Một số cụ bàn luận: biển cấm và biển chỉ dẫn mới phạt, các biển khác không phạt được. Em xin trình bày rõ hơn một chút tại sao biển chỉ dẫn hay biển nguy hiểm vẫn có tác dụng "phạt "
Nhóm biển cấm để biểu thị các điều cấm, lái xe không được thực hiện một hành động nào đó. OK, em thấy nhóm biển này không có gì phàn nàn. Các cụ vi phạm biển cấm thì cứ nộp phạt thôi (nếu bị vịn ).
Nhóm biển hiệu lệnh: buộc phải theo : OK nếu không theo là phạt. Các biển chỉ hướng phải theo, việc phải làm, nếu không theo là có thể gặp rắc rối hoặc thậm chí nguy hiểm. Ví dụ biển chỉ cho rẽ phải hoặc rẽ trái, nếu các cụ đi thẳng là có thể lao xuống hồ, đâm vào tường.. . Hoặc biển 302 (hướng phải vòng), nếu ko tuân thủ là sẽ đi vào đường ngược chiều. Tuy nhiên biển phải bấm còi (309), đôi khi ta không bấm cũng chưa chắc đã là không an toàn, mà có trường hợp, còi có khi lại an toàn hơn .
Nhóm biển chỉ dẫn: mang tính chỉ dẫn; không mang tính chất bắt buộc. Biển này đúng tên gọi: mang tính chỉ dẫn. VÍ dụ nhóm biển chỉ địa danh mà các cụ quên là có thể đi lòng vòng (mặc dù ko hại gì tới ai). Nhưng khá nhiều biển nếu không cẩn thận là vẫn có thể bị phạt (gián tiếp). Ví dụ biển khu đông dân cư, đó là biển chỉ dẫn, nhưng đằng sau nó thì vô số cụ phải ôm hận mất xèng . Vào khu ĐDC, các cụ phải tuân thủ một số điều: hạn chế tốc độ, cấm giương pha, cấm còi vào ban đêm.. mà nếu không là bị phạt. Hoặc biển chỉ dẫn phân làn phương tiện. Nó có tác dụng chỉ dẫn làn nào cho nhóm xe nào, còn sau khi được chỉ dẫn, các cụ có vi phạm hay không lại là vấn đề khác. Bản thân cái biển ko cấm ai cả. Biển chỉ dẫn hướng đi (411) cũng vậy, nó "chỉ dẫn" cho các cụ biết đi theo hướng nào thì vào làn nào, ko cấm ai và cũng ko bắt ai phải theo làn nào, cụ vào nhầm làn muốn đ thì phải chịu phạt thôi.
Nhóm biển báo nguy hiểm thì ít liên quan tới phạt mà liên quan tới sự an toàn của các cụ, mà em thấy cái này thực rất quan trọng vì đôi khi bị phạt vẫn vui hơn là gặp các vấn đề liên quan tới an toàn. Cũng tương tự nhóm biển chỉ dẫn, biển nguy hiểm vẫn có thể liên quan tới phạt (gián tiếp). Ví dụ biển báo có hầm chui. Khi cụ xuống hầm chui là phải bật đèn, vậy thì biển chỉ cảnh báo nguy hiểm chứ ko có phạt gì ai cả, nếu các cụ ko bật đèn thì chỉ bị phạt vì hành động ko bật đèn trong điều kiện thiếu ánh sáng mà thôi .
Như vậy các biển chỉ dẫn và biển nguy hiểm không nhằm phạt ai, nhưng có thể vì nó mà các cụ bị phạt, đó là tác dụng gián tiếp. Ví dụ biển khu đông dân cư, do bị phạt nhiều nên cái biển đó các cụ sợ như biển cấm .
Bonus các cụ biển chỉ dẫn ở Khánh hòa ! biển này thì hơi khó thực hiện theo
Nhóm biển cấm để biểu thị các điều cấm, lái xe không được thực hiện một hành động nào đó. OK, em thấy nhóm biển này không có gì phàn nàn. Các cụ vi phạm biển cấm thì cứ nộp phạt thôi (nếu bị vịn ).
Nhóm biển hiệu lệnh: buộc phải theo : OK nếu không theo là phạt. Các biển chỉ hướng phải theo, việc phải làm, nếu không theo là có thể gặp rắc rối hoặc thậm chí nguy hiểm. Ví dụ biển chỉ cho rẽ phải hoặc rẽ trái, nếu các cụ đi thẳng là có thể lao xuống hồ, đâm vào tường.. . Hoặc biển 302 (hướng phải vòng), nếu ko tuân thủ là sẽ đi vào đường ngược chiều. Tuy nhiên biển phải bấm còi (309), đôi khi ta không bấm cũng chưa chắc đã là không an toàn, mà có trường hợp, còi có khi lại an toàn hơn .
Nhóm biển chỉ dẫn: mang tính chỉ dẫn; không mang tính chất bắt buộc. Biển này đúng tên gọi: mang tính chỉ dẫn. VÍ dụ nhóm biển chỉ địa danh mà các cụ quên là có thể đi lòng vòng (mặc dù ko hại gì tới ai). Nhưng khá nhiều biển nếu không cẩn thận là vẫn có thể bị phạt (gián tiếp). Ví dụ biển khu đông dân cư, đó là biển chỉ dẫn, nhưng đằng sau nó thì vô số cụ phải ôm hận mất xèng . Vào khu ĐDC, các cụ phải tuân thủ một số điều: hạn chế tốc độ, cấm giương pha, cấm còi vào ban đêm.. mà nếu không là bị phạt. Hoặc biển chỉ dẫn phân làn phương tiện. Nó có tác dụng chỉ dẫn làn nào cho nhóm xe nào, còn sau khi được chỉ dẫn, các cụ có vi phạm hay không lại là vấn đề khác. Bản thân cái biển ko cấm ai cả. Biển chỉ dẫn hướng đi (411) cũng vậy, nó "chỉ dẫn" cho các cụ biết đi theo hướng nào thì vào làn nào, ko cấm ai và cũng ko bắt ai phải theo làn nào, cụ vào nhầm làn muốn đ thì phải chịu phạt thôi.
Nhóm biển báo nguy hiểm thì ít liên quan tới phạt mà liên quan tới sự an toàn của các cụ, mà em thấy cái này thực rất quan trọng vì đôi khi bị phạt vẫn vui hơn là gặp các vấn đề liên quan tới an toàn. Cũng tương tự nhóm biển chỉ dẫn, biển nguy hiểm vẫn có thể liên quan tới phạt (gián tiếp). Ví dụ biển báo có hầm chui. Khi cụ xuống hầm chui là phải bật đèn, vậy thì biển chỉ cảnh báo nguy hiểm chứ ko có phạt gì ai cả, nếu các cụ ko bật đèn thì chỉ bị phạt vì hành động ko bật đèn trong điều kiện thiếu ánh sáng mà thôi .
Như vậy các biển chỉ dẫn và biển nguy hiểm không nhằm phạt ai, nhưng có thể vì nó mà các cụ bị phạt, đó là tác dụng gián tiếp. Ví dụ biển khu đông dân cư, do bị phạt nhiều nên cái biển đó các cụ sợ như biển cấm .
Bonus các cụ biển chỉ dẫn ở Khánh hòa ! biển này thì hơi khó thực hiện theo
Chỉnh sửa cuối: