho rồi, càng dây dưa cuối cùng ngươi thiệt vẫn là ta thôi cụ ạh.
 

gmchevrolet

Xe tải
Biển số
OF-19254
Ngày cấp bằng
29/7/08
Số km
214
Động cơ
504,950 Mã lực
Dạo này thấy người ta chê bai xe Toyota quá trời ngay cả mấy người bạn cũng khuyên nên bán Toyota kẻo nó rớt giá vì nó là dân buôn bán xe, mà cũng đúng xe Toyota dạo này chất lượng tệ quá, xe mau hỏng hơn xe Ford nữa, chiếc xe của mình càng ngày càng ăn xăng lúc trước thành phố tầm 14-17l/100km giờ đồng hồ nó báo toàn trên 18- 25l/ 100km . Xe thì sửa lên sửa xuống mà vẫn cứ hỏng vặt nản toàn tập
Cũng khó đấy, đền chiếc xe khác là hoàn toàn khó nếu nguyên nhân thối giải quyết đơn giản.
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Bác 13concho ơi, hôm trước em có đọc bài trên báo viết về bài của bác em có thấy họ chụp cả cái thông báo nhận đơn khởi kiện. Nhưng khi em nhìn kỹ lại thì thấy trên thông báo đó viết đến 1/4 mới chính thức trả lời bác xem có thụ lý đơn hay không? Bác cho anh em trên này biết xem tình hình như thế nào rồi? Tòa đã chấp nhận thụ lý chưa bác.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,790
Động cơ
635,713 Mã lực
Tòa đã chấp nhận thụ lý và em nộp án phí (24 củ) rồi các cụ ợ. Giờ chỉ đợi ngày ra Tòa nữa thôi. Nhưng mà trước ngày ra Tòa thì thế nào cũng có vài tình tiết mới để hầu các cụ. Các cụ chờ xem nhá.
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,790
Động cơ
635,713 Mã lực
Mời các cụ xem thêm cho vui:
http://www.vtc.vn/bvntd/436-241485/bao-ve-nguoi-tieu-dung/y-kien/khach-hang-co-xe-toyota-loi-cu-keu-den-chung-toi.htm
"Khách hàng có xe Toyota lỗi cứ kêu đến chúng tôi"
23/03/2010 12:34

(VTC News) - "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) khẳng định như vậy khi được hỏi cơ quan này có chủ động vào cuộc đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra chất lượng xe Toyota thay vì chờ nếu xảy ra sự cố mới giải quyết.

Theo bà Nga, đây là bài học cho NTD Việt Nam, NTD Mỹ họ lên tiếng khiến quốc hội Mỹ phải vào cuộc yêu cầu giải trình. Hiện Ban BVNTD chưa nhận được phản ánh nào của NTD dù trên thế giới đã nói rất nhiều.

Có thể yêu cầu Toyota trong nước có trách nhiệm

- Chưa nhận được phản ánh của NTD nhưng Cục Quản lý Cạnh tranh có tiến hành điều tra đối với sản phẩm của hãng Toyota hay khuyến cáo NTD trước sự kiện một số dòng xe của hãng này bị thu hồi trên thế giới vì lỗi chân phanh không, thưa bà?

- Không, vì Việt Nam đã gia nhập WTO nên các yêu cầu hay điều tra của WTO, của các tổ chức trên thế giới và Mỹ cũng là yêu cầu và điều tra của Việt Nam thôi.

Khi Toyota họ đã thông báo về lỗi trên toàn thế giới thì những khách hàng nào có xe bị lỗi thì nên mang đến các đại lý của họ để được sửa chữa. Đây là quyền của NTD và trách nhiệm của đại lý Toyota.

NTD Việt Nam có quyền bình đẳng với quyền của NTD quốc tế về vấn đề này.

Nếu khách hàng có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD.

- Vấn đề là các dòng xe bị lỗi thuộc sản phẩm nhập khẩu, còn Toyota Việt Nam cho rằng hãng không sản xuất xe mắc lỗi tương tự như vậy tại Việt Nam?

- Những sản phẩm của hãng Toyota có lỗi hay trùng với lỗi của thế giới hay chỉ riêng có ở Việt Nam đều phải có trách nhiệm như nhau.

Trước tiên, anh nhập từ nước ngoài về Việt Nam thông qua đại lý thì đại lý phải có trách nhiệm. Họ (đại lý- pv) có thể làm việc với bên nhập khẩu hoặc với Toyota Việt Nam để được sự phân công của công ty mẹ ở Nhật Bản.

“Thu hồi” sẽ được quy định rất kỹ trong Luật Bảo vệ Ngươì tiêu dùng

- Nhìn bài học từ Toyota lại cho thấy vấn đề rất mới khi sản phẩm có lỗi không ở khâu sản xuất mà phải sử dụng rất lâu mới phát hiện?

- Thực ra điều này đã được quy định ở Luật Dân sự nhưng rất người biết đến. Trong đó quy định trách nhiệm về sản phẩm của nhà sản xuất kinh doanh. Lỗi của sản phẩm bao giờ cũng là lỗi “ẩn” khiến NTD khó nhận biết và chỉ khi sử dụng gây mất an toàn mới phát hiện rõ.

- Thông thường trên thế giới, khi sản phẩm nào đó phát hiện bị lỗi, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thu hồi cả lô hoặc hàng loạt sản phẩm liên đới. Còn ở Việt Nam, có vẻ như chuyện thu hồi sản phẩm bị lỗi là điều cực khó?

- Có nhưng NTD VN chưa để ý. Tôi nhớ đã thu hồi diện rộng thuốc nhỏ mắt cho trẻ em trên toàn quốc với số lượng trên 90 nghìn lọ. Do nhiều lý do NTD không chú ý đến nữa hoặc không biết vẫn sử dụng.

NTD Việt Nam rất ít quan tâm đến thông tin liên quan đến quyền lợi của mình. Bộ Công thương cũng nói nhiều về vấn đề này.

- Rõ ràng thu hồi thể hiện trách nhiệm cũng như uy tín của nhà sản xuất, theo bà tại sao ở Việt Nam nhiều doanh nghiệp sữa, bánh kẹo, giải khát... chỉ thừa nhận sản phẩm bị lỗi khi bị phát hiện mà không thu hồi hoặc không bị buộc thu hồi; hay kể cả đã tuyên bố thu hồi sữa Vivina Gos như Cô gái Hà Lan đến nay cũng chưa thông báo kết quả cuối cùng và nguyên nhân sự việc tới dư luận?

- Họ cũng đến các đại lý để thu hồi sản phẩm như các công ty Kinhdo, Tràng An đã làm… Tất nhiên họ có thông báo nhưng ở đâu, phương tiện nào, phạm vi thông báo thì cũng khó.

Việc thu hồi sẽ được chúng tôi quy định trong Luật Bảo vệ Người tiêu dùng sắp tới. Theo đó, nhà sản xuất đưa ra sản phẩm kém chất lượng, mất an toàn…thì có trách nhiệm thu hồi, tiêu hủy đi và thông báo rộng rãi cho NTD biết. Đồng thời phải bồi hoàn thiệt hại cho NTD nếu có.

Tôi nghĩ nên coi chuyện thu hồi các sản phẩm lỗi này là bình thường, chỉ không làm gì mới không có lỗi. Một triệu cái thì cũng phải có một loạt sản phẩm có lỗi. Đấy là tiêu chí đánh giá doanh nghiệp có làm tốt BVNTD.

Và ở đây nữa
http://www6.vnmedia.vn/NewsDetail.asp?NewsId=188383&Catid=305

Nhưng thực tế thì như thế nào?

http://www.vtc.vn/bvntd/434-244151/bao-ve-nguoi-tieu-dung/chu-xe-camry-boc-mui-cuc-chang-da-moi-phai-kien.htm
Chủ xe Camry bốc mùi: “Cực chẳng đã mới phải kiện”

(VTC News) - Mới đây, TAND Q.6 (TP.HCM) đã thụ lý đơn kiện của ông Đoàn Khanh, chủ chiếc xe Toyota Camry 3.5Q bốc mùi trứng thối khi tăng tốc. Theo anh Đoàn Hoàng Ân, người được sự ủy quyền của ông Đoàn Khanh, việc gia đình anh khởi kiện Công ty TNHH dịch vụ ôtô Sài Gòn Toyota Tsusho là việc “cực chẳng đã”.

Anh Ân cho biết, trước khi đâm đơn kiện, gia đình anh đã có nhiều lần gửi đơn khiếu nại đến Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam; thậm chí gửi cả đơn “cầu cứu” tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng – Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công thương, nhưng đều bị "phớt lờ".

Theo anh Đoàn Hoàng Ân, vào ngày 24/8/2009, anh đã đứng tên, gửi đơn khiếu nại tới Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về việc chiếc xe Camry 3.5Q, BKS: 78K-9989 của gia đình anh bị khuyết tật. Trong đơn, anh Ân viết: “Bắt đầu từ đầu tháng 4/2009, khi sử dụng chiếc xe trên, nhiều lần phát hiện xe có mùi hôi thối trong khoang hành khách khi xe tăng tốc 80km/h và giảm tốc. Không chỉ nằm trong khoang hành khách mà mùi hôi như mùi trứng thối này rất nồng nặc ngay sau ống xả của xe”.

Anh Ân cũng nói rõ trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng về quá trình cùng với Toyota Tsusho, Toyota Việt Nam kiểm tra, khắc phục lỗi kỹ thuật của xe.

Cụ thể, trong các ngày 20/4, 13/7 và 30/7/2009, các kỹ thuật viên của Toyota Tsusho và Toyota Việt Nam đã xác định có mùi hôi khí thải lọt vào trong khoang hành khách của xe mà nguyên nhân theo kết luận từ phía Toyota là do xăng và do gắn camera lùi, tại vị trí đó không kín khít dẫn đến mùi hôi khí thải lọt vào trong xe.

