- Biển số
- OF-18959
- Ngày cấp bằng
- 23/7/08
- Số km
- 220
- Động cơ
- 505,700 Mã lực
Các bác cho em hỏi nếu xe không có phanh ABS mà muốn lắp có được không ạ. Cám ơn các bác và cho em hỏi luôn mức xiền khoảng bao nhiêu nếu độ được nhé!
Vụ này Em cũng thấy hơi ghê ghê cụ ạ, ABS chế kiểu nài nhỡ đang đi nó dở chứng bó khựng lại thì bỏ bố :102:, dù sao cũng thank bác vì thông tin bác đã phọt :6:Những đồ chính xác cao má chế, liệu có đảm bảo?
Bác đã nghe bộ phanh thủy lực ABS chưa? lắp vào đường dầu ra của phanh, nguyên lý hoạt động của nó là dựa vào cân bằng động về áp suất dầu, khi đạp phanh bộ ABS thủy lực sẽ phân bố lực đều trên má phanh, làm cho các má phanh và tang trống bám sát nhau không bị má nào bám nhiều hay ít, do đó khi ta phanh xe sẽ không bị quay xe.e chụp cho bác xe thăng bạn e lắp nhé(Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng động áp suất dầu, dầu phanh được phân bố đều trên cả 4 đường ống dẫn đến 4 má phanh, do đó mỗi khi nhấn phanh các má phanh và tang trống bám đều như nhau trên cả 4 bánh, đặc biệt khi xe đi với tốc độ >100km/h nếu phanh gấp xe không bị xoay ngang hoặc va cham với những xe đi song song bên cạnh.)
Nói nôm nà là nó điều khiển: Phanh - Nhả - Phanh - Nhả . . . . khoảng 20 đến 30 lần trong một giâyThông thường hệ thống máy tính trên xe có trang bị ABS sẽ thay đổi áp lực phanh khoảng 30 lần/giây, từ mức áp lực tối đa lên một bánh xe đến áp lực bằng 0
Áp lực trong ống dẫn dầu thì dứt khoát như nhau khi nó được bơm từ tổng phanh ra, hình như các xe không có EBD thì hai bánh trước là đĩa hai bánh sau là trống (Vì tuy áp lực dầu như nhau nhưng đĩa thì nó ăn hơn) , những xe cao cấp có cả EBD thì 4 bánh đĩa luôn, vì lúc này lực phanh được tính riêng cho mỗi bánh rồiE vẫn luôn hiểu ABS là hệ thống chống bó cứng. Như bác Kimvietdestiny nói thì nó chỉ phân phối đều lực. Mà phân phối đều lực thì cũng chưa đúng vì lực hãm truyền lên bánh trước đến 80% (đây là lý do các xe máy hay xe ko cao cấp toàn bố trí một đĩa tại bánh trước mà ko phải bánh sau)
Áp lực tại các đầu ống thì như nhau , nhưng lực phanh tại 2 bánh trứơc sau khác nhau vì thiết kế các má phanh to nhỏ khác nhau ạ .Áp lực trong ống dẫn dầu thì dứt khoát như nhau khi nó được bơm từ tổng phanh ra, hình như các xe không có EBD thì hai bánh trước là đĩa hai bánh sau là trống (Vì tuy áp lực dầu như nhau nhưng đĩa thì nó ăn hơn) , những xe cao cấp có cả EBD thì 4 bánh đĩa luôn, vì lúc này lực phanh được tính riêng cho mỗi bánh rồi
Chuẩn quá, em thay má trước đắt gấp rưỡi má sau.Áp lực tại các đầu ống thì như nhau , nhưng lực phanh tại 2 bánh trứơc sau khác nhau vì thiết kế các má phanh to nhỏ khác nhau ạ .
nếu xe có 4 phanh đĩa thì 2 đĩa trước thường có đường kính lớn hơn 2 đĩa sau .
cái này nguyên lý của nó và hình dáng đến màu sắc...giống y hệt cái gọi là ABS của mấy con xe máy tàu.......đẻ mai Em kiếm cho bác cái hình nhéBác đã nghe bộ phanh thủy lực ABS chưa? lắp vào đường dầu ra của phanh, nguyên lý hoạt động của nó là dựa vào cân bằng động về áp suất dầu, khi đạp phanh bộ ABS thủy lực sẽ phân bố lực đều trên má phanh, làm cho các má phanh và tang trống bám sát nhau không bị má nào bám nhiều hay ít, do đó khi ta phanh xe sẽ không bị quay xe.e chụp cho bác xe thăng bạn e lắp nhé(Hệ thống hoạt động dựa trên nguyên lý cân bằng động áp suất dầu, dầu phanh được phân bố đều trên cả 4 đường ống dẫn đến 4 má phanh, do đó mỗi khi nhấn phanh các má phanh và tang trống bám đều như nhau trên cả 4 bánh, đặc biệt khi xe đi với tốc độ >100km/h nếu phanh gấp xe không bị xoay ngang hoặc va cham với những xe đi song song bên cạnh.)
Bắt đền đê.... hay "-" cũng được!@ detisny : Em dán film của cụ đó .Hàng number one đàng hoàng... Nhưng em thấy film hay bị lỗi quá ... toàn có bong bóng trong film ... *-)