Đối thủ của Camry là xe nào hả các bác?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,166
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Toyota Camry mới - lợi thế của kẻ mạnh

Camry thế hệ thứ bảy đang trở thành thế lực thống lĩnh thị trường Việt Nam nhờ cảm giác lái có phần hấp dẫn hơn, mức giá dưới 50.000 USD và sự ủng hộ từ chính sách.

Với thị phần lên tới 60% trong phân khúc sedan cỡ lớn ở Việt Nam, Camry là hình mẫu mà bất cứ nhà sản xuất nào phải mơ ước. Bởi không một chiếc xe bình dân nào lại từng được "nâng cấp" thành hạng sang, sánh sang BMW serie 3 hay Mercedes C-class như Camry. Vị thế đang về đúng chỗ nhưng mẫu xe này vẫn bất khả chiến bại trong cuộc chiến thị phần. Lần lượt Daewoo Magnus rồi Ford Mondeo quy hàng. Honda Accord hay Hyundai Sonata nhập khẩu cũng như "gió thoảng mây bay". Camry Việt Nam chỉ sợ đối thủ duy nhất, cùng tên và cùng hãng là Camry Đài Loan.
Sự thống trị của Camry tạo sức ép rất lớn lên đối thủ và lần này Accord, Sonata sẽ phải lo lắng nhiều. Toyota thể hiện chiến lược hướng tới khách hàng trẻ cho Camry châu Á. Thiết kế mang nhiều sự mới lạ như lưới tản nhiệt dạng 3D. Đèn pha sắc nét và cản trước nhiều góc cạnh. Cụm đèn hậu mất cân đối trên-dưới, không cân xứng như thế hệ cũ nên bị cho là lạc điệu nhất.
Toyota Camry mới có thiết kế trẻ hơn.Nội thất Camry cũng mất nét tinh tế, uyển chuyển. Thay vào đó là sự thực dụng bằng những đoạn thẳng và khoảng cắt gọt đầy chủ đích. Trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.775 mm nhưng Camry mới có không gian dành cho hành khách lớn hơn. Chỗ ngồi hàng ghế sau ngắn trong khi lưng hàng ghế trước lõm vào sâu. Chỗ để tay trên cánh cửa cũng cắt cho gọn. Bản cao cấp nhất 2.5Q có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, gương gập điện với chức năng tự điều chỉnh khi lùi.
Tay lái chỉnh 4 hướng bằng điện. Đầu DVD với màn hình cảm ứng, nối với 6 loa, kết nối iPod, USB, bluetooth. Gương hậu bên trong chống chói tự động. Khởi động bằng nút bấm.
Dù trẻ trung hơn về thiết kế thì Camry vẫn chưa thiên về tính thể thao trong vận hành. Toyota không mạo hiểm đi theo phong cách của đối thủ trực tiếp Accord. Vô-lăng trên bản 2.5Q bọc da và gỗ, trợ lực lái nhẹ nhàng nhưng phản ứng với từng động tác không nhạy bằng Accord. Xe phản ứng theo cách giữ sự êm ái hơn là đáp ứng theo phong cách tài xế. Chân ga có độ trễ hơn hẳn, đi cùng hộp số 6 cấp chuyển số nhanh nên Camry êm và đầm. Hệ thống treo cải tiến, mềm nên êm. Độ cách âm cũng tốt hơn.
Nội thất góc cạnh.Những ai đã đi Camry 3.5Q cũ không nên để ý tới tính năng của bản cao cấp nhất 2.5Q bởi độ bốc không còn. Động cơ 2.5 có công suất 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 231 Nm ở 4.100 vòng/phút. Bù lại 2.5Q phù hợp hơn với đường sá Việt Nam, ở cả tính năng và nhiên liệu. Xe vượt tốt và lên 80 km/h, 100 km/h vẫn dư nhiều ga. Nếu để tận hưởng cảm giác thể thao, tài xế nên chuyển sang chế độ bán tự động. Lúc đó người lái có thể chủ động sang số chậm hơn và dĩ nhiên Camry làm việc ồn ào hơn.
Bản 2.0E hơi đuối sức trên những cung đường dốc và hộp số 4 cấp ở chế độ bán tự động mới "thoát". Toyota Việt Nam cho biết do đồng nhất tại khu vực châu Á nên nếu được nhập Camry 2.0E Đài Loan có thông số động cơ, hộp số y hệt Camry 2.0E Việt Nam.
Cả ba bản Camry gồm 2.5Q, 2.5G và 2.0E đều sử dụng ghế da, đèn pha tự động chỉnh góc chiếu khi và tự động bật tắt. Trang bị an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Bốn túi khí (bản 2.5Q). Tất cả đều không lắp cân bằng điện tử VSC. Toyota Việt Nam cho biết Camry (ngoại trừ bản hybrid) toàn bộ khu vực Đông Nam Á đều không có VSC.
Ngoài tính năng vận hành cải tiến, mức giá Camry cũng tiếp cận tốt tới khách hàng. Bản Camry 2.0E là 982 triệu đồng; Camry 2.5G là 1,129 tỷ đồng và Camry 2.5Q là 1,241 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT. Như vậy Camry 2.0E chỉ nhỉnh hơn Hyundai Sonata 2.0 khoảng 45 triệu đồng. So với Camry, Sonata không có nhiều thế mạnh về thương hiệu hay độ giữ giá.
Camry còn có lợi thế nữa là Accord nhập khẩu đang ở cuối chu kỳ sản phẩm trong khi Camry Mỹ, Camry Đài Loan bị "vòng kim cô" Thông tư 20 siết chặt. Sẽ chỉ còn một mình Camry trên trận địa và liên doanh Nhật tiết lộ đơn hàng phiên bản 2.5Q đã kéo dài đến 2013.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/2012/09/toyota-camry-moi-loi-the-cua-ke-manh/

