[Funland] Đổi mới bộ máy nhà nước và chính sách tiết kiệm chi tiêu

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Kính thưa cả nhà,

Hiện nay Đất Nước Việt Nam ta đã hoàn thành giai đoạn 1 của "Thời kỳ đổi mới", từ một nước "Kinh tế kế hoạch hóa quan liêu bao cấp" nghèo đói chuyển sang nền "Kinh tế thị trường kết hợp với kinh tế xã hội chủ nghĩa". Kinh tế thị trường là cạnh tranh, còn kinh tế xã hội chủ nghĩa là hợp tác. Việc kết hợp cả hai ưu điểm của Kinh tế TBCN và Kinh tế XHCN sẽ phát huy các mặt tích cực và hạn chế các mặt tiêu cực của các loại hình kinh tế này.

Có nghĩa là đất nước đã giàu lên và hố sâu ngăn cách giàu nghèo không quá lớn, những người thuộc tầng lớp đáy của xã hội được đảm bảo cuộc sống và quyền được mưu cầu làm giàu cho chính mình.

Cuộc sống nhân dân cơ bản là no đủ, nhiều nơi dư thừa nên sinh hoạt rất lãng phí. Các bác cứ đến các quán ăn ở Hà Nội mà xem, rất nhiều thực phẩm được gọi ra và điểm đến của rất nhiều là thùng rác của quán ăn.

Chúng ta đã vay của nước ngoài để phát triển kinh tế, giờ là lúc phải trả. Và Việt Nam là nước thu nhập trung bình nên không còn nhiều nguồn vốn vay ưu đãi, vì vậy chúng ta phải tự lực cánh sinh, dùng nội lực để huy động tài chính để quản lý, vận hành và phát triển đất nước. Mà nguồn tài chính đấy là thuế của dân đóng góp.

Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ nên tiềm lực tài chính yếu nếu tăng thuế doanh nghiệp sẽ làm suy yếu sức cạnh tranh và doanh nghiệp tăng trưởng chậm thì nguồn thu thuế cũng chậm. Chính vì vậy cần phải có thuế doanh nghiệp ưu đãi để họ có thể phát triển được.

Nguồn thuế cuối cùng có thể thu được là điều chỉnh thuế đánh vào hàng tiêu dùng để:
- Người dân tiêu dùng tiết kiệm hơn
- Nguồn thuế tiêu dùng là rất lớn
- Hiện nay giá sinh hoạt của Việt Nam rất rẻ, chi phí đắt chỉ có những khách sạn, nhà hàng sang trọng và phải đánh thuế thật nặng vào những nhà hàng này dưới dạng thuế tiêu thụ đặc biệt. Dùng nguồn thuế này hỗ trợ nhưng người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề vì tăng thuế.

Hiện nay bộ máy nhà nước về nguyên lý là tốt, là phù hợp với điều kiện kinh tế, chính trị và xã hội Việt Nam. Tuy nhiên bộ máy nhà nước quá cồng kênh và chức năng chồng chéo. Chính vì vậy Đổi mới bộ máy nhà nước là việc làm cấp bách và không thể không làm.

Còn tiếp
 
Chỉnh sửa cuối:

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
768
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội
Kiến thức của cụ viết về kinh tế thật đáng kinh ngạc!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng lên 11% từ năm 2019


Bộ Tài chính đề xuất, từ ngày 1/1/2019, tăng thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 11%; từ ngày 1/1/2020, mức thuế này sẽ tăng từ 11% lên 12%.


Đây là nội dung trong Dự thảo tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật vừa được Bộ Tài chính công bố.

Tại tờ trình, lãnh đạo Bộ Tài chính đã nêu phương án tăng thuế với lộ trình được kéo giãn. Cụ thể, Khoản 3 Điều 8 Luật thuế GTGT hiện hành quy định mức thuế suất thông thường là 10%. Bộ Tài chính đề xuất, từ ngày 1/1/2019, tăng thuế GTGT từ 10% lên 11%; từ ngày 1/1/2020, mức thuế này sẽ tăng từ 11% lên 12%.

