- Biển số
- OF-353404
- Ngày cấp bằng
- 3/2/15
- Số km
- 122
- Động cơ
- 266,277 Mã lực
- cuộc chiến giữa Hella và Lexus
Chức năng đỗ tự động đang được coi là tiêu điểm mới trong ngành xe hơi thế giới. Nếu xe có chức năng này, tài xế không cần phải đặt tay trên vô-lăng, bộ cảm biến sẽ tự tính toán khoảng trống an toàn để đỗ xe.
Lexus, phân nhánh cao cấp của Toyota, đã khởi động chiến dịch quảng cáo cho hệ thống hỗ trợ đỗ xe của mẫu sedan LS 460. Lexus cho biết các đại lý đã yêu cầu trang bị hệ thống thông minh này cho 40% trong tổng số vài trăm chiếc LS 460 đầu tiên được sản xuất.
Trong khi đó, nhà sản xuất thiết bị điện tử và chiếu sáng Hella của Đức cũng tuyên bố đã phát triển được một hệ thống hỗ trợ đỗ xe đơn giản mà rẻ hơn của Lexus, và đã bán cho một công ty ô tô của châu Âu để trang bị cho các mẫu xe năm 2009. Hella hiện chưa tiết lộ tên công ty này.
David Cole, Giám đốc một trung tâm nghiên cứu ô tô phi lợi nhuận của Mỹ, dự đoán rằng ngành ô tô thế giới sẽ ngày càng phát triển theo hướng tự động hóa nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, ví dụ như chức năng tự lái, ổn định tốc độ xe, tránh đâm, hỗ trợ rẽ và đỗ dừng xe.
Hiện đã có một số ô tô có khả năng nhắc nhở người lái nếu xe chạy vượt ra khỏi làn đường quy định. Một số lại được trang bị hệ thống kiểm soát khoảng cách an toàn với xe trước, khi cần thiết hệ thống này có thể dùng phanh để duy trì khoảng cách.
Để có thể áp dụng các công nghệ tự động với ô tô, các nhà sản xuất phải đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối, đặc biệt là với chức năng đỗ dừng xe.
Chức năng đỗ tự động đang được coi là tiêu điểm mới trong ngành xe hơi thế giới. Nếu xe có chức năng này, tài xế không cần phải đặt tay trên vô-lăng, bộ cảm biến sẽ tự tính toán khoảng trống an toàn để đỗ xe.
Lexus, phân nhánh cao cấp của Toyota, đã khởi động chiến dịch quảng cáo cho hệ thống hỗ trợ đỗ xe của mẫu sedan LS 460. Lexus cho biết các đại lý đã yêu cầu trang bị hệ thống thông minh này cho 40% trong tổng số vài trăm chiếc LS 460 đầu tiên được sản xuất.
Trong khi đó, nhà sản xuất thiết bị điện tử và chiếu sáng Hella của Đức cũng tuyên bố đã phát triển được một hệ thống hỗ trợ đỗ xe đơn giản mà rẻ hơn của Lexus, và đã bán cho một công ty ô tô của châu Âu để trang bị cho các mẫu xe năm 2009. Hella hiện chưa tiết lộ tên công ty này.
David Cole, Giám đốc một trung tâm nghiên cứu ô tô phi lợi nhuận của Mỹ, dự đoán rằng ngành ô tô thế giới sẽ ngày càng phát triển theo hướng tự động hóa nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, ví dụ như chức năng tự lái, ổn định tốc độ xe, tránh đâm, hỗ trợ rẽ và đỗ dừng xe.
Hiện đã có một số ô tô có khả năng nhắc nhở người lái nếu xe chạy vượt ra khỏi làn đường quy định. Một số lại được trang bị hệ thống kiểm soát khoảng cách an toàn với xe trước, khi cần thiết hệ thống này có thể dùng phanh để duy trì khoảng cách.
Để có thể áp dụng các công nghệ tự động với ô tô, các nhà sản xuất phải đảm bảo độ tin cậy tuyệt đối, đặc biệt là với chức năng đỗ dừng xe.