- Biển số
- OF-75052
- Ngày cấp bằng
- 10/10/10
- Số km
- 190
- Động cơ
- 424,260 Mã lực
Em ấp ủ ý tưởng này đã lâu nhưng chưa dám nói, hôm nay mới đánh liều thưa với các cụ.
Chả là trong thời buổi xã hội rối ren hiện nay, cái xấu và cái tốt luôn song hành, lẫn lộn với nhau. Tốt - xấu, thật - giả nhiều khi lẫn lộn, khó phân biệt, ở đây em chỉ đề cập đến các vấn đề liên quan tới giao thông. Chẳng hạn như trong các cung đường cũng có cung đẹp, cung xấu; trong các chiến sĩ CSGT (mà chúng ta hay gọi với cái tên trìu mến "xxx" hay "Trương tuần") thì cũng có người tận tụy vì công việc không quản nắng mưa nhưng lại cũng có nhiều người chỉ rình bẫy, bắt phạt dân, thái độ hống hách; trong các cây xăng thì có cây làm ăn trung thực, nhiệt tình phục vụ nhưng có cây xăng thì chuyên gian lận của khách, thái độ vô lễ... và rất nhiều việc cứ tốt xấu lẫn lộn như vậy. Buồn là em thấy cái xấu có vẻ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, ngày càng nhiều các chiến sĩ CSGT xấu, ngày càng nhiều các cung đường bẫy, ngày càng nhiều những người ích kỷ, thờ ơ với xung quanh, bỏ mặc người bị nạn... ngẫm mà buồn thay.
Em sinh hoạt OF được chừng 1 năm thấy diễn đàn ta là 1 diễn đàn chất lượng, quy tụ nhiều người, tốt xấu có cả, nhưng đều có điểm chung em thấy là mọi người hầu hết đều có 1 hướng suy nghĩ, cách nói chuyện, cách hành xử chín chắn và đúng mực. Diễn đàn ta là diễn đàn có định hướng xã hội và đã gây được ít nhiều tiếng vang với chính quyền, cơ quan ngôn luận, với người dân. Là 1 diễn đàn xã hội, chúng ta có quyền và có nhiệm vụ làm cho xã hội tốt hơn, loại bỏ những cái xấu, phát huy cái đẹp.
Với các mục đích như vậy, em xin đề xuất ý tưởng thành lập “Đội Phản ứng nhanh Otofun” với các nhiệm vụ sau:
- Tham gia góp ý, đấu tranh với các vấn đề xấu của luật và CSGT:
+ Tiếp nhận các phản ánh về các địa điểm xấu, các xxx không đúng mực, sau đó người trong đội PƯN đến “cài bẫy” xxx, bố trí ghi hình, ghi âm, chụp ảnh. Sau đó phản ánh, làm khiếu kiện theo đúng thủ tục.
+ Tiếp nhận các phản ánh về các cung đường xấu, các biển báo, phân làn vô lý. Phân tích, tìm bằng chứng phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền
+ Trực tiếp tham gia tư vấn, hỗ trợ, sát cánh trong những vụ như vụ khiếu kiện (ví dụ như vụ của cụ Đông).
- Tiếp nhận thông tin các điểm đen về gian lận như cây xăng. Bố trí “cài bẫy”, ghi lại bằng chứng và khiếu kiện.
- Tiếp nhận các thông tin hành vi xấu về giao thông như các hành vi của xe buýt, taxi… Phản ánh tới cơ quan chủ quản hoặc cấp cao hơn kèm bằng chứng. (Ví dụ như xe buýt thì có quá nhiều hành vi giao thông không đẹp, em đã vài lần chứng kiến xe buýt chạy láo, đè đầu xe khác và đứng chặn phải đến 5 phút giữa phố luôn, mặc cho người dân ùn tắc và bức xúc)
- Tiếp nhận các hành vi xấu về giao thông khác và bàn hướng xử lý trong phạm vi của mình.
Cơ bản là các nhiệm vụ như vậy, còn trong quá trình có gì phát sinh thì sẽ bàn thêm. Em thấy nếu làm được như vậy thì có mấy lợi ích như sau:
- Khi OFers gặp bức xúc hay những điều quá vô lý trong khi tham gia giao thông, bức xúc về luật, quy định, về CSGT thì sẽ có 1 chỗ dựa cụ thể để “chiến đấu”. Ví dụ trường hợp của cụ Đông hay 1 số cụ khác tuy là có sự ủng hộ của anh em OF nhưng vẫn mang tính đơn lẻ, chưa có tổ chức và bài bản. Tất nhiên, sau khi nhận được phản ánh thì sẽ phải phân tích xem vụ nào sẽ “chiến đấu”, vụ nào bỏ qua.
- Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các OFers khi tham gia giao thông, cảm giác tự tin hơn. Tâm lý đấu tranh cho lẽ phải cũng vững vàng hơn. Khi có được bằng chứng thì cũng có nơi để gửi, để nhờ cậy. Theo em biết thì nhiều cụ ghi âm, ghi hình bằng chứng xong về cũng bỏ, chẳng biết gửi cho ai.
- Quan trọng nhất là qua các hoạt động này thì cái xấu sẽ dần một giảm đi (chắc chắn là sẽ giảm nếu mình làm nghiêm túc), từ đó ta có 1 bức tranh giao thông sáng sủa hơn, 1 xã hội đẹp đẽ hơn => tức là OF đã góp phần nhỏ bé làm đẹp cho xã hội.
Về mặt nhân sự và quản lý em xin được đề xuất như sau:
- Đội sẽ bao gồm các thành viên thường trực và không thường trực vì lý do công việc của đội sẽ yêu cầu phải dành thời gian đi lại 1 chút – trong khi nhiều người bận việc cơ quan nên phải có sự hoán đổi về nhân sự
+ Các thành viên thường trực bao gồm: 1 số cụ có kinh nghiệm (ví dụ như cụ Đông, cụ Vitarant…); 1 số cụ làm ngành luật (ví dụ cụ Havu); cụ nào làm báo chí phóng viên nữa thì tốt; 1 số cụ có nhiệt huyết. Các thành viên thường trực thường xuyên hướng dẫn, tư vấn cho các thành viên trong đội thực hiện công việc.
+ Các thành viên không thường trực: dành cho các cụ nhiệt huyết và nhiệt tình. Có lẽ nên 1 tháng thay đổi 1 lần tùy theo công việc của mỗi người.
- Công việc của đội cũng không quá thường xuyên nhưng sẽ phải bàn bạc chọn vụ sẽ tác chiến, sau đó phân công lên đường. Có thể nói đây cũng là 1 việc nhạy cảm, cũng có rủi ro, nguy hiểm như việc phóng viên, vì thế thành viên của đội sẽ phải hết sức tỉnh táo, khôn khéo và kìm chế.
- Kinh phí: có thể huy động kinh phí từ các nguồn sau:
+ Ban điều hành OF (nếu được)
+ Đóng góp của các cụ trong diễn đàn. Em tin là nhiều người sẵn sàng đóng góp vì việc này sẽ mang lại lợi ích chung khi tham gia giao thông.
+ Tự nguyện của các thành viên trong đội.
+ …
Đây là 1 số đề xuất sơ lược của em. Em tin là nếu được ủng hộ và đi vào thực hiện thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho OF nói riêng và cho xã hội nói chung ạ.
Mời các cụ mợ cho ý kiến. Để thu hút nhiều sự quan tâm hơn, em xin được đặt bài này tại 3 box: Góp ý với BĐH; ATGT; Café chém gió ạ.
Cảm ơn các cụ mợ đã dành thời gian cho em.
Chả là trong thời buổi xã hội rối ren hiện nay, cái xấu và cái tốt luôn song hành, lẫn lộn với nhau. Tốt - xấu, thật - giả nhiều khi lẫn lộn, khó phân biệt, ở đây em chỉ đề cập đến các vấn đề liên quan tới giao thông. Chẳng hạn như trong các cung đường cũng có cung đẹp, cung xấu; trong các chiến sĩ CSGT (mà chúng ta hay gọi với cái tên trìu mến "xxx" hay "Trương tuần") thì cũng có người tận tụy vì công việc không quản nắng mưa nhưng lại cũng có nhiều người chỉ rình bẫy, bắt phạt dân, thái độ hống hách; trong các cây xăng thì có cây làm ăn trung thực, nhiệt tình phục vụ nhưng có cây xăng thì chuyên gian lận của khách, thái độ vô lễ... và rất nhiều việc cứ tốt xấu lẫn lộn như vậy. Buồn là em thấy cái xấu có vẻ ngày càng xuất hiện nhiều hơn, ngày càng nhiều các chiến sĩ CSGT xấu, ngày càng nhiều các cung đường bẫy, ngày càng nhiều những người ích kỷ, thờ ơ với xung quanh, bỏ mặc người bị nạn... ngẫm mà buồn thay.
Em sinh hoạt OF được chừng 1 năm thấy diễn đàn ta là 1 diễn đàn chất lượng, quy tụ nhiều người, tốt xấu có cả, nhưng đều có điểm chung em thấy là mọi người hầu hết đều có 1 hướng suy nghĩ, cách nói chuyện, cách hành xử chín chắn và đúng mực. Diễn đàn ta là diễn đàn có định hướng xã hội và đã gây được ít nhiều tiếng vang với chính quyền, cơ quan ngôn luận, với người dân. Là 1 diễn đàn xã hội, chúng ta có quyền và có nhiệm vụ làm cho xã hội tốt hơn, loại bỏ những cái xấu, phát huy cái đẹp.
Với các mục đích như vậy, em xin đề xuất ý tưởng thành lập “Đội Phản ứng nhanh Otofun” với các nhiệm vụ sau:
- Tham gia góp ý, đấu tranh với các vấn đề xấu của luật và CSGT:
+ Tiếp nhận các phản ánh về các địa điểm xấu, các xxx không đúng mực, sau đó người trong đội PƯN đến “cài bẫy” xxx, bố trí ghi hình, ghi âm, chụp ảnh. Sau đó phản ánh, làm khiếu kiện theo đúng thủ tục.