Lý luận cho đề xuất này, văn bản của ngành tài chính nêu: qua tham khảo kinh nghiệm quốc tế, Bộ Tài chính nhận thấy trong bối cảnh nợ công tăng cao tại các quốc gia kể cả các nước đã phát triển, các quốc gia có xu hướng cơ cấu lại thu ngân sách Nhà nước theo hướng tăng cường nguồn thu từ thuế gián thu.

Bộ Tài chính cũng cho rằng, xu thế tăng thuế suất GTGT diễn ra phổ biến, từ năm 2009 - 2016, các nước đều tăng thuế suất phổ thông.

Cụ thể: thuế suất trung bình tại các nước EU năm 2000 là 19%, đến năm 2014 mức thuế suất trung bình xấp xỉ 21,5%; các nước OECD cũng có xu hướng tăng thuế suất thuế GTGT từ mức trung bình 18% năm 2000 lên khoảng 19% năm 2014 và hơn 19% vào năm 2016.

Các nước châu Á cũng có xu hướng cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng thuế tiêu dùng trong tổng thu ngân sách từ việc tăng thuế suất thuế GTGT, như Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản…

Ngành tài chính cũng đưa ra thống kê của Ngân hàng Thế giới về một số nơi có mức thu nhập bình quân đầu người tương đương hoặc thấp hơn Việt Nam có mức thuế suất cao hơn 10% như Philippines (12%), Pakistan (17%), Sri Lanka và Bangladesh (15%), Nepal (13%).

"Một số nước trong khu vực có thuế suất thuế GTGT thấp hơn Việt Nam nhưng tỷ lệ thu của các sắc thuế tiêu dùng, bao gồm cả thuế GTGT trong tổng thu ngân sách nhà nước thì lại cao hơn. Cụ thể: tỷ trọng của thuế hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam năm 2016 chiếm khoảng 47,5% tổng thu ngân sách nhà nước, mức tỷ lệ này thấp hơn Thái Lan (53,9%), Lào (55,9%), Campuchia (55,5%), và nhỉnh hơn Philippines (45,6%)", văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

Bộ Tài chính cũng cho biết thêm, theo Chiến lược Cải cách thuế giai đoạn 2011 - 2020 thì thuế GTGT được: “Sửa đổi, bổ sung theo hướng giảm bớt số lượng nhóm hàng hóa dịch vụ không chịu thuế GTGT; giảm bớt nhóm hàng hóa, dịch vụ chịu thuế suất 5%; bổ sung quy định để xác định đúng cơ chế thu đối với một số loại hàng hóa, dịch vụ mới phát sinh theo sự phát triển của kinh tế thị trường; nghiên cứu đến năm 2020 áp dụng cơ bản một mức thuế suất (không kể mức thuế suất 0% áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu)”.

Do đó, "thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 25/2016/QH14 của Quốc hội và Chiến lược cải cách thuế giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phù hợp với thông lệ và xu hướng cải cách thuế GTGT quốc tế, đề nghị tăng mức thuế suất 10% theo lộ trình như sau: từ ngày 01/01/2019 tăng từ 10% lên 11%; từ ngày 01/01/2020 tăng từ mức 11% lên mức 12%", Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Được biết, đề xuất tăng mức thuế GTGT cũng là nội dung được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến hồi tháng 8/2017. Trong văn bản này, lãnh đạo ngành Tài chính đề nghị cân nhắc phương án tăng thuế GTGT từ 10% lên 12% kể từ ngày 1/1/2019.

