Tin tức Doanh số MPV tháng 8/2022: Bất chấp tháng 'ngâu' Mitsubishi Xpander vẫn bán hơn 2,800 xe

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Doanh số MPV tháng 8/2022: Bất chấp tháng 'ngâu' Mitsubishi Xpander vẫn bán hơn 2,800 xe

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 8 vừa qua đạt 30,846 xe, tăng nhẹ 2% so với tháng 7/2022 và tăng hơn 200% so với cùng kỳ - tháng 8/2021 – thời điểm nhiều địa phương vẫn đang áp dụng chính sách phong toả để chống

Có thể thấy, lượng xe bán tháng 8/2022 chưa thể trở lại 3 tháng "đỉnh điểm" (tháng 3,4,5) vì ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đã kết thúc từ cuối tháng 5, nhưng số lượng tăng trở lại tương đương tháng 1 cho thấy sức mua của thị trường vẫn rất cao.





Trước đó, chính sách giảm thuế trước bạ được nhiều chuyên gia đánh giá là “phao cứu sinh” cho cả thị trường ô tô Việt.

<!--[endif]---->

Có thể thấy, phân khúc MPV cũng chia sẻ xu hướng chung của thị trường khi ghi nhận mức tăng trưởng về doanh số. “Ông hoàng doanh số” của phân khúc là Mitsubishi Xpander vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu ở tháng thứ hai liên tiếp, không chỉ ở riêng phân khúc MPV mà còn là trên toàn thị trường ô tô Việt với 2,842 xe bán ra.





Đúng với truyền thống, Xpander vẫn sở hữu doanh số cao nhất trong phân khúc MPV dưới 1 tỷ đồng. Cụ thể, doanh số của Mitsubishi Xpander cao hơn gần gấp 2 lần (2,842 xe so với 1,513 xe) mẫu xe đứng thứ 2 là Toyota Veloz. Nhờ đó, mẫu MPV Nhật Bản tiếp tục giữ vững danh hiệu “ông vua phân khúc”. Từ tháng 7, Toyota cũng không còn cộng gộp doanh số của Veloz và Avanza như tháng 6. Nhờ đó, các chuyên gia và khách hàng có cái nhìn chính xác hơn về sự chênh lệch doanh số của Xpander và phần còn lại của phân khúc.

<!--[endif]---->

So với mẫu xe đứng thứ 3 là Suzuki XL7, Mitsubishi Xpander có doanh số cao hơn gấp 8 lần (2,842 xe so với 351 xe). Xếp ngay phía sau một cách đầy bất ngờ là mẫu xe 7 chỗ một thời “bá chủ phân khúc” của Toyota tại Việt Nam: Innova. Thực tế này cũng thể hiện sự chuyển dịch trong tâm lý mua hàng của khách Việt. Những mẫu xe dù đã ghi dấu ấn đậm nét trên thị trường như Innova vẫn có thể đứng ngoài cuộc chơi nếu không nhanh chóng thay đổi để thích ứng.





Doanh số dẫn đầu thị trường cũng chứng minh sức hút rất lớn của mẫu MPV nhà Mitsubishi sau khi ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp. Theo thông tin từ các đại lý, đơn hàng chờ giao xe của Xpander mới đã có đến tháng 11 và dự kiến còn kéo dài thêm. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander phiên bản cũ đã hết hàng tồn. Do đó, nhiều khách hàng đặt mua Xpander vẫn đang phải chờ xe mới về.





Mitsubishi Xpander có lợi thế khi gia nhập thị trường từ rất sớm, vào tháng 8/2018. Cộng đồng người sử dụng Xpander do đó cũng lớn mạnh hơn. Bên cạnh đó, chính khoảng thời gian ra mắt sớm hơn 2 năm đã giúp củng cố vững chắc vị thế của Xpander trên thị trường ô tô Việt Nam bằng những ưu điểm phù hợp với thị hiếu của người dùng như thương hiệu Nhật Bản, thiết kế trẻ trung bắt mắt, giá bán hợp lý, tính tiện dụng và độ rộng rãi của nội thất.

Mitsubishi Xpander phiên bản nâng cấp giữa đời tại thị trường Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản, giá bán từ 555 đến 688 triệu đồng. Đặc biệt, trái với xu hướng “bia kèm lạc” của nhiều mẫu xe bán chạy từ những thương hiệu khác, Mitsubishi Việt Nam vẫn duy trì chương trình và chính sách bán hàng hợp lý để đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top