- Biển số
- OF-66003
- Ngày cấp bằng
- 10/6/10
- Số km
- 27
- Động cơ
- 434,970 Mã lực
Thấy nhiều bác muốn làm điệu cho các em...hôm nay em xin kính tặng các bác topic này...mời các bác gần xa mình cùng vào chặt thớt nào...
Chọn kích thước thế nào đây???
Tỉ lệ phần trăm (aspect ratio), nói một cách đơn giản là tương quan giữa độ rộng của bề mặt lốp và chiều cao của má lốp. Ví dụ, với lốp ô tô có kích cỡ là 225/55R16 thì chiều cao má lốp bằng 55% của chiều rộng bề mặt lốp và lốp được lắp vào la zăng có đường kính 16 inch.
Trong tình huống này, nếu muốn độ lên la zăng 17 inch thì có thể lựa chọn một chiếc 225/50R17. Hoặc, nếu phần khung phía trên lốp xe có đủ khoảng trống cho phép, có thể độ lên lốp có độ rộng lớn hơn như 245/45R17 mà vẫn giữ nguyên đường kính ngoài của lốp. Nếu ko muốn thay la zăng thì có thể độ lốp lên 245/50 R16.
Quy tắc à
Có thể làm phép tính toán nhỏ như sau: đường kính ngoài của lốp xe = (chiều rộng của mặt lốp x tỉ lệ phần trăm ) x2 + đường kính la zăng theo mm. (1inch=25,4 mm). Như vậy, theo công thức này, lốp có kích cỡ 225/55 R16 sẽ có đường kính ngoài tương đối là 654 mm , chính xác hơn là (225x55%x2)+16x25,4=653,9mm.
(Phải lôi cả máy tính ra bấm nữa à? >>> bác lôi điện thoại ra cũng được mà
>>> lựa chọn kích cỡ khác sao cho đường kính ngoài của lốp mới tương đương với lốp nguyên bản >>> nghe mệt quá, nói gì cho dễ hiểu đi
Độ la zăng lên thì sao ???
- Nếu độ lên la zăng 17 inch thì lốp 225/50R17 sẽ có đường kính ngoài tương đối là 657mm (gần tương đương với đường kính ngoài ban đầu 654mm). Nếu muốn dùng lốp có bề mặt rộng hơn thì dùng 245/45R17, với đường kính ngoài là 652mm. Như vậy, nếu độ la zăng lên (16 lên 17) và giữ nguyên độ rộng bề mặt lốp (225) thì giảm tỉ lệ phần trăm (55 xuống 50). Hoặc muốn dùng lốp có bề mặt rộng hơn nữa (225 lên 245) thì càng giảm nhiều tỉ lệ phần trăm (55 xuống hẳn 45).
Không muốn bỏ tiền thay la zăng đâu
- Nếu vẫn sử dụng la zăng ban đầu và muốn độ lên mặt lốp rộng hơn thì 245/50R16 sẽ có đường kính ngoài tương đương với lốp nguyên bản là 225/55R16. Có thể thấy là chiều cao má lốp của 1 chiếc 245/50R16 gần giống với 225/55R16. Như vậy nếu không thay la zăng (vẫn giữ la zăng 16 inch)và tăng độ rộng của bề mặt lốp (từ 225 lên 245) thì phải giảm tỉ lệ phần trăm (aspect ratio) (từ 55 xuống 50).
Còn gì nữa không ....
Tuy nhiên bác cũng nên lưu ý rằng cùng một chiếc lốp có ghi kích cỡ 245/45R17 thì lốp của các hãng khác nhau cũng có thể to nhỏ khác nhau.
Bên cạnh đó, khi thay đổi tỉ lệ phần trăm nhưng vẫn sử dụng nhãn hiệu và hoa lốp cũ thì có thể cảm nhận được sự khác biệt nhiều hơn đặc biệt là đối với hệ thống dẫn lái (và như vậy sẽ có cảm giác lái khác hơn) nhưng độ bám đường sẽ không được cải thiện nhiều. Vì thế, sẽ có thể cần phải thay thế bằng một hãng lốp khác hoặc một loại hoa lốp khác.
