- Biển số
- OF-34490
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 1,545
- Động cơ
- 493,615 Mã lực
Honda CR-V bán vượt Mazda CX-5 tại Việt Nam
Thứ hai, 09/03/2015 19:00
Honda CR-V vừa kết thúc tháng 2 với lượng tiêu thụ 260 xe, để qua đó vượt qua Mazda CX-5 đứng đầu phân khúc crossover 5 chỗ trong nước.
Honda CR-V 2015. Ảnh: Đình Quý
Theo báo cáo bán hàng tháng 2 của Honda Việt Nam (HVN), dù trùng với kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán nhưng với 2 tuần kinh doanh, đã có 260 chiếc CR-V tới tay khách hàng. Kết quả này đã giúp mẫu SUV 5 chỗ của HVN xếp vị trí số 1 phân khúc.
Tháng trước đó, Honda CR-V đã tỏ ra thất thế so với Mazda CX-5 khi lượng tiêu thụ của 2 mẫu xe lần lượt là 390 và 507 chiếc.
Sự hoán đổi vị trí liên tục của CR-V và CX-5 tại Việt Nam có thể thấy rõ khi nhìn lại cả năm 2014. Theo đó, CR-V khởi động tốt hơn với kết quả vượt trội (356 so với 207). Nhưng liên tiếp 6 tháng sau, CX-5 liên tục rút ngắn khoảng cách để chính thức vượt lên vào tháng 8 với kết quả sát nút 258 chiếc so với 247 chiếc. 3 tháng kế tiếp, CR-V tụt dốc không phanh khi chuẩn bị ra mẫu mới nhưng nhanh chóng bật lên mạnh mẽ ở tháng cuối cùng năm 2014 với chênh lệch 106 chiếc so với đối thủ. Tính cả năm 2014, CX-5 bán được 2.931 chiếc, là xe Mazda bán chạy nhất, trong khi CR-V đạt 2.918 chiếc.
Ảnh: Đình Quý
Ngay đầu năm nay, Honda Việt Nam đã rầm rộ tổ chức lái thử 3 mẫu xe chiến lược, trong đó có CR-V hoàn toàn mới, bên cạnh City 2014 và Civic 2015, như một cú hích đối với thị trường trong bối cảnh cuộc đua tranh ngày càng trở nên nóng bỏng hơn.
CR-V hiện có 2 phiên bản. Bản 2.0 số tự động 5 cấp dẫn động cầu trước công suất 153 mã lực có giá 1,008 tỷ đồng, bản 2.4 số tự động 5 cấp dẫn động cầu trước công suất 177 mã lực giá 1,158 tỷ đồng. CX-5 hiện cũng có 2 phiên bản cùng sử dụng động cơ 2.0 153 mã lực và số tự động 6 cấp. Bản dẫn động cầu trước giá 1,084 tỷ đồng, bản dẫn động 2 cầu toàn thời gian giá 1,134 tỷ đồng.
Điều đáng nói là cả 2 phiên bản CR-V có mức tiêu thụ tương đương (1.495 so với 1.493), trong khi CX-5 được tiêu thụ hầu hết là bản dẫn động cầu trước (2.438 so với 493). Một điểm nữa là CR-V ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, trong khi CX-5 vẫn là bản cũ. Như vậy có thể thấy CR-V sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong những tháng kế tiếp.
Thứ hai, 09/03/2015 19:00
Honda CR-V vừa kết thúc tháng 2 với lượng tiêu thụ 260 xe, để qua đó vượt qua Mazda CX-5 đứng đầu phân khúc crossover 5 chỗ trong nước.
Honda CR-V 2015. Ảnh: Đình Quý
Theo báo cáo bán hàng tháng 2 của Honda Việt Nam (HVN), dù trùng với kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán nhưng với 2 tuần kinh doanh, đã có 260 chiếc CR-V tới tay khách hàng. Kết quả này đã giúp mẫu SUV 5 chỗ của HVN xếp vị trí số 1 phân khúc.
Tháng trước đó, Honda CR-V đã tỏ ra thất thế so với Mazda CX-5 khi lượng tiêu thụ của 2 mẫu xe lần lượt là 390 và 507 chiếc.
Sự hoán đổi vị trí liên tục của CR-V và CX-5 tại Việt Nam có thể thấy rõ khi nhìn lại cả năm 2014. Theo đó, CR-V khởi động tốt hơn với kết quả vượt trội (356 so với 207). Nhưng liên tiếp 6 tháng sau, CX-5 liên tục rút ngắn khoảng cách để chính thức vượt lên vào tháng 8 với kết quả sát nút 258 chiếc so với 247 chiếc. 3 tháng kế tiếp, CR-V tụt dốc không phanh khi chuẩn bị ra mẫu mới nhưng nhanh chóng bật lên mạnh mẽ ở tháng cuối cùng năm 2014 với chênh lệch 106 chiếc so với đối thủ. Tính cả năm 2014, CX-5 bán được 2.931 chiếc, là xe Mazda bán chạy nhất, trong khi CR-V đạt 2.918 chiếc.
Ảnh: Đình Quý
Ngay đầu năm nay, Honda Việt Nam đã rầm rộ tổ chức lái thử 3 mẫu xe chiến lược, trong đó có CR-V hoàn toàn mới, bên cạnh City 2014 và Civic 2015, như một cú hích đối với thị trường trong bối cảnh cuộc đua tranh ngày càng trở nên nóng bỏng hơn.
CR-V hiện có 2 phiên bản. Bản 2.0 số tự động 5 cấp dẫn động cầu trước công suất 153 mã lực có giá 1,008 tỷ đồng, bản 2.4 số tự động 5 cấp dẫn động cầu trước công suất 177 mã lực giá 1,158 tỷ đồng. CX-5 hiện cũng có 2 phiên bản cùng sử dụng động cơ 2.0 153 mã lực và số tự động 6 cấp. Bản dẫn động cầu trước giá 1,084 tỷ đồng, bản dẫn động 2 cầu toàn thời gian giá 1,134 tỷ đồng.
Điều đáng nói là cả 2 phiên bản CR-V có mức tiêu thụ tương đương (1.495 so với 1.493), trong khi CX-5 được tiêu thụ hầu hết là bản dẫn động cầu trước (2.438 so với 493). Một điểm nữa là CR-V ra mắt từ tháng 11 năm ngoái, trong khi CX-5 vẫn là bản cũ. Như vậy có thể thấy CR-V sẽ tiếp tục chiếm ưu thế trong những tháng kế tiếp.