Một lần em bị tụt dốc khi vừa ra khỏi xe tý nữa thì toi rồi, khi đó em mới lái. Các bác đỗ xe trên nền dốc (kể cả đường hay sân) thì áp dụng các chiêu sau: Kéo phanh tay hết cỡ có thể, Đánh lái, Chèn bánh, Về số P đối với xe số tự động và số 1 hoặc lùi đối với xe số sàn.
Cụ thể:
Nếu dốc lớn thì phải chèn bánh, dốc nhỏ có thể vào số tiến khi đỗ đầu xe hướng lên đỉnh dốc, vào số lùi khi đầu xe cắm xuống dốc và đánh lái về bên phải.
Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi có vỉa hè, đánh lái về bên trái cho đến khi bánh trước bên phải chạm vào vỉa hè.
Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi không có lề đường và theo chiều dốc xuống, luôn đánh lái về bên phải.
Đối với các dốc cao nếu không có người giúp đỡ chèn bánh trước khi tắt máy xuống xe thì sau khi kéo phanh tay thật căng các bác phải ngồi trên xe 1 lát kiểm tra xem có hiện tượng tụt dốc không rồi mới bước xuống xe chèn bánh)
(Đối với về số thấp và số lùi không nên lạm dụng vì rất hại hộp số)
Mong các bác tài già đóng góp thêm kinh nghiệm quý báu.
Cụ thể:
Nếu dốc lớn thì phải chèn bánh, dốc nhỏ có thể vào số tiến khi đỗ đầu xe hướng lên đỉnh dốc, vào số lùi khi đầu xe cắm xuống dốc và đánh lái về bên phải.
Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi có vỉa hè, đánh lái về bên trái cho đến khi bánh trước bên phải chạm vào vỉa hè.
Nếu bạn đỗ xe theo chiều dốc lên ở nơi không có lề đường và theo chiều dốc xuống, luôn đánh lái về bên phải.
Đối với các dốc cao nếu không có người giúp đỡ chèn bánh trước khi tắt máy xuống xe thì sau khi kéo phanh tay thật căng các bác phải ngồi trên xe 1 lát kiểm tra xem có hiện tượng tụt dốc không rồi mới bước xuống xe chèn bánh)
(Đối với về số thấp và số lùi không nên lạm dụng vì rất hại hộp số)
Mong các bác tài già đóng góp thêm kinh nghiệm quý báu.