Chọn kích thước thế nào đây???
Tỉ lệ phần trăm (aspect ratio), nói một cách đơn giản là tương quan giữa độ rộng của bề mặt lốp và chiều cao của má lốp. Ví dụ, với lốp ô tô có kích cỡ là 225/55R16 thì chiều cao má lốp bằng 55% của chiều rộng bề mặt lốp và lốp được lắp vào la zăng có đường kính 16 inch.
Trong tình huống này, nếu muốn độ lên la zăng 17 inch thì có thể lựa chọn một chiếc 225/50R17. Hoặc, nếu phần khung phía trên lốp xe có đủ khoảng trống cho phép, có thể độ lên lốp có độ rộng lớn hơn như 245/45R17 mà vẫn giữ nguyên đường kính ngoài của lốp. Nếu ko muốn thay la zăng thì có thể độ lốp lên 245/50 R16.
Quy tắc à
Có thể làm phép tính toán nhỏ như sau: đường kính ngoài của lốp xe = (chiều rộng của mặt lốp x tỉ lệ phần trăm ) x2 + đường kính la zăng theo mm. (1inch=25,4 mm). Như vậy, theo công thức này, lốp có kích cỡ 225/55 R16 sẽ có đường kính ngoài tương đối là 654 mm , chính xác hơn là (225x55%x2)+16x25,4=653,9mm.
(Phải lôi cả máy tính ra bấm nữa à? >>> bác lôi điện thoại ra cũng được mà
>>> lựa chọn kích cỡ khác sao cho đường kính ngoài của lốp mới tương đương với lốp nguyên bản >>> nghe mệt quá, nói gì cho dễ hiểu đi
Độ la zăng lên thì sao ???
- Nếu độ lên la zăng 17 inch thì lốp 225/50R17 sẽ có đường kính ngoài tương đối là 657mm (gần tương đương với đường kính ngoài ban đầu 654mm). Nếu muốn dùng lốp có bề mặt rộng hơn thì dùng 245/45R17, với đường kính ngoài là 652mm. Như vậy, nếu độ la zăng lên (16 lên 17) và giữ nguyên độ rộng bề mặt lốp (225) thì giảm tỉ lệ phần trăm (55 xuống 50). Hoặc muốn dùng lốp có bề mặt rộng hơn nữa (225 lên 245) thì càng giảm nhiều tỉ lệ phần trăm (55 xuống hẳn 45).
Không muốn bỏ tiền thay la zăng đâu
- Nếu vẫn sử dụng la zăng ban đầu và muốn độ lên mặt lốp rộng hơn thì 245/50R16 sẽ có đường kính ngoài tương đương với lốp nguyên bản là 225/55R16. Có thể thấy là chiều cao má lốp của 1 chiếc 245/50R16 gần giống với 225/55R16. Như vậy nếu không thay la zăng (vẫn giữ la zăng 16 inch)và tăng độ rộng của bề mặt lốp (từ 225 lên 245) thì phải giảm tỉ lệ phần trăm (aspect ratio) (từ 55 xuống 50).
Còn gì nữa không ....
Tuy nhiên bác cũng nên lưu ý rằng cùng một chiếc lốp có ghi kích cỡ 245/45R17 thì lốp của các hãng khác nhau cũng có thể to nhỏ khác nhau.
Bên cạnh đó, khi thay đổi tỉ lệ phần trăm nhưng vẫn sử dụng nhãn hiệu và hoa lốp cũ thì có thể cảm nhận được sự khác biệt nhiều hơn đặc biệt là đối với hệ thống dẫn lái (và như vậy sẽ có cảm giác lái khác hơn) nhưng độ bám đường sẽ không được cải thiện nhiều. Vì thế, sẽ có thể cần phải thay thế bằng một hãng lốp khác hoặc một loại hoa lốp khác.