Bao nhiêu năm Camry làm mưa làm gió, mặc thiên hạ cứ khen chê nhưng doanh số sản phẩm này luôn đứng đầu và là lựa chọn của nhiều người thành đạt. Vậy có câu hỏi vui nhân đọc bài viết này: Theo các bác đối thủ của camry bây giờ là xe nào :-/

 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
Đắt quá em nghĩ ko có đối thủ.....về giá bác à=))
em thêm đối thủ
mondeo 2013.
như AUDI A7 ấy nhỉ

nội thất ngon hơn camry


HONDA ACCORD

đèn gầm hài hòa ko như camry trắng trắng nhìn phát ớn, lưới tản nhiệt thưa ko dầy như camry trông bí


KIA K5


sonata trẻ trung


 
Chỉnh sửa cuối:

meolibe

Xe hơi
Biển số
OF-128615
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
168
Động cơ
376,680 Mã lực
Đối thủ cũng nhiều, như bài viết đã nêu ra, ngay ở thị trường VN thôi thì trong bài còn chưa nhắc đến 1 số xe khách như nissan teana, Kia K5... xét về vận hành, nội thất, ngoại thất cũng chả thua kém gì nhau, thậm chí vượt xa camry. Nhưng camry từ nhiều năm trước đây đã vào thị trường VN, đem lại sự tin cậy, ổn định, phụ tùng dễ kiếm (ko nói đến giá thành), và đặc biệt tâm lý người Việt chưa mua đã lo bán...đỡ mất giá. Những người chơi xe, hiểu về xe thường đem lời chê bai dành cho camry, rồi cũng có thậm chí cũng "ngậm ngùi" mua camry về dùng, bao giờ anh mua 1 chiếc Subaru về có lẽ tôi sẽ nghĩ quan điểm giống anh sau vậy. Camry thậm chí vẫn là xe top đầu bán chạy ít nhất là ở Bắc Mỹ, ở VN xu hướng camry áp đảo các dòng xe khác cũng ko có gì lạ cả. Chuyện Mondeo, Sonata hay Accord trở nên thông dụng như camry ở VN là điều khó khả thi vô cùng.
 

B18

Xe tăng
Biển số
OF-136209
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
1,842
Động cơ
383,088 Mã lực
Kụ chủ muốn khách quan thì pót ngoài cà phê chứ ở đây toàn fan của toy thì câu trả lời quá rõ còn gì.
 

