- Biển số
- OF-23647
- Ngày cấp bằng
- 6/11/08
- Số km
- 611
- Động cơ
- 498,900 Mã lực
- Nơi ở
- Thảo Điền Quận 2
- Website
- www.facebook.com
Chào các bác chạy Fortuner
tình hình là vầy, từ các bác đi Fortuner form cũ đến form mới, em đều nghe chung 1 câu này.
Fortuner chạy ì thí ***, uống xăng như uống bia => chán, bỏ, bán và đổi xe. Để giúp các bác đang đi Fortuner máy xăng và máy dầu thêm yêu em nó, em xin phép chi sẽ bài này
Em đang đi con Fortuner 2014, máy xăng, 1 cầu, cũng thấy tình trạng tương tự như các bác.
Và thế là em cất công tìm các bài độ cho ẻm bớt nhớt.
Từ các bài cơ bản: thay lọc gió K&N và bugi Iridium. Em thấy hiệu quả cũng chả bao nhiu so với số tiền bỏ ra. Nếu ko muốn nói là chả thấy cái gì nổi bật cả. Em đã thử và tháo ra đi lại zin cho lành và thanh lí hết mấy món đó.
Tiếp tục đi tìm thì em khám phá ra món này. Và quyết định đâm đầu vào thử. Đó là em Race Chip Response Control.
Cái này hàng của Đức, được các tạp chí độ xe thử nghiệm rồi. (em ko đọc tiếng Đức được nên ko biết nó nói gì, chỉ biết là hàng nó xài thì rất tốt ạ).Lọ mọ lên contact với hãng thì em order về được, cũng khá nhanh, 1 tuần là tới tính luôn thời gian hải quan hành.
Unbox và show hàng
Made in Germany nhé các cụ
Mặt mũi em nó đây ạ
Dây nhợ bla bla bla ko giới thiệu nữa mỏi miệng quá
Nguyên tắc hoạt động
Các thế hệ xe đời mới sau này sử dụng chân ga điện tử và bướm ga điện tử. Tức là khi bạn đạp chân ga, có cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến ECU bạn đạp bao nhiu và từ đó sẽ gửi tín hiệu đến bướm ga và mở góc tương ứng.
Trước đây các xe đời cũ, chân ga và bướm ga được liên kết với nhau bằng cọng dây cáp. Tuy là phun xăng điện tử nhưng đời xe này thì thua, ko gắn được cái này ạ.
Khi sản xuất, các hãng sẽ ấn định 1 độ trễ chân ga nhất định và mỗi hãng mỗi khác. Tức là khi bạn đạp ga xe sẽ phản ứng trong vòng 0-1s (tùy theo xe nhé, ví dụ civic bập cái bắn lên liền, Fortuner đạp rầm rầm cũng chỉ lên tà tà). Cái này có nhiều lí do, có thể là để tạo cảm giác lái thể thao (đối với trường hợp ga nhạy) hoặc để tăng tính an toàn và tiết kiệm xăng (trường hợp chân ga lì).
Bộ phận điều khiển chân ga - Response Control này sẽ can thiệp vào đoạn tín hiệu này, tăng giảm độ trễ để tạo ra các chế độ chạy khác nhau.
Nếu các bác chú ý, sẽ thấy các xe đời mới như Civic, City, Altis 2014, Camry 2014, CRV 2014, có chế độ Eco, và khi các bác bấm vào nút này, đạp ga xe lên rất chậm. Thực ra thì ngoài các biện pháp cắt giảm xăng cộ, chế độ Eco thực ra tăng phần delay tín hiệu của chân ga, giúp xe tăng tốc từ từ chứ ko máu lửa. Từ đó giảm tiêu thụ nhiên liệu ko đáng có.
Bộ điều khiển chân ga này có 6 chế độ.
1. Eco II - độ nhạy chân ga giảm đáng kể, giúp tăng tính tiết kiệm xăng
2. Eco I - độ nhạy chân ga giảm 1 chút
3. Sport I - chế độ thể thao nhẹ
4. Sport II - chế độ thể thao mạnh hơn chút
5. Sport Plus I - chế độ thể thao mạnh
6. Sport Plus II - chế độ thể thao cực mạnh (cái này phải cẩn thận khi chạy vì rất nhạy)
Cái này khi gắn nó sẽ mắc nối tiếp vào cảm biến chân ga nhé các bác. Sau khi gắn xong nó sẽ như vầy, kéo dây gọn gàng lên
Tada, xong rồi, gắn vào vị trí này là đẹp nhất, dễ thao tác ạ
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=O6pQ0PNqZVc[/YOUTUBE]
Đây là clip turn on và test các mode
Sau khi gắn, chạy thử và nhận xét như sau ạ:
- sau khi thử các chế độ, em xin phép bỏ qua đoạn Sport I và Sport II vì nó nằm đoạn giữa rồi.