+ Tiếp nhận các phản ánh về các cung đường xấu, các biển báo, phân làn vô lý. Phân tích, tìm bằng chứng phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền
+ Trực tiếp tham gia tư vấn, hỗ trợ, sát cánh trong những vụ như vụ khiếu kiện (ví dụ như vụ của cụ Đông).
- Tiếp nhận thông tin các điểm đen về gian lận như cây xăng. Bố trí “cài bẫy”, ghi lại bằng chứng và khiếu kiện.
- Tiếp nhận các thông tin hành vi xấu về giao thông như các hành vi của xe buýt, taxi… Phản ánh tới cơ quan chủ quản hoặc cấp cao hơn kèm bằng chứng. (Ví dụ như xe buýt thì có quá nhiều hành vi giao thông không đẹp, em đã vài lần chứng kiến xe buýt chạy láo, đè đầu xe khác và đứng chặn phải đến 5 phút giữa phố luôn, mặc cho người dân ùn tắc và bức xúc)
- Tiếp nhận các hành vi xấu về giao thông khác và bàn hướng xử lý trong phạm vi của mình.
Cơ bản là các nhiệm vụ như vậy, còn trong quá trình có gì phát sinh thì sẽ bàn thêm. Em thấy nếu làm được như vậy thì có mấy lợi ích như sau:
- Khi OFers gặp bức xúc hay những điều quá vô lý trong khi tham gia giao thông, bức xúc về luật, quy định, về CSGT thì sẽ có 1 chỗ dựa cụ thể để “chiến đấu”. Ví dụ trường hợp của cụ Đông hay 1 số cụ khác tuy là có sự ủng hộ của anh em OF nhưng vẫn mang tính đơn lẻ, chưa có tổ chức và bài bản. Tất nhiên, sau khi nhận được phản ánh thì sẽ phải phân tích xem vụ nào sẽ “chiến đấu”, vụ nào bỏ qua.
- Đây sẽ là chỗ dựa vững chắc cho các OFers khi tham gia giao thông, cảm giác tự tin hơn. Tâm lý đấu tranh cho lẽ phải cũng vững vàng hơn. Khi có được bằng chứng thì cũng có nơi để gửi, để nhờ cậy. Theo em biết thì nhiều cụ ghi âm, ghi hình bằng chứng xong về cũng bỏ, chẳng biết gửi cho ai.
- Quan trọng nhất là qua các hoạt động này thì cái xấu sẽ dần một giảm đi (chắc chắn là sẽ giảm nếu mình làm nghiêm túc), từ đó ta có 1 bức tranh giao thông sáng sủa hơn, 1 xã hội đẹp đẽ hơn => tức là OF đã góp phần nhỏ bé làm đẹp cho xã hội.
Về mặt nhân sự và quản lý em xin được đề xuất như sau:
- Đội sẽ bao gồm các thành viên thường trực và không thường trực vì lý do công việc của đội sẽ yêu cầu phải dành thời gian đi lại 1 chút – trong khi nhiều người bận việc cơ quan nên phải có sự hoán đổi về nhân sự
+ Các thành viên thường trực bao gồm: 1 số cụ có kinh nghiệm (ví dụ như cụ Đông, cụ Vitarant…); 1 số cụ làm ngành luật (ví dụ cụ Havu); cụ nào làm báo chí phóng viên nữa thì tốt; 1 số cụ có nhiệt huyết. Các thành viên thường trực thường xuyên hướng dẫn, tư vấn cho các thành viên trong đội thực hiện công việc.
+ Các thành viên không thường trực: dành cho các cụ nhiệt huyết và nhiệt tình. Có lẽ nên 1 tháng thay đổi 1 lần tùy theo công việc của mỗi người.
- Công việc của đội cũng không quá thường xuyên nhưng sẽ phải bàn bạc chọn vụ sẽ tác chiến, sau đó phân công lên đường. Có thể nói đây cũng là 1 việc nhạy cảm, cũng có rủi ro, nguy hiểm như việc phóng viên, vì thế thành viên của đội sẽ phải hết sức tỉnh táo, khôn khéo và kìm chế.
- Kinh phí: có thể huy động kinh phí từ các nguồn sau:
+ Ban điều hành OF (nếu được)
+ Đóng góp của các cụ trong diễn đàn. Em tin là nhiều người sẵn sàng đóng góp vì việc này sẽ mang lại lợi ích chung khi tham gia giao thông.
+ Tự nguyện của các thành viên trong đội.
+ …
Đây là 1 số đề xuất sơ lược của em. Em tin là nếu được ủng hộ và đi vào thực hiện thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho OF nói riêng và cho xã hội nói chung ạ.
Mời các cụ mợ cho ý kiến. Để thu hút nhiều sự quan tâm hơn, em xin được đặt bài này tại 3 box: Góp ý với BĐH; ATGT; Café chém gió ạ.
Cảm ơn các cụ mợ đã dành thời gian cho em.