Link:http://ndh.vn/bo-tai-chinh-de-xuat-tang-thue-gia-tri-gia-tang-len-11-tu-nam-2019-20180105021423302p145c174.news
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Kiến thức của cụ viết về kinh tế thật đáng kinh ngạc!
Cám ơn bác đã quá khen. Kiến thức của tôi cùng chỉ là cóp nhặt của các bác mà thôi.

"Trường đại học lớn nhất là trường đời"
Mắc Xim - Goóc Rờ Ki

Nếu chịu khó suy nghĩ về mọi sự việc, hiện tượng thì sẽ hiểu ra thôi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Bộ Công an lên tiếng về đề xuất bỏ cấp tổng cục, giảm một nửa cấp cục

Hoàng Đan | 02/04/2018 22:26



Lãnh đạo Bộ Công an trong một hội nghị. Ảnh: CAND.

Tối 2/4, Bộ Công an đã có thông tin chính thức về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của lực lượng Công an nhân dân đang được dư luận quan tâm.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin việc Bộ Công an sẽ không còn cấp Tổng cục


Tối 2/4, Bộ Công an cho biết, thời gian qua trên một số báo điện tử đưa tin thiếu chính xác về việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của lực lượng Công an nhân dân.

Do đó, Bộ Công an thông tin chính thức như sau:

Quán triệt thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả"; Nghị quyết số 19-NQ/TW về "Một số vấn đề tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập".

Bộ Công an đã chủ động xây dựng Đề án "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

Đảng ủy Công an Trung ương đã báo cáo và được Bộ Chính trị đồng ý thông qua Đề án và ban hành Nghị quyết về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Điểm nổi bật trong nội dung Nghị quyết trên là về chức năng, nhiệm vụ không thay đổi.

Đồng thời, xây dựng tổ chức bộ máy Bộ Công an tập trung, thống nhất, chuyên sâu, tinh gọn đầu mối, hoạt động hiệu lực, hiệu quả tăng cường cho cơ sở theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở".

Không tổ chức cấp trung gian, sắp xếp, thu gọn các đơn vị sự nghiệp công lập, giáo dục, báo chí, y tế trong Công an nhân dân.

Tổ chức lại Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gắn với Công an tỉnh, thành phố để bảo đảm gắn kết, phát huy tối đa nguồn lực trong thực thi nhiệm vụ. Xây dựng Công an xã, thị trấn chính quy.

Trước mắt, bố trí Công an xã chính quy tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự, tiến tới thực hiện thống nhất trong toàn quốc khi hoàn thiện các văn bản pháp luật có liên quan.


Hiện nay, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đang khẩn trương, có lộ trình hoàn thiện các phần việc được giao.

Cùng với đó, hoàn thiện và thực hiện Đề án trên, thực hiện tốt chức năng được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao cho là bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Yên Bái: Ngư dân bắt được cá trắm khổng lồ nặng 61kg ở hồ Thác Bạc


theo Trí Thức Trẻ
Link: http://soha.vn/bo-cong-an-len-tieng-ve-de-xuat-bo-cap-tong-cuc-giam-mot-nua-cap-cuc-20180402221001525.htm
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Cám ơn bác đã quá khen. Kiến thức của tôi cùng chỉ là cóp nhặt của các bác mà thôi.

"Trường đại học lớn nhất là trường đời"
Mắc Xim - Goóc Rờ Ki

Nếu chịu khó suy nghĩ về mọi sự việc, hiện tượng thì sẽ hiểu ra thôi.
Một nguyên lý nữa của mối quan hệ kinh tế - chính trị theo học thuyết của Can Rơ - Mác là:

"Kinh tế đi trước và chính trị chạy theo sau để điều chỉnh các quan hệ kinh tế"

