Trước hết xin cảm ơn các cụ đã động viên an ủi, thậm chí có cả chê trách em trong vấn đề của em với bên đại lý bán hàng của Vin vừa rồi.
Thông qua hình thức trao đổi với bộ phận cskh của Vinfast để đề nghị hãng can thiệp phía đại lý đảm bảo quyền lợi của khách hàng thì đến tại thời điểm này GM Thăng Long đang hoàn thiện giấy tờ để hoàn cọc cho em.
Khi sự việc của em xảy ra em cũng rất ức chế và em nghĩ GM Thăng Long là của Vinfast nên khi em tìm kiếm thông tin để liên lạc với cấp cao hơn của GM Thăng Long không được (vì họ rất nhiều website nhưng lại không để thông tin rõ rang) nên em đã liên hệ với bộ phận CSKH của Vinfast và xả 1 tràng giận dữ (Đương nhiên là ko chửi bậy, không nói tục), nhân viên cskh vẫn im lặng lắng nghe và có giải thích là GM TM chỉ là đại lý bán xe cho Vin không phải thuộc hãng và họ hứa sẽ chuyển thông tin của em sang bộ phận giải quyết Khiếu nại thì lúc đó em mới hạ hỏa.
Qua nhiều lần trao đổi qua lại giữa 3 bên thì hiện em đã có kết quả cuối cùng.
Từ vấn đề của e chia sẻ cũng là muốn lưu ý các cụ nếu có sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Vin hoặc hãng khác thì cũng nên lưu ý khâu thủ tục và điều khoản ban đầu từ khâu đặt cọc, giao xe, hoàn cọc, giải quyết khiếu nại….vv tránh tình trạng như của em thì rất là mệt.
Trường hợp mà dính đen như của em thì cách tốt nhất nên tìm đến kênh giải quyết khiếu nại chính thức của hãng để phản ảnh và can thiệp để lấy lại quyền lợi của mình thay vì tìm đến những giải pháp tiêu cực khác ảnh mà phạm vi ảnh hưởng tiêu cực lớn. Trường hợp không đạt được thỏa thuận thì tìm đến hộ trợ pháp lý như Cục cạnh tranh, Cục bảo vệ người tiêu dùng của bộ công thương.
(Hôm trao đổi với bên CSKH của Vin em cũng thẳng thắn quan điểm là đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ của hãng, trường hợp mà không xử lý được em sẽ dùng đến biện pháp đấu tranh pháp lý để đòi quyền lợi của mình nhưng giải pháp đó là cuối cùng vì em thì mất thời gian còn hãng và đại lý thì ảnh hưởng uy tín)
Qua vụ việc vừa rồi em thấy rằng phía đại lý thì hơi củ khoai và có phần gây ức chế với khách hàng nhưng nếu nhìn ở góc độ ở phía đại lý thì đại lý nào cũng muốn bán được hàng và không muốn để mất khách cộng thêm tình trạng hàng không sản xuất kịp nên họ cố gắng níu chân khách cũng là điều dễ hiểu, còn về thái độ nhỏ nhặt giữa nv sale bên GM TL và em thì đến giờ này em cũng ko còn cảm thấy ức chế nữa vì cái gì qua là xong.
Phía hãng VINFAST thì em đánh giá bộ phận cskh và Giải quyết khiếu nại khá là cầu thị và họ cố gắng một cách tốt nhất để thay mặt khách hàng làm việc lại với đại lý trong quyền hạn của mình.
Có 1 điều mà hãng Vinfast với đại lý cần phải làm việc lại với nhau về các điều kiện rang buộc (nhà sản xuất và đại lý), tiêu chí bán hàng, các nguyên tắc điều khoản và đặc biệt là thống nhất các văn bản hợp đồng sao cho rõ ràng và đảm bảo quyền lợi của các bên. Chốt lại là hoàn thiện khâu dịch vụ.
Qua sự việc này cũng hy vọng các cụ không nên khắt khe với các hãng xe không chỉ Vin mà cả các hãng xe khác nữa, hãng nào cũng có ưu điểm và nhược điểm và cần có thời gian để hoàn thiện, Vinfast cũng vậy họ mới ra nhập thị trường nên cũng cần hoàn thiện nhiều thứ.