IZZ

Xe điện
Biển số
OF-23637
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
2,109
Động cơ
510,237 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ở VN vô đối cùng phân cấp, rõ như ban ngày :))
 

langthang

Xe hơi
Biển số
OF-993
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
137
Động cơ
577,300 Mã lực
Tuổi
45
Bây giờ có cho nhập xe nữa đâu mà có đối thủ nhỉ
 

dacmd1

Xe hơi
Biển số
OF-43255
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
176
Động cơ
466,575 Mã lực
Tự hỏi tự trả lời rồi
 

otohagiang

Xe container
Biển số
OF-57467
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
5,210
Động cơ
497,962 Mã lực
em hỏi nhá, đối thủ về cái gì nào?
về doanh số, đối thủ của CAM chỉ có thể là chính nó
còn về tính năng vận hành, nội ngoại thất, specs bla bla, thì những ẻm SONATA, ACCORD, PASSAT, TEANA chắc chả em nào chịu lép vế CAM đâu các bác nhỉ
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,121
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
còn về tính năng vận hành, nội ngoại thất, specs bla bla, thì những ẻm SONATA, ACCORD, PASSAT, TEANA chắc chả em nào chịu lép vế CAM đâu các bác nhỉ
3 cái thằng đằng sau thì đúng là chả chịu lép vế nhưng cái thằng đầu thì so với altis hay vios thôi =))
 

meolibe

Xe hơi
Biển số
OF-128615
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
168
Động cơ
376,680 Mã lực
vùi dập sonata kinh khủng thế hả các cụ :(, theo iem là nó vẫn đập chết altis 2.0 và thua civic 2.0 ( đừng ném gạch em nhá)
 

ceracera

Xe buýt
Biển số
OF-122489
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
930
Động cơ
390,330 Mã lực
vùi dập sonata kinh khủng thế hả các cụ :(, theo iem là nó vẫn đập chết altis 2.0 và thua civic 2.0 ( đừng ném gạch em nhá)
mấy chú ấy nói đúng đấy không so đc với siêu xe VIOS đâu=))=))=))



sieu xe=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,166
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Sonata về ở mình e thấy nội thất thường đen thùi lùi cơ mà nhỉ, mà dạo này sao thấy cứ vắng bóng dần trên đường và lại càng không thấy đăng ký mới?:-/
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,029
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Chỉnh sửa cuối:

bachket

Xe tải
Biển số
OF-79029
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
346
Động cơ
420,492 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
bmwlongbien.net
Các bác cứ nói thế, chứ Sonata, Teana cũng chiến đấu với Camry ác đấy chứ
 

tuancpa

Xe tải
Biển số
OF-101841
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
243
Động cơ
399,166 Mã lực
Đối thủ cũng nhiều, như bài viết đã nêu ra, ngay ở thị trường VN thôi thì trong bài còn chưa nhắc đến 1 số xe khách như nissan teana, Kia K5... xét về vận hành, nội thất, ngoại thất cũng chả thua kém gì nhau, thậm chí vượt xa camry. Nhưng camry từ nhiều năm trước đây đã vào thị trường VN, đem lại sự tin cậy, ổn định, phụ tùng dễ kiếm (ko nói đến giá thành), và đặc biệt tâm lý người Việt chưa mua đã lo bán...đỡ mất giá. Những người chơi xe, hiểu về xe thường đem lời chê bai dành cho camry, rồi cũng có thậm chí cũng "ngậm ngùi" mua camry về dùng, bao giờ anh mua 1 chiếc Subaru về có lẽ tôi sẽ nghĩ quan điểm giống anh sau vậy. Camry thậm chí vẫn là xe top đầu bán chạy ít nhất là ở Bắc Mỹ, ở VN xu hướng camry áp đảo các dòng xe khác cũng ko có gì lạ cả. Chuyện Mondeo, Sonata hay Accord trở nên thông dụng như camry ở VN là điều khó khả thi vô cùng.
Bác nói chuẩn đới. Em vote
 

au999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-2989
Ngày cấp bằng
6/1/07
Số km
480
Động cơ
564,610 Mã lực
Nơi ở
Tân Thanh - Lạng Sơn
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top