Can Rờ - Mác
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Qua hai bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông cho thấy rằng Hai bộ quan trọng của Bộ máy nhà nước đang đi đúng hướng, chúng ta cần phải ủng hộ cho các đề xuất này.
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
13,297
Động cơ
336,282 Mã lực
Nói đi nói lại cuối cùng cũng chỉ là tăng thuế thêm vài chục nghìn tỏi để trả nợ vay mà thôi!
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,851
Động cơ
393,331 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Đệt, đi vay được việc mình cũng chả phải dễ, nhưng lúc trả nợ sao lắm thằng dè bỉu xỏ xiên, định ăn không của thiên hạ chắc?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Nói đi nói lại cuối cùng cũng chỉ là tăng thuế thêm vài chục nghìn tỏi để trả nợ vay mà thôi!
Đang nghèo có người cho vay là may mắn lắm đấy. Người có tiền cho vay cũng phải tính thu hồi được vốn vay vì đó là tiền của dân nước họ đóng góp. Nếu không thu hồi được vốn cho vay thì dân họ đào mả tổ thằng cho vay lên ấy chứ.

Nếu nhà bác nghèo cần vốn sản xuất mà đi vay xem có ai cho vay ngoài bọn cho vay nặng lãi không?

Vay để làm ăn xong định quỵt nợ chắc?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Tóm lại là tăng thu, giảm chi. Tăng thu qua thuế là rõ, giảm chi thì qua cửa miệng thôi, tin léo gì. Giảm số cơ qua nhưng có giảm được số miệng không?
Đệch thu nhập TB mà toàn mang ra so với Banglades, Nepal, Srilanka... Đất nước có bao giờ rực rỡ thế này chưa.
Đớp hốc cho lắm rồi đè dân ra thu thuế. Nước lên thì thuyền lên thôi, oánh mợ nó 100% cho hoành.

Qua hai bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông cho thấy rằng Hai bộ quan trọng của Bộ máy nhà nước đang đi đúng hướng, chúng ta cần phải ủng hộ cho các đề xuất này.
 

fun4u

Xe điện
Biển số
OF-396176
Ngày cấp bằng
10/12/15
Số km
2,862
Động cơ
-99,535 Mã lực
Nơi ở
Gia Long thành
Cụ lấy ví dụ hay quá, mấy nước thuê VAT cao toàn nước nghèo đói dặt dẹo lẹt đẹt mãi ???

Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng lên 11% từ năm 2019


Bộ Tài chính đề xuất, từ ngày 1/1/2019, tăng thuế giá trị gia tăng (GTGT) từ 10% lên 11%; từ ngày 1/1/2020, mức thuế này sẽ tăng từ 11% lên 12%.


Đây là nội dung trong Dự thảo tờ trình Chính phủ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật vừa được Bộ Tài chính công bố.

Tại tờ trình, lãnh đạo Bộ Tài chính đã nêu phương án tăng thuế với lộ trình được kéo giãn. Cụ thể, Khoản 3 Điều 8 Luật thuế GTGT hiện hành quy định mức thuế suất thông thường là 10%. Bộ Tài chính đề xuất, từ ngày 1/1/2019, tăng thuế GTGT từ 10% lên 11%; từ ngày 1/1/2020, mức thuế này sẽ tăng từ 11% lên 12%.

Lý luận cho đề xuất này, văn bản của ngành tài chính nêu: qua tham khảo kinh nghiệm quốc tế, Bộ Tài chính nhận thấy trong bối cảnh nợ công tăng cao tại các quốc gia kể cả các nước đã phát triển, các quốc gia có xu hướng cơ cấu lại thu ngân sách Nhà nước theo hướng tăng cường nguồn thu từ thuế gián thu.

Bộ Tài chính cũng cho rằng, xu thế tăng thuế suất GTGT diễn ra phổ biến, từ năm 2009 - 2016, các nước đều tăng thuế suất phổ thông.

Cụ thể: thuế suất trung bình tại các nước EU năm 2000 là 19%, đến năm 2014 mức thuế suất trung bình xấp xỉ 21,5%; các nước OECD cũng có xu hướng tăng thuế suất thuế GTGT từ mức trung bình 18% năm 2000 lên khoảng 19% năm 2014 và hơn 19% vào năm 2016.

Các nước châu Á cũng có xu hướng cơ cấu lại thu ngân sách nhà nước theo hướng tăng tỷ trọng thuế tiêu dùng trong tổng thu ngân sách từ việc tăng thuế suất thuế GTGT, như Philippines, Ấn Độ, Nhật Bản…

Ngành tài chính cũng đưa ra thống kê của Ngân hàng Thế giới về một số nơi có mức thu nhập bình quân đầu người tương đương hoặc thấp hơn Việt Nam có mức thuế suất cao hơn 10% như Philippines (12%), Pakistan (17%), Sri Lanka và Bangladesh (15%), Nepal (13%).

"Một số nước trong khu vực có thuế suất thuế GTGT thấp hơn Việt Nam nhưng tỷ lệ thu của các sắc thuế tiêu dùng, bao gồm cả thuế GTGT trong tổng thu ngân sách nhà nước thì lại cao hơn. Cụ thể: tỷ trọng của thuế hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam năm 2016 chiếm khoảng 47,5% tổng thu ngân sách nhà nước, mức tỷ lệ này thấp hơn Thái Lan (53,9%), Lào (55,9%), Campuchia (55,5%), và nhỉnh hơn Philippines (45,6%)", văn bản của Bộ Tài chính nêu rõ.

Bộ Tài chính cũng cho biết thêm, theo Chiến lược Cải cách thuế giai đoạn 2011 - 2020 thì thuế GTGT được: “Sửa đổi, bổ sung theo hướng giảm bớt số lượng nhóm hàng hóa dịch vụ không chịu thuế GTGT; giảm bớt nhóm hàng hóa, dịch vụ chịu thuế suất 5%; bổ sung quy định để xác định đúng cơ chế thu đối với một số loại hàng hóa, dịch vụ mới phát sinh theo sự phát triển của kinh tế thị trường; nghiên cứu đến năm 2020 áp dụng cơ bản một mức thuế suất (không kể mức thuế suất 0% áp dụng đối với hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu)”.

Do đó, "thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 25/2016/QH14 của Quốc hội và Chiến lược cải cách thuế giai đoạn 2016 - 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phù hợp với thông lệ và xu hướng cải cách thuế GTGT quốc tế, đề nghị tăng mức thuế suất 10% theo lộ trình như sau: từ ngày 01/01/2019 tăng từ 10% lên 11%; từ ngày 01/01/2020 tăng từ mức 11% lên mức 12%", Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Được biết, đề xuất tăng mức thuế GTGT cũng là nội dung được Bộ Tài chính công bố lấy ý kiến hồi tháng 8/2017. Trong văn bản này, lãnh đạo ngành Tài chính đề nghị cân nhắc phương án tăng thuế GTGT từ 10% lên 12% kể từ ngày 1/1/2019.

Link:http://ndh.vn/bo-tai-chinh-de-xuat-tang-thue-gia-tri-gia-tang-len-11-tu-nam-2019-20180105021423302p145c174.news
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,145
Động cơ
82,985 Mã lực
Qua hai bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông cho thấy rằng Hai bộ quan trọng của Bộ máy nhà nước đang đi đúng hướng, chúng ta cần phải ủng hộ cho các đề xuất này.
Ủng hộ chính sách nhà nc để tiết kiệm chi tiêu và cũng nên nghĩ đến phương án ghép tỉnh. Cả nc chỉ nên có 20-30 tỉnh, ngày xưa tách tỉnh vì sợ đi từ quê lên tỉnh xa do chưa có nh phương tiện!
 