Nhưng gia đình anh Ân cho rằng lý do đó không thuyết phục. Trong đơn gửi Ban Bảo vệ Người tiêu dùng, anh Ân cũng kiến nghị TMV và Toyota Tsusho đổi xe mới hoặc trả lại tiền cho gia đình đình anh.

Tuy nhiên, trao đổi với VTC News chiều 2/4/2010, anh Ân chia sẻ: “Gia đình tôi đã gửi đơn khiếu nại để mong được Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đứng ra giải quyết sự việc vì trước đó, Ban đã đứng ra làm trung gian hòa giải sự việc tương tự giữa Toyota Việt Nam và Ngân hàng Gia Định”. Nhưng đơn gửi đi suốt mấy tháng mà chúng tôi không nhận được hồi âm.

“Đến Ban Bảo vệ Người tiêu dùng cũng thờ ơ thì người tiêu dùng như chúng tôi biết trông cậy vào ai?”, anh Ân bày tỏ.

Chiều 5/4, T.S Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ Người tiêu dùng, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương cho pv VTC News biết: “Ban Bảo vệ Người tiêu dùng đã đứng ra giải quyết vụ việc giữa Toyota và Ngân hàng Gia Định. Còn về việc chiếc xe Camry 3.5Q thì thời gian xảy ra cũng khá lâu, Ban Bảo vệ NTD sẽ kiểm tra lại”.

Đến sáng 6/4, VTC News đã liên lạc lại với T.S Bạch Nga theo như lời bà đã hẹn. Qua điện thoại, bà Nga cho biết: Hiện nay, người giữ hồ sơ đang đi công tác, chưa tìm được.

“Thông thường hết 1 năm thì Ban BVNTD sẽ đóng sổ, cho vào lưu. Sang năm mới thì làm sổ mới. Hồ sơ vụ xe Camry bốc mùi có gửi đến Ban hay không, tôi đang nhờ các chuyên viên trong phòng kiểm tra lại”, bà Nga khẳng định.

Theo bà Nga, hồ sơ vụ Camry có thể Ban Bảo vệ NTD nhận được hoặc không nhận được. Nhưng, thông thường Ban Bảo vệ NTD sẽ giải đáp ngay khi NTD gọi điện thoại đến. Trong việc xe Camry 3.5Q, Ban chưa nhận được điện thoại trực tiếp từ phía chủ xe.

“Hiện nay, chủ xe Camry đã quyết định đưa vụ việc ra tòa, tức là họ chọn con đường Tòa án thì đó là lựa chọn của họ. Còn nếu họ muốn Ban Bảo vệ NTD đứng ra giải quyết thì có thể liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ xem xét”, bà Nga nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi đến bao giờ sẽ nhận được câu trả lời của Ban Bảo vệ NTD về việc có hay không nhận được hồ sơ vụ việc của chiếc xe Camry 3.5Q bị bốc mùi, bà Nga cho biết, bà cũng không rõ, phải đợi người giữ hồ sơ của Ban đi công tác về (!?).

Trước đó, vào ngày 23/3 trả lời trên VTC News về việc một số dòng xe của hãng Toyota bị thu hồi trên thế giới do lỗi chân phanh, Tiến sĩ Vũ Thị Bạch Nga, Trưởng ban Bảo vệ người tiêu dùng, Cục quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã khẳng định: "Nếu khách hàng Toyota có xe bị lỗi, mang đến đại lý mà họ không chịu sửa chữa cho thì cứ kêu đến chúng tôi, chúng tôi sẽ có trách nhiệm đến cùng để bảo vệ NTD".

Các cụ thấy sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuanpro

Xe đạp
Biển số
OF-57263
Ngày cấp bằng
20/2/10
Số km
28
Động cơ
445,980 Mã lực
Ủng hộ bác muoibaconcho kiện.
Cho dù kiện tại tòa có thắng hay thua thì trên thực tế Toyota đã thua trong mắt người tiêu dùng Việt Nam rồi, vì cái quan trọng nhất là trách nhiệm mà cũng ko đảm đương được thì sao mà ai dám mua xe ?
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
300
Động cơ
542,595 Mã lực
Y kiến cá nhân của em:
Toy là hãng lớn nhất nhì thế giới mà làm ăn ở VN như mứt.
Người TD ở VN có bị đổ là lái xe điên nhiều khi cũng có thể là do lỗi kỹ thuật của phương tiện mà không biết. Ở Mỹ chỉ vì vài trường hợp phản ánh mà người ta làm cho các hãng xe phải điêu đứng. Thông tin mới nhất hôm nay là hãng Toy đang bị phạt hơn 16 triệu US.

Em cực dị ứng với HONDA và TOY (2B thì trước em đi Suzuki giờ em đang đi Yamaha. 4B thì hiện em chưa có xe riêng mà đi xe của phụ huynh là ỈN nhưng sau này em có cơ hội sở hữu xe riêng thì em không bao giờ chơi với TOY
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top