Xin các bác hướng dẫn cách đổ đèo bằng hộp số DCT trên Elantra sport. E đi số tay nhưng vòng tua lên cao quá nên cứ phải dùng thắng.
Cần số ở D thì bật chế độ Sport và duy trì ở tốc độ mà bác thấy an toàn khi đổ đèo.Xin các bác hướng dẫn cách đổ đèo bằng hộp số DCT trên Elantra sport. E đi số tay nhưng vòng tua lên cao quá nên cứ phải dùng thắng.
Lý do? Đổ đèo anh chạy được số 6, số 7 hả?Trước khi đổ đèo nên dừng xe nghỉ. HS DCT hay bị lỗi báo quá nhiệt, sẽ ko ăn toàn khi đổ đèo dài và dốc
E chưa thử chế độ sport. Còn đi bằng số M thì tua lên cao khi dốc dài. Máy gầm nghe xót xe lắmCần số ở D thì bật chế độ Sport và duy trì ở tốc độ mà bác thấy an toàn khi đổ đèo.
Nếu chuyển số qua M thì lên/xuống số như xe hs AT thôi.
Bác nên chuyển số cao hơn khi tăng tốc chứ. Vòng tua máy chuyển số y như chạy MT.E chưa thử chế độ sport. Còn đi bằng số M thì tua lên cao khi dốc dài. Máy gầm nghe xót xe lắm
Vâng. Cảm ơn cụ ạ.Đổ đèo thì thường hay dùng cách là hãm tốc bằng động cơ, với dốc cao và dài thì nên duy trì khoảng nhỏ hơn 40 số 3 là ổn
tuy máy có tăng lên tầm 4000 cũng ko sao hết, xe máy xăng thì có thể lên tới 8000
cụ cứ yên tâm mà đi. còn DCT chỉ hay quá nhiệt khi tắc đường là để D giữ phanh thôi, còn ra N thì ok
em đi đèo chưa thấy DCT báo quá nhiệt