linhocvit

Xe điện
Biển số
OF-158723
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
2,981
Động cơ
369,500 Mã lực
Nơi ở
hà Nội
ô tô còn vẫn là giấc mơ xa thì chẳng ăn thua gì cả
 

haingoc84 vt

Xe tải
Biển số
OF-501240
Ngày cấp bằng
29/3/17
Số km
308
Động cơ
176,765 Mã lực
Tuổi
40
Cấp bách trả nợ nên đành phải tăng thu giảm chi. Thuế phí tăng là chắc chắn, chi cũng sẽ giảm nhưng ở mức độ nào để người dân có thể chấp nhận và chịu được thôi...
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,857
Động cơ
479,063 Mã lực
Ủng hộ chính sách nhà nc để tiết kiệm chi tiêu và cũng nên nghĩ đến phương án ghép tỉnh. Cả nc chỉ nên có 20-30 tỉnh, ngày xưa tách tỉnh vì sợ đi từ quê lên tỉnh xa do chưa có nh phương tiện!
Bác nói đúng muốn giải được bài toán giữa nhu cầu tăng trưởng bền vững thì toàn dân và nhà nước cần phải tiết kiệm chi tiêu. Nhà nước thì rõ là lãng phí rồi nhưng dân chi tiêu cũng lãng phí. Ví dụ các đám cưới thì ngay khoe độ xa hoa, có khi cưới rất hoành tráng nhưng được vài tháng lại đâm đơn ly dị. Tất cả là do bệnh Sỹ!
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
8,359
Động cơ
414,416 Mã lực
Kính thưa cả nhà,

Hiện nay Đất Nước Việt Nam ta đã hoàn thành giai đoạn 1 của "Thời kỳ đổi mới", từ một nước "Kinh tế kế hoạch hóa quan liêu bao cấp" nghèo đói chuyển sang nền "Kinh tế thị trường kết hợp với kinh tế xã hội chủ nghĩa". Kinh tế thị trường là cạnh tranh, còn kinh tế xã hội chủ nghĩa là hợp tác. Việc kết hợp cả hai ưu điểm của Kinh tế TBCN và Kinh tế XHCN sẽ phát huy các mặt tích cực và hạn chế các mặt tiêu cực của các loại hình kinh tế này.

Có nghĩa là đất nước đã giàu lên và hố sâu ngăn cách giàu nghèo không quá lớn, những người thuộc tầng lớp đáy của xã hội được đảm bảo cuộc sống và quyền được mưu cầu làm giàu cho chính mình.

Cuộc sống nhân dân cơ bản là no đủ, nhiều nơi dư thừa nên sinh hoạt rất lãng phí. Các bác cứ đến các quán ăn ở Hà Nội mà xem, rất nhiều thực phẩm được gọi ra và điểm đến của rất nhiều là thùng rác của quán ăn.

Chúng ta đã vay của nước ngoài để phát triển kinh tế, giờ là lúc phải trả. Và Việt Nam là nước thu nhập trung bình nên không còn nhiều nguồn vốn vay ưu đãi, vì vậy chúng ta phải tự lực cánh sinh, dùng nội lực để huy động tài chính để quản lý, vận hành và phát triển đất nước. Mà nguồn tài chính đấy là thuế của dân đóng góp.

Tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay chủ yếu là nhỏ và siêu nhỏ nên tiềm lực tài chính yếu nếu tăng thuế doanh nghiệp sẽ làm suy yếu sức cạnh tranh và doanh nghiệp tăng trưởng chậm thì nguồn thu thuế cũng chậm. Chính vì vậy cần phải có thuế doanh nghiệp ưu đãi để họ có thể phát triển được.

Nguồn thuế cuối cùng có thể thu được là điều chỉnh thuế đánh vào hàng tiêu dùng để:
- Người dân tiêu dùng tiết kiệm hơn
- Nguồn thuế tiêu dùng là rất lớn
- Hiện nay giá sinh hoạt của Việt Nam rất rẻ, chi phí đắt chỉ có những khách sạn, nhà hàng sang trọng và phải đánh thuế thật nặng vào những nhà hàng này dưới dạng thuế tiêu thụ đặc biệt. Dùng nguồn thuế này hỗ trợ nhưng người nghèo bị ảnh hưởng nặng nề vì tăng thuế.