Ở chế độ Eco II, chân ga phản ứng chậm hơn trước. Khi đi trong thành phố sẽ giảm hiện tượng rú ga và chồm lên ko đáng có dẫn tới hao xăng ko đáng lúc kẹt xe. cái này đi trong tp lúc kẹt thì các bác cứ thong thả từ từ. Test sơ bộ thì mức độ hao xăng có giảm so với trước khi gắn. Em chạy thử 2 bình xăng đầy, thì đi thêm được 20-25km mỗi bình nhé các bác. (kết quả test dựa trên thói quen dùng xe theo cung đường cố định trong 2 tuần các bác ạ)
Đó là test Eco. Test chán rồi xách ra xa lộ test Sport Plus II.
Khi chỉnh chế độ này, ko thể chạy được trong thành phố, do xe vọt quá kinh.
Hôm trước có mời một số bác trên OS lên xe em thử để cảm nhận, tuy nhiên các bác bận quá.
Chỉ có bác Hiển cũng là thành viên OS đã test thử cùng em trên xa lộ hà nội và bác ý rất thích.
Ở đây có bác nào đã từng chạy BMW 320 F30 mới để ý sẽ thấy có 3 chế độ, Eco, Comfort và Sport.
Thì ở đây gắn cái này vào Fortuner của em có 6 chế độ đáp ứng như của BMW.
Nói chung là cực kỳ ưng ý với món độ này. Đơn giản, hiệu quả, cảm nhận được ngay chứ ko như các món khác, gắn xong phải ngồi tưởng tượng mới thấy.
Hàng của chú này bảo hành 2 năm quá chất luôn ạ.
Các bác ném đá nhẹ tay nhé, em chia sẽ kinh nghiệm tí thôi ạ.
Tiện thể, có bác nào đi 320i F30 mà muốn tăng công suất lên xấp xỉ 328i thì cứ ới em nhé
Bác nào kết quá và muốn đặt hàng thì em khuyến cáo các bác đặt qua em để gom đơn hàng về chung cho rẻ bớt ạ.
tình hình là vầy, từ các bác đi Fortuner form cũ đến form mới, em đều nghe chung 1 câu này.
Fortuner chạy ì thí ***, uống xăng như uống bia => chán, bỏ, bán và đổi xe. Để giúp các bác đang đi Fortuner máy xăng và máy dầu thêm yêu em nó, em xin phép chi sẽ bài này
Em đang đi con Fortuner 2014, máy xăng, 1 cầu, cũng thấy tình trạng tương tự như các bác.
Và thế là em cất công tìm các bài độ cho ẻm bớt nhớt.
Từ các bài cơ bản: thay lọc gió K&N và bugi Iridium. Em thấy hiệu quả cũng chả bao nhiu so với số tiền bỏ ra. Nếu ko muốn nói là chả thấy cái gì nổi bật cả. Em đã thử và tháo ra đi lại zin cho lành và thanh lí hết mấy món đó.
Tiếp tục đi tìm thì em khám phá ra món này. Và quyết định đâm đầu vào thử. Đó là em Race Chip Response Control.
Cái này hàng của Đức, được các tạp chí độ xe thử nghiệm rồi. (em ko đọc tiếng Đức được nên ko biết nó nói gì, chỉ biết là hàng nó xài thì rất tốt ạ).Lọ mọ lên contact với hãng thì em order về được, cũng khá nhanh, 1 tuần là tới tính luôn thời gian hải quan hành.
Unbox và show hàng
Made in Germany nhé các cụ
Mặt mũi em nó đây ạ
Dây nhợ bla bla bla ko giới thiệu nữa mỏi miệng quá
Nguyên tắc hoạt động
Các thế hệ xe đời mới sau này sử dụng chân ga điện tử và bướm ga điện tử. Tức là khi bạn đạp chân ga, có cảm biến sẽ gửi tín hiệu đến ECU bạn đạp bao nhiu và từ đó sẽ gửi tín hiệu đến bướm ga và mở góc tương ứng.
Trước đây các xe đời cũ, chân ga và bướm ga được liên kết với nhau bằng cọng dây cáp. Tuy là phun xăng điện tử nhưng đời xe này thì thua, ko gắn được cái này ạ.