Hãng xe nào cũng là kinh doanh cũng trật vật để tìm chỗ đứng đôi khi có thể có những vấn đề chưa được xử lý rốt ráo sẽ gây cho khách hàng 1 tâm lý ức chế, vấn đề quan trọng là cách ứng xử của các bên (khách hàng, nhà sx, đại lý) như thế nào để đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên trong đó khâu lắng nghe với thái độ cầu thị là rất quan trọng.
Trong tương lai nếu có cơ hội có thể em vẫn sẽ ủng hộ Vin nếu như họ khắc phục được những nhược điểm và cũng có thể sẽ từ chối sử dụng dịch vụ của một hãng xe nào đó nếu dịch vụ họ đi xuống, còn thời điểm hiện tại thì em ko chọn Vin nữa vì thứ nhất là hiện dòng Fadil đang không sản xuất kịp để giao cho khách mà em thì thực sự rất cần xe để sử dụng ngay, thứ 2 là qua sự việc vừa rồi tự dung em cảm thấy hơi tụt cảm xúc .
Cảm ơn admin otofun đã không baned hoặc xóa bài viết vừa rồi, cũng mong diễn đàn là nơi trao đổi kinh nghiệm, học tập hay mua bán xe mà không phải là chỉ bóc phốt, dìm hàng.
------
NOTE: BÀI VIẾT NÀY EM VIẾT HOÀN TOÀN KHÁCH QUAN, KHÔNG CÓ MỘT ÁP LỰC HAY SỰ NHỜ VẢ NÀO TỪ PHÍA VINFAST VÀ ĐẠI LÝ GM THĂNG LONG.
Quan điểm của em trong cuộc sống là ai cũng có sai lầm và cần cơ hội để hoàn thiện, không phải chỉ vì một vấn đề rất nhỏ mà mình đánh giá tất cả những thứ khác là xấu, cái gì rõ ràng cái đó, nếu em không nghĩ cho VIN thì em đã không tìm đến kênh thông tin chăm sóc khách hàng của Vin để tìm kiếm sự hỗ trợ mà em sẽ Làm đơn gửi tới các cơ quan nhà nước để đòi lại quyền lợi của mình lúc đó vấn đề nó sẽ phức tạp hơn rất nhiều chứ không chỉ là đối thoại.
Thông qua hình thức trao đổi với bộ phận cskh của Vinfast để đề nghị hãng can thiệp phía đại lý đảm bảo quyền lợi của khách hàng thì đến tại thời điểm này GM Thăng Long đang hoàn thiện giấy tờ để hoàn cọc cho em.
Khi sự việc của em xảy ra em cũng rất ức chế và em nghĩ GM Thăng Long là của Vinfast nên khi em tìm kiếm thông tin để liên lạc với cấp cao hơn của GM Thăng Long không được (vì họ rất nhiều website nhưng lại không để thông tin rõ rang) nên em đã liên hệ với bộ phận CSKH của Vinfast và xả 1 tràng giận dữ (Đương nhiên là ko chửi bậy, không nói tục), nhân viên cskh vẫn im lặng lắng nghe và có giải thích là GM TM chỉ là đại lý bán xe cho Vin không phải thuộc hãng và họ hứa sẽ chuyển thông tin của em sang bộ phận giải quyết Khiếu nại thì lúc đó em mới hạ hỏa.
Qua nhiều lần trao đổi qua lại giữa 3 bên thì hiện em đã có kết quả cuối cùng.
Từ vấn đề của e chia sẻ cũng là muốn lưu ý các cụ nếu có sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Vin hoặc hãng khác thì cũng nên lưu ý khâu thủ tục và điều khoản ban đầu từ khâu đặt cọc, giao xe, hoàn cọc, giải quyết khiếu nại….vv tránh tình trạng như của em thì rất là mệt.
Trường hợp mà dính đen như của em thì cách tốt nhất nên tìm đến kênh giải quyết khiếu nại chính thức của hãng để phản ảnh và can thiệp để lấy lại quyền lợi của mình thay vì tìm đến những giải pháp tiêu cực khác ảnh mà phạm vi ảnh hưởng tiêu cực lớn. Trường hợp không đạt được thỏa thuận thì tìm đến hộ trợ pháp lý như Cục cạnh tranh, Cục bảo vệ người tiêu dùng của bộ công thương.