Hiện nay bộ máy nhà nước về nguyên lý là tốt, là phù hợp với điều kiện kinh tế, chính trị và xã hội Việt Nam. Tuy nhiên bộ máy nhà nước quá cồng kênh và chức năng chồng chéo. Chính vì vậy Đổi mới bộ máy nhà nước là việc làm cấp bách và không thể không làm.

Còn tiếp
Kiến thức của cụ viết về kinh tế thật đáng kinh ngạc!
Thế kỷ 21 vẫn còn niềm tin?
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Kiến thức kinh tế của cụ sai lầm cơ bản. Nên khuyến khích người dân chi tiêu thì sức mua tăng, nền kinh tế mới phát triển được. Nhà nước qua đó mà tăng thu từ thuế. Oánh thuế thêm 1% thì bị dân chửi, nhưng khuyến khích dân chi tiêu gấp đôi thì thuế cũng tương ứng cũng tăng gấp đôi. Nên tăng số lượng người phải nộp thuế, tránh thất thu, đừng tăng thuế suất. VN nằm trong những nước có thuế suất cao nhất TG rồi. Thay vì tiêu dùng trong nước, người dân có thu nhập cao có xu hướng ra nước ngoài mua sắm cho rẻ, mắc dù mất chi phí đi lại ăn ở. Ngu ngốc vô cùng khi chỉ biết tăng thuế.

Bác nói đúng muốn giải được bài toán giữa nhu cầu tăng trưởng bền vững thì toàn dân và nhà nước cần phải tiết kiệm chi tiêu. Nhà nước thì rõ là lãng phí rồi nhưng dân chi tiêu cũng lãng phí. Ví dụ các đám cưới thì ngay khoe độ xa hoa, có khi cưới rất hoành tráng nhưng được vài tháng lại đâm đơn ly dị. Tất cả là do bệnh Sỹ!
 

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Qua hai bài báo đăng trên các phương tiện truyền thông cho thấy rằng Hai bộ quan trọng của Bộ máy nhà nước đang đi đúng hướng, chúng ta cần phải ủng hộ cho các đề xuất này.
Thằng này đúng phản dộng rồi. Để gọi ca xích cổ nó lên phường.

Đất nước đang hóa dồng hóa hổ, bước vào thời kỳ dực dỡ, có bao giờ được dư lày chưa ? Mà chú mài lên đây chê bai, nói xấu kêu cần giảm biên chế và bảo bộ máy chi tiêu nhiều. Ko có chuyện đấy nhé.

Tộ sư, chú mài là viet liu trà trộn diễn đàn, tính chống phá, sàm sỡ, bôi mứt vào cb phỏng
 
Chỉnh sửa cuối:

reprocess_ed

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98860
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
2,149
Động cơ
413,680 Mã lực
Nơi ở
lò đúc
Bác nói đúng muốn giải được bài toán giữa nhu cầu tăng trưởng bền vững thì toàn dân và nhà nước cần phải tiết kiệm chi tiêu. Nhà nước thì rõ là lãng phí rồi nhưng dân chi tiêu cũng lãng phí. Ví dụ các đám cưới thì ngay khoe độ xa hoa, có khi cưới rất hoành tráng nhưng được vài tháng lại đâm đơn ly dị. Tất cả là do bệnh Sỹ!

Ối làng nước ơi, các cụ các mợ ơi, thằng phản dộng viet liu này nó bôi xấu chế độ kia, nó dám vảo nhà nước lãng phí....Cccm chửi chết cụ nó đi..

Anh nói cho chú mài biết nhé, ta năm nào cũng trong sạch vững mạnh, tiến nhanh tiến chắc lên xh chủ ngãi, làm gì có chiện như chú mài chụp mũ...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top