Khi sản xuất, các hãng sẽ ấn định 1 độ trễ chân ga nhất định và mỗi hãng mỗi khác. Tức là khi bạn đạp ga xe sẽ phản ứng trong vòng 0-1s (tùy theo xe nhé, ví dụ civic bập cái bắn lên liền, Fortuner đạp rầm rầm cũng chỉ lên tà tà). Cái này có nhiều lí do, có thể là để tạo cảm giác lái thể thao (đối với trường hợp ga nhạy) hoặc để tăng tính an toàn và tiết kiệm xăng (trường hợp chân ga lì).
Bộ phận điều khiển chân ga - Response Control này sẽ can thiệp vào đoạn tín hiệu này, tăng giảm độ trễ để tạo ra các chế độ chạy khác nhau.
Nếu các bác chú ý, sẽ thấy các xe đời mới như Civic, City, Altis 2014, Camry 2014, CRV 2014, có chế độ Eco, và khi các bác bấm vào nút này, đạp ga xe lên rất chậm. Thực ra thì ngoài các biện pháp cắt giảm xăng cộ, chế độ Eco thực ra tăng phần delay tín hiệu của chân ga, giúp xe tăng tốc từ từ chứ ko máu lửa. Từ đó giảm tiêu thụ nhiên liệu ko đáng có.
Bộ điều khiển chân ga này có 6 chế độ.
1. Eco II - độ nhạy chân ga giảm đáng kể, giúp tăng tính tiết kiệm xăng
2. Eco I - độ nhạy chân ga giảm 1 chút
3. Sport I - chế độ thể thao nhẹ
4. Sport II - chế độ thể thao mạnh hơn chút
5. Sport Plus I - chế độ thể thao mạnh
6. Sport Plus II - chế độ thể thao cực mạnh (cái này phải cẩn thận khi chạy vì rất nhạy)
Cái này khi gắn nó sẽ mắc nối tiếp vào cảm biến chân ga nhé các bác. Sau khi gắn xong nó sẽ như vầy, kéo dây gọn gàng lên
Tada, xong rồi, gắn vào vị trí này là đẹp nhất, dễ thao tác ạ
[YOUTUBE]https://www.youtube.com/watch?v=O6pQ0PNqZVc[/YOUTUBE]
Đây là clip turn on và test các mode
Sau khi gắn, chạy thử và nhận xét như sau ạ:
- sau khi thử các chế độ, em xin phép bỏ qua đoạn Sport I và Sport II vì nó nằm đoạn giữa rồi.
Ở chế độ Eco II, chân ga phản ứng chậm hơn trước. Khi đi trong thành phố sẽ giảm hiện tượng rú ga và chồm lên ko đáng có dẫn tới hao xăng ko đáng lúc kẹt xe. cái này đi trong tp lúc kẹt thì các bác cứ thong thả từ từ. Test sơ bộ thì mức độ hao xăng có giảm so với trước khi gắn. Em chạy thử 2 bình xăng đầy, thì đi thêm được 20-25km mỗi bình nhé các bác. (kết quả test dựa trên thói quen dùng xe theo cung đường cố định trong 2 tuần các bác ạ)
Đó là test Eco. Test chán rồi xách ra xa lộ test Sport Plus II.
Khi chỉnh chế độ này, ko thể chạy được trong thành phố, do xe vọt quá kinh.
Hôm trước có mời một số bác trên OS lên xe em thử để cảm nhận, tuy nhiên các bác bận quá.
Chỉ có bác Hiển cũng là thành viên OS đã test thử cùng em trên xa lộ hà nội và bác ý rất thích.
Ở đây có bác nào đã từng chạy BMW 320 F30 mới để ý sẽ thấy có 3 chế độ, Eco, Comfort và Sport.
Thì ở đây gắn cái này vào Fortuner của em có 6 chế độ đáp ứng như của BMW.
Nói chung là cực kỳ ưng ý với món độ này. Đơn giản, hiệu quả, cảm nhận được ngay chứ ko như các món khác, gắn xong phải ngồi tưởng tượng mới thấy.
Hàng của chú này bảo hành 2 năm quá chất luôn ạ.
Các bác ném đá nhẹ tay nhé, em chia sẽ kinh nghiệm tí thôi ạ.
Tiện thể, có bác nào đi 320i F30 mà muốn tăng công suất lên xấp xỉ 328i thì cứ ới em nhé
Bác nào kết quá và muốn đặt hàng thì em khuyến cáo các bác đặt qua em để gom đơn hàng về chung cho rẻ bớt ạ.