(Hôm trao đổi với bên CSKH của Vin em cũng thẳng thắn quan điểm là đang cố gắng tìm kiếm sự hỗ trợ của hãng, trường hợp mà không xử lý được em sẽ dùng đến biện pháp đấu tranh pháp lý để đòi quyền lợi của mình nhưng giải pháp đó là cuối cùng vì em thì mất thời gian còn hãng và đại lý thì ảnh hưởng uy tín)
Qua vụ việc vừa rồi em thấy rằng phía đại lý thì hơi củ khoai và có phần gây ức chế với khách hàng nhưng nếu nhìn ở góc độ ở phía đại lý thì đại lý nào cũng muốn bán được hàng và không muốn để mất khách cộng thêm tình trạng hàng không sản xuất kịp nên họ cố gắng níu chân khách cũng là điều dễ hiểu, còn về thái độ nhỏ nhặt giữa nv sale bên GM TL và em thì đến giờ này em cũng ko còn cảm thấy ức chế nữa vì cái gì qua là xong.
Phía hãng VINFAST thì em đánh giá bộ phận cskh và Giải quyết khiếu nại khá là cầu thị và họ cố gắng một cách tốt nhất để thay mặt khách hàng làm việc lại với đại lý trong quyền hạn của mình.
Có 1 điều mà hãng Vinfast với đại lý cần phải làm việc lại với nhau về các điều kiện rang buộc (nhà sản xuất và đại lý), tiêu chí bán hàng, các nguyên tắc điều khoản và đặc biệt là thống nhất các văn bản hợp đồng sao cho rõ ràng và đảm bảo quyền lợi của các bên. Chốt lại là hoàn thiện khâu dịch vụ.
Qua sự việc này cũng hy vọng các cụ không nên khắt khe với các hãng xe không chỉ Vin mà cả các hãng xe khác nữa, hãng nào cũng có ưu điểm và nhược điểm và cần có thời gian để hoàn thiện, Vinfast cũng vậy họ mới ra nhập thị trường nên cũng cần hoàn thiện nhiều thứ.
Hãng xe nào cũng là kinh doanh cũng trật vật để tìm chỗ đứng đôi khi có thể có những vấn đề chưa được xử lý rốt ráo sẽ gây cho khách hàng 1 tâm lý ức chế, vấn đề quan trọng là cách ứng xử của các bên (khách hàng, nhà sx, đại lý) như thế nào để đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên trong đó khâu lắng nghe với thái độ cầu thị là rất quan trọng.
Trong tương lai nếu có cơ hội có thể em vẫn sẽ ủng hộ Vin nếu như họ khắc phục được những nhược điểm và cũng có thể sẽ từ chối sử dụng dịch vụ của một hãng xe nào đó nếu dịch vụ họ đi xuống, còn thời điểm hiện tại thì em ko chọn Vin nữa vì thứ nhất là hiện dòng Fadil đang không sản xuất kịp để giao cho khách mà em thì thực sự rất cần xe để sử dụng ngay, thứ 2 là qua sự việc vừa rồi tự dung em cảm thấy hơi tụt cảm xúc .
Cảm ơn admin otofun đã không baned hoặc xóa bài viết vừa rồi, cũng mong diễn đàn là nơi trao đổi kinh nghiệm, học tập hay mua bán xe mà không phải là chỉ bóc phốt, dìm hàng.
------
NOTE: BÀI VIẾT NÀY EM VIẾT HOÀN TOÀN KHÁCH QUAN, KHÔNG CÓ MỘT ÁP LỰC HAY SỰ NHỜ VẢ NÀO TỪ PHÍA VINFAST VÀ ĐẠI LÝ GM THĂNG LONG.
Quan điểm của em trong cuộc sống là ai cũng có sai lầm và cần cơ hội để hoàn thiện, không phải chỉ vì một vấn đề rất nhỏ mà mình đánh giá tất cả những thứ khác là xấu, cái gì rõ ràng cái đó, nếu em không nghĩ cho VIN thì em đã không tìm đến kênh thông tin chăm sóc khách hàng của Vin để tìm kiếm sự hỗ trợ mà em sẽ Làm đơn gửi tới các cơ quan nhà nước để đòi lại quyền lợi của mình lúc đó vấn đề nó sẽ phức tạp hơn rất nhiều chứ không chỉ là đối thoại.
Chỉnh sửa cuối: