1. Thay nhớt tại nhà do không có cầu nên phải kê kích, chèn lốp để có thể chui xuống gầm một cách an toàn, sau khi kê kích xe lên thực hiện thao tác tháo ốc rốn dầu dưới đáy cacte. Hình 1 được thực hiện trên 1 xe mới tinh với 1 ông tay nhiều lông đi găng màu xanh.
2. Xả nhớt cũ vào thùng chứa, nhớt này phải được hủy đúng chỗ để tránh gây ô nhiễm môi trường hoặc đội thu mua dầu thải mang đi lọc đóng can tại 1 huyện ngoại thành Hà Nội rồi đưa ra thị trường tái sử dụng. Tại hình 2 thao tác này được thực hiện trên một xe khác với 1 người khác đi găng màu trắng.
3. Hình 3 quay lại xe ban đầu với ông thợ tay nhiều lông găng xanh, ốc rốn dầu đã được vặn lại, sử dụng dụng cụ chuyên dùng tháo lọc dầu (nếu đến thời hạn phải thay, còn không thì bỏ qua bước này).
4. Bôi nhớt vào gioăng lọc dầu, đổ dầu mới vào lọc. Hình 4 được thực hiện bởi 1 ông khác không đeo găng, dùng dầu đựng trong chai khác nhưng phải cùng loại với dầu sẽ thay. Lắp lọc dầu, vặn vừa đủ chặt
5. Tháo nắp đổ dầu, dùng phễu để tránh dầu rớt ra ngoài, đổ dầu Castrol Magnatec 10W-40 loại dầu bán tổng hợp (nếu có điều kiện nên dùng dầu tổng hợp, chỉ số nhỏ ví dụ 0W-20 cho nó tốn). Trong hình lại được thực hiện bởi 1 ông khác, không biết có dùng phễu hay không vì không nhìn thấy. Đống nắp đổ dầu, kiểm tra mức dầu bằng que thăm.
6. Nổ máy chạy không tải, thiết lập lại thông số trong settings (nếu có). Cái này xe em không có nên bỏ qua bước này.
Tóm lại: Đống hình minh họa trên được thực hiện trên ít nhất 2 xe với 4 hoặc 5